คืนความสุขโดย โอเอชิ ลด 50%
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
คืนความสุขโดย โอเอชิ ลด 50%
โพสต์ที่ 1
ปรากฏการณ์ โอเอชิ ลด 50%
หากวิเคราะห์กันแล้ว ผู้ที่คิดโปรโมทชั่น ลด 50% นั้น เหมือน ไปสองท่าน จ่ายท่านเดียว
เป็นการกระตุ้นยอดขายแบบสุดกู่เลยก็ได้ และเรียกประชาชนเข้าห้างหรือคอมมูนิตี้ มอลล์เพิ่มขึ้นในช่วงนี้
คิวในการรอรับประทานอาหารช่วงเย็นประมาณ 3 ชั่วโมง กว่าจะได้ทานเลยทีเดียว
ทำให้บางท่านที่รอคิวไม่ได้ ก็หาร้านอาหารบริเวณเดียวกับร้านโอเอชิรับประทาน ซึ่งเป็นการได้ผลประโยชน์รวม
จากการทำโปรโมทชั่นด้วย แต่ทว่า ผู้ที่เป็นตาอยู่คือ ห้างและคอมมูนิตี้ มอลล์นั้นเอง
สิ่งที่ได้ข้อคิดคือ
โอเอชิได้ใช้ การหมุนเวียนของร้านที่มากที่สุดช่วงหนีึ่งเีรียกได้ว่า เต็มตลอดเวลา (อัตราหมุนเวียนของผู้ใช้บริหารหรือโต๊ะอันนี้เป็นเคร็ดวิชาในการบริหารร้านอาหาร )
การให้ประชาชนยืนรอหน้าร้านมากๆๆนั้น มองได้สองมุมคือร้านนี้อร่อยจริง หรือ บางท่านขี้เกียจรอเลย
อีกอย่างคือ โอเิอชิ จับจุดพฤติกรรมของคนไทยได้ว่า หากเจอป้ายลด 50% ทุกคนพุ่งเป้าหมายไปหาสิ่งนั้นเลย
เอวังด้วยประการฉะนี้
หากวิเคราะห์กันแล้ว ผู้ที่คิดโปรโมทชั่น ลด 50% นั้น เหมือน ไปสองท่าน จ่ายท่านเดียว
เป็นการกระตุ้นยอดขายแบบสุดกู่เลยก็ได้ และเรียกประชาชนเข้าห้างหรือคอมมูนิตี้ มอลล์เพิ่มขึ้นในช่วงนี้
คิวในการรอรับประทานอาหารช่วงเย็นประมาณ 3 ชั่วโมง กว่าจะได้ทานเลยทีเดียว
ทำให้บางท่านที่รอคิวไม่ได้ ก็หาร้านอาหารบริเวณเดียวกับร้านโอเอชิรับประทาน ซึ่งเป็นการได้ผลประโยชน์รวม
จากการทำโปรโมทชั่นด้วย แต่ทว่า ผู้ที่เป็นตาอยู่คือ ห้างและคอมมูนิตี้ มอลล์นั้นเอง
สิ่งที่ได้ข้อคิดคือ
โอเอชิได้ใช้ การหมุนเวียนของร้านที่มากที่สุดช่วงหนีึ่งเีรียกได้ว่า เต็มตลอดเวลา (อัตราหมุนเวียนของผู้ใช้บริหารหรือโต๊ะอันนี้เป็นเคร็ดวิชาในการบริหารร้านอาหาร )
การให้ประชาชนยืนรอหน้าร้านมากๆๆนั้น มองได้สองมุมคือร้านนี้อร่อยจริง หรือ บางท่านขี้เกียจรอเลย
อีกอย่างคือ โอเิอชิ จับจุดพฤติกรรมของคนไทยได้ว่า หากเจอป้ายลด 50% ทุกคนพุ่งเป้าหมายไปหาสิ่งนั้นเลย
เอวังด้วยประการฉะนี้
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คืนความสุขโดย โอเอชิ ลด 50%
โพสต์ที่ 3
ทุกห้างหรือคอมมูนิตี้ มอลล์ ที่ โอเอชิไปตั้งครับRoMEAotZ เขียน:น่าสงสัยครับว่าเค้าทำโปรโมชั่นอะไรกับห้างบ้างหรือเปล่า เพราะเพิ่มtrafficชัดเจน
ห้างใหญ่ใจกลางเมืองก็ สยาม เซ็นเตอร์ มีโอเอชิแกรนด์ คนเพียบ
Stand alone ก็พหลโยธินก็คนเพียบ
ที่ ไอที สแควร์ เป็น โอเอชิ เอ็กเพรส ก็คนรอหน้ารอเลย
มันไม่ใช่เพราะห้างเครือใดเครือหนึ่ง แต่กระจายกันไปในแต่ละห้าง แต่ละแห่ง
หากถ้าโปรโมทชั่น ลด 50% หรือ มา 2 จ่าย 1 สัมฤกษ์ ผลละก็ อาจจะเป็นสงครามราคาของร้านอาหารในห้างรอบใหม่ จากเดิม ที่ไม่มี บุฟเฟต ต่อมาจัดให้มี แล้ว ทานไม่กำหนดเวลา เป็นมีกำหนดเวลา
แล้วก็ มา 4 จ่าย 3 หรือ มา3 จ่าย 2 แถมบางที่ ยอดค่าบริการเกิน 1000 ผ่อนชำระรายเดือนได้
แล้วเจอต่อยอดเป็น ลด 50% หรือ มา 2 จ่าย 1
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คืนความสุขโดย โอเอชิ ลด 50%
โพสต์ที่ 7
สวัสดีครับคุณดำดำ เขียน:สวัสดีครับพี่ปรัชญา ทางอีสานเป็นไงบ้างครับช่วงนี้ปรัชญา เขียน:ตลาดซบเซา
กำลังซื้อลดลง
คอยดูผลประกอบการก็ได้
อาหารต้นทุนน่าจะอยู่ที่ร้อยละ25-30
ลดแล้วยังมีกำไร คนเยอะจริงๆ
สถานการณ์เมื่อวานนี้ ที่เซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น เข้าคิวไม่แพ้ พารากอน
ว่าจะไปทานตอน11น. เห็นยืนเข้าคิวสู้ไม่ไหวครับ
ส่วนยอดขายชาเขียว เซลล์บอก ช่วงหน้าฝน ยอดติดลบกว่าปีก่อนแบบดูไม่จืดครับคุณดำ
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คืนความสุขโดย โอเอชิ ลด 50%
โพสต์ที่ 9
ดูการตลาดตั้งแต่ บอดี้โกรบเมื่อก่อนเสื้อผ้า ต่อมาฮอทพอท แล้วโออิชิ ต่อไป......
ต้องมีตามมาเรื่อยๆ ปั๊มยอดขาย ทำให้ดูดีมีกำไร
แบบมา4จ่าย3 นั่นเด็กๆ
มา1 แถม1 หรือลด50% เร้าใจกว่าครับ
เห็นว่าดี ก็ทำต่อไป
ต้องมีตามมาเรื่อยๆ ปั๊มยอดขาย ทำให้ดูดีมีกำไร
แบบมา4จ่าย3 นั่นเด็กๆ
มา1 แถม1 หรือลด50% เร้าใจกว่าครับ
เห็นว่าดี ก็ทำต่อไป
- leaderinshadow
- Verified User
- โพสต์: 1765
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คืนความสุขโดย โอเอชิ ลด 50%
โพสต์ที่ 11
ที่ MK ไม่ทำ แสดงว่าเค้ายังขายได้อยู่นะครับ อาจจะไม่ดีมาก แต่ก็คงไม่แย่
สังเกตว่า คนที่เน้นทำโปรลดราคาแรงๆ แสดงว่ายอดน่าจะตกเยอะ เลยต้องหาอะไรมากระตุ้นยอดขาย
สังเกตว่า คนที่เน้นทำโปรลดราคาแรงๆ แสดงว่ายอดน่าจะตกเยอะ เลยต้องหาอะไรมากระตุ้นยอดขาย
-
- Verified User
- โพสต์: 66
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คืนความสุขโดย โอเอชิ ลด 50%
โพสต์ที่ 12
สวัสดีครับพี่ๆ ผมไปกินวันแรกเลย แบบชาบูชิเพราะราคากินสบายๆ2คน โดยไปห้างที่ใกล้บบ้าน ปรากฎว่าพอดีห้างนั้นอยู๋ใกล้โรงเรียนด้วย มีนักเรียนมากินกับเกิน50 คนได้ คือมาแบบหมู่คณะเลย ผมรอคิวได้สัก3 ชั่วโมง ก็คือว่าไม่เป็นไรนั่งรอแอร์เย็นช่ำ ขอคิดว่าเขาคืนกำไรให้กับผู้บริโภคแล้วกัน หรือไม่ก็สร้างแบรนด์ ส่วนอีกฝั่งที่มีโออิชิบุเฟต์คนก็รอคิวเหมือนกันครับ
ดนตรีนั้นคือชีวิต
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คืนความสุขโดย โอเอชิ ลด 50%
โพสต์ที่ 16
พวกมีเส้นราเมนกำไร+ชาเขียวกำไรเยอะครับดำ เขียน:เค้าให้ข่าวว่าที่ขายราคานี้ ขาดทุนนะครับพี่ปรัชญา เขียน:คนคิดโปรโมชั่นเก่งครับ
วันนี้ก็ยังแน่น น่าจะขยายเวลาเป็น1เดือนเลย
แต่ถ้าแกรนด์ที่ กทม คงขาดครับ
เฉลี่ยภาพรวมน่าจะไม่ขาดครับ แต่ เต็มแน่ตลอดโปรโมชั่น
คนรู้จักกันไปรอบ3มาแล้วครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 139
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คืนความสุขโดย โอเอชิ ลด 50%
โพสต์ที่ 17
ผมมองว่าโปรแรงๆแบบนี้ ถึงยอมขาดทุนบ้าง(หรืออาจจะไม่) แต่คุ้มในแง่ของการทำการตลาดครับ
เป็นการทดสอบประสิทธิภาพของสาขา, เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น, คนจดจำแบรนด์, เป็นโอกาสเก็บข้อมูลและวัดผลเกี่ยวกับ brand และกลุ่มลูกค้า, ทดสอบประสิทธิภาพไวรัล (จะเห็นว่าข่าวออกทาง social ก่อนไปออกทีวี) และอื่นๆ
อย่างไรก็ตาม อาจเป็นดาบสองคม ถ้านานๆทำทีก็โอเค
แต่ถ้าทำบ่อยๆ ต่อไปคนจะรอแต่โปรโมชั่นถึงจะมากินเพราะมองว่าราคาปกติคือรู้สึกแพงไปที่จะจ่ายครับ.
เป็นการทดสอบประสิทธิภาพของสาขา, เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น, คนจดจำแบรนด์, เป็นโอกาสเก็บข้อมูลและวัดผลเกี่ยวกับ brand และกลุ่มลูกค้า, ทดสอบประสิทธิภาพไวรัล (จะเห็นว่าข่าวออกทาง social ก่อนไปออกทีวี) และอื่นๆ
อย่างไรก็ตาม อาจเป็นดาบสองคม ถ้านานๆทำทีก็โอเค
แต่ถ้าทำบ่อยๆ ต่อไปคนจะรอแต่โปรโมชั่นถึงจะมากินเพราะมองว่าราคาปกติคือรู้สึกแพงไปที่จะจ่ายครับ.