ah & ynp
-
- Verified User
- โพสต์: 295
- ผู้ติดตาม: 0
ah & ynp
โพสต์ที่ 2
2 บริษัทนี้เป็นลูกค้าผมครับ ผมยังไม่ได้ดูเรื่องตัวเลขทางการเงินนะ ดูแต่แนวทางการบริหารของทั้ง 2 บริษัทแนวบริหารจัดการนะครับ ผมว่าผู้บริหารAH เก่งกว่าครับ และการเติบโตของธุรกิจรถยนต์ ก็ใกล้เคียงกัน
ให้ผมเลือก ผมเลือกทำงานกับบริษัท AH ครับ
ให้ผมเลือก ผมเลือกทำงานกับบริษัท AH ครับ
- tum_H
- Verified User
- โพสต์: 1857
- ผู้ติดตาม: 0
ah & ynp
โพสต์ที่ 3
2 ตัวนี้มีเหมือนกันคือ
กำไรไหลลงเรื่อยๆ ลดลงทุกไตรมาสมาเกือบ 2 ปีแล้ว
โดยเฉาะ YNP ไตรมาสล่าสุดพลิกกลับมาขาดทุน เนื่องจากต้นทุนที่สูงขึ้น
ขณะที่ AH ก็มีภาระดอกเบี้ยจ่ายที่สูงขึ้น จากการซื้อกิจการ ที่สำคัญต้นทุน
ที่สูงขึ้นก็ไม่สามารถปรับราคาขายกับลูกค้าได้
ธุระกิจยานยนต์ที่อยู่ได้ต้องผลิตชิ้นส่วนที่มี margin สูงๆและต้นทุนที่ต่ำจึง
จะสามารถแข่งขันได้ ตัวหนึ่งที่แข็งแกร่งผมว่า SAT ลองศึกษาหาข้อมูลได้
ส่วนตัวผมไม่มีทั้ง 3 ตัวนี้ แต่บริษัทผมเป็นผู้ผลิตรถยนต์ ที่ทั้ง 3 บริษัทส่งชิ้น
ส่วนขายให้ประจำ
กำไรไหลลงเรื่อยๆ ลดลงทุกไตรมาสมาเกือบ 2 ปีแล้ว
โดยเฉาะ YNP ไตรมาสล่าสุดพลิกกลับมาขาดทุน เนื่องจากต้นทุนที่สูงขึ้น
ขณะที่ AH ก็มีภาระดอกเบี้ยจ่ายที่สูงขึ้น จากการซื้อกิจการ ที่สำคัญต้นทุน
ที่สูงขึ้นก็ไม่สามารถปรับราคาขายกับลูกค้าได้
ธุระกิจยานยนต์ที่อยู่ได้ต้องผลิตชิ้นส่วนที่มี margin สูงๆและต้นทุนที่ต่ำจึง
จะสามารถแข่งขันได้ ตัวหนึ่งที่แข็งแกร่งผมว่า SAT ลองศึกษาหาข้อมูลได้
ส่วนตัวผมไม่มีทั้ง 3 ตัวนี้ แต่บริษัทผมเป็นผู้ผลิตรถยนต์ ที่ทั้ง 3 บริษัทส่งชิ้น
ส่วนขายให้ประจำ
ชาตินี้เป็นที่สุดแล้ว บัดนี้ไม่มีความเกิดอีก
-
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
ah & ynp
โพสต์ที่ 4
ผู้ผลิตรถ มีวิธีเลือก supplier อย่างไงคับtum_H เขียน:2 ตัวนี้มีเหมือนกันคือ
กำไรไหลลงเรื่อยๆ ลดลงทุกไตรมาสมาเกือบ 2 ปีแล้ว
โดยเฉาะ YNP ไตรมาสล่าสุดพลิกกลับมาขาดทุน เนื่องจากต้นทุนที่สูงขึ้น
ขณะที่ AH ก็มีภาระดอกเบี้ยจ่ายที่สูงขึ้น จากการซื้อกิจการ ที่สำคัญต้นทุน
ที่สูงขึ้นก็ไม่สามารถปรับราคาขายกับลูกค้าได้
ธุระกิจยานยนต์ที่อยู่ได้ต้องผลิตชิ้นส่วนที่มี margin สูงๆและต้นทุนที่ต่ำจึง
จะสามารถแข่งขันได้ ตัวหนึ่งที่แข็งแกร่งผมว่า SAT ลองศึกษาหาข้อมูลได้
ส่วนตัวผมไม่มีทั้ง 3 ตัวนี้ แต่บริษัทผมเป็นผู้ผลิตรถยนต์ ที่ทั้ง 3 บริษัทส่งชิ้น
ส่วนขายให้ประจำ
ดู ราคา คุณภาพ ต้อง มีการ Bid เเข่งกันไหม?
คุณภาพของเเต่ละ supplier ต่างกันมากไหม ?
สิ่งทั้งหลายเกิดขึ้นในเบื้องต้น ตั้งอยู่ เเละดับไปในที่สุด
- tum_H
- Verified User
- โพสต์: 1857
- ผู้ติดตาม: 0
ah & ynp
โพสต์ที่ 5
แน่นอนครับ การเสนอราคาทุกครั้งอย่างน้อยต้องมีผู้แข่งขัน 3 รายเพื่อเปรียบเทียบราคาและความเหมาะสมterati20 เขียน: ผู้ผลิตรถ มีวิธีเลือก supplier อย่างไงคับ
ดู ราคา คุณภาพ ต้อง มีการ Bid เเข่งกันไหม?
คุณภาพของเเต่ละ supplier ต่างกันมากไหม ?
สิ่งสำคัญสิ่งแรกในการพิจารณาคือ Q หากสินค้าไม่ได้คุณภาพต่อให้ราคา
ถูกขนาดไหนก็จะไม่ได้รับการพิจารณา เมื่อเปรียบเทียบ maker ไทยกับญี่ปุ่น
ในส่วนของไทยเรา ยังขาดเทคโนโลยีด้านการออกแบบ ทำให้แข่งขันได้ยาก
อีกทั้งผู้ผลิตหลายๆราย ยังให้ความสำคัญกับมาตรฐานในด้านคุณภาพน้อย
กว่าที่เป็น ทำให้แข่งขันได้ยาก
เคยผลักดัน maker ไทยหลายราย แต่พอได้รับงานไปกับทำผลงานไม่ค่อย
ดีเท่าที่ควร(น้อยรายมากที่ QCD ได้ตามเกณฐ์) หากเรายังไม่ปรับปรุงและพัฒนาให้มากกว่านี้ คงเป็นได้แค่การรับจ้างผลิตต่อไป

ชาตินี้เป็นที่สุดแล้ว บัดนี้ไม่มีความเกิดอีก