คำถาม ผมควรซื้อเพิ่มหรือคงอยู่เท่าเดิม

การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก

ล็อคหัวข้อ
hot
Verified User
โพสต์: 6853
ผู้ติดตาม: 0

คำถาม ผมควรซื้อเพิ่มหรือคงอยู่เท่าเดิม

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ถึงคุณเสียว
แก้ไขล่าสุดโดย hot เมื่อ อังคาร ม.ค. 27, 2004 10:24 am, แก้ไขไปแล้ว 2 ครั้ง.
เสียว PSL
ผู้ติดตาม: 0

คำถาม ผมควรซื้อเพิ่มหรือคงอยู่เท่าเดิม

โพสต์ที่ 2

โพสต์

...................ยิ่งอ่านก็ยิ่งเสียวครับคุณ hot............... :D


...................วันเวลายิ่งผ่าน หุ้นในตลาดยิ่งหายไปทุกทีๆ................

....................ถือตัวนี้แล้วอุ่นใจ ได้พอๆกับเป็น VI ทีเดียวครับ อิอิ...............
hot
Verified User
โพสต์: 6853
ผู้ติดตาม: 0

คัดมาจากที่นี่คับฉบับจริง

โพสต์ที่ 3

โพสต์

ผู้เขียน หัวข้อ: จังหวะก้าวที่มั่นคงของ PSL (อ่าน 244 ครั้ง)

touchup
Newbie


จำนวนโพสต์: 15



PSL แก้วสารพัดนึก

ดูรายละเอียด | ข้อความด่วน (ออฟไลน์) จังหวะก้าวที่มั่นคงของ PSL
« เมื่อ: มกราคม 26, 2004, 03:23:44 PM » ตอบโดยอ้างถึงข้อความ

--------------------------------------------------------------------------------
Subject: Ship No.31, Neera Naree, 25,400 dwt Built 1986, price USD 7 million joins PSL's fleet on 20-1-04

We are pleased to report that the Neera Naree has not only joined our fleet but has been successfully fixed out for a 12 month charter at a rate that would generate USD 5.20 million in gross revenue and an EBITDA of USD 4.23 million!!

As you all are aware, we have been mainly spot market players, but that has changed since the last quarter of 2003. In this rapidly enfolding freight bull market, with a view to steady our revenues, we have been keeping a look out for good clients who were more interested in a little longer term business. This has resulted in quite a few of our ships getting fixed for 'period' business as compared to the past trend of keeping all our ships on the spot market. Currently we have just about 50% of our annual cpacity fixed on these type of 'period' business at an average rate exceeding USD 12,000 per day per ship
เสียว PSL
ผู้ติดตาม: 0

คำถาม ผมควรซื้อเพิ่มหรือคงอยู่เท่าเดิม

โพสต์ที่ 4

โพสต์

.....................ซื้อเพิ่มได้ครับคุณ hot.....................

.....................ดัชนีลงมาเกือบ 100 จุด คงจะยิ่งเห็นได้ครับว่า มันแข็งแกร่งเหลือเกิน PSL........................

.....................ด้วยเหตุผลง่ายๆนิดเดียว คือเหล่ากองทุนทั้งไทยและเทศ เป็นคนตั้งรับ และไล่เก็บอย่างบ้าคลั่งตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา..................

.....................มาร่วมเป็นเหล่ากองเรือกันเถิดครับ..............ผมยังไม่เห็นหุ้นตัวไหน จะมี upside gain เท่ากับตัวนี้อีกแล้ว นอกจากเผ่าพันธุ์ warrant เท่านั้นครับ..............:D
Cavallo
Verified User
โพสต์: 126
ผู้ติดตาม: 0

คำถาม ผมควรซื้อเพิ่มหรือคงอยู่เท่าเดิม

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินใจจาก Seamico ครับ

------------------------

คาดค่าระวางเรือในปี 47 ยังทรงตัวในระดับสูงเหตุอุปสงค์ในเอเชียยังขยายตัว

นักวิเคราะห์คาดปี 47 ค่าระวางจะยังทรงตัวในระดับสูง เหตุอุปสงค์ใน
เอเชียยังขยายตัว โดยเฉพาะจีนที่มีความต้องการนำเข้าสินค้าเทกอง ตามการ
ขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศที่คาดว่าจะเติบโตในอัตรา 8-9% ในขณะที่ปริมาณ
กองเรือเทกองนระบบเพิ่มตามไม่ทัน
ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ซีมิโก้ ให้ความเห็นว่าค่าระวางในปี 47 คาดว่าจะยังทรงตัว
ในระดับที่สูง เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอุปสงค์ในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะจากจีนที่มีความ
ต้องการนำเข้าสินค้าเทกองเช่นเหล็ก ถ่านหิน ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจประเทศที่
คาดว่าจะเติบโตในอัตรา 8-9% ในขณะที่ปริมาณกองเรือเทกองในระบบเพิ่มตามไม่ทัน
(เนื่องจากมีเรือปลดระวางและอู่เรือส่วนใหญ่หันไปต่อเรือบรรทุกน้ำมันและคอนเทนเนอร์)
โดยดัชนี BDI (Baltic Dry Index) ได้ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าตัวในปีที่ผ่านมา
บทวิเคราะห์ได้เจาะลึกไปยัง PSL โดยระบุว่ารายได้ต่อเรือต่อวันของ PSL ใน
4Q46 ที่ผ่านมาเฉลี่ยอยู่ที่ US$ 9,500 ปรับเพิ่มขึ้น 24% จาก 3Q46 คาดว่าในปี 47
รายได้ต่อเรือต่อวันของบริษัทฯ ยังคงสูงขึ้นตามค่าระวางในระบบ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ PSL
พยายามเพิ่มสัดส่วนรายได้ค่าระวางที่เป็น contract มากขึ้นจากเดิมที่เป็น spot ปัจจุบัน
ประมาณครึ่งหนึ่งของระวางบรรทุกของ PSL มีสัญญาณระยะยาวเฉลี่ยประมาณ US$
12,000/เรือ/วัน เพิ่มขึ้น 53% จากประมาณการรายได้เฉลี่ยในปี 46 ที่ US$ 7,864/เรือ
/วัน ซึ่งคาดว่าอัตราดังกล่าวน่าจะเป็นค่าเฉลี่ยของทั้งปี 47 ได้
จากแนวโน้มรายได้ต่อเรือต่อวันในปี 47 ที่ US$ 12,000/เรือ/วัน สูงกว่า
ประมาณการเดิมของเราที่คาดไว้ที่ US$ 9,500/เรือ/วัน เราจึงปรับประมาณการกำไรสุทธิ
ปี 47 เพิ่มขึ้นจากเดิม 72% จาก 1.7 พันล้านบาท เป็น 3 พันล้านบาท และกำไรต่อหุ้นจาก
3.38 บาทเป็น 5.82 บาท
จากการปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 47 เพิ่มขึ้นจากเดิม จึงปรับราคาเป้าหมาย
ของหุ้น PSL ในปีนี้จาก 45 บาท เป็น 59 บาท โดยประเมินจาก Norm PER ที่ 10 เท่า
ซึ่งราคาหุ้นปัจจุบันที่ 47.75 บาทยังมีผลตอบแทนที่คาดไว้สูงถึง 24% จึงยังคงคำแนะนำซื้อ
PSL ต่อไป
บุคคลทั่วไป
ผู้ติดตาม: 0

คำถาม ผมควรซื้อเพิ่มหรือคงอยู่เท่าเดิม

โพสต์ที่ 6

โพสต์

ผมยังซื้อเพิ่มทุกครั้งที่มีโอกาส
Short against port บ้าง แล้วแต่อารมณ์ของ mr.market ครับ
ล็อคหัวข้อ