เช่นเป็นธุรกิจที่ต้องไปประมูลงานเป็นครั้งๆไปและมีคู่แข่งที่ใกล้เคียงกันหลายราย
หรือเป็นสินค้าในตลาดใหม่ที่ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน การสร้างความต้องการใหม่ๆ อาจจะเป็นพวกซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีตัวใหม่ๆ
กรณีอย่างนี้นักวิจัยการตลาด นักวิเคราะห์
เค้าประมาณการณ์กำไรปีหน้าได้อย่างไรครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
ธุรกิจบางอย่างก็ประมาณการเติบโตไม่ได้ใช่ไหมครับ
- worapong
- Verified User
- โพสต์: 929
- ผู้ติดตาม: 0
ธุรกิจบางอย่างก็ประมาณการเติบโตไม่ได้ใช่ไหมครับ
โพสต์ที่ 2
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะครับ มันมีธุรกิจไม่มากนักที่ประมาณการการเจริญเติบโตได้ และมีธุรกิจจำนวนน้อยลงไปอีกที่มีการเติบโตน่าประทับใจ และนานๆครั้งจะมีธุรกิจที่เติบโตน่าประทับใจที่เสนอขายในราคาถูกครับ ผมได้แต่หวังว่าจะหาธุรกิจอย่างหลังได้พบทุกๆปีครับ ผมจะได้ลืมตาอ้าปากได้บ้างครับ
margin of safety
circle of competence
waiting for the perfect pitch
circle of competence
waiting for the perfect pitch
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ธุรกิจบางอย่างก็ประมาณการเติบโตไม่ได้ใช่ไหมครับ
โพสต์ที่ 3
ข้อมูลที่เขาสามารถหาได้จากผู้บริหาร รวมทั้งคู่แข่งด้วยครับbennn เขียน: กรณีอย่างนี้นักวิจัยการตลาด นักวิเคราะห์
เค้าประมาณการณ์กำไรปีหน้าได้อย่างไรครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
(เท่าที่สามารถเปิดเผยได้)
การประมาณการ GDP การเติบโตของอุตสาหกรรม
การประเมิน Market Size, Market Share, etc.
แต่ก็เป็นแค่การประมาณการณ์ครับ ต้องมีคาดเคลื่อนบ้าง
ขึ้นอยู่กับคุณภาพของข้อมูล และความสามารถผู้ประมาณการณ์
ถ้าถูกต้องเป๊ะๆ เขาเรียกว่า Inside ... :D
"Winners never quit, and quitters never win."