ในเมืองใหญ่หลายที่การขี่จักรยานดูเหมือนจะมีช่องทางเฉพาะให้
โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.ย. 10, 2005 8:53 am
เสียดายเมืองไทยไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการขี่จักรยานกัน
หรือกลัวก้นแบบกันนะสงสัย การประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด
คือ
การให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความแพงของพลังงาน เพราะปัจจุบัน
ผมรู้สึกว่า ผู้ใช้ยังไม่ได้รับรู้ถึงการพลังงานแพงเท่าไร
เพราะ ผู้ใช้ยังเคยชินกับการใช้พลังงานแบบที่เคยใช้
การกำหนด สถานทีบริการต่างต่างให้ปิดเวลาเท่านั้นเท่านี้ไม่ได้มี
ส่วนช่วยเท่าไรผม ทางที่ดี
ควรขึ้นค่าพลังงานในบางช่วงเวลายังดีกว่า
แล้วคนซื้อคนใช้จะประหยัดของเขาเอง
คนจะเปลี่ยนพฤติกรรมตามราคา พลังงานเองโดยไม่ต้องมีใครมาบังคับ
แต่แสงไฟในเวลากลางคืนผมว่าไม่น่าประหยัดเองเลยนะ
การจัดให้ รถยนต์วิ่งบนถนนได้น้อยขึ้น
เช่น การจัดเก็บ ภาษีรถยนต์เพิ่มขึ้น ครอบครัวหนึ่งมีรถยนต์
มากกว่า1 คัน ต้องเสียภาษี ใช้ถนนมากขึ้นตามปริมาณใช้รถยนต์
การมีช่องทางสำหรับคนขี่จักรยานมากขึ้น การปรับปรุงรถเมล์
จะได้ไม่ต้องวิ่งไป เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง เคยสังเกตไหมคับ
ว่ารถเมล์ มักเอียงไปข้างประตูทางเข้า แปลกดีแฮะเหมือน
หอ เองปิซ่า เลย
หรือกลัวก้นแบบกันนะสงสัย การประหยัดพลังงานที่ดีที่สุด
คือ
การให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความแพงของพลังงาน เพราะปัจจุบัน
ผมรู้สึกว่า ผู้ใช้ยังไม่ได้รับรู้ถึงการพลังงานแพงเท่าไร
เพราะ ผู้ใช้ยังเคยชินกับการใช้พลังงานแบบที่เคยใช้
การกำหนด สถานทีบริการต่างต่างให้ปิดเวลาเท่านั้นเท่านี้ไม่ได้มี
ส่วนช่วยเท่าไรผม ทางที่ดี
ควรขึ้นค่าพลังงานในบางช่วงเวลายังดีกว่า
แล้วคนซื้อคนใช้จะประหยัดของเขาเอง
คนจะเปลี่ยนพฤติกรรมตามราคา พลังงานเองโดยไม่ต้องมีใครมาบังคับ
แต่แสงไฟในเวลากลางคืนผมว่าไม่น่าประหยัดเองเลยนะ
การจัดให้ รถยนต์วิ่งบนถนนได้น้อยขึ้น
เช่น การจัดเก็บ ภาษีรถยนต์เพิ่มขึ้น ครอบครัวหนึ่งมีรถยนต์
มากกว่า1 คัน ต้องเสียภาษี ใช้ถนนมากขึ้นตามปริมาณใช้รถยนต์
การมีช่องทางสำหรับคนขี่จักรยานมากขึ้น การปรับปรุงรถเมล์
จะได้ไม่ต้องวิ่งไป เอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง เคยสังเกตไหมคับ
ว่ารถเมล์ มักเอียงไปข้างประตูทางเข้า แปลกดีแฮะเหมือน
หอ เองปิซ่า เลย