KTZMICO โบรคยอดแย่แห่งปี
-
- Verified User
- โพสต์: 15
- ผู้ติดตาม: 0
KTZMICO โบรคยอดแย่แห่งปี
โพสต์ที่ 33
เห็นใจ Zmico ครับ เพราะอยู่ในแวดวงที่ต้องคอยลุ้นโหลดของระบบเหมือนกัน บางทีคิดว่าชัวร์แล้ว เจอของจริงเดี้ยงตั้งแต่ยกแรก เปิดตำรากันแทบไม่ทัน
ผมเทรดน้อย เลยไม่กระทบกับเรื่องนี้ ที่สำคัญ Zmico เคยแจกทองให้ผมตั้งเส้นนึง (ได้รางวัลตอบแบบสอบถาม)
ผมเทรดน้อย เลยไม่กระทบกับเรื่องนี้ ที่สำคัญ Zmico เคยแจกทองให้ผมตั้งเส้นนึง (ได้รางวัลตอบแบบสอบถาม)
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
KTZMICO โบรคยอดแย่แห่งปี
โพสต์ที่ 38
ผมลืมอีกประเด็นไปในกระทู้นี้
คือคุณบอกอะไรซักอย่าง คุณต้องบอกวิธีการในการแก้ไขให้เขาด้วย
เช่นกรณีนี้ เป็นเพราะ website ตัวใหม่ไม่สามารถให้บริการได้
คุณก็ต้องบอกวิธีการแก้ไขว่า ควรเอา website ตัวเก่ามาใช้งานก่อน
หรือใช้งานคู่กัน จนกว่า ระบบทำงานได้
เป็นต้น
บอกปัญหาแล้ว ต้องบอก solution ด้วย
หรือชี้ประเด็นให้เห็นเลยว่า ผิดพลาดที่ไหน
เขาจะได้นำปัญหาไปแก้ไขได้ถูกจุด
คือคุณบอกอะไรซักอย่าง คุณต้องบอกวิธีการในการแก้ไขให้เขาด้วย
เช่นกรณีนี้ เป็นเพราะ website ตัวใหม่ไม่สามารถให้บริการได้
คุณก็ต้องบอกวิธีการแก้ไขว่า ควรเอา website ตัวเก่ามาใช้งานก่อน
หรือใช้งานคู่กัน จนกว่า ระบบทำงานได้
เป็นต้น
บอกปัญหาแล้ว ต้องบอก solution ด้วย
หรือชี้ประเด็นให้เห็นเลยว่า ผิดพลาดที่ไหน
เขาจะได้นำปัญหาไปแก้ไขได้ถูกจุด
-
- Verified User
- โพสต์: 1088
- ผู้ติดตาม: 0
KTZMICO โบรคยอดแย่แห่งปี
โพสต์ที่ 39
คำแนะนำในการปรับปรุง
1. เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องทำเอกสารที่พบประกับลูกค้าควรเป็นคนมีความรู้พอสมควรเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
2. เจ้าหน้าที่ควรยิ้มแย้มแจ่มใสต้อนรับลูกค้ามีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
3. ควรแยกส่วนบริการลูกค้าออกจากห้องค้า เวลาทำเรื่องโอนเอกสารสำคัญหรือคุยเรื่องบัญชีส่วนตัวควรมีห้องที่เป็นส่วนตัวไม่ใช่ไปนั่งทำในห้องค้า
4. เวลาเอาระบบใหม่เข้าใช้ควรมีการทดลองให้ดีก่อน ถ้าเป็นเว็บไซท์ควรจะมีการทำหน้าทดลองให้ลูกค้าไปลองใช้ได้คู่กับระบบเดิม เหมือนเป็น Beta Tester. (ไม่ทราบใครในนี้พูดไว้แต่ผมว่าเป็นวิธีที่ดีมาก)
5. เลือกมาร์สาวๆสวยๆหน่อยจะดีมาก :lol: ล้อเล่นนะแต่เอาจริง
ข้อดีที่ดีอยู่แล้ว
1. เก็บข้อมูลเก่าลูกค้าย้อนหลังไปเยอะๆให้ Search ได้ (เข้าใจว่าทาง zimico ทำไว้แต่ ผมมาจาก KTBS เขาไม่เก็บข้อมูลการซื้อขายย้อนหลังไว้เท่าไหร่)
3. มีออฟฟิศกลางเมืองสะดวกดีโดยเฉพาะที่ CentralWorld ไปง่าย
1. เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องทำเอกสารที่พบประกับลูกค้าควรเป็นคนมีความรู้พอสมควรเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
2. เจ้าหน้าที่ควรยิ้มแย้มแจ่มใสต้อนรับลูกค้ามีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
3. ควรแยกส่วนบริการลูกค้าออกจากห้องค้า เวลาทำเรื่องโอนเอกสารสำคัญหรือคุยเรื่องบัญชีส่วนตัวควรมีห้องที่เป็นส่วนตัวไม่ใช่ไปนั่งทำในห้องค้า
4. เวลาเอาระบบใหม่เข้าใช้ควรมีการทดลองให้ดีก่อน ถ้าเป็นเว็บไซท์ควรจะมีการทำหน้าทดลองให้ลูกค้าไปลองใช้ได้คู่กับระบบเดิม เหมือนเป็น Beta Tester. (ไม่ทราบใครในนี้พูดไว้แต่ผมว่าเป็นวิธีที่ดีมาก)
5. เลือกมาร์สาวๆสวยๆหน่อยจะดีมาก :lol: ล้อเล่นนะแต่เอาจริง
ข้อดีที่ดีอยู่แล้ว
1. เก็บข้อมูลเก่าลูกค้าย้อนหลังไปเยอะๆให้ Search ได้ (เข้าใจว่าทาง zimico ทำไว้แต่ ผมมาจาก KTBS เขาไม่เก็บข้อมูลการซื้อขายย้อนหลังไว้เท่าไหร่)
3. มีออฟฟิศกลางเมืองสะดวกดีโดยเฉพาะที่ CentralWorld ไปง่าย