![Cool :8)](./images/smilies/icon_cool.gif)
KTZMICO โบรคยอดแย่แห่งปี
-
- Verified User
- โพสต์: 15
- ผู้ติดตาม: 0
KTZMICO โบรคยอดแย่แห่งปี
โพสต์ที่ 33
เห็นใจ Zmico ครับ เพราะอยู่ในแวดวงที่ต้องคอยลุ้นโหลดของระบบเหมือนกัน บางทีคิดว่าชัวร์แล้ว เจอของจริงเดี้ยงตั้งแต่ยกแรก เปิดตำรากันแทบไม่ทัน
ผมเทรดน้อย เลยไม่กระทบกับเรื่องนี้ ที่สำคัญ Zmico เคยแจกทองให้ผมตั้งเส้นนึง (ได้รางวัลตอบแบบสอบถาม)
ผมเทรดน้อย เลยไม่กระทบกับเรื่องนี้ ที่สำคัญ Zmico เคยแจกทองให้ผมตั้งเส้นนึง (ได้รางวัลตอบแบบสอบถาม)
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
KTZMICO โบรคยอดแย่แห่งปี
โพสต์ที่ 38
ผมลืมอีกประเด็นไปในกระทู้นี้
คือคุณบอกอะไรซักอย่าง คุณต้องบอกวิธีการในการแก้ไขให้เขาด้วย
เช่นกรณีนี้ เป็นเพราะ website ตัวใหม่ไม่สามารถให้บริการได้
คุณก็ต้องบอกวิธีการแก้ไขว่า ควรเอา website ตัวเก่ามาใช้งานก่อน
หรือใช้งานคู่กัน จนกว่า ระบบทำงานได้
เป็นต้น
บอกปัญหาแล้ว ต้องบอก solution ด้วย
หรือชี้ประเด็นให้เห็นเลยว่า ผิดพลาดที่ไหน
เขาจะได้นำปัญหาไปแก้ไขได้ถูกจุด
![Smile :)](./images/smilies/icon_smile.gif)
คือคุณบอกอะไรซักอย่าง คุณต้องบอกวิธีการในการแก้ไขให้เขาด้วย
เช่นกรณีนี้ เป็นเพราะ website ตัวใหม่ไม่สามารถให้บริการได้
คุณก็ต้องบอกวิธีการแก้ไขว่า ควรเอา website ตัวเก่ามาใช้งานก่อน
หรือใช้งานคู่กัน จนกว่า ระบบทำงานได้
เป็นต้น
บอกปัญหาแล้ว ต้องบอก solution ด้วย
หรือชี้ประเด็นให้เห็นเลยว่า ผิดพลาดที่ไหน
เขาจะได้นำปัญหาไปแก้ไขได้ถูกจุด
![Smile :)](./images/smilies/icon_smile.gif)
![Smile :)](./images/smilies/icon_smile.gif)
-
- Verified User
- โพสต์: 1088
- ผู้ติดตาม: 0
KTZMICO โบรคยอดแย่แห่งปี
โพสต์ที่ 39
คำแนะนำในการปรับปรุง
1. เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องทำเอกสารที่พบประกับลูกค้าควรเป็นคนมีความรู้พอสมควรเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
2. เจ้าหน้าที่ควรยิ้มแย้มแจ่มใสต้อนรับลูกค้ามีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
3. ควรแยกส่วนบริการลูกค้าออกจากห้องค้า เวลาทำเรื่องโอนเอกสารสำคัญหรือคุยเรื่องบัญชีส่วนตัวควรมีห้องที่เป็นส่วนตัวไม่ใช่ไปนั่งทำในห้องค้า
4. เวลาเอาระบบใหม่เข้าใช้ควรมีการทดลองให้ดีก่อน ถ้าเป็นเว็บไซท์ควรจะมีการทำหน้าทดลองให้ลูกค้าไปลองใช้ได้คู่กับระบบเดิม เหมือนเป็น Beta Tester. (ไม่ทราบใครในนี้พูดไว้แต่ผมว่าเป็นวิธีที่ดีมาก)
5. เลือกมาร์สาวๆสวยๆหน่อยจะดีมาก :lol: ล้อเล่นนะแต่เอาจริง
ข้อดีที่ดีอยู่แล้ว
1. เก็บข้อมูลเก่าลูกค้าย้อนหลังไปเยอะๆให้ Search ได้ (เข้าใจว่าทาง zimico ทำไว้แต่ ผมมาจาก KTBS เขาไม่เก็บข้อมูลการซื้อขายย้อนหลังไว้เท่าไหร่)
3. มีออฟฟิศกลางเมืองสะดวกดีโดยเฉพาะที่ CentralWorld ไปง่าย
1. เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องทำเอกสารที่พบประกับลูกค้าควรเป็นคนมีความรู้พอสมควรเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
2. เจ้าหน้าที่ควรยิ้มแย้มแจ่มใสต้อนรับลูกค้ามีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี
3. ควรแยกส่วนบริการลูกค้าออกจากห้องค้า เวลาทำเรื่องโอนเอกสารสำคัญหรือคุยเรื่องบัญชีส่วนตัวควรมีห้องที่เป็นส่วนตัวไม่ใช่ไปนั่งทำในห้องค้า
4. เวลาเอาระบบใหม่เข้าใช้ควรมีการทดลองให้ดีก่อน ถ้าเป็นเว็บไซท์ควรจะมีการทำหน้าทดลองให้ลูกค้าไปลองใช้ได้คู่กับระบบเดิม เหมือนเป็น Beta Tester. (ไม่ทราบใครในนี้พูดไว้แต่ผมว่าเป็นวิธีที่ดีมาก)
5. เลือกมาร์สาวๆสวยๆหน่อยจะดีมาก :lol: ล้อเล่นนะแต่เอาจริง
ข้อดีที่ดีอยู่แล้ว
1. เก็บข้อมูลเก่าลูกค้าย้อนหลังไปเยอะๆให้ Search ได้ (เข้าใจว่าทาง zimico ทำไว้แต่ ผมมาจาก KTBS เขาไม่เก็บข้อมูลการซื้อขายย้อนหลังไว้เท่าไหร่)
3. มีออฟฟิศกลางเมืองสะดวกดีโดยเฉพาะที่ CentralWorld ไปง่าย