เรื่องนี้สะท้อนอะไรบ้างหรือ
ในแง่มุมของการตลาดถือว่าประสบความสำเร็จ
แต่ในแง่มุมอื่นๆล่ะ
ในเรื่องของชาติ โดยเฉพาะระเบียบวินัย ถือว่าไม่มีเลย
เพราะ คนที่เข้าคิวคนแรกต้องได้ซื้อก่อน คนมาหลังก็ไม่มีสิทธิ์อะไร
ชาติอื่นก็เป็นกันแบบนั้น ไม่ใช่พี่ไทยมาเป็นแบบ ไม่สนใจคิวแบบนี้
ในเรื่องของการเงิน หลักของการทำอาบิทรานเลย
เพราะราคาซื้อปุ๊บขายได้ที่ราคาเท่าราคาตลาด คือได้กำไรทันที 50%
ถ้าหากเป็นเครื่องที่ไม่ได้ซ่อมแซมหรือเป็นเครื่องที่มาเปลี่ยนภายใน 7 วัน
อันนี้ผู้จัดงานทั้ง DTAC และ TRUE ไมไ่ด้บอกว่า เครื่องนั้นเป็นเครื่องใหม่ หรือเครื่องที่ใช้แล้ว 7 วันหรือเครื่องที่มีปัญหา
จุดนี้ไม่ได้บอก คำถามเลยเกิดในใจว่า เครื่องที่เขาเอามานั้นเป็นเครื่องที่มีปัญหาหรือเปล่า เพราะทาง APPLE เองไม่ควรทำการตลาดแบบลดราคาแบบนี้ทำให้ Brand เสียหาย
สุดท้ายคือเรื่องของ สถานที่จัดงาน
ในเมื่อรู้ว่าต้องมีการเข้าคิว แต่ฝ่ายสถานที่ดันไม่เตรียมเรื่องคิวเอาไว้
แบบนี้มันน่าหรือเปล่าหนอ
