เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 306
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 31
พี่ poppo รอดมาได้ จากสถานะการณ์เสี่ยงขนาดนี้นัดมาเป็นผู้มีสติที่ดีเยี่ยมจริงๆค่ะ
ว่าแต่เรื่อง Civic ใหม่ของพี่มีเสียง แต็กๆๆๆ ตอนออกตัวรถที่ความเร็วต่ำๆป่าวคะ ถ้าสังเกตว่ามี หรือ สงสัยว่ามีอย่าลืมไปให้ศูนย์ดูนะคะ
เพราะอโนเพิ่งซื้อเจ้ารุ่นนี้มา ก็ได้ยินตั้งแต่วันแรกๆแระ ก็เห็นว่ารถวิ่งได้ดีไม่มีปัญหา พอเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 10000 โล ก็บ่นให้ศูนย์ฟัง ช่างที่ศูนย์ก็เสียงดูปกติ ก็ยืนยันกะเค้าว่าขับมาก็หลายคัน ไม่เห็นเคยได้ยินขนาดนี้เลย เค้าเลยนัดช่างเทคนิคจากศูนย์ใหญ่มาเช็คให้ค่ะ ปรากฏว่า อโนได้ Lemon ลูกใหญ่ยี่ห้อ Honda civic ค่ะ
เค้าบอกว่าเสียงดังเกินเกณฐ์ จะเปลี่ยนเครื่องให้ ตอนแรกบอกว่าวันเดียวเสร็จ พอได้เครื่องมาจริงบอกว่า 4 วัน ก็เลยถามเค้าว่ามีรถสำรองให้ใช้ป่าว เพราะใช้รถทุกวัน เค้าบอกว่าปกติไม่มีให้ คราวนี้เลยโวยค่ะ บอกว่าที่ต้องเปลี่ยนเครื่องน่ะ ไม่ใช่ความผิดเรานะ ซื้อรถใหม่ ยังต้องเสียเวลาเอามาซ่อมอีก เค้าก็เลยไปติดต่อ Honda ใหญ่ให้ในที่สุดเห็นว่ามีรถสำรองให้ค่ะ
แต่ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย ช่วงนี้งานยุ่งค่ะ เลยนัดเค้าไว้กลางเดือน ไม่ทราบเหมือนกันว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วจะหายป่าว หรือว่าจะมี defect ที่อื่นอีกไหม สรุปเซร็งค่ะ
ว่าแต่เรื่อง Civic ใหม่ของพี่มีเสียง แต็กๆๆๆ ตอนออกตัวรถที่ความเร็วต่ำๆป่าวคะ ถ้าสังเกตว่ามี หรือ สงสัยว่ามีอย่าลืมไปให้ศูนย์ดูนะคะ
เพราะอโนเพิ่งซื้อเจ้ารุ่นนี้มา ก็ได้ยินตั้งแต่วันแรกๆแระ ก็เห็นว่ารถวิ่งได้ดีไม่มีปัญหา พอเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 10000 โล ก็บ่นให้ศูนย์ฟัง ช่างที่ศูนย์ก็เสียงดูปกติ ก็ยืนยันกะเค้าว่าขับมาก็หลายคัน ไม่เห็นเคยได้ยินขนาดนี้เลย เค้าเลยนัดช่างเทคนิคจากศูนย์ใหญ่มาเช็คให้ค่ะ ปรากฏว่า อโนได้ Lemon ลูกใหญ่ยี่ห้อ Honda civic ค่ะ
เค้าบอกว่าเสียงดังเกินเกณฐ์ จะเปลี่ยนเครื่องให้ ตอนแรกบอกว่าวันเดียวเสร็จ พอได้เครื่องมาจริงบอกว่า 4 วัน ก็เลยถามเค้าว่ามีรถสำรองให้ใช้ป่าว เพราะใช้รถทุกวัน เค้าบอกว่าปกติไม่มีให้ คราวนี้เลยโวยค่ะ บอกว่าที่ต้องเปลี่ยนเครื่องน่ะ ไม่ใช่ความผิดเรานะ ซื้อรถใหม่ ยังต้องเสียเวลาเอามาซ่อมอีก เค้าก็เลยไปติดต่อ Honda ใหญ่ให้ในที่สุดเห็นว่ามีรถสำรองให้ค่ะ
แต่ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย ช่วงนี้งานยุ่งค่ะ เลยนัดเค้าไว้กลางเดือน ไม่ทราบเหมือนกันว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วจะหายป่าว หรือว่าจะมี defect ที่อื่นอีกไหม สรุปเซร็งค่ะ
-
- Verified User
- โพสต์: 883
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 32
โห สุดยอดครับ จริงๆเอามาปล่อยผมก็ได้นะ อยากได้พอดี slk ส่วน แลมโบ ไม่มีตัง ฮ่าๆๆbeammy เขียน:ส่วนที่ปล่อยไปแล้ว
Mercedes Benz SLK200kom ใช้มาสองปีเต็ม วิ่งไปสามหมื่น ขาดทุน 35%
Lamborghini Gallardo ใช้มาสามปีสี่เดือน วิ่งไปสองหมื่นสอง ขาดทุน 20%
-
- Verified User
- โพสต์: 883
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 33
ส่วนตัวผมใช้ yaris ครับ ผมว่าประหยัดดีนะครับ ไม่กินน้ำมัน เพราะเครื่องแค่ 1500cc เอง วิ่งในเมืองก็ดี วิ่งนอกเมืองก็ได้ ผมยังเอากลับบ้านที่นคร บ่อยๆเลย ขับไปเรื่อยๆมันดี อีกอย่างผมคิดว่า toyota อะไหล่ถูกแล้วก็หาง่ายด้วยครับ
- oatty
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2444
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 35
คุณหมอไม่ต้องไปกลัวเรื่องประกันเครื่องหรอกครับ ผมว่า คำนวณจากส่วนต่างค่าน้ำมัน กับค่าแก๊สเนี่ย หากมันเจ๊งภายในหนึ่งปี ค่าเปลี่ยนเครื่องน่าจะน้อยกว่าค่าน้ำมันอีกแต่ผมขับเยอะ เดือนละ 3000+km เลยคิดถึงคันเก่าที่ติดแก๊สบ้างเหมือนกัน คันนี้ยังไม่ถึงสามปี ถ้าติดแก๊สเขาไม่ประกันเครื่องให้
ในความเป็นจริง เรื่องเจ๊งเพราะติดแก๊สน่าจะมีโอกาสน้อยมาก ๆ
"ผู้ทรงธรรมนั่นแหละคือผู้ทรงเกียรติ ผู้มีความดีนั่นแหละคือผู้มีทรัพย์ ผู้รู้จักพอนั่นแหละคือมหาเศรษฐี" ว.วชิรเมธี
- Sorgios
- Verified User
- โพสต์: 368
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 36
[quote="beammy"]ผมว่าใช้รถยังไงให้คุ้มดีกว่า
กี่ปีไม่สำคัญ แต่ตอนที่มันอยู่กับเรา เราใช้ประโยชน์จากมันได้มากน้อยแค่ไหน อยากให้มองจุดนี้มากกว่าครับ
ของผม ยอมรับว่าไม่คุ้มเลย แต่ไหนๆ มีแล้ว ไว้แบบนี้แหละ
กี่ปีไม่สำคัญ แต่ตอนที่มันอยู่กับเรา เราใช้ประโยชน์จากมันได้มากน้อยแค่ไหน อยากให้มองจุดนี้มากกว่าครับ
ของผม ยอมรับว่าไม่คุ้มเลย แต่ไหนๆ มีแล้ว ไว้แบบนี้แหละ
CHIN UP, Do not give up !!!
- poppo
- Verified User
- โพสต์: 1356
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 37
oatty เขียน: คุณหมอไม่ต้องไปกลัวเรื่องประกันเครื่องหรอกครับ ผมว่า คำนวณจากส่วนต่างค่าน้ำมัน กับค่าแก๊สเนี่ย หากมันเจ๊งภายในหนึ่งปี ค่าเปลี่ยนเครื่องน่าจะน้อยกว่าค่าน้ำมันอีก
ในความเป็นจริง เรื่องเจ๊งเพราะติดแก๊สน่าจะมีโอกาสน้อยมาก ๆ
ตอนนี้อยากติดก็ติดไม่ได้แล้วครับ ซีวิค ที่เก็บของท้ายรถเล็กมาก ไปไหนที สัมภาระเจ้าตัวเล็กเต็มเลย ไม่มีที่ให้ถังแก๊สแล้ว
จงทนอด และอดทน
- Paul VI
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 10538
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 40
[quote="beammy"]ผมว่าใช้รถยังไงให้คุ้มดีกว่า
กี่ปีไม่สำคัญ แต่ตอนที่มันอยู่กับเรา เราใช้ประโยชน์จากมันได้มากน้อยแค่ไหน อยากให้มองจุดนี้มากกว่าครับ
ของผม ยอมรับว่าไม่คุ้มเลย แต่ไหนๆ มีแล้ว ไว้แบบนี้แหละ
กี่ปีไม่สำคัญ แต่ตอนที่มันอยู่กับเรา เราใช้ประโยชน์จากมันได้มากน้อยแค่ไหน อยากให้มองจุดนี้มากกว่าครับ
ของผม ยอมรับว่าไม่คุ้มเลย แต่ไหนๆ มีแล้ว ไว้แบบนี้แหละ
- Paul VI
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 10538
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 41
หมอ poppo ครับ
แฟนผมใช้ Honda Civic มาน่าจะขึ้น ปีที่ 8 แล้ว ครับ ก็ยังไม่เสียอะไรหนักๆ นะครับ ( โบราณเค้าห้ามพูดมั้ยเนี่ย กลัวจัง)
ส่วนผมใช้ Toyota Wish ใช้มา 5 ปีเศษ ก็ดีนะครับ น้ำมันก็ 11 -12 กม. / ลิตร ก็มีปัญหา เรื่องแอร์ ไปตอน เมษา สุดจะร้อนที่ผ่านมาเองครับ
ป.ล. คุณหมอต้องระวังเรื่องขับรถนะครับ หมอ อย่างพวกเรา เรื่องรถ เนี่ย พิฆาต พวกเรา มาเยอะแล้ว
ผมก็เกือบตายมาแล้ว รอบนึงเหมือนกัน ยังจำภาพเหตุการณ์ติดตา มาถึงวันนี้เลยครับ :D
แฟนผมใช้ Honda Civic มาน่าจะขึ้น ปีที่ 8 แล้ว ครับ ก็ยังไม่เสียอะไรหนักๆ นะครับ ( โบราณเค้าห้ามพูดมั้ยเนี่ย กลัวจัง)
ส่วนผมใช้ Toyota Wish ใช้มา 5 ปีเศษ ก็ดีนะครับ น้ำมันก็ 11 -12 กม. / ลิตร ก็มีปัญหา เรื่องแอร์ ไปตอน เมษา สุดจะร้อนที่ผ่านมาเองครับ
ป.ล. คุณหมอต้องระวังเรื่องขับรถนะครับ หมอ อย่างพวกเรา เรื่องรถ เนี่ย พิฆาต พวกเรา มาเยอะแล้ว
ผมก็เกือบตายมาแล้ว รอบนึงเหมือนกัน ยังจำภาพเหตุการณ์ติดตา มาถึงวันนี้เลยครับ :D
-
- Verified User
- โพสต์: 883
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 42
ระบบเครื่องยนต์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้ออกแบบให้จุดระเบิดด้วยแกสที่อุณหภูมิสูง กับ เครื่องโตโยต้าทนกว่า อันนี้แท๊กซี่บอกpoppo เขียน:เค้าว่ากันว่าฮอนด้าติดแก๊สทนสู้โตโยต้าไม่ได้ จิงป่าวอ่ะ
ก๊อบมาจากเวป ฮ่าๆ
- poppo
- Verified User
- โพสต์: 1356
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 43
พี่พอลครับ
ผมเคยหมุนมาแล้วที่คุระบุรี พังงา ตอนนั้นเกือบแหกโค้ง เหยียบเบรคทางโค้ง รถหมุนเลย พอหมุนไปสองรอบ กำลังจะออกจากถนน เห็นจังหวะที่รถตรงทาง ก็ถอนเบรค แล้วเหยียบคันเร่ง โชคดี ที่จังหวะที่หมุนสองรอบ ตอนยังไม่ได้สติ มันยังไม่ออกนอกถนน
ตอนไปรับจ๊อบที่ภูเก็ตตอนใช้ทุน หลับใน แบบเกือบออกจากถนน สองสามรอบครับ แต่ไม่ได้หมุน ช่วงนั้นอยู่เวรเดือนละ 25 วัน นอนเฉลี่ยวันละ 4-5 ชม เอง :lol: :lol: :lol:
ผมเคยหมุนมาแล้วที่คุระบุรี พังงา ตอนนั้นเกือบแหกโค้ง เหยียบเบรคทางโค้ง รถหมุนเลย พอหมุนไปสองรอบ กำลังจะออกจากถนน เห็นจังหวะที่รถตรงทาง ก็ถอนเบรค แล้วเหยียบคันเร่ง โชคดี ที่จังหวะที่หมุนสองรอบ ตอนยังไม่ได้สติ มันยังไม่ออกนอกถนน
ตอนไปรับจ๊อบที่ภูเก็ตตอนใช้ทุน หลับใน แบบเกือบออกจากถนน สองสามรอบครับ แต่ไม่ได้หมุน ช่วงนั้นอยู่เวรเดือนละ 25 วัน นอนเฉลี่ยวันละ 4-5 ชม เอง :lol: :lol: :lol:
จงทนอด และอดทน
-
- Verified User
- โพสต์: 2712
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 44
ใช้ mitsubishi lancer ท้ายเบนซ์มา 11 ปีแล้วครับ
น่าจะเพราะว่า ไม่ค่อยได้ขับไปไหน สภาพเครื่องยังดีเหมือนตอนซื้อมือ 2 มาครับ ^^
น่าจะเพราะว่า ไม่ค่อยได้ขับไปไหน สภาพเครื่องยังดีเหมือนตอนซื้อมือ 2 มาครับ ^^
อย่าลืมให้เวลากับครอบครัว และสังคมรอบๆข้างของคุณนะครับ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
มีสติ และมีความสุขกับการลงทุนนะครับผม
นักลงทุนที่เก่งที่สุดมิใช่คนที่ซื้อขายไวที่สุด
แต่คือคนที่นำสติกลับมาได้เร็วที่สุด
หลายครั้งส่งคำสั่งซื้อทางไปรษณีย์ได้ผลตอบแทนมากกว่าซื้อผ่านnetหากเราขาดสติ
- Paul VI
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 10538
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 45
[quote="poppo"]พี่พอลครับ
ผมเคยหมุนมาแล้วที่คุระบุรี พังงา ตอนนั้นเกือบแหกโค้ง เหยียบเบรคทางโค้ง รถหมุนเลย พอหมุนไปสองรอบ กำลังจะออกจากถนน เห็นจังหวะที่รถตรงทาง ก็ถอนเบรค แล้วเหยียบคันเร่ง โชคดี ที่จังหวะที่หมุนสองรอบ ตอนยังไม่ได้สติ มันยังไม่ออกนอกถนน
ตอนไปรับจ๊อบที่ภูเก็ตตอนใช้ทุน หลับใน แบบเกือบออกจากถนน สองสามรอบครับ แต่ไม่ได้หมุน ช่วงนั้นอยู่เวรเดือนละ 25 วัน นอนเฉลี่ยวันละ 4-5 ชม เอง :lol:
ผมเคยหมุนมาแล้วที่คุระบุรี พังงา ตอนนั้นเกือบแหกโค้ง เหยียบเบรคทางโค้ง รถหมุนเลย พอหมุนไปสองรอบ กำลังจะออกจากถนน เห็นจังหวะที่รถตรงทาง ก็ถอนเบรค แล้วเหยียบคันเร่ง โชคดี ที่จังหวะที่หมุนสองรอบ ตอนยังไม่ได้สติ มันยังไม่ออกนอกถนน
ตอนไปรับจ๊อบที่ภูเก็ตตอนใช้ทุน หลับใน แบบเกือบออกจากถนน สองสามรอบครับ แต่ไม่ได้หมุน ช่วงนั้นอยู่เวรเดือนละ 25 วัน นอนเฉลี่ยวันละ 4-5 ชม เอง :lol:
- ayethebing
- Verified User
- โพสต์: 2125
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 46
ใช้นิสสัน ซันนี่เก่า 13 ปีแล้ว ยังใช้ได้ดีครับ วิ่งเยอะเหมือนกัน วันละ 300 โลได้ครับ
ขอนไม้อันนิ่งสงบ
-
- Verified User
- โพสต์: 1296
- ผู้ติดตาม: 1
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 47
การใช้รถของผมไม่ได้กำหนดเป็นปีครับ แต่จะเปลี่ยน
ใหม่เมื่อคันเก่าใช้ครบ 200,000 กิโล
CRV ย่างปีที่ 10 ใช้ไป 140,000 กิโล
Wish ย่างปีที่ 6 ใช้ไป 64,000 กิโล
Honda Civic ย่างปีที่ 3 ใช้ไป 34,000 กิโล (ซึ่งเพิ่ง
เปลี่ยนจาก Accord ที่ใช้ครบ 200,000 กิโล อายุ 12 ปี
ใหม่เมื่อคันเก่าใช้ครบ 200,000 กิโล
CRV ย่างปีที่ 10 ใช้ไป 140,000 กิโล
Wish ย่างปีที่ 6 ใช้ไป 64,000 กิโล
Honda Civic ย่างปีที่ 3 ใช้ไป 34,000 กิโล (ซึ่งเพิ่ง
เปลี่ยนจาก Accord ที่ใช้ครบ 200,000 กิโล อายุ 12 ปี
-
- Verified User
- โพสต์: 463
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 49
ถามผู้รู้หน่อยครับ
honda city
mazda 2
nissan march
toyota yaris
คิดว่าคันไหน ทนทาน คุ้มค่า ที่สุดครับ
honda city
mazda 2
nissan march
toyota yaris
คิดว่าคันไหน ทนทาน คุ้มค่า ที่สุดครับ
ลงทุนแบบ อาร์ตๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 306
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 50
คุณ Jimmy วิเคราะห์ Mazda 2 เทียบกับรุ่นใกล้เคียงกัน ไว้เมื่อ ธค. 52 อย่างงี้ค่ะ
***************
ถ้ากำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะซื้อ Honda Jazz , Toyota Yaris, Suzuki Swift และ Ford Fiesta
Mazda 2 จะมีข้อดี ข้อด้อยอย่างไรบ้าง? นี่คือสิ่งที่ผม อยากให้คุณ ผู้บริโภค
และ แม้แต่ทีมวิศวกรชาวญี่ปุ่นของมาสด้าได้รับรู้
ข้อดี
1. สดใหม่ที่สุดในตลาดกลุ่ม B-Segment ณ วันที่บทความฉบับนี้คลอดสู่สายตาคุณผู้อ่าน
2. ตำแหน่งนั่งขับ ลงตัวที่สุด แถมยังปรับให้ลงได้ต่ำที่สุดในตลาด สร้างบรรยากาศการขับขี่ ที่ใกล้รถสปอร์ตมากกว่ารถคันอื่นๆ
3. ช่วงล่าง คือสิ่งที่น่าจะตอบโจทย์ คนรักความสนุกในการขับขี่ได้อย่างดี แข็งกำลังดี แต่ไม่แข็งไร้สาระแบบ Yaris S-Limited
4. ความคล่องตัว ในการขับขี่ในเมือง สูงมาก ซิกแซกไปมาอย่างสนุกมือ แม้จะเป็นเกียร์ธรรมดาก็ตาม
5. อีกทั้งการกะระยะ ขณะเข้าจอด ยังไม่ยากเย็นนัก เป็นมาตรฐานของรถเล็กรุ่นใหม่ๆได้ดี
6. เกียร์ธรรมดา ทำงานได้ประเสริฐมาก เมื่อเทียบกับข้อจำกัดด้านพละกำลังของเครื่องยนต์
7. เบรก ปรับแต่งมาได้ลงตัวมาก แป้นเบรก เป็น สัมผัสแบบรถยุโรป มากกว่า Jazz และ Yaris
8. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ประหยัดพอกันกับ คู่แข่งทุกรายในตลาด ใครบอกว่า มาสด้า กินน้ำมัน ขอเถียงเลย
ถ้าวิ่งทางไกล กินพอกันกับ Jazz และประหยัดกว่า Yatris แต่ถ้าถามถึงการขับในเมือง มีแนวโน้มว่า Mazda อาจจะกินกว่า
9. อุปกรณ์ที่ให้มา กับราคาที่ คุ้มค่า และเหมาะสม โดยเฉพาะเกียร์ธรรมดา คือสิ่งที่ดึงดูดใจลูกค้าได้ดี เทียบเท่าคู่แข่ง
10. ชุดเครื่องเสียง ให้คุณภาพเสียงเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะซื้อรุ่นถูกสุด หรือรุ่นท็อปสุด
ข้อที่ควรจะต้องปรับปรุง
1. เครื่องยนต์ ควรจะมีพละกำลังมากกว่านี้ รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ตอนช่วงเปลี่ยนเกียร์ 2
ขอให้ทำได้เทียบเท่ากับ Jazz และ Swift เป็นขั้นต่ำ เพราะตอนออกตัว เกียร์ 1 ทำได้ดีพอสมควรแล้ว
2. ปรับปรุงเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งทำงานราบรื่นดีอยู่แล้ว ให้ลดการสูญเสียกำลังในระบบขับเคลื่อน
โดยเปล่าประโยชน์ ลงจากนี้อีกสักหน่อย หรือถ้าทำได้ พัฒนาเกียร์ลูกใหม่ ที่ทำงานเข้าท่ากว่า
เกียร์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตรที่ใช้อยู่นี้ทีเถอะ
3. พื้นที่โดยสารด้านหลัง ควรจะกว้างขวาง และนั่งสบายกว่านี้ อย่างน้อย ควรจะใกล้เคียงกับ Mazda 3 รุ่นใหม่ 2010
และต้องดีกว่า Mazda 3 รุ่นปัจจุบันนิดนึง เบาะนั่งด้านหลัง ก็ควรนั่งสบายกว่าที่เป็นอยู่ได้อีก
4. การพับเบาะ ด้านหลัง ไม่สามารถทำได้อย่างอเนกประสงค์ เท่ากับ Jazz (แต่ข้อนี้ คงต้องยกประโยชน์ให้ Jazz ไป
เพราะ Mazda 2 และ คู่แข่งทั้ง 3 คัน ไม่คิดจะสู้ Jazz ในประเด็นนี้อยู่แล้ว ทุกค่ายต่างมุ่งไปที่การขับขี่ ให้เร้าใจ
และสนุกสนาน เอาใจวัยรุ่นกันมากกว่า)
5. พวงมาลัย ไว แต่ เกือบจะเฉียมคมและแม่นยำเท่า MX-5 กระนั้น ถ้าปรับน้ำหนักให้หนืดกว่านี้ ในช่วงความเร็วสูง
ตั้งแต่ 40-60 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป ได้อีกนิด เอาแค่ให้พอกันกับ Mazda 3 รุ่นปัจจุบัน แต่เสียงของระบบ ต้องไม่ดัง
เท่ากับ Mazda 3 จนก่อเกิดความพารานอยด์ ให้กับเจ้าของรถ ได้ จะเป็นการดี และควรปรับระยะใกล้-ไกล จากผู้ขับขี่ได้แล้ว
6. ปรับปรุงด้านทัศนวิสัย โดยเฉพาะการลดมุมอับของ ขอบด้านล่าง กระจกมองข้าง
7. ลดขนาดของ ระบบเครื่องปรับอากาศ เพื่อที่จะช่วยเพื่อพื้นที่วางขา
ให้กับทั้งผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้า ให้นั่งสบายกว่านี้อีกสักหน่อย
8. เพิ่มที่วางแขนฝั่งคนขับมาให้ด้วย จะเป็นพระคุณอย่างสูง
http://www.headlightmag.com/main/index. ... &Itemid=74
***************
ถ้ากำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะซื้อ Honda Jazz , Toyota Yaris, Suzuki Swift และ Ford Fiesta
Mazda 2 จะมีข้อดี ข้อด้อยอย่างไรบ้าง? นี่คือสิ่งที่ผม อยากให้คุณ ผู้บริโภค
และ แม้แต่ทีมวิศวกรชาวญี่ปุ่นของมาสด้าได้รับรู้
ข้อดี
1. สดใหม่ที่สุดในตลาดกลุ่ม B-Segment ณ วันที่บทความฉบับนี้คลอดสู่สายตาคุณผู้อ่าน
2. ตำแหน่งนั่งขับ ลงตัวที่สุด แถมยังปรับให้ลงได้ต่ำที่สุดในตลาด สร้างบรรยากาศการขับขี่ ที่ใกล้รถสปอร์ตมากกว่ารถคันอื่นๆ
3. ช่วงล่าง คือสิ่งที่น่าจะตอบโจทย์ คนรักความสนุกในการขับขี่ได้อย่างดี แข็งกำลังดี แต่ไม่แข็งไร้สาระแบบ Yaris S-Limited
4. ความคล่องตัว ในการขับขี่ในเมือง สูงมาก ซิกแซกไปมาอย่างสนุกมือ แม้จะเป็นเกียร์ธรรมดาก็ตาม
5. อีกทั้งการกะระยะ ขณะเข้าจอด ยังไม่ยากเย็นนัก เป็นมาตรฐานของรถเล็กรุ่นใหม่ๆได้ดี
6. เกียร์ธรรมดา ทำงานได้ประเสริฐมาก เมื่อเทียบกับข้อจำกัดด้านพละกำลังของเครื่องยนต์
7. เบรก ปรับแต่งมาได้ลงตัวมาก แป้นเบรก เป็น สัมผัสแบบรถยุโรป มากกว่า Jazz และ Yaris
8. อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ประหยัดพอกันกับ คู่แข่งทุกรายในตลาด ใครบอกว่า มาสด้า กินน้ำมัน ขอเถียงเลย
ถ้าวิ่งทางไกล กินพอกันกับ Jazz และประหยัดกว่า Yatris แต่ถ้าถามถึงการขับในเมือง มีแนวโน้มว่า Mazda อาจจะกินกว่า
9. อุปกรณ์ที่ให้มา กับราคาที่ คุ้มค่า และเหมาะสม โดยเฉพาะเกียร์ธรรมดา คือสิ่งที่ดึงดูดใจลูกค้าได้ดี เทียบเท่าคู่แข่ง
10. ชุดเครื่องเสียง ให้คุณภาพเสียงเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะซื้อรุ่นถูกสุด หรือรุ่นท็อปสุด
ข้อที่ควรจะต้องปรับปรุง
1. เครื่องยนต์ ควรจะมีพละกำลังมากกว่านี้ รุ่นเกียร์อัตโนมัติ ตอนช่วงเปลี่ยนเกียร์ 2
ขอให้ทำได้เทียบเท่ากับ Jazz และ Swift เป็นขั้นต่ำ เพราะตอนออกตัว เกียร์ 1 ทำได้ดีพอสมควรแล้ว
2. ปรับปรุงเกียร์อัตโนมัติ ซึ่งทำงานราบรื่นดีอยู่แล้ว ให้ลดการสูญเสียกำลังในระบบขับเคลื่อน
โดยเปล่าประโยชน์ ลงจากนี้อีกสักหน่อย หรือถ้าทำได้ พัฒนาเกียร์ลูกใหม่ ที่ทำงานเข้าท่ากว่า
เกียร์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตรที่ใช้อยู่นี้ทีเถอะ
3. พื้นที่โดยสารด้านหลัง ควรจะกว้างขวาง และนั่งสบายกว่านี้ อย่างน้อย ควรจะใกล้เคียงกับ Mazda 3 รุ่นใหม่ 2010
และต้องดีกว่า Mazda 3 รุ่นปัจจุบันนิดนึง เบาะนั่งด้านหลัง ก็ควรนั่งสบายกว่าที่เป็นอยู่ได้อีก
4. การพับเบาะ ด้านหลัง ไม่สามารถทำได้อย่างอเนกประสงค์ เท่ากับ Jazz (แต่ข้อนี้ คงต้องยกประโยชน์ให้ Jazz ไป
เพราะ Mazda 2 และ คู่แข่งทั้ง 3 คัน ไม่คิดจะสู้ Jazz ในประเด็นนี้อยู่แล้ว ทุกค่ายต่างมุ่งไปที่การขับขี่ ให้เร้าใจ
และสนุกสนาน เอาใจวัยรุ่นกันมากกว่า)
5. พวงมาลัย ไว แต่ เกือบจะเฉียมคมและแม่นยำเท่า MX-5 กระนั้น ถ้าปรับน้ำหนักให้หนืดกว่านี้ ในช่วงความเร็วสูง
ตั้งแต่ 40-60 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป ได้อีกนิด เอาแค่ให้พอกันกับ Mazda 3 รุ่นปัจจุบัน แต่เสียงของระบบ ต้องไม่ดัง
เท่ากับ Mazda 3 จนก่อเกิดความพารานอยด์ ให้กับเจ้าของรถ ได้ จะเป็นการดี และควรปรับระยะใกล้-ไกล จากผู้ขับขี่ได้แล้ว
6. ปรับปรุงด้านทัศนวิสัย โดยเฉพาะการลดมุมอับของ ขอบด้านล่าง กระจกมองข้าง
7. ลดขนาดของ ระบบเครื่องปรับอากาศ เพื่อที่จะช่วยเพื่อพื้นที่วางขา
ให้กับทั้งผู้ขับและผู้โดยสารตอนหน้า ให้นั่งสบายกว่านี้อีกสักหน่อย
8. เพิ่มที่วางแขนฝั่งคนขับมาให้ด้วย จะเป็นพระคุณอย่างสูง
http://www.headlightmag.com/main/index. ... &Itemid=74
-
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 51
ผมเพิ่งออกรถใหม่คันเเรกในชีวิตของผม เเต่เก่าของคนอื่น เป็น city ปี99 เจ้าของใช้น้อยมากขับมาเเค่ 80000 โลใช้เเล้วชอบมาก ประหยัดไม่จุกจิก จอดง่าย
เทียบกับVolk passat คันเก่าของพ่อเปลี่ยนเกียร์ กับ คอมเเอร์ไปเเล้ว 1 รอบ ปัญหาความร้อนขึ้นประจำ
บ้านเราน่าจะมีการเทียบราคาเเบบนี้บ้าง
Total Cost To Own
The Total Cost to Own is an estimate of what it will cost you to own the vehicle over the next 5 years. More detailed Total Cost to Own information is provided at the yearly level (years 1, 2, 3, 4, and 5 after purchase) on Yahoo Autos' trim and car comparison pages. The Total Cost to Own uses numerous data elements to calculate the typical price a consumer pays to own the vehicle in a specific market (such as Texas, California, Florida, etc). Included in the Total Cost To Own price are projected depreciation costs, fees and taxes, financing costs, fuel costs, insurance costs, maintenance costs, repair costs, and opportunity costs. The vehicle's market price, destination charge, and current rebates and incentives are factored into the Total Cost to Own price.
เทียบกับVolk passat คันเก่าของพ่อเปลี่ยนเกียร์ กับ คอมเเอร์ไปเเล้ว 1 รอบ ปัญหาความร้อนขึ้นประจำ
บ้านเราน่าจะมีการเทียบราคาเเบบนี้บ้าง
Total Cost To Own
The Total Cost to Own is an estimate of what it will cost you to own the vehicle over the next 5 years. More detailed Total Cost to Own information is provided at the yearly level (years 1, 2, 3, 4, and 5 after purchase) on Yahoo Autos' trim and car comparison pages. The Total Cost to Own uses numerous data elements to calculate the typical price a consumer pays to own the vehicle in a specific market (such as Texas, California, Florida, etc). Included in the Total Cost To Own price are projected depreciation costs, fees and taxes, financing costs, fuel costs, insurance costs, maintenance costs, repair costs, and opportunity costs. The vehicle's market price, destination charge, and current rebates and incentives are factored into the Total Cost to Own price.
สิ่งทั้งหลายเกิดขึ้นในเบื้องต้น ตั้งอยู่ เเละดับไปในที่สุด
-
- Verified User
- โพสต์: 241
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 52
ผมยังไม่มีรถส่วนตัวครับมีแต่รถที่บ้าน
มีกระบะ nissan เอาไปติดแคป ใช้มา 20 ปีแล้วครับ (ข้างหลังผุ เอาไม้มาวางไว้กันรูรั่ว) คันนี้ยังไงพ่อผมก็ไม่ขาย บอกใช้สร้างเนื้อสร้างตัวมา
มีเบนซ์คันนึง ใช้มา 14 ปี แล้วครับ C200
รถกระบะที่ใช้ทำกิจการที่บ้าน ก็เฉลี่ยคันนึงประมาณ 5 ปี ครับ
ล่าสุดปีที่แล้วเพิ่งไปซื้อกระบะซูซูกิ เหมือนรถขายไอติม(ผมไม่รู้ว่ามันรุ่นอะไร) แล้วเอามาติดแก๊ส LPG ก็คุ้มนะครับ ถ้าวิ่งเยอะๆ เฉลี่ยกิโลเมตรละ บาทนิดๆ
ส่วนตัวผมยังไม่มีสตางค์มาก ก็เลยยังไม่คิดจะซื้อรถครับ ใ้ช้ของที่บ้านไปก่อน
มีกระบะ nissan เอาไปติดแคป ใช้มา 20 ปีแล้วครับ (ข้างหลังผุ เอาไม้มาวางไว้กันรูรั่ว) คันนี้ยังไงพ่อผมก็ไม่ขาย บอกใช้สร้างเนื้อสร้างตัวมา
มีเบนซ์คันนึง ใช้มา 14 ปี แล้วครับ C200
รถกระบะที่ใช้ทำกิจการที่บ้าน ก็เฉลี่ยคันนึงประมาณ 5 ปี ครับ
ล่าสุดปีที่แล้วเพิ่งไปซื้อกระบะซูซูกิ เหมือนรถขายไอติม(ผมไม่รู้ว่ามันรุ่นอะไร) แล้วเอามาติดแก๊ส LPG ก็คุ้มนะครับ ถ้าวิ่งเยอะๆ เฉลี่ยกิโลเมตรละ บาทนิดๆ
ส่วนตัวผมยังไม่มีสตางค์มาก ก็เลยยังไม่คิดจะซื้อรถครับ ใ้ช้ของที่บ้านไปก่อน
"สุขใดยิ่งกว่าความสงบใจไม่มี"
-
- Verified User
- โพสต์: 1211
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 53
เห็นหัวข้อแล้วอยากจะแชร์เรื่องของเพื่อนผมมากๆ
เพื่อนผมใช้รถสปอร์ต... เปลี่ยนปีละคัน บางปีใช้ Supra บางปีใช้ MX-5 บางคันใช้ 6 เดือน บางคันใช้ปีเดียว นานสุดที่เคยเห็นคือ 2 ปีครึ่ง
เหมือนจะเป็นคนไม่ประหยัด ใช้จ่ายเป็นเบี้ยและไม่ใช่ VI แน่ๆ
แต่ว่า ...
แต่ละครั้งที่เพื่อนผมขายรถ แทบไม่เคยขายได้ต่ำกว่าราคาที่ซื้อมาเลย
มันบอกว่า 95% ของรถในตลาดราคาจะตกลงเรื่อยๆ
แต่อีก 5% เมื่อถึงจุดหนึ่ง ราคาจะไม่ตกอีกเลย หลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ราคาเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไป
ทุกวันนี้เพื่อนผมเป็นคนเดียวในกลุ่มที่ขับรถเท่ห์ที่สุดตลอดเวลา สาวเยอะที่สุด เปลี่ยนรถเป็นว่าเล่น แถมได้กำไรเล็กๆน้อยๆอยู่เรื่อยๆเมื่อเปลี่ยนรถ (แย่สุดๆที่มันเคยเล่าคือขายขาดทุนไป 50,000)
เอากับเขาดิ
เพื่อนผมใช้รถสปอร์ต... เปลี่ยนปีละคัน บางปีใช้ Supra บางปีใช้ MX-5 บางคันใช้ 6 เดือน บางคันใช้ปีเดียว นานสุดที่เคยเห็นคือ 2 ปีครึ่ง
เหมือนจะเป็นคนไม่ประหยัด ใช้จ่ายเป็นเบี้ยและไม่ใช่ VI แน่ๆ
แต่ว่า ...
แต่ละครั้งที่เพื่อนผมขายรถ แทบไม่เคยขายได้ต่ำกว่าราคาที่ซื้อมาเลย
มันบอกว่า 95% ของรถในตลาดราคาจะตกลงเรื่อยๆ
แต่อีก 5% เมื่อถึงจุดหนึ่ง ราคาจะไม่ตกอีกเลย หลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ราคาเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไป
ทุกวันนี้เพื่อนผมเป็นคนเดียวในกลุ่มที่ขับรถเท่ห์ที่สุดตลอดเวลา สาวเยอะที่สุด เปลี่ยนรถเป็นว่าเล่น แถมได้กำไรเล็กๆน้อยๆอยู่เรื่อยๆเมื่อเปลี่ยนรถ (แย่สุดๆที่มันเคยเล่าคือขายขาดทุนไป 50,000)
เอากับเขาดิ
-
- Verified User
- โพสต์: 241
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 54
อยากให้เพื่อนพี่มาแชร์ประสบการณ์ครับBelffet เขียน:เห็นหัวข้อแล้วอยากจะแชร์เรื่องของเพื่อนผมมากๆ
เพื่อนผมใช้รถสปอร์ต... เปลี่ยนปีละคัน บางปีใช้ Supra บางปีใช้ MX-5 บางคันใช้ 6 เดือน บางคันใช้ปีเดียว นานสุดที่เคยเห็นคือ 2 ปีครึ่ง
เหมือนจะเป็นคนไม่ประหยัด ใช้จ่ายเป็นเบี้ยและไม่ใช่ VI แน่ๆ
แต่ว่า ...
แต่ละครั้งที่เพื่อนผมขายรถ แทบไม่เคยขายได้ต่ำกว่าราคาที่ซื้อมาเลย
มันบอกว่า 95% ของรถในตลาดราคาจะตกลงเรื่อยๆ
แต่อีก 5% เมื่อถึงจุดหนึ่ง ราคาจะไม่ตกอีกเลย หลายรุ่นหลายยี่ห้อที่ราคาเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำไป
ทุกวันนี้เพื่อนผมเป็นคนเดียวในกลุ่มที่ขับรถเท่ห์ที่สุดตลอดเวลา สาวเยอะที่สุด เปลี่ยนรถเป็นว่าเล่น แถมได้กำไรเล็กๆน้อยๆอยู่เรื่อยๆเมื่อเปลี่ยนรถ (แย่สุดๆที่มันเคยเล่าคือขายขาดทุนไป 50,000)
เอากับเขาดิ
คือ เพื่อนผมก็มีแต่ว่าไม่ใช่รถ เป็นพวกมือถือโน้ตบุคครับ เปลี่ยนแบบถี่มาก บางเครื่องใช้สามวันเปลี่ยนแล้ว เพราะแบบขายได้กำไรกว่าเดิม แต่รถผมยังไม่เคยเจอ อยากรู้เหมือนกันครับว่ามีเทคนิคอย่างไร :D เพราะส่วนตัวผมเห็นรถก็ราคาตกตั้งแต่ถอยออกมาจากโชว์รูมโดยเฉพาะพวกรถยุโรปราคาดิ่งเหว แต่ก็มีกระบะที่ใช้ส่งของที่บ้านผมใช้แบบคุ้มมากครับ 10 ปี แล้วมีคนมาติดต่อเป็นชาวไร่ที่กาญจนบุรี ก็เลยขายไปได้ราคาดีกว่าตอนที่ซื้อใหม่ๆอีกเพราะผ่านมา 10 ปี ราคารถกระบะสูงกว่าเมื่อก่อนมาก แล้วเขาเอาไปขนของก็เลยแบบไม่เรื่องมากว่าเก่าหรือใหม่ ขอให้ถูกเมื่อเทียบกับปัจจุบันไว้ก่อน
"สุขใดยิ่งกว่าความสงบใจไม่มี"
-
- Verified User
- โพสต์: 1211
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 55
อยากให้เพื่อนพี่มาแชร์ประสบการณ์ครับsakana_sushi เขียน:
คือ เพื่อนผมก็มีแต่ว่าไม่ใช่รถ เป็นพวกมือถือโน้ตบุคครับ เปลี่ยนแบบถี่มาก บางเครื่องใช้สามวันเปลี่ยนแล้ว เพราะแบบขายได้กำไรกว่าเดิม แต่รถผมยังไม่เคยเจอ อยากรู้เหมือนกันครับว่ามีเทคนิคอย่างไร
-
- Verified User
- โพสต์: 241
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 56
ครับผม คือพอดีที่ผมถามแบบอยากได้ความรู้เพิ่ม ถ้าให้ผมเดาที่ราคามันไม่ตกต่อ ต้องเป็นพวกรถที่มีตัวถังเอาไว้ใส่เครื่องแต่งแหงๆ
"สุขใดยิ่งกว่าความสงบใจไม่มี"
- picklife
- Verified User
- โพสต์: 2565
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 57
คันแรกToyota Vigo Prerunner 4Dr 3.0 ครับใช้มา1ปี
เปลี่ยนเพราะมาลงทุนในหุ้นเริ่มรู้จักค่าเสื่อมและค่าของเงินกับเวลา
ก็เลยลองมาดีดความคุ้มทุนครับ
1.ค่าเสื่อมปีละ5% รถราคาถูกจะเสื่อมน้อยกว่า
2.ค่าประกัน รถราคาถูกจะจ่ายน้อยกว่า
3.ค่าภาษี เครื่องยนต์เล็กจะจ่ายน้อยกว่า
4.ค่าน้ำมัน เครื่องยนต์เล็กจะจ่ายน้อยกว่า
5.ค่าบำรุงรักษา/ยาง/อื่นๆ รถเล็กจ่ายน้อยกว่า
6.ค่าchangeรถ/ประกัน/ค่าธรรมเนียม
สี่อย่างนี้เปการเปรียบเทียบเชิงปริมาณ
เมื่อได้ตัวเลขกลมๆมาแล้วก็มาตัดสินใจโดนเชิงคุณภาพ
1.การใช้สอยที่เหมาะกับเรา
2.ความพอใจ
สรุปแล้วก็เลยเคาะขายไปครับ1ปีขาดทุน1แสน
แล้วเคาซื้อรถViosGTstreetรถ10เดือน ขายดาวน์6หมื่น ผ่อนมา10เดือน
นั่งดีดออกมาเป็นเงินปรับเรื่องภาษี พบว่าราคาจริงๆขายถูกกว่าราคามือ1 ถึง1.5แสน ยิ่งคิดเป็น%ย้อนกลับไปยิ่งได้กำไรมากกว่าครับ ก็เลยเคาะซื้อไปครับ อิอิ
ปล.ข้อคิดเล็กๆเรื่องซื้อรถมือ2 ลองหาที่เขาตั้งราคาขายดาวน์แล้วเปลี่ยนสัญญาดูครับ เพราะคนกลุ่มนี้เขามักคำนวณราคาจริงๆขอรถไม่เป็น แต่จะไปคิดราคา+ดอกส่วนใหญ่ เพราะจุดนี้คิดกันยากครับ แต่ถ้ารูหลักจะทำให้มีโอกาสได้รถใหม่ราคาถูกได้ครับ อิอิ
เปลี่ยนเพราะมาลงทุนในหุ้นเริ่มรู้จักค่าเสื่อมและค่าของเงินกับเวลา
ก็เลยลองมาดีดความคุ้มทุนครับ
1.ค่าเสื่อมปีละ5% รถราคาถูกจะเสื่อมน้อยกว่า
2.ค่าประกัน รถราคาถูกจะจ่ายน้อยกว่า
3.ค่าภาษี เครื่องยนต์เล็กจะจ่ายน้อยกว่า
4.ค่าน้ำมัน เครื่องยนต์เล็กจะจ่ายน้อยกว่า
5.ค่าบำรุงรักษา/ยาง/อื่นๆ รถเล็กจ่ายน้อยกว่า
6.ค่าchangeรถ/ประกัน/ค่าธรรมเนียม
สี่อย่างนี้เปการเปรียบเทียบเชิงปริมาณ
เมื่อได้ตัวเลขกลมๆมาแล้วก็มาตัดสินใจโดนเชิงคุณภาพ
1.การใช้สอยที่เหมาะกับเรา
2.ความพอใจ
สรุปแล้วก็เลยเคาะขายไปครับ1ปีขาดทุน1แสน
แล้วเคาซื้อรถViosGTstreetรถ10เดือน ขายดาวน์6หมื่น ผ่อนมา10เดือน
นั่งดีดออกมาเป็นเงินปรับเรื่องภาษี พบว่าราคาจริงๆขายถูกกว่าราคามือ1 ถึง1.5แสน ยิ่งคิดเป็น%ย้อนกลับไปยิ่งได้กำไรมากกว่าครับ ก็เลยเคาะซื้อไปครับ อิอิ
ปล.ข้อคิดเล็กๆเรื่องซื้อรถมือ2 ลองหาที่เขาตั้งราคาขายดาวน์แล้วเปลี่ยนสัญญาดูครับ เพราะคนกลุ่มนี้เขามักคำนวณราคาจริงๆขอรถไม่เป็น แต่จะไปคิดราคา+ดอกส่วนใหญ่ เพราะจุดนี้คิดกันยากครับ แต่ถ้ารูหลักจะทำให้มีโอกาสได้รถใหม่ราคาถูกได้ครับ อิอิ
เม่าน้อยคลำทางหาแสงไฟ
-
- Verified User
- โพสต์: 463
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 58
ขอบคุณ ano, terati20,sakana_sishi,belffet ,picklife ที่ให้ข้อมูลและแง่คิดดีๆครับ
ลงทุนแบบ อาร์ตๆ
- Linzhi
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1464
- ผู้ติดตาม: 1
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 59
BMW318i ใช้มา 8 ปีแล้ว
ใจอยากเปลี่ยน แต่ยิ่งใช้ยิ่งคุ้ม ทนต่ออีกหน่อย ... ค่าเสื่อมแทบไม่มีแล้ว มีแต่ค่าซ่อม
ประกัน 3+ ซ่อมอู่นอก อะไหล่ชิ้นใหญ่ ๆ ใช้มือสอง
ถ้าซื้อใหม่
ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง อะไหล่ห้าง .... แพงกว่ากันเยอะ ไหนจะโดนค่าเสื่อมอีก
คิดแล้วก็ใช้ต่อไป เอาเงินมาลงทุน
ใจอยากเปลี่ยน แต่ยิ่งใช้ยิ่งคุ้ม ทนต่ออีกหน่อย ... ค่าเสื่อมแทบไม่มีแล้ว มีแต่ค่าซ่อม
ประกัน 3+ ซ่อมอู่นอก อะไหล่ชิ้นใหญ่ ๆ ใช้มือสอง
ถ้าซื้อใหม่
ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง อะไหล่ห้าง .... แพงกว่ากันเยอะ ไหนจะโดนค่าเสื่อมอีก
คิดแล้วก็ใช้ต่อไป เอาเงินมาลงทุน
ก้าวช้า ๆ และเชื่อในปาฎิหารย์ของหุ้นเปลี่ยนชีวิต
There is no secret ingredient. It's just you.
There is no secret ingredient. It's just you.
-
- Verified User
- โพสต์: 279
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนๆ ชาว vi ใช้รถกันคนละกี่ปีครับ
โพสต์ที่ 60
สนใจครับผม รบกวนขยายรายละเอียดหน่อยครับpicklife เขียน:
ปล.ข้อคิดเล็กๆเรื่องซื้อรถมือ2 ลองหาที่เขาตั้งราคาขายดาวน์แล้วเปลี่ยนสัญญาดูครับ เพราะคนกลุ่มนี้เขามักคำนวณราคาจริงๆขอรถไม่เป็น แต่จะไปคิดราคา+ดอกส่วนใหญ่ เพราะจุดนี้คิดกันยากครับ แต่ถ้ารูหลักจะทำให้มีโอกาสได้รถใหม่ราคาถูกได้ครับ อิอิ
ที่ๆเขาตั้งราคาขายดาวน์แล้วเปลี่ยนสัญญา หมายถึงอะไร เป็นที่แบบไหนเหรอครับ
ขอบคุณมากครับ เพราะกำลังหารถมือสอง พอดี ^^