China Aviation Oil (Singapore) ขาดทุนจากการค้าน้ำมันร่วม 550 ล้่านเหรียญสหรัฐ จนทำให้บริษัทอยู่ในภาวะวิกฤตเกือบจะล้มละลาย ในช่วง 1-2 ปีก่อนผลประกอบการของบริษัทออกมาเป็นที่น่าพอใจทำให้ราคาหุ้นพุ่งสูงขึ้น 2-3 เท่า แต่เนื่องด้วยลักษณะของธุริกิจซึ่งเกี่ยวข้องกับการเก็งกำไรจึงทำให้ความผิดพลาดแค่ครั้งเดียวเท่านั้นทำให้บริษัทต้องเกือบล้มละลาย คงต้องมาดูกันว่า บริษัทแม่ในประเทศจีนจะช่วยได้ขนาดไหน
ผมเคยลงทุนในหุ้นตัวนี้โดยเริ่มซื้อตั้งแต่ตอน IPO สมัยเรียนอยู่ที่โน้น โชคดีที่ขายไปหมดแล้วตอนที่กลับมา
ว่าด้วยเรื่องของ CAO
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 9795
- ผู้ติดตาม: 0
ว่าด้วยเรื่องของ CAO
โพสต์ที่ 2
เอ คุณ off-shore engineer ลงทุนในอุตสาหกรรมที่ตนเองทำงานอยู่
ผมว่าแปลกทีเดียวครับ
ส่วนใหญ่ เวลาเรามีความรู้ในอุตสาหกรรมใดมากๆ มักจะรู้มาก
จนกระทั่งไม่กล้าซื้อหุ้นในอุตสาหกรรมตัวเองนะครับ
ไหนจะเรื่องธรรมาภิบาล ไหนจะเรื่องการทำกำไร สภาพธุรกิจ ฯลฯ
ผมว่าแปลกทีเดียวครับ
ส่วนใหญ่ เวลาเรามีความรู้ในอุตสาหกรรมใดมากๆ มักจะรู้มาก
จนกระทั่งไม่กล้าซื้อหุ้นในอุตสาหกรรมตัวเองนะครับ
ไหนจะเรื่องธรรมาภิบาล ไหนจะเรื่องการทำกำไร สภาพธุรกิจ ฯลฯ
-
- Verified User
- โพสต์: 2166
- ผู้ติดตาม: 0
ว่าด้วยเรื่องของ CAO
โพสต์ที่ 3
สวัสดีครับพี่ CK
อุตสาหกรรมที่ผมทำงานอยู่ในปัจจุบันแตกต่างจากธุรกิจที่ CAO ทำอย่างสิ้นเชิงครับ ผมมีหน้าที่ออกแบบโครงสร้างเพื่อใช้ในการขุดน้ำมันขึ้นมา ส่วน CAO ค้าน้ำมัน (จริงๆแล้วน่าจะเรียกว่าเก็งกำไรซะมากกว่า) เป็นธุรกิจหลักเลยครับ
อุตสาหกรรมที่ผมทำงานอยู่ในปัจจุบันแตกต่างจากธุรกิจที่ CAO ทำอย่างสิ้นเชิงครับ ผมมีหน้าที่ออกแบบโครงสร้างเพื่อใช้ในการขุดน้ำมันขึ้นมา ส่วน CAO ค้าน้ำมัน (จริงๆแล้วน่าจะเรียกว่าเก็งกำไรซะมากกว่า) เป็นธุรกิจหลักเลยครับ