FE
-
- ผู้ติดตาม: 0
FE
โพสต์ที่ 1
ไม่ทราบว่าการห้ามโฆษณาเครื่องดื่มชูกำลัง จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อเอเจนซี่อย่าง FE รึเปล่าคะ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 9795
- ผู้ติดตาม: 0
Re: FE
โพสต์ที่ 2
ขอชิงตัดหน้าพี่ปรัชญาครับเมย์ เขียน:ไม่ทราบว่าการห้ามโฆษณาเครื่องดื่มชูกำลัง จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อเอเจนซี่อย่าง FE รึเปล่าคะ
ความเห็นส่วนตัวของผมคือ FE จะได้รายได้เพิ่มนิดหน่อยครับ เนื่องจากบริษัท คาราบาว ตะวันแดง ต้องพัฒนากลยุทธการตลาดรูปแบบอื่นๆ เช่น event marketing ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในสินค้าอุปโภคบริโภค
จะให้ใครทำล่ะครับ น่าจะเป็น FE เพราะคุ้นกับแบรนดิ้งของคาราบาวแดงที่สุด
-
- Verified User
- โพสต์: 53
- ผู้ติดตาม: 0
FE
โพสต์ที่ 4
ขออนุญาตตอบแบบคนเคยทำโฆษณามาก่อนนะคะ
คือการที่ลูกค้าไม่สามารถโฆษณาทางทีวีได้ ไม่ได้หมายความว่าเงินที่จะใช้โฆษณาจะหมดไป เป็นหน้าที่ที่ทาง เอเยนซี่ต้องหากลยุทธ์อื่น ๆ ที่มี impact พอ ๆ กันหรือมากกว่าเพื่อคง share of voice ในตลาดที่มากขึ้น จะด้วยกิจกรรมด้านการตลาดโดยตรง หรือสื่ออื่น ๆ ซึ่งมีมาก มาย
นักโฆษณาสมัยนี้เก่งขึ้นมากทั้งด้านแนวคิดและกลยุทธ์ และ ลูกค้าเองก็มีความเข้าใจ และพร้อมจะลงทุนกันมาก เพื่อประสานทั้งสองฝ่าย โดยส่วนตัวเองไม่คิดว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นปัญหาอะไร อาจสะดุดในช่วงต้น
หากหาทางออกได้แล้ว รับรองด้วยว่า เข้มข้นขึ้นมากกว่าเดิม
โดยเฉพาะ เฮียอดิศักดิ์ ซึ่งเป็น ครีเอทีฟ ของ account นี้ รู้จักโดยส่วนตัวเป็นคนเก่งมากด้านกลยุทธ์

คือการที่ลูกค้าไม่สามารถโฆษณาทางทีวีได้ ไม่ได้หมายความว่าเงินที่จะใช้โฆษณาจะหมดไป เป็นหน้าที่ที่ทาง เอเยนซี่ต้องหากลยุทธ์อื่น ๆ ที่มี impact พอ ๆ กันหรือมากกว่าเพื่อคง share of voice ในตลาดที่มากขึ้น จะด้วยกิจกรรมด้านการตลาดโดยตรง หรือสื่ออื่น ๆ ซึ่งมีมาก มาย
นักโฆษณาสมัยนี้เก่งขึ้นมากทั้งด้านแนวคิดและกลยุทธ์ และ ลูกค้าเองก็มีความเข้าใจ และพร้อมจะลงทุนกันมาก เพื่อประสานทั้งสองฝ่าย โดยส่วนตัวเองไม่คิดว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นปัญหาอะไร อาจสะดุดในช่วงต้น
หากหาทางออกได้แล้ว รับรองด้วยว่า เข้มข้นขึ้นมากกว่าเดิม
โดยเฉพาะ เฮียอดิศักดิ์ ซึ่งเป็น ครีเอทีฟ ของ account นี้ รู้จักโดยส่วนตัวเป็นคนเก่งมากด้านกลยุทธ์

Tough Time Never Last
But
Tough People Do
But
Tough People Do
- ปรัชญา1
- Verified User
- โพสต์: 1092
- ผู้ติดตาม: 0
Re: FE
โพสต์ที่ 5
เมย์ เขียน:ไม่ทราบว่าการห้ามโฆษณาเครื่องดื่มชูกำลัง จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อเอเจนซี่อย่าง FE รึเปล่าคะ
คุณลินดา ตอบได้ดีมากเลยครับ
เรื่องการวางแนวทางของFE จะกว้างมากครับ
สามารถดูได้ตั้งแต่ นิตยสารรายสัปดาห์พวกทีวีพูล ดาราภาพยนตร์
หนังสือตบแต่งบ้าน และรายวันก็มีหลายสิบฉบับ
และอื่นๆ เขาทำธุรกิจด้วย
ความสัมพันธ์ที่ดีกันมานาน ทั้งTV วิทยุ หนังสือพิมพ์ ฯ
อย่างกรณี คาราบาวแดง คิดว่าคงไม่มีปัญหาต่อผลประกอบการ
ของบริษัท ช่วงนี้ก็มีการทำรายการวิทยุFM-AM ทั่วทุกภาค
ถ้าที่ผมได้ฟังเป็นประจำตอนขับรถ
ก็มี...สถานีวิทยุFMจังหวัดมหาสารคาม
ช่วงนี้เขามีโปรโมชั่น
ให้ประชาชนและลูกค้าที่....ดื่มคาราบาวแดง
นำเอาสลากปิดข้างขวด5แผ่น
สามารถนำมาแลกเสื้อคาราบาวได้1ตัว แจกกันวันละ5ตัว
และผู้ที่ไม่สามารถมาแลกได้ด้วยตัวเองก็ส่งมาทางไปรษณีย์
สลาก5แผ่นกับแสตมป์10บาท
ทางผู้จัดรายการจะส่งทางไปรษณีย์ไปให้ครับ
คุณอดิศักดิ์ อัครจรัลญา
เป็นผู้ดูแลและวางกลยุทธด้านการสร้างแบรนด์ คาราบาวแดง
พี่เขามีฝีมือดีมาก ความสามารถทางการตลาดสูง
ไม่ต้องห่วงครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 53
- ผู้ติดตาม: 0
FE
โพสต์ที่ 7
-คุณปรัชญา
ขอบคุณมากเลย ก็ตอบตามความรู้และประสบการ์ณที่ผ่านมาค่ะ
ได้รบกวน คุณปรัชญาและเพื่อนๆ คนอื่น ๆ ในที่นี่ ที่กระทิงเขียวและtaladhoon มามาก หากมีอะไรที่พอจะช่วยเหลือได้ก็ยินดีค่ะ
-ด้วยความยินดีมาก ๆ เลยค่ะ คุณ yoyo ไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้แค่ไหนนะคะ แต่เต็มที่แน่นอนค่ะในฐานะคนโฆษณา( เก่า ) หากแต่วิเคราะห์ไม่เป็นนะคะ ยังเป็นน้องใหม่สำหรับวงการหุ้น ก็อ่าน ๆ นึกตามและเรียนลัดผ่านประสบการ์ณ พี่ ๆ ที่นี่หลายคนอยู่คะ
ขอบคุณมากเลย ก็ตอบตามความรู้และประสบการ์ณที่ผ่านมาค่ะ
ได้รบกวน คุณปรัชญาและเพื่อนๆ คนอื่น ๆ ในที่นี่ ที่กระทิงเขียวและtaladhoon มามาก หากมีอะไรที่พอจะช่วยเหลือได้ก็ยินดีค่ะ

-ด้วยความยินดีมาก ๆ เลยค่ะ คุณ yoyo ไม่แน่ใจว่าจะช่วยได้แค่ไหนนะคะ แต่เต็มที่แน่นอนค่ะในฐานะคนโฆษณา( เก่า ) หากแต่วิเคราะห์ไม่เป็นนะคะ ยังเป็นน้องใหม่สำหรับวงการหุ้น ก็อ่าน ๆ นึกตามและเรียนลัดผ่านประสบการ์ณ พี่ ๆ ที่นี่หลายคนอยู่คะ

Tough Time Never Last
But
Tough People Do
But
Tough People Do
- yoyo
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4833
- ผู้ติดตาม: 0
FE
โพสต์ที่ 10
ช่วงนี้ m-shop เริ่มอัดโฆษณามาแล้วครับ
ทั้งหนังสือพิมพ์ทั้ง TV
แต่ชอบของ TV มากกว่า
ไอ้ที่ผู้หญิงเอาแหวนมั่นไปจำนำ แล้วอาแป๊ะแกบอกว่าของเก๊
กระชากอารมณ์ดี
ตอนนี้โฆษณาดีๆมากันเยอะเหลือเกิน
ของกระทิงแดงก็เยี่ยมเลยอันที่นับถือครับ
ทั้งหนังสือพิมพ์ทั้ง TV
แต่ชอบของ TV มากกว่า
ไอ้ที่ผู้หญิงเอาแหวนมั่นไปจำนำ แล้วอาแป๊ะแกบอกว่าของเก๊
กระชากอารมณ์ดี
ตอนนี้โฆษณาดีๆมากันเยอะเหลือเกิน
ของกระทิงแดงก็เยี่ยมเลยอันที่นับถือครับ
- ปรัชญา1
- Verified User
- โพสต์: 1092
- ผู้ติดตาม: 0
FE
โพสต์ที่ 11
[quote="yoyo"]ช่วงนี้ m-shop เริ่มอัดโฆษณามาแล้วครับ
ทั้งหนังสือพิมพ์ทั้ง TV
แต่ชอบของ TV มากกว่า
ไอ้ที่ผู้หญิงเอาแหวนมั่นไปจำนำ แล้วอาแป๊ะแกบอกว่าของเก๊
กระชากอารมณ์ดี
-------------------------------------------------------------------------------------
ไตรมาส3นี่ ดูๆกันให้ดี ค่ายฟาร์อีสท์มาเยอะครับน้องyoyo
ลงโฆษณาเต็มหน้าหนังสือพิมพ์อยู่หลายหัว
เปิดม่านโฆษณา
มาตรฐานใหม่
เพราะโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นเสมือนปัจจัยที่5 ของคนยุคนี้
ความนิยมที่มีมาก รวมทั้งการแข่งขันที่รุนแรง
ทำให้ร้านค้าจำหน่ายส่วนหนึ่งเลือกที่จะเอาเปรียบผู้บริโภคด้วยสารพัดวิธี
เป็นแนวคิดให้ บริษัท เอ็มช็อป โมบาย จำกัด
ผู้บริหารร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมภายใต้ชื่อ เอ็มช็อป
ที่จะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค คนไทยกับการประกาศจุดยืนและเจตนารมณ์ ในการสร้างสรรค์มาตรฐานใหม่วงการมือถือ เพื่อให้คนไทยได้ใช้ของแท้เต็มคุณภรพ
ด้วยการปูพรมหนังโฆษณาครั้งแรกรวด2ชุด คือชุด The Ring
ความยาว45วินาที และชุดBaby"s View
โดยทั้ง2เรื่องนี้ได้มีแนวคิดเรื่องมาจาก...
ความต้องการจะสื่อสารกับคนดูง่ายๆ
ด้วยเรื่องราวที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง
อย่างชุดแรก The Ring หนังโฆษณาสื่อให้เห็นว่า...
คุณจะเจ็บใจแค่ไหน ถ้ามารู้ภายหลังว่าตนเองโดนหลอก
จากเนื้อหาที่หญิงสาวคนหนึ่งตัดสินใจจำนำแหวนแต่งงานของตนเอง
แต่กลับปรากฏว่า แหวนวงนั้นเป็นแหวนเก๊
ส่วนเรื่อง Baby"View หนังโฆษณาได้ตั้งคำถามกับคนดูด้วยเรื่องราวสนุกสนาน ชวนติดตามของเด็กชายตัวน้อยๆคนหนึ่ง
ที่ออกจะแก่แดดเกินเด็กน้อยไปซะหน่อย
แต่เพื่อต้องการสร้างให้หนังดูดีมีสีสัน
จึงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับหนังโฆษณาในยุคนี้ที่เห้นอะไรที่โอเว่อร์เกินจริงไปบ้าง เพราะเด็กน้อยคนนั้นกำลังแอบจ้องหน้าอกไชช์อึ๋มของใครคนหนึ่งที่คิดว่าเป็นของหญิงสาว แต่ภายหลังกลับค้นพบว่ากับสิ่งที่กำลังเพลิดเพลินอยู่นั้นเป็นของปลอม
ถือเป็้นการตอกย้ำมาตรฐาน เอ็มช็อป อย่างตรงประเด็น ไม่อ้อมค้อมแถมเรียกเสียงฮาเล็กๆ คลายเครียดอีกต่างหาก
ทั้งหนังสือพิมพ์ทั้ง TV
แต่ชอบของ TV มากกว่า
ไอ้ที่ผู้หญิงเอาแหวนมั่นไปจำนำ แล้วอาแป๊ะแกบอกว่าของเก๊
กระชากอารมณ์ดี
-------------------------------------------------------------------------------------

ลงโฆษณาเต็มหน้าหนังสือพิมพ์อยู่หลายหัว
เปิดม่านโฆษณา
มาตรฐานใหม่
เพราะโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นเสมือนปัจจัยที่5 ของคนยุคนี้
ความนิยมที่มีมาก รวมทั้งการแข่งขันที่รุนแรง
ทำให้ร้านค้าจำหน่ายส่วนหนึ่งเลือกที่จะเอาเปรียบผู้บริโภคด้วยสารพัดวิธี
เป็นแนวคิดให้ บริษัท เอ็มช็อป โมบาย จำกัด
ผู้บริหารร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมภายใต้ชื่อ เอ็มช็อป
ที่จะต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค คนไทยกับการประกาศจุดยืนและเจตนารมณ์ ในการสร้างสรรค์มาตรฐานใหม่วงการมือถือ เพื่อให้คนไทยได้ใช้ของแท้เต็มคุณภรพ
ด้วยการปูพรมหนังโฆษณาครั้งแรกรวด2ชุด คือชุด The Ring
ความยาว45วินาที และชุดBaby"s View
โดยทั้ง2เรื่องนี้ได้มีแนวคิดเรื่องมาจาก...
ความต้องการจะสื่อสารกับคนดูง่ายๆ
ด้วยเรื่องราวที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง
อย่างชุดแรก The Ring หนังโฆษณาสื่อให้เห็นว่า...
คุณจะเจ็บใจแค่ไหน ถ้ามารู้ภายหลังว่าตนเองโดนหลอก
จากเนื้อหาที่หญิงสาวคนหนึ่งตัดสินใจจำนำแหวนแต่งงานของตนเอง
แต่กลับปรากฏว่า แหวนวงนั้นเป็นแหวนเก๊
ส่วนเรื่อง Baby"View หนังโฆษณาได้ตั้งคำถามกับคนดูด้วยเรื่องราวสนุกสนาน ชวนติดตามของเด็กชายตัวน้อยๆคนหนึ่ง
ที่ออกจะแก่แดดเกินเด็กน้อยไปซะหน่อย
แต่เพื่อต้องการสร้างให้หนังดูดีมีสีสัน
จึงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับหนังโฆษณาในยุคนี้ที่เห้นอะไรที่โอเว่อร์เกินจริงไปบ้าง เพราะเด็กน้อยคนนั้นกำลังแอบจ้องหน้าอกไชช์อึ๋มของใครคนหนึ่งที่คิดว่าเป็นของหญิงสาว แต่ภายหลังกลับค้นพบว่ากับสิ่งที่กำลังเพลิดเพลินอยู่นั้นเป็นของปลอม
ถือเป็้นการตอกย้ำมาตรฐาน เอ็มช็อป อย่างตรงประเด็น ไม่อ้อมค้อมแถมเรียกเสียงฮาเล็กๆ คลายเครียดอีกต่างหาก
-
- ผู้ติดตาม: 0
FE
โพสต์ที่ 12
เคยอ่านเจอใน Biz&Money ฉบับสัปดาห์ก่อน พูดถึงเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน..ซึ่งเอเจนซี่โฆษณาเองก็ไม่ปฏิเสธว่าต้องมีผลกระทบแน่นอน(ทีวี) แต่ยังคงมีช่องทางการสื่อสารอื่นๆ อีกมากมาย ถ้านึกไม่ออก ลองนึกถึงเด็กสาวๆ ที่คอยเชียร์ให้คุณดื่มเบียร์หรือเหล้ายี่ห้อต่างๆ ตามสถานที่บันเทิง.. นั่นก็เป็นช่องทางหนึ่งของการโฆษณา หรือการจัดบู๊ตนอกสถานที่.. หรือกิจกรรมบันเทิงต่างๆ นั่นก็เป็นอีกช่องทางหนึ่ง..
- ปรัชญา1
- Verified User
- โพสต์: 1092
- ผู้ติดตาม: 0
FE
โพสต์ที่ 13
:lol:
สปอร์ตวิทยุจับกลุ่มเป้าหมาย คนขับรถ ชาวไร่
ชาวนา ชาวสวน คนทำงานตามโรงงาน กรรมกรทั่วไป
สปอร์ตทีวีจับกลุ่มเป้าหมายคนเมือง เวลาไพร์ทาม
จับเป้าทุกพื้นที่ที่รับโทรทัศน์ได้
หมายทุกระดับตอนทานข้าวเย็นและดูข่าว
หนังสือพิมพ์รายวัน จับลูกค้าตามแนวหนังสือ
นิตยสารรายสัปดาห์จับกลุมลูกค้า ตามกลุ่มคอหนังสือนั้น
และจะมีให้เห็นตลอดเวลา
กีฬาต่างๆจับกลุ่มเป้าหมายคนเชียร์กีฬา
หนังโฆษณา ต้องการให้คนดูจดจำแบรนด์
อิมเมจแบรนด์และภาพพจน์ทำเพื่อสังคม สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ
สติ๊กเกอร์ตอกย้ำแบรนด์เคลื่อนที่ตามต่างจังหวัด
คนขับรถจะช่วยซื้อบริโภค เสื้อ หมวก สร้อย พวสงกุญแจ
และอื่นๆอีก ก็มาจากการค้นคิดของบริษัทโฆษณา

ชาวนา ชาวสวน คนทำงานตามโรงงาน กรรมกรทั่วไป


จับเป้าทุกพื้นที่ที่รับโทรทัศน์ได้
หมายทุกระดับตอนทานข้าวเย็นและดูข่าว


นิตยสารรายสัปดาห์จับกลุมลูกค้า ตามกลุ่มคอหนังสือนั้น
และจะมีให้เห็นตลอดเวลา


หนังโฆษณา ต้องการให้คนดูจดจำแบรนด์
อิมเมจแบรนด์และภาพพจน์ทำเพื่อสังคม สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ
สติ๊กเกอร์ตอกย้ำแบรนด์เคลื่อนที่ตามต่างจังหวัด
คนขับรถจะช่วยซื้อบริโภค เสื้อ หมวก สร้อย พวสงกุญแจ
และอื่นๆอีก ก็มาจากการค้นคิดของบริษัทโฆษณา