อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
-
- Verified User
- โพสต์: 3348
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 3
ไม่อยากให้มีครับ เครื่องบินมีอยู่แล้ว ราคาก็ถูกลงมาก
ถ้าจะทำดูสิ้นเปลืองเงินมากเหลือเกิน ถ้าทำ ก็คิดว่าน่าจะขาดทุน
ถ้าถามว่าประเทศอื่นมี ครับมี แต่ล่ะประเทศ ต่างกัน ส่วนมากในแต่ล่ะประเทศจะมีมานานแล้วครับ ในขณะที่ประเทศเรา ไม่มี ต้องลงทุนใหม่ ต่างประเทศลงทุนกับรถไฟ ซ่อมบำรุงน้อย ขนคนได้มาก ขนของก็มาก การรถไฟจึงดูจะเป็น ขนส่งมวลชนหลัก ถนนดูจะมีไม่กี่เลน รถน้อยมาก คนมีรถไม่มาก อะไรก็รถไฟ ระบบโยงใยเป็นแมงมุม รับกับระบบรถไฟทั้งหมด รถไฟฟ้า รถบัส รถไฟใต้ดิน รถไฟความเร็วสูง คนลงจากที่นึงต่อได้เลย
ต่างจากบ้านเรา ในขณะที่เราได้ลงทุนกับสนามบินไปมากแล้วเหลือเกิน และ เราได้ลงทุนกับถนนไปอย่างมหาศาลในทุกๆภาค หลายเลนเหลือเกิน เราลงทุนและดูแล สนับสนุนรถไฟ น้อยเหลือเกิน ระบบไม่ลองรับกันเลยครับ แค่ทำการรถไฟปัจจุบัน ให้คุ้มทุน ลองรับคนใช้ณ. ปัจจุบัน ก็น่าจะเพียงพอครับ
สายการบินแห่งชาติ ก็ขาดทุน การรถไฟ ก็ขาดทุน ถนนก็ต้องซ่อมบำรุง ล้วนแล้วแต่แย่ง ลูกค้ากันเองทั้งสิ้น Sustainable products ทั้งสิ้น
ถ้าจะทำดูสิ้นเปลืองเงินมากเหลือเกิน ถ้าทำ ก็คิดว่าน่าจะขาดทุน
ถ้าถามว่าประเทศอื่นมี ครับมี แต่ล่ะประเทศ ต่างกัน ส่วนมากในแต่ล่ะประเทศจะมีมานานแล้วครับ ในขณะที่ประเทศเรา ไม่มี ต้องลงทุนใหม่ ต่างประเทศลงทุนกับรถไฟ ซ่อมบำรุงน้อย ขนคนได้มาก ขนของก็มาก การรถไฟจึงดูจะเป็น ขนส่งมวลชนหลัก ถนนดูจะมีไม่กี่เลน รถน้อยมาก คนมีรถไม่มาก อะไรก็รถไฟ ระบบโยงใยเป็นแมงมุม รับกับระบบรถไฟทั้งหมด รถไฟฟ้า รถบัส รถไฟใต้ดิน รถไฟความเร็วสูง คนลงจากที่นึงต่อได้เลย
ต่างจากบ้านเรา ในขณะที่เราได้ลงทุนกับสนามบินไปมากแล้วเหลือเกิน และ เราได้ลงทุนกับถนนไปอย่างมหาศาลในทุกๆภาค หลายเลนเหลือเกิน เราลงทุนและดูแล สนับสนุนรถไฟ น้อยเหลือเกิน ระบบไม่ลองรับกันเลยครับ แค่ทำการรถไฟปัจจุบัน ให้คุ้มทุน ลองรับคนใช้ณ. ปัจจุบัน ก็น่าจะเพียงพอครับ
สายการบินแห่งชาติ ก็ขาดทุน การรถไฟ ก็ขาดทุน ถนนก็ต้องซ่อมบำรุง ล้วนแล้วแต่แย่ง ลูกค้ากันเองทั้งสิ้น Sustainable products ทั้งสิ้น
ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก มันก็เป็นเช่นนั้นแล
-
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 4
ตราบใดที่ รถไฟยังเป็น รัฐวิสาหกิจเเบบนี้อยู่ ไม่มีทางเลย ดู Airport link ดิ ปีนี้จะได้ใช้ละเปล่า
:(
ระบบรางต้นทุนถูกที่สุด จะให้คนอื่นเอารถมาวิ่งก็ไม่ยอม
เซ็ง จิต
:(
ระบบรางต้นทุนถูกที่สุด จะให้คนอื่นเอารถมาวิ่งก็ไม่ยอม
เซ็ง จิต
สิ่งทั้งหลายเกิดขึ้นในเบื้องต้น ตั้งอยู่ เเละดับไปในที่สุด
-
- Verified User
- โพสต์: 6853
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 5
ผมว่า การ เดินทางด้วยรถยนต์ก็ดีแต่กินระยเวลานานและ
สิ้นเปลืองพลังงาน ไม่ไช่เล่นเลยแฮะ
ถ้ามีรถไฟความเร็วสูง เดินทางไปเชียงใหม่ ใช้เวลา1 ชม
น่าจะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะคนจะสะดวกไปทุกเสาร์
อาทิตย์ ได้ง่าย อาจะลองทำเส้นทางเฉพาะหัวเมืองท่องเที่ยว
ขึ้นมาผมว่าจะน่าดีนะ
สิ้นเปลืองพลังงาน ไม่ไช่เล่นเลยแฮะ
ถ้ามีรถไฟความเร็วสูง เดินทางไปเชียงใหม่ ใช้เวลา1 ชม
น่าจะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพราะคนจะสะดวกไปทุกเสาร์
อาทิตย์ ได้ง่าย อาจะลองทำเส้นทางเฉพาะหัวเมืองท่องเที่ยว
ขึ้นมาผมว่าจะน่าดีนะ
- Sumotin
- Verified User
- โพสต์: 1131
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 9
ผมว่าน่าจะใช้ซัก 2 ชม นะครับ เมื่อวันก่อนฟังข่าว ของจีนนี่เร็วที่สุดในโลกมั้งวิ่งได้ 350 km/hr กทม ถึง เชียงใหม่ ก็ประมาณ 700 กม พอดี
แต่ผมว่าจริงๆไม่ต้องการขนาดนั้นอาจจะต้องศึกษา demand ดูก่อนไม่งั้นสร้างไปไม่คุ้มแย่เลย ครับ
แต่ถ้ามีขึ้นมา สายการบินในประเทศอาจจะถึงคราวล่มสลายได้เหมือนกันนะครับ เพราะ คนใช้อาจจะหันไปใช้รถไฟความเร็วสูงบางส่วนทำให้ สายการบินไม่สามารถทำกำไรได้ เจ็งกันไป ^^ ครับ
ปล. แล้วน้องแอร์ น่ารักๆ จะไปไหนกันนี่ :oops:
แต่ผมว่าจริงๆไม่ต้องการขนาดนั้นอาจจะต้องศึกษา demand ดูก่อนไม่งั้นสร้างไปไม่คุ้มแย่เลย ครับ
แต่ถ้ามีขึ้นมา สายการบินในประเทศอาจจะถึงคราวล่มสลายได้เหมือนกันนะครับ เพราะ คนใช้อาจจะหันไปใช้รถไฟความเร็วสูงบางส่วนทำให้ สายการบินไม่สามารถทำกำไรได้ เจ็งกันไป ^^ ครับ
ปล. แล้วน้องแอร์ น่ารักๆ จะไปไหนกันนี่ :oops:
Timing is everything, no matter what you do.
CAGR of 34% in the past 15 years of investment
CAGR of 34% in the past 15 years of investment
- สามัญชน
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 5162
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 10
บัฟเฟตต์เพิ่งซื้อหุ้นรถไฟ
เพราะการขนส่งด้วยรถไฟประหยัดพลังงานโดยรวมหรือต่อหน่วยมากที่สุด :lol:
แถมปลอดภัยอีกต่างหาก :lol: :lol:
เพราะการขนส่งด้วยรถไฟประหยัดพลังงานโดยรวมหรือต่อหน่วยมากที่สุด :lol:
แถมปลอดภัยอีกต่างหาก :lol: :lol:
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
- newbie_12
- Verified User
- โพสต์: 2904
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 14
เหตุที่กระจุกตัว ก็อาจจะเป็นที่ว่าเราไม่มีระบบขนส่งมวลชนที่ดีก็ได้นะครับ ถ้ามี การกระจายของประชากรก็อาจจะไม่แน่นเท่านี้โอ@ เขียน:ผมว่าประชากรไทย กระจุกอยู่ในกรุงเทพมากครับ
ไม่เหมือนประเทศอื่นๆที่จะกระจายตัวอยู่ตามหัวเมืองใหญ่ๆมากกว่านี้
การสร้างระบบขนส่งขนคนไปขนคนมาอาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่นัก
อีกอย่างรถไฟนี่ ก็ไม่ได้ไว้ขนส่งผู้คนอย่างเดียวนะครับ การขนส่งสินค้าก็จำเป็นจะต้องมีระบบขนส่งที่ประหยัด และรวดเร็ว ปัจจุบันใช้รถพ่วงวิ่งกัน ทั้งช้า อันตราย และ MA Cost สูง
ถ้ามีรถไฟ จะเสริมสร้างศักยภาพทางการแข่งขันอีกเยอะเลยครับ (จริงๆไม่ต้องความเร็วสูงก็ได้นะ เอารถไฟรางคู่ 1.4M ก็พอ)
.
.
อดีตอันรุ่งโรจน์ ไม่ได้การันตีอนาคตจะรุ่งเรือง
----------------------------
.
อดีตอันรุ่งโรจน์ ไม่ได้การันตีอนาคตจะรุ่งเรือง
----------------------------
-
- Verified User
- โพสต์: 97
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 15
ที่ประเทศไทยเจริญอยู่กระจุกเดียว คือ กรุงเทพฯ ก็เพราะคิดแต่จะลงงบประมาณกันใน กทม
ถ้าวางผังเมือง ผังประเทศดีๆ สร้างระบบขนส่งมวลชน ที่รองรับการขยายตัว ของแต่ละจังหวัดได้ เช่น มีการปรับปรุงระบบราง และมีรถไฟความเร็วสูง เชื่อมต่อ เหนือ ใต้ ออก ตก แล้วมี Shuttle Bus บริการ จากจุดสิ้นสุด ในแต่ละพื้นที่ จะสามารถลดความแออัดของจำนวนประชากรใน กทม ได้มาก
และยังช่วยแผ่ขยายความเจริญ ไปสู่ต่างจังหวัดด้วย ไม่กระจุกตัวอยู่แต่ใน กทม.
ประเทศไทยมีรถไฟใช้เป็นประเทศแรกๆ ของโลก ในสมัย ร.5
ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศล้าหลังเกือบจะที่สุด ในระบบขนส่งมวลชน นอกจากล้าหลังแล้ว ยังสกปรกอีกด้วย รถนอนไม่เท่าไหร่ แต่รถนั่ง สกปรกมาก แถมวิ่งช้ามาก กว่าจะไปถึงภาคเหนือ หมดไปเกือบวัน
ถ้าต้องไปธุระภาคเหนือ 1 วัน จะต้องเตรียมเดินทางถึง 3-4 วัน เผื่อเวลาเดินทางไป และกลับด้วย ถ้ามีรถไฟความเร็วสูง เดินทาง 1-2 ชม ถึง สามารถวางแผนการเดินทาง ไปกลับ โดยใช้เวลาเพียง 1-2 วันได้เลย
มากไปกว่านั้น ระบบขนส่งมวลชน ที่มีลูกค้าเยอะเต็มไปหมด รถเมลล์นอกจากรอนานแล้ว ยังเบียดเสียด แทบจะไม่มีที่ยืน แอร์ก็มีแค่ไม่กี่คัน พัดลมก็เป่าเฉพาะคนขับ นอกนั้นใช้เปิดหน้าต่าง ระบายความร้อน ความแออัดกัน ควันพิษนอกรถก็สูดกันเต็มๆ
มีผู้คนใช้บริการล้นหลาม แต่กลับมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานต่อเนื่อง มีขาดทุนสะสมหลายหมื่นล้านบาท ทั้งรถเมล์ และรถไฟ
ถ้าไม่แปรรูป ปล่อยให้เหลือบประเทศ มันเกาะกินรัฐวิสาหกิจกันอยู่แบบนี้ ประเทศก็ยังคงย่ำอยู่กับที่ ระบบขนส่งทางรถไฟของไทย อีกหน่อยคงเป็นโบราณวัตถุ บนกองหนี้ของคนไทยทั้งประเทศ
ถ้าวางผังเมือง ผังประเทศดีๆ สร้างระบบขนส่งมวลชน ที่รองรับการขยายตัว ของแต่ละจังหวัดได้ เช่น มีการปรับปรุงระบบราง และมีรถไฟความเร็วสูง เชื่อมต่อ เหนือ ใต้ ออก ตก แล้วมี Shuttle Bus บริการ จากจุดสิ้นสุด ในแต่ละพื้นที่ จะสามารถลดความแออัดของจำนวนประชากรใน กทม ได้มาก
และยังช่วยแผ่ขยายความเจริญ ไปสู่ต่างจังหวัดด้วย ไม่กระจุกตัวอยู่แต่ใน กทม.
ประเทศไทยมีรถไฟใช้เป็นประเทศแรกๆ ของโลก ในสมัย ร.5
ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศล้าหลังเกือบจะที่สุด ในระบบขนส่งมวลชน นอกจากล้าหลังแล้ว ยังสกปรกอีกด้วย รถนอนไม่เท่าไหร่ แต่รถนั่ง สกปรกมาก แถมวิ่งช้ามาก กว่าจะไปถึงภาคเหนือ หมดไปเกือบวัน
ถ้าต้องไปธุระภาคเหนือ 1 วัน จะต้องเตรียมเดินทางถึง 3-4 วัน เผื่อเวลาเดินทางไป และกลับด้วย ถ้ามีรถไฟความเร็วสูง เดินทาง 1-2 ชม ถึง สามารถวางแผนการเดินทาง ไปกลับ โดยใช้เวลาเพียง 1-2 วันได้เลย
มากไปกว่านั้น ระบบขนส่งมวลชน ที่มีลูกค้าเยอะเต็มไปหมด รถเมลล์นอกจากรอนานแล้ว ยังเบียดเสียด แทบจะไม่มีที่ยืน แอร์ก็มีแค่ไม่กี่คัน พัดลมก็เป่าเฉพาะคนขับ นอกนั้นใช้เปิดหน้าต่าง ระบายความร้อน ความแออัดกัน ควันพิษนอกรถก็สูดกันเต็มๆ
มีผู้คนใช้บริการล้นหลาม แต่กลับมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานต่อเนื่อง มีขาดทุนสะสมหลายหมื่นล้านบาท ทั้งรถเมล์ และรถไฟ
ถ้าไม่แปรรูป ปล่อยให้เหลือบประเทศ มันเกาะกินรัฐวิสาหกิจกันอยู่แบบนี้ ประเทศก็ยังคงย่ำอยู่กับที่ ระบบขนส่งทางรถไฟของไทย อีกหน่อยคงเป็นโบราณวัตถุ บนกองหนี้ของคนไทยทั้งประเทศ
- killyz
- Verified User
- โพสต์: 409
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 16
มีคนเคยกล่าวไว้ว่า
เศรษฐกิจไทย = เศรษฐกิจกรุงเทพ
แล้วถ้ากรุงเทพแผ่นดินเริ่มทรุดต่ำลงเรื่อยๆ เพราะการใช้น้ำบาลดาลบวกกับ
น้ำทะเลหนุนขึ้นเรื่อยๆ เพราะโลกร้อนและน้ำแข็งขั้วโลกละลาย
ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไร แต่ถ้ามาจะเตรียมรับมืออย่างไร
เศรษฐกิจไทย = เศรษฐกิจกรุงเทพ
แล้วถ้ากรุงเทพแผ่นดินเริ่มทรุดต่ำลงเรื่อยๆ เพราะการใช้น้ำบาลดาลบวกกับ
น้ำทะเลหนุนขึ้นเรื่อยๆ เพราะโลกร้อนและน้ำแข็งขั้วโลกละลาย
ไม่รู้ว่าจะมาเมื่อไร แต่ถ้ามาจะเตรียมรับมืออย่างไร
การลงทุนมีความเสียว โปรดใช้วิจารณญาณในการลอก
-
- Verified User
- โพสต์: 3348
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 17
มีเหตุ ก็เกิด หมดเหตุ ก็ดับ
สัตว์ โลก มีกรรมเป็นของตน จะมีหรือไม่ สุดท้ายก็ไม่ต่างกัน
สัตว์ โลก มีกรรมเป็นของตน จะมีหรือไม่ สุดท้ายก็ไม่ต่างกัน
ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก มันก็เป็นเช่นนั้นแล
-
- Verified User
- โพสต์: 9
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 19
เห็นด้วยครับlandrover54 เขียน:ที่ประเทศไทยเจริญอยู่กระจุกเดียว คือ กรุงเทพฯ ก็เพราะคิดแต่จะลงงบประมาณกันใน กทม
ถ้าวางผังเมือง ผังประเทศดีๆ สร้างระบบขนส่งมวลชน ที่รองรับการขยายตัว ของแต่ละจังหวัดได้ เช่น มีการปรับปรุงระบบราง และมีรถไฟความเร็วสูง เชื่อมต่อ เหนือ ใต้ ออก ตก แล้วมี Shuttle Bus บริการ จากจุดสิ้นสุด ในแต่ละพื้นที่ จะสามารถลดความแออัดของจำนวนประชากรใน กทม ได้มาก
และยังช่วยแผ่ขยายความเจริญ ไปสู่ต่างจังหวัดด้วย ไม่กระจุกตัวอยู่แต่ใน กทม.
ประเทศไทยมีรถไฟใช้เป็นประเทศแรกๆ ของโลก ในสมัย ร.5
ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศล้าหลังเกือบจะที่สุด ในระบบขนส่งมวลชน นอกจากล้าหลังแล้ว ยังสกปรกอีกด้วย รถนอนไม่เท่าไหร่ แต่รถนั่ง สกปรกมาก แถมวิ่งช้ามาก กว่าจะไปถึงภาคเหนือ หมดไปเกือบวัน
ถ้าต้องไปธุระภาคเหนือ 1 วัน จะต้องเตรียมเดินทางถึง 3-4 วัน เผื่อเวลาเดินทางไป และกลับด้วย ถ้ามีรถไฟความเร็วสูง เดินทาง 1-2 ชม ถึง สามารถวางแผนการเดินทาง ไปกลับ โดยใช้เวลาเพียง 1-2 วันได้เลย
มากไปกว่านั้น ระบบขนส่งมวลชน ที่มีลูกค้าเยอะเต็มไปหมด รถเมลล์นอกจากรอนานแล้ว ยังเบียดเสียด แทบจะไม่มีที่ยืน แอร์ก็มีแค่ไม่กี่คัน พัดลมก็เป่าเฉพาะคนขับ นอกนั้นใช้เปิดหน้าต่าง ระบายความร้อน ความแออัดกัน ควันพิษนอกรถก็สูดกันเต็มๆ
มีผู้คนใช้บริการล้นหลาม แต่กลับมีผลขาดทุนจากการดำเนินงานต่อเนื่อง มีขาดทุนสะสมหลายหมื่นล้านบาท ทั้งรถเมล์ และรถไฟ
ถ้าไม่แปรรูป ปล่อยให้เหลือบประเทศ มันเกาะกินรัฐวิสาหกิจกันอยู่แบบนี้ ประเทศก็ยังคงย่ำอยู่กับที่ ระบบขนส่งทางรถไฟของไทย อีกหน่อยคงเป็นโบราณวัตถุ บนกองหนี้ของคนไทยทั้งประเทศ
สมัย ร.5 รู้สึกว่าท่านจะเริ่มทำรางแบบ standard guage ด้วยซ้ำ
ไม่ใช่ metre guage แบบที่เราใช้ปัจจุบันนี้
- kakathi
- Verified User
- โพสต์: 186
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 20
MA cost คืออะไรครับ ?newbie_12 เขียน: เหตุที่กระจุกตัว ก็อาจจะเป็นที่ว่าเราไม่มีระบบขนส่งมวลชนที่ดีก็ได้นะครับ ถ้ามี การกระจายของประชากรก็อาจจะไม่แน่นเท่านี้
อีกอย่างรถไฟนี่ ก็ไม่ได้ไว้ขนส่งผู้คนอย่างเดียวนะครับ การขนส่งสินค้าก็จำเป็นจะต้องมีระบบขนส่งที่ประหยัด และรวดเร็ว ปัจจุบันใช้รถพ่วงวิ่งกัน ทั้งช้า อันตราย และ MA Cost สูง
ถ้ามีรถไฟ จะเสริมสร้างศักยภาพทางการแข่งขันอีกเยอะเลยครับ (จริงๆไม่ต้องความเร็วสูงก็ได้นะ เอารถไฟรางคู่ 1.4M ก็พอ)
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 21
ทำไมต้อง...แค่การรถไฟ
ทำไมต้อง...เจ้าเดียว
ทำไมต้อง... monopoly
คนอื่น...ทำไม่ได้เหรอ
ทำไม...ไม่ให้คนอื่นทำ
ก่อนหน้านี้
มีการให้เอกชนบริการรถไฟสายเหนือ ดีเซลราง รึไง ช่วงสั้นๆ พอเอกชนทำดี รถไฟคิดมาก เอาไปทำเอง มั่ง ...... เจ๊ง
เห็นคนอื่นทำดีเกินหน้า ไม่ได้ เอาให้ตายไปเลย ไม่ต้องมีตัวเปรียบเทียบ
ไม่เห็นจำเป็นต้องแปรรูปนี่ครับ
ถ้าแปรรูปมันก็ monopoly อยู่ดีครับ
ก็แค่ให้สัมปทานเพิ่มขึ้นอีก ภาคละ 1-2 เจ้า
โดยให้มีสิทธิ์ ที่จะใช้พื้นที่การรถไฟบางส่วนเพื่อที่จะดำเนินการได้
แบบที่ให้ TA แข่งกับ tot (องค์การโทรศัพท์ ไงครับ)
ก่อน ta จะเข้ามา สมัยปี 2530++
เบอร์โทร 1 เบอร์ ขายกันเป็นหลายหมื่น
ทำไมหว่า.....
monopoly ไม่ดีหรอกครับ
ถึงบอกว่า ไม่จำเป็นต้องแปรรูปหรอกครับ
เคยทำงานก่อสร้างที่เกี่ยวกับ ทั้ง tot กับ ta
ทั้ง 2 หน่วยงาน ต้องทำงานของตัวเองในพื้นที่เดียวกัน
ta เสร็จก่อน tot ตั้งนาน
แต่ว่า tot ไม่ยอมให้ใช้พื้นที่การตัดต่อ เพราะว่าเป็นเจ้าของพื้นที่
ไม่ยอม เพราะว่า กลัว ta เสร็จก่อน
ทั้งที่ ta เสร็จก่อนจริงๆ ตั้งนาน......
ta ร้อง......แต่ว่า ต่อ สาย จุดสุดท้าย เข้าไม่ได้
tot ไม่อนุญาต เพราะว่าพื้นที่ เขา
ในที่ประชุม ถามกันตรงๆว่าทำไม ไม่เร่ง เพื่อส่วนรวม
TOT ก็รับสารภาพในที่ประชุมตรงๆ แต่ว่า ห้ามบันทึก แบบว่า ถ้า ta เสร็จก่อน เจ้านายตรูจะเสียหน้า ขอความเห็นใจด้วยตกลง.....ตรูจะเอาแบบนี้ จะทำไมตรู เพราะว่าพื้นที่ตรู
อยากจะเอาที่ทับกระดาษ ยัดปาก..... ให้รีบๆเกิดใหม่ในที่ที่ดีกว่านี้ แต่ว่าทำไม่ได้
เพราะว่า ถ้ายัดปากเขา ผมคงโดน....
ถ้ายัดปากผมเอง จะไปเกิดใหม่ ก็เสียดาย....หุ้นกำลังดี
555
ทำไมต้อง...เจ้าเดียว
ทำไมต้อง... monopoly
คนอื่น...ทำไม่ได้เหรอ
ทำไม...ไม่ให้คนอื่นทำ
ก่อนหน้านี้
มีการให้เอกชนบริการรถไฟสายเหนือ ดีเซลราง รึไง ช่วงสั้นๆ พอเอกชนทำดี รถไฟคิดมาก เอาไปทำเอง มั่ง ...... เจ๊ง
เห็นคนอื่นทำดีเกินหน้า ไม่ได้ เอาให้ตายไปเลย ไม่ต้องมีตัวเปรียบเทียบ
ไม่เห็นจำเป็นต้องแปรรูปนี่ครับ
ถ้าแปรรูปมันก็ monopoly อยู่ดีครับ
ก็แค่ให้สัมปทานเพิ่มขึ้นอีก ภาคละ 1-2 เจ้า
โดยให้มีสิทธิ์ ที่จะใช้พื้นที่การรถไฟบางส่วนเพื่อที่จะดำเนินการได้
แบบที่ให้ TA แข่งกับ tot (องค์การโทรศัพท์ ไงครับ)
ก่อน ta จะเข้ามา สมัยปี 2530++
เบอร์โทร 1 เบอร์ ขายกันเป็นหลายหมื่น
ทำไมหว่า.....
monopoly ไม่ดีหรอกครับ
ถึงบอกว่า ไม่จำเป็นต้องแปรรูปหรอกครับ
เคยทำงานก่อสร้างที่เกี่ยวกับ ทั้ง tot กับ ta
ทั้ง 2 หน่วยงาน ต้องทำงานของตัวเองในพื้นที่เดียวกัน
ta เสร็จก่อน tot ตั้งนาน
แต่ว่า tot ไม่ยอมให้ใช้พื้นที่การตัดต่อ เพราะว่าเป็นเจ้าของพื้นที่
ไม่ยอม เพราะว่า กลัว ta เสร็จก่อน
ทั้งที่ ta เสร็จก่อนจริงๆ ตั้งนาน......
ta ร้อง......แต่ว่า ต่อ สาย จุดสุดท้าย เข้าไม่ได้
tot ไม่อนุญาต เพราะว่าพื้นที่ เขา
ในที่ประชุม ถามกันตรงๆว่าทำไม ไม่เร่ง เพื่อส่วนรวม
TOT ก็รับสารภาพในที่ประชุมตรงๆ แต่ว่า ห้ามบันทึก แบบว่า ถ้า ta เสร็จก่อน เจ้านายตรูจะเสียหน้า ขอความเห็นใจด้วยตกลง.....ตรูจะเอาแบบนี้ จะทำไมตรู เพราะว่าพื้นที่ตรู
อยากจะเอาที่ทับกระดาษ ยัดปาก..... ให้รีบๆเกิดใหม่ในที่ที่ดีกว่านี้ แต่ว่าทำไม่ได้
เพราะว่า ถ้ายัดปากเขา ผมคงโดน....
ถ้ายัดปากผมเอง จะไปเกิดใหม่ ก็เสียดาย....หุ้นกำลังดี
555
ขอบคุณ รุ่นพี่ๆ รุ่นน้องๆ ครูบา อาจารย์ ในนี้ ที่แนะนำเรื่อง วิธีการลงทุนที่ดี นะครับ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 22
การรถไฟ ปรับปรุงไม่ได้หรอกครับ
ถ้าทำได้คงทำไปนานแล้วครับ
เลยว่า ถ้าให้เกิด รถไฟ เอกชน อีกซักหลายเจ้า น่าจะดี
แต่ว่า การสัมปทาน
รถไฟเอกชน ต้องไม่ขึ้นกับการรถไฟ ไม่งั้นมันจะไม่แข่งกัน เอาห่วยมาคุม ยิ่งห่วยใหญ่
ด้วยสภาพบ้านเรา
อีก 30 ปี จะทำได้ป่าวหว่า
ผมนั่งรถไฟ 600 กม 11 ชม หุหุหุ
เร็วกว่าขี่ม้าเท่านั้นเอง
จับโจรต้องจับหัวหน้าโจรครับ
555
ใครจะไปจับหว่า อิอิอิ
ถ้าทำได้คงทำไปนานแล้วครับ
เลยว่า ถ้าให้เกิด รถไฟ เอกชน อีกซักหลายเจ้า น่าจะดี
แต่ว่า การสัมปทาน
รถไฟเอกชน ต้องไม่ขึ้นกับการรถไฟ ไม่งั้นมันจะไม่แข่งกัน เอาห่วยมาคุม ยิ่งห่วยใหญ่
ด้วยสภาพบ้านเรา
อีก 30 ปี จะทำได้ป่าวหว่า
ผมนั่งรถไฟ 600 กม 11 ชม หุหุหุ
เร็วกว่าขี่ม้าเท่านั้นเอง
จับโจรต้องจับหัวหน้าโจรครับ
555
ใครจะไปจับหว่า อิอิอิ
ขอบคุณ รุ่นพี่ๆ รุ่นน้องๆ ครูบา อาจารย์ ในนี้ ที่แนะนำเรื่อง วิธีการลงทุนที่ดี นะครับ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
- san
- Verified User
- โพสต์: 1675
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 23
ทำไมประเทศไทยต้องมีกิจการรถไฟ แค่เจ้าเดียว
อันนี้คือประเด็นที่ต้องการสื่อครับ
หลายเจ้าดีกว่า มั๊งงงงงง
อันนี้คือประเด็นที่ต้องการสื่อครับ
หลายเจ้าดีกว่า มั๊งงงงงง
ขอบคุณ รุ่นพี่ๆ รุ่นน้องๆ ครูบา อาจารย์ ในนี้ ที่แนะนำเรื่อง วิธีการลงทุนที่ดี นะครับ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
อ. โจ กับ พี่พอใจ ยังเป็นขวัญใจ เสมอครับ
วันนี้ อ. โจ ได้ลง นสพ ด้วย .....อิอิอิ
-
- Verified User
- โพสต์: 355
- ผู้ติดตาม: 0
อนาคต เมืองไทยจะมีรถไฟความเร็วสูง ใช้ไหมคับ
โพสต์ที่ 24
ผมว่ารางคู่ให้ได้ก็เป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ
เคยอ่านเจอมาว่ารถไฟไทยไม่ได้พัฒนาจากสมัย ร5 เท่าไหร่เลย
เคยอ่านเจอมาว่ารถไฟไทยไม่ได้พัฒนาจากสมัย ร5 เท่าไหร่เลย