พอดีวันนั้นไป Site ลูกค้าแถวนั้น เลย ชวนพี่ที่ไปด้วยกันไปทานก๋วยเตี๋ยว
ที่อยู่ในร้าน Pure (กลางคืนเปิดเป็น pub แต่ตอนนี้ไม่รู้เจ๊งหรือยัง)
เดินเข้าไปที่ร้านประมาณ 12.40 น. แล้ว
ที่สั่งไป มี เล็กแห้งหนึ่ง บะหมีน้ำสองก้อนหนึ่ง ไม่ใส่ถั่วงอก
และเส้นหมี่น้ำ
แล้วก็สั่งน้ำแข็งแห้งสอง น้ำขวดก็มีตั้งไว้ที่โต๊ะเป็นน้ำดื่มตราสิงห์
นั่งรอแล้วรอเล่า เฝ้าแต่รอ พนักงานเสิร์ฟ เดินมารอบละชาม ชามแล้วชามเล่าเมื่อไรถึงซักที่ พี่คนที่มาด้วยออกไปเดินตลาดนัดในซอยสี่ รอบหนึ่งกลับมาก็ยังไม่ได้ทาน เวลาผ่านไปประมาณ 13.10 น. เริ่มมีปฏิกิริยาว่า เส้นก๋วยเตี๋ยวหมด เราเองก็ตกลงใจว่าเปลี่ยนร้านดีกว่า
ในที่สุดเก็บตังค์ เสีย 10 บาทกับเวลาค่อยประมาณ ครึ่งชั่วโมงเพื่อกินร้านนี้
ร้านใหม่ คราวนี้ สั่งปุ๊บได้เลย แต่ ทำผิด ของเราสั่งเส้นหมี่น้ำ พนักงานทำได้ถูกต้อง แต่พี่อีกคน สั่งบะหมี่น้ำสองก้อนไม่ใส่ถั่วงอก แต่ทำเป็นใส่ถั่วงอกก็เลยขอให้ทำใหม่ กินรอบแรกเสร็จ รอบที่สองสั่งกันใหม่ เส้นหมี่แห้ง กับ บะหมี่แห้งไม่ใส่ถั่วงอกไม่ใส่ถั่ว รอบนี้ทำผิดอีก บะหมี่แห้งใส่ถั่วและถั่วงอกให้ ก็สั่งเปลี่ยน
พอรอบที่สองเจ้าของร้าน (คุยกันถูกคอย เพราะ เจ้าของร้านขายกาแฟด้วย) ก็บอกไปว่า วันนี้มากินเบิ้ล แต่ทำผิด สงสัยต้องสั่งรอบเดียวถึงทำไมผิด
งานนี้เจ้าของร้านก็บอกให้เขียนเลยดีกว่าไหม ทำผิดไม่เป็นไร ร้านนี้แก้ไขให้ตามใจลูกค้า
สองร้านนี้แตกต่างกัน
ร้านแรก มีปัญหาเรื่องระบบการจัดการ ไล่ตั้งแต่ขบวนการผลิต ขบวนการส่งสินค้า การสั่งสินค้า
ร้านที่สอง มีปัญหาเรื่อง ทำสินค้าไม่ตรงความต้องการลูกค้า
แล้วคุณคิดว่าร้านไหน ROE และ ROA ดีกว่ากันล่ะ
