ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 1
มาว่ากันด้วยเรื่องนี้ดีกว่า
ตอนนี้ผมเห็นสภาพพฤติกรรมของคนเริ่มเปลี่ยนแปลงไปแล้ว
คือ มีคนจำนวนมากใช้บริการ BTS ไปทำงานมากขึ้นกว่าเดิม
สังเกตจากจำนวนผู้ใช้บริการต่อขบวน
แน่นมาก เป็นปลากระป๋องเลยในเส้นทางสีลม
แต่เรื่องความรวดเร็วของ BTS ไม่ได้เรื่อง ยังแก้ไขปัญหาไม่จบซักที
เมื่อวานตอนที่ไปร้านกุ้งเต้น เจอขบวนเบรกหัวทิ่มหัวตำที่ระหว่างสถานีสุรศักดิ์ไปสถานีตากสิน รออีกขบวนไปก่อน
เกิดคำถามว่า ทำไมตอนสร้างสถานีตากสินถึงเป็นแค่รางเดียวล่ะ
ในเมื่อมันต้องสร้างต่อขยายอยู่แล้ว
งบประมาณไม่พอ TRO มีปัญหา หรือว่าลดต้นทุน
แต่ผลที่ได้รับคือ ความล่าช้าและหายนะของผู้ใช้บริการหรือ
ตอนนี้ผมเห็นสภาพพฤติกรรมของคนเริ่มเปลี่ยนแปลงไปแล้ว
คือ มีคนจำนวนมากใช้บริการ BTS ไปทำงานมากขึ้นกว่าเดิม
สังเกตจากจำนวนผู้ใช้บริการต่อขบวน
แน่นมาก เป็นปลากระป๋องเลยในเส้นทางสีลม
แต่เรื่องความรวดเร็วของ BTS ไม่ได้เรื่อง ยังแก้ไขปัญหาไม่จบซักที
เมื่อวานตอนที่ไปร้านกุ้งเต้น เจอขบวนเบรกหัวทิ่มหัวตำที่ระหว่างสถานีสุรศักดิ์ไปสถานีตากสิน รออีกขบวนไปก่อน
เกิดคำถามว่า ทำไมตอนสร้างสถานีตากสินถึงเป็นแค่รางเดียวล่ะ
ในเมื่อมันต้องสร้างต่อขยายอยู่แล้ว
งบประมาณไม่พอ TRO มีปัญหา หรือว่าลดต้นทุน
แต่ผลที่ได้รับคือ ความล่าช้าและหายนะของผู้ใช้บริการหรือ
-
- Verified User
- โพสต์: 590
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 2
เคยอ่านที่ pantip หากระทู้ไม่เจอ
มีคนบอกว่าตอนออกแบบ พอรถไฟฟ้าไปเจริญนครแล้ว
สถานีตากสินต้องยกเลิกครับ แต่พอจะเปิดจริง โรงแรมและคอนโดแถวนั้นไม่ยอมครับ เลยกลายเป็นแบบนี้
แบบนี้ตึกแถวสีลม ขึ้นค่าที่จอดรถเพิ่มได้อีกนะเนี่ย
มีคนบอกว่าตอนออกแบบ พอรถไฟฟ้าไปเจริญนครแล้ว
สถานีตากสินต้องยกเลิกครับ แต่พอจะเปิดจริง โรงแรมและคอนโดแถวนั้นไม่ยอมครับ เลยกลายเป็นแบบนี้
แบบนี้ตึกแถวสีลม ขึ้นค่าที่จอดรถเพิ่มได้อีกนะเนี่ย
- py106
- Verified User
- โพสต์: 296
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 3
[quote="chode"]เคยอ่านที่ pantip หากระทู้ไม่เจอ
มีคนบอกว่าตอนออกแบบ พอรถไฟฟ้าไปเจริญนครแล้ว
สถานีตากสินต้องยกเลิกครับ แต่พอจะเปิดจริง โรงแรมและคอนโดแถวนั้นไม่ยอมครับ เลยกลายเป็นแบบนี้
มีคนบอกว่าตอนออกแบบ พอรถไฟฟ้าไปเจริญนครแล้ว
สถานีตากสินต้องยกเลิกครับ แต่พอจะเปิดจริง โรงแรมและคอนโดแถวนั้นไม่ยอมครับ เลยกลายเป็นแบบนี้
แวะไปเยี่ยมเยียนกันได้ครับ ^^
http://py106travel.blogspot.com
http://py106travel.blogspot.com
-
- Verified User
- โพสต์: 331
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 4
เห็นคนส่วนใหญ่ต่อว่าบทีเอส
ส่วนตัวผมคิดว่า น่าจะต่อว่าผู้ว่า กทม ด้วย
ถ้าระบบไม่พร้อมจะเปิดทำไม ? หรือเอาแต่หาเสียงเข้าว่า
รู้อยู่แล้วว่ามีแค่รางเดียว ที่สะพานสาทร
รู้อยู่แล้วว่ารถไม่พอ ( ผู้บริหารออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รถใหม่จะมาเดือน ตค. ) จำนวนรถเท่าเดิม แต่ต้องวิ่งไกลขึ้น
ผู้โดยสาร ก็ค้างอยู่ตามชานชาลามากขึ้น
ไอ้ที่โฆษณาว่ารอรถแค่ 3 นาที ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 30 นาที
ทุกวันนี้กลายเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ
ไม่รู้ใครควรรับผิดชอบระหว่างบีทีเอส กับ ผู้ว่า กทม
เอ เรายังมีผู้ว่า กทม อยู่ หรือเปล่า ????
ส่วนตัวผมคิดว่า น่าจะต่อว่าผู้ว่า กทม ด้วย
ถ้าระบบไม่พร้อมจะเปิดทำไม ? หรือเอาแต่หาเสียงเข้าว่า
รู้อยู่แล้วว่ามีแค่รางเดียว ที่สะพานสาทร
รู้อยู่แล้วว่ารถไม่พอ ( ผู้บริหารออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รถใหม่จะมาเดือน ตค. ) จำนวนรถเท่าเดิม แต่ต้องวิ่งไกลขึ้น
ผู้โดยสาร ก็ค้างอยู่ตามชานชาลามากขึ้น
ไอ้ที่โฆษณาว่ารอรถแค่ 3 นาที ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 30 นาที
ทุกวันนี้กลายเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ
ไม่รู้ใครควรรับผิดชอบระหว่างบีทีเอส กับ ผู้ว่า กทม
เอ เรายังมีผู้ว่า กทม อยู่ หรือเปล่า ????
-
- Verified User
- โพสต์: 2513
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 5
คนบางกอกนี่จริงๆเล้ย.. มีรถไฟฟ้าให้ใช้ยังไม่สบายอีกหรือ... ยิ่งพวกอยู่ฝั่งทนฯ ก็ต้องทนหน่อยครับ ไม่งั้นก็ต้องมาอยู่อีกฝั่ง :lol:
คนบ้านผมไม่รู้จักหรอกรถไฟฟ้า เข้ากรุงเมื่อไหร่ก็เห็นชอบไปนั่งกัน ถือเป็นของแปลก ที่จังหวัดยังไม่มี แถวนี้มีแต่รถสองแถวครับ
คนบ้านผมไม่รู้จักหรอกรถไฟฟ้า เข้ากรุงเมื่อไหร่ก็เห็นชอบไปนั่งกัน ถือเป็นของแปลก ที่จังหวัดยังไม่มี แถวนี้มีแต่รถสองแถวครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 6
ตามรัฐธรรมนูญ คนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันนักดูดาว เขียน:คนบางกอกนี่จริงๆเล้ย.. มีรถไฟฟ้าให้ใช้ยังไม่สบายอีกหรือ... ยิ่งพวกอยู่ฝั่งทนฯ ก็ต้องทนหน่อยครับ ไม่งั้นก็ต้องมาอยู่อีกฝั่ง :lol:
คนบ้านผมไม่รู้จักหรอกรถไฟฟ้า เข้ากรุงเมื่อไหร่ก็เห็นชอบไปนั่งกัน ถือเป็นของแปลก ที่จังหวัดยังไม่มี แถวนี้มีแต่รถสองแถวครับ
ทั้งในการเลือกที่นับถือศาสนา การทำมาหากินและการใช้ชีวิต
โดยที่รัฐ ไม่สามารถเลือกปฏิบัติได้
แล้วฉะนั้นท่านถึงเลือกปฏิบัติ
ถ้าใครเป็นคริสต์ ก็มีคำพูดว่า
พระเจ้าไม่ตัดสินใคร จนกว่าวันสุดท้ายของโลกมาถึง
แล้วฉะนั้นท่านถึงตัดสินเขาได้
-
- Verified User
- โพสต์: 2513
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 7
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 8
ไม่ได้พูดถึงการเมืองซักหน่อยนักดูดาว เขียน:เว็บนี้เค้าห้ามพูดเรื่องการเมืองครับ
http://www.thaivi.com/webboard/viewtopic.php?t=25599
แค่อ้างอิง รัฐธรรมนูญ แค่นี้ถือว่าเป็นการเมืองแล้วหรือ
อืมๆๆ แบบนี้ผมอ้างอิงกฏหมายไม่ได้เลยหรือ
เช่น พรบ ประกันชีวิตปี 2552 พรบ ประกันวินาศภัย ปี 2552 เป็นต้น
มันต้องดูว่า คนพูดยกประเด็นในมาพูดคุย ใช้ความรู้สึกวัดครับว่ามันเข้าข่ายการเมืองหรือไม่ ถ้าใครรู้สึกว่าเป็นการเมืองผมก็ไม่โพสอยู่แล้ว
ผมแค่อ้างอิงเท่านั้นเอง
web นี้ดีกว่าทุกเว๊ปคือ การอ้างอิง สามารถหาแหล่งที่มาที่ไปได้ว่า
ข่าวนี้มาจากไหน ไม่ใช่มาจากความรู้สึกล่ะครับ
ประกอบกับ WEB นี้คนที่มาโพสเป็นคนที่มีความรู้ในด้านต่างๆมาเจอกัน
พอที่แยกแยะอะไรคืออะไร เช่นเรื่องการเมือง ออกจาการเรื่องการลงทุนได้
มิฉะนั้น WEB นี้ก็อยู่ไม่ได้แบบนี้หรอกครับ
นี้คือจุดแข็งของ WEB นี้ไม่ใช่หรือครับ
ปล
ขอโทษที่ผมพาออกนอกประเด็นล่ะครับ
- romee
- Verified User
- โพสต์: 1850
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 10
ตัดประเด็นเรื่องความไม่พร้อม ตะกุกตะกัก ออกไปละกัน...ผมพอรับได้นะ เพราะเฉลี่ยแล้ว มันยังเร็วกว่าเดินทางแบบธรรมดา
ถือซะว่า ได้มีใช้ เร็วกว่าเก่านิดนึง
แต่คนที่ลงสถานีตากสินเป็นปกตินี้สิ ติดร่างแหความซวยไปด้วย เพราะรถมาจอดติดค้าง ตั้งแต่สถานีสุรศักดิ์แล้วอ่ะ...เฮ้อ
ถือซะว่า ได้มีใช้ เร็วกว่าเก่านิดนึง
แต่คนที่ลงสถานีตากสินเป็นปกตินี้สิ ติดร่างแหความซวยไปด้วย เพราะรถมาจอดติดค้าง ตั้งแต่สถานีสุรศักดิ์แล้วอ่ะ...เฮ้อ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 11
เป็นพุทธ แต่เรียนรู้เอาข้อดีของทุกศาสนานักดูดาว เขียน:ตกลงคุณ miracle นับถือคริสต์หรือเปล่าครับ
เพื่อทำการเปรียบเทียบ
เอาข้อดีของแต่ละศาสนามาประยุกต์ใช้
ไม่ใช่ว่า เฉพาะศาสนาเดียว
ศาสนาคริสต์จุดเด่นคือ ทุกอย่าง นึกถึงพระพุทธเจ้าไว้ก่อน อันนี้ละคือ ทำให้เกิดสมาธิและสติ ทางหนึ่ง
ของพุทธ จุดเด่นคือ สอนให้คิด ไตร่ตรอง
-
- Verified User
- โพสต์: 2513
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 13
ถ้าเป็นพุทธ เวลากล่าวถึงคำสอนในศาสนาอื่นก็ควรให้ความระมัดระวังมากๆครับ ว่าเขาสอนไว้อย่างไร มิฉะนั้นจะคลาดเคลื่อนได้ง่ายครับmiracle เขียน: เป็นพุทธ แต่เรียนรู้เอาข้อดีของทุกศาสนา
เพื่อทำการเปรียบเทียบ
เอาข้อดีของแต่ละศาสนามาประยุกต์ใช้
ไม่ใช่ว่า เฉพาะศาสนาเดียว
ศาสนาคริสต์จุดเด่นคือ ทุกอย่าง นึกถึงพระพุทธเจ้าไว้ก่อน อันนี้ละคือ ทำให้เกิดสมาธิและสติ ทางหนึ่ง
ของพุทธ จุดเด่นคือ สอนให้คิด ไตร่ตรอง
ทางที่ดี คุยเรื่องอื่นๆ อย่าอ้างศาสนาเลยครับ เดี๋ยวจะไปกันใหญ่
Moderator ลองพิจารณาดูนะครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 97
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 14
ตัวหนังสือ มันทำอะไรเราไม่ได้หรอก จะไปแคร์มันทำไม ใครอยากวิจารณ์อะไร ก็ปล่อยไป ถ้าไม่ไปทำให้ใครเสียหาย
ดีซะอีก ถกกันทุกเรื่อง ได้ความรู้ดี
อย่าไป take offense กับตัวหนังสือ ความรู้สึกในอากาศเลย
เครียดแล้ว ตดเหม็นเปล่าๆ
ดีซะอีก ถกกันทุกเรื่อง ได้ความรู้ดี
อย่าไป take offense กับตัวหนังสือ ความรู้สึกในอากาศเลย
เครียดแล้ว ตดเหม็นเปล่าๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 5786
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 15
ถ้าเป็นพุทธ เวลากล่าวถึงคำสอนในศาสนาอื่นก็ควรให้ความระมัดระวังมากๆครับ ว่าเขาสอนไว้อย่างไร มิฉะนั้นจะคลาดเคลื่อนได้ง่ายครับนักดูดาว เขียน:
ทางที่ดี คุยเรื่องอื่นๆ อย่าอ้างศาสนาเลยครับ เดี๋ยวจะไปกันใหญ่
"Winners never quit, and quitters never win."
- dino
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1281
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 17
แหะ แหะ ภรรยาที่เคารพนั่งเรือด่วนมาขึ้นที่ท่าสาทร มีปัญหาทุกวัน
บางวันรอบขากลับ รถไฟฟ้าช้ากว่าเวลาปกติร่วมครึ่งชั่วโมง มาลงเรือด่วนเที่ยวสุดท้ายไม่ทัน
แล้วนี่ใครควรจะรับผิดชอบครับ แย่จริงๆ
บางวันรอบขากลับ รถไฟฟ้าช้ากว่าเวลาปกติร่วมครึ่งชั่วโมง มาลงเรือด่วนเที่ยวสุดท้ายไม่ทัน
แล้วนี่ใครควรจะรับผิดชอบครับ แย่จริงๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 18
ขากลับตอนประมาณสี่ทุ่มออกจากสถานีหมอชิต
รอเปลี่ยนขบวนประมาณ สิบนาทีที่สถานีสยาม
จากนั้นรถไฟฟ้าก็ไปจอดนิ่งที่ระหว่างสับราง ระหว่างสถานสุรศักดิ์ไปสถานีตากสิน (เป็นช่วงที่ไฟฟ้าในขบวนดับบ้างดวง)
นิ่งอยู่ประมาณเกือบห้านาทีจึงเดินทางต่อไปได้ โดยใช้ความเร็วต่ำเหมือนเดิมในช่วงนี้เป็นต้นไป
ผมสังเกตเห็น
ตลอดทางขากลับ หลอดไฟดับ 3 ครั้ง (ขากลับนี้คือ สถานีสนามกีฬาฯ ไปยัง สถานีวงเวียนใหญ่)
ส่วนขามา (จากวงเวียนใหญ่ไปสนามกีฬาฯ) หลอดไฟดับสองครั้ง
รอเปลี่ยนขบวนประมาณ สิบนาทีที่สถานีสยาม
จากนั้นรถไฟฟ้าก็ไปจอดนิ่งที่ระหว่างสับราง ระหว่างสถานสุรศักดิ์ไปสถานีตากสิน (เป็นช่วงที่ไฟฟ้าในขบวนดับบ้างดวง)
นิ่งอยู่ประมาณเกือบห้านาทีจึงเดินทางต่อไปได้ โดยใช้ความเร็วต่ำเหมือนเดิมในช่วงนี้เป็นต้นไป
ผมสังเกตเห็น
ตลอดทางขากลับ หลอดไฟดับ 3 ครั้ง (ขากลับนี้คือ สถานีสนามกีฬาฯ ไปยัง สถานีวงเวียนใหญ่)
ส่วนขามา (จากวงเวียนใหญ่ไปสนามกีฬาฯ) หลอดไฟดับสองครั้ง
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 21
อ้อนขอเวลาเคลียร์ระบบ บีทีเอสมึนส่วนต่อขยายไป ฝั่งธนฯขลุกขลัก
ไทยรัฐออนไลน์โดย ทีมข่าวเศรษฐกิจ
5 มิถุนายน 2552, 06:30 น.
บีทีเอสยอมรับในช่วงแรกของการให้บริการส่วนต่อขยายสะพานตากสินเชื่อมไปยังกรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่ มีปัญหาขลุกขลักจริง แต่ก็พยายามแก้ไขปัญหา ยันไม่ได้ทิ้งคน...
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการสายปฏิบัติการ บริษัทระบบขนส่งรถกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส กล่าวยอมรับว่า การเปิดทดลองให้บริการฟรีในช่วงต่อขยายจากสะพานตากสิน-กรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่เมื่อ วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา มีปัญหาขลุกขลักจริง แต่ก็เป็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะวันแรกเท่านั้น เพราะทีมงานพยายามที่จะแก้ไขปัญหาตลอด โดยปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะช่วงสถานีสะพานตากสินมีรางรถไฟรางเดียว สืบเนื่องจากนโยบายเดิมตั้งแต่อดีตที่ต้องการใช้สถานีสะพานตากสินให้เป็นสถานีชั่วคราว
เมื่อสร้างสถานีส่วนต่อขยายเสร็จก็จะรื้อเพราะไม่มีพื้นที่ขยายชานชาลา และเมื่อครั้งในสมัยนายสมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เคยมีนโยบายที่จะรื้อแต่ก็รื้อไม่ได้ เพราะชาวบ้านแถบนั้นและผู้ใช้บริการลงชื่อคัดค้าน พร้อมยืนยันสถานีนี้มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก
ดังนั้น เมื่อรื้อสถานีสะพานตากสินไม่ได้ การเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสเพื่อเชื่อมต่อไปยังส่วนขยาย ก็ต้องรอสลับรางในช่วงสะพานตากสินที่มีรางรถไฟรางเดียว เพื่อให้รถไฟอีกขบวนไปต่อไป ซึ่งการสลับรางทำให้ต้องใช้เวลาหลายนาที ประกอบกับเป็นช่วงทดลองระบบใหม่ด้วย ทุกอย่างก็ยังไม่สมบูรณ์ แบบ ทำให้เกิดปัญหาขึ้น คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนถึงจะเข้าที่เข้าทาง และผู้โดยสารจะใช้เวลารอสั้นลง ขณะเดียวกัน บีทีเอสกับกรุงเทพมหานครกำลังพิจารณาและศึกษาร่วมกันถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน (พีก) แบ่งเป็น 2 ช่วง คือช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 07.45-09.00 น. และช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.30-19.00 น. ดังนั้น จึงวางมาตรการแก้ปัญหาในช่วงเวลาดังกล่าว คือการเพิ่มขบวนรถเสริมไปสถานีสะพานตากสินและสะพานวงเวียนใหญ่ พร้อมให้พนักงานบีทีเอสใช้โทรโข่งประกาศบนสถานีสยามเพื่อคอยบอกผู้ใช้บริการว่า รถไฟขบวนนี้ไปสิ้นสุดที่สถานีสะพานตากสิน ถ้าจะไปลงสถานีกรุงธนบุรีและวงเวียนใหญ่ให้ขึ้นในขบวนถัดไป ซึ่งจะทำแบบนี้ไปตลอดระยะเวลา 6 เดือนจนกว่าผู้ใช้บริการจะชิน และดูป้ายบนหน้ารถไฟขบวนนี้จะไปสิ้นสุดที่สถานีไหน
ส่วนเรื่องระยะเวลาการรอขบวนรถไฟฟ้านั้นคงต้องค่อยๆปรับ เพราะเมื่อมีขบวนรถมาเสริม เชื่อว่าผู้โดยสารจะใช้เวลาในการรอขึ้นรถไฟไม่เกิน 3 นาที จากปัจจุบัน 4-5 นาที
นายสุรพงษ์ยังได้กล่าวต่อถึงกรณีที่ผู้โดยสารแจ้งว่า ได้ถูกทิ้งให้ลงสถานีสะพานตากสินนั้นเป็นเพราะบีทีเอสมีขบวนรถเสริม ซึ่งผู้โดยสารขึ้นรถไฟขบวนที่สิ้นสุดแค่สะพานตากสินเพราะลืมดูป้ายหน้ารถ ขณะเดียวกัน บีทีเอสก็ไม่ได้ ประกาศบอกผู้โดยสาร แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งผู้โดยสารอย่างแน่นอน แต่เป็นเพราะในช่วงเวลาเร่งด่วนมีผู้โดยสารหนาแน่นมากบนสถานีสยามดังนั้น เพื่อไม่ให้เสียเวลาและให้ผู้โดยสารตามสถานีต่างๆรอนานเกินไป จึงจำเป็นต้องตีรถกลับจากสะพานตากสินกลับมาสถานีสยามโดยเร็ว ดังนั้น จึงอยากบอกผู้โดยสารที่จะเดินทางไปสายสีลมให้ดูป้ายหน้ารถไฟฟ้าให้ดีๆ และฟังประกาศจากพนักงานด้วย
"ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่ได้หนักหนาสาหัส สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งต่างจากครั้งแรกที่ก่อนที่จะเปิดให้บริการจริงเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2542 ที่เปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส อย่างเป็นทางการ ที่พนักงานทุกคนใหม่กับระบบคนใช้บริการก็ใหม่ ทำให้ต้องทำความเข้าใจกับทุกคน ตอนนั้นผมเชื่อว่าพนักงานทุกคนเครียดมากในตอนนั้น แต่ปัญหาก็คลี่คลายลงได้ ดังนั้นผมก็เชื่อมั่นอีกว่าการให้บริการส่วนต่อขยายก็คงมีปัญหาเหมือนกัน แต่ก็คงไม่มีความกังวลมากนัก เพราะเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้"
ปัจจุบันบีทีเอสมีรถไฟฟ้าวิ่งในเส้นทางสายสีลมจากสนามกีฬาแห่งชาติไปสะพานตากสิน-วงเวียนใหญ่ มีขบวนรถวิ่งทั้งสิน 12 ขบวน ขบวนละ 3 ตู้ ขนได้ตู้ละ 300 คน เส้นทางสายสุขุมวิท จากหมอชิต-อ่อนนุชมี 23 ขบวน และในอนาคตจะมีรถไฟเพิ่มมาอีก 12 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ ทำให้บีทีเอสมีขบวนรถไฟวิ่งทั้งสิ้น 47 ขบวนแบ่งเป็นเส้นทางสายสีลม 12 ขบวน สายสุขุมวิท 35 ขบวน สาเหตุที่เส้นทางสุขุมวิทมีรถไฟวิ่งเยอะกว่า เพราะระยะเส้นทางยาวและมีผู้ใช้บริการหนาแน่นมากกว่า
นายสุรพงษ์กล่าวต่อว่า นับตั้งแต่เปิดทดลองให้บริการฟรีในส่วนเส้นทางขยายมาเกือบครึ่งเดือนนั้น ยอดผู้ใช้บริการโดยรวมไม่ได้เปลี่ยนแปลง โดย 2 สถานีในส่วนต่อขยายมีประชาชนเดินทางไป-กลับวันละ 40,000 คน ส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ใช้บริการอยู่แล้ว เพียงแต่เปลี่ยนสถานีขึ้นลงเท่านั้น
สำหรับยอดผู้ใช้บริการของบีทีเอสโดยเฉลี่ยวันจันทร์-ศุกร์มียอดผู้ใช้บริการ 440,000 คนต่อวัน ส่วนวันเสาร์จะมีผู้ใช้บริการ 330,000 คนต่อวัน และวันอาทิตย์ 240,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปี 2551 เล็กน้อย ส่วนรายได้สำหรับการเดินรถไฟฟ้าในส่วนต่อขยายนั้น บีทีเอสได้ลงนามในสัญญาการเป็นผู้บริหารจัดการและดูแลรถไฟฟ้าเป็นเวลา 28 เดือนคิดเป็นเงินค่าจ้าง 400 ล้านบาท โดยจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 2552 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ สาเหตุที่ กทม.ต้องว่าจ้างให้บีทีเอสเป็นผู้ดูแลระบบและเดินรถไฟฟ้าในส่วนขยาย เป็นเพราะว่าในช่วงต่อขยาย กทม.ได้มอบหมายให้บริษัทกรุงเทพธนาคาร จำกัด เป็นผู้ลงทุนก่อสร้างรางรถไฟฟ้าทั้งหมดแต่การเดินรถไฟฟ้าและดูแลตั้งแต่ระบบตั๋วและการดูแลทำความสะอาด และ ทุกๆอย่างบนสถานี บีทีเอสจะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ซึ่งต่างจากเส้นทางรถไฟฟ้า ปกติ เพราะบีทีเอสเป็นผู้บริหารและจัดการระบบเองทั้งหมด เพราะ กทม. ได้ให้สัมปทานกับบีทีเอสเป็นเวลา 30 ปี ปัจจุบันสัญญาสัมปทานเหลืออีก 20 ปี เพราะบีทีเอสได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามาแล้วเกือบ 10 ปี.
http://www.thairath.co.th/content/eco/10818
ไทยรัฐออนไลน์โดย ทีมข่าวเศรษฐกิจ
5 มิถุนายน 2552, 06:30 น.
บีทีเอสยอมรับในช่วงแรกของการให้บริการส่วนต่อขยายสะพานตากสินเชื่อมไปยังกรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่ มีปัญหาขลุกขลักจริง แต่ก็พยายามแก้ไขปัญหา ยันไม่ได้ทิ้งคน...
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการและผู้อำนวยการสายปฏิบัติการ บริษัทระบบขนส่งรถกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส กล่าวยอมรับว่า การเปิดทดลองให้บริการฟรีในช่วงต่อขยายจากสะพานตากสิน-กรุงธนบุรี-วงเวียนใหญ่เมื่อ วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา มีปัญหาขลุกขลักจริง แต่ก็เป็น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะวันแรกเท่านั้น เพราะทีมงานพยายามที่จะแก้ไขปัญหาตลอด โดยปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะช่วงสถานีสะพานตากสินมีรางรถไฟรางเดียว สืบเนื่องจากนโยบายเดิมตั้งแต่อดีตที่ต้องการใช้สถานีสะพานตากสินให้เป็นสถานีชั่วคราว
เมื่อสร้างสถานีส่วนต่อขยายเสร็จก็จะรื้อเพราะไม่มีพื้นที่ขยายชานชาลา และเมื่อครั้งในสมัยนายสมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เคยมีนโยบายที่จะรื้อแต่ก็รื้อไม่ได้ เพราะชาวบ้านแถบนั้นและผู้ใช้บริการลงชื่อคัดค้าน พร้อมยืนยันสถานีนี้มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก
ดังนั้น เมื่อรื้อสถานีสะพานตากสินไม่ได้ การเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสเพื่อเชื่อมต่อไปยังส่วนขยาย ก็ต้องรอสลับรางในช่วงสะพานตากสินที่มีรางรถไฟรางเดียว เพื่อให้รถไฟอีกขบวนไปต่อไป ซึ่งการสลับรางทำให้ต้องใช้เวลาหลายนาที ประกอบกับเป็นช่วงทดลองระบบใหม่ด้วย ทุกอย่างก็ยังไม่สมบูรณ์ แบบ ทำให้เกิดปัญหาขึ้น คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนถึงจะเข้าที่เข้าทาง และผู้โดยสารจะใช้เวลารอสั้นลง ขณะเดียวกัน บีทีเอสกับกรุงเทพมหานครกำลังพิจารณาและศึกษาร่วมกันถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน (พีก) แบ่งเป็น 2 ช่วง คือช่วงเช้า ตั้งแต่เวลา 07.45-09.00 น. และช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 16.30-19.00 น. ดังนั้น จึงวางมาตรการแก้ปัญหาในช่วงเวลาดังกล่าว คือการเพิ่มขบวนรถเสริมไปสถานีสะพานตากสินและสะพานวงเวียนใหญ่ พร้อมให้พนักงานบีทีเอสใช้โทรโข่งประกาศบนสถานีสยามเพื่อคอยบอกผู้ใช้บริการว่า รถไฟขบวนนี้ไปสิ้นสุดที่สถานีสะพานตากสิน ถ้าจะไปลงสถานีกรุงธนบุรีและวงเวียนใหญ่ให้ขึ้นในขบวนถัดไป ซึ่งจะทำแบบนี้ไปตลอดระยะเวลา 6 เดือนจนกว่าผู้ใช้บริการจะชิน และดูป้ายบนหน้ารถไฟขบวนนี้จะไปสิ้นสุดที่สถานีไหน
ส่วนเรื่องระยะเวลาการรอขบวนรถไฟฟ้านั้นคงต้องค่อยๆปรับ เพราะเมื่อมีขบวนรถมาเสริม เชื่อว่าผู้โดยสารจะใช้เวลาในการรอขึ้นรถไฟไม่เกิน 3 นาที จากปัจจุบัน 4-5 นาที
นายสุรพงษ์ยังได้กล่าวต่อถึงกรณีที่ผู้โดยสารแจ้งว่า ได้ถูกทิ้งให้ลงสถานีสะพานตากสินนั้นเป็นเพราะบีทีเอสมีขบวนรถเสริม ซึ่งผู้โดยสารขึ้นรถไฟขบวนที่สิ้นสุดแค่สะพานตากสินเพราะลืมดูป้ายหน้ารถ ขณะเดียวกัน บีทีเอสก็ไม่ได้ ประกาศบอกผู้โดยสาร แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งผู้โดยสารอย่างแน่นอน แต่เป็นเพราะในช่วงเวลาเร่งด่วนมีผู้โดยสารหนาแน่นมากบนสถานีสยามดังนั้น เพื่อไม่ให้เสียเวลาและให้ผู้โดยสารตามสถานีต่างๆรอนานเกินไป จึงจำเป็นต้องตีรถกลับจากสะพานตากสินกลับมาสถานีสยามโดยเร็ว ดังนั้น จึงอยากบอกผู้โดยสารที่จะเดินทางไปสายสีลมให้ดูป้ายหน้ารถไฟฟ้าให้ดีๆ และฟังประกาศจากพนักงานด้วย
"ปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่ได้หนักหนาสาหัส สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้ ซึ่งต่างจากครั้งแรกที่ก่อนที่จะเปิดให้บริการจริงเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2542 ที่เปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส อย่างเป็นทางการ ที่พนักงานทุกคนใหม่กับระบบคนใช้บริการก็ใหม่ ทำให้ต้องทำความเข้าใจกับทุกคน ตอนนั้นผมเชื่อว่าพนักงานทุกคนเครียดมากในตอนนั้น แต่ปัญหาก็คลี่คลายลงได้ ดังนั้นผมก็เชื่อมั่นอีกว่าการให้บริการส่วนต่อขยายก็คงมีปัญหาเหมือนกัน แต่ก็คงไม่มีความกังวลมากนัก เพราะเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้"
ปัจจุบันบีทีเอสมีรถไฟฟ้าวิ่งในเส้นทางสายสีลมจากสนามกีฬาแห่งชาติไปสะพานตากสิน-วงเวียนใหญ่ มีขบวนรถวิ่งทั้งสิน 12 ขบวน ขบวนละ 3 ตู้ ขนได้ตู้ละ 300 คน เส้นทางสายสุขุมวิท จากหมอชิต-อ่อนนุชมี 23 ขบวน และในอนาคตจะมีรถไฟเพิ่มมาอีก 12 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้ ทำให้บีทีเอสมีขบวนรถไฟวิ่งทั้งสิ้น 47 ขบวนแบ่งเป็นเส้นทางสายสีลม 12 ขบวน สายสุขุมวิท 35 ขบวน สาเหตุที่เส้นทางสุขุมวิทมีรถไฟวิ่งเยอะกว่า เพราะระยะเส้นทางยาวและมีผู้ใช้บริการหนาแน่นมากกว่า
นายสุรพงษ์กล่าวต่อว่า นับตั้งแต่เปิดทดลองให้บริการฟรีในส่วนเส้นทางขยายมาเกือบครึ่งเดือนนั้น ยอดผู้ใช้บริการโดยรวมไม่ได้เปลี่ยนแปลง โดย 2 สถานีในส่วนต่อขยายมีประชาชนเดินทางไป-กลับวันละ 40,000 คน ส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ใช้บริการอยู่แล้ว เพียงแต่เปลี่ยนสถานีขึ้นลงเท่านั้น
สำหรับยอดผู้ใช้บริการของบีทีเอสโดยเฉลี่ยวันจันทร์-ศุกร์มียอดผู้ใช้บริการ 440,000 คนต่อวัน ส่วนวันเสาร์จะมีผู้ใช้บริการ 330,000 คนต่อวัน และวันอาทิตย์ 240,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปี 2551 เล็กน้อย ส่วนรายได้สำหรับการเดินรถไฟฟ้าในส่วนต่อขยายนั้น บีทีเอสได้ลงนามในสัญญาการเป็นผู้บริหารจัดการและดูแลรถไฟฟ้าเป็นเวลา 28 เดือนคิดเป็นเงินค่าจ้าง 400 ล้านบาท โดยจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค. 2552 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ สาเหตุที่ กทม.ต้องว่าจ้างให้บีทีเอสเป็นผู้ดูแลระบบและเดินรถไฟฟ้าในส่วนขยาย เป็นเพราะว่าในช่วงต่อขยาย กทม.ได้มอบหมายให้บริษัทกรุงเทพธนาคาร จำกัด เป็นผู้ลงทุนก่อสร้างรางรถไฟฟ้าทั้งหมดแต่การเดินรถไฟฟ้าและดูแลตั้งแต่ระบบตั๋วและการดูแลทำความสะอาด และ ทุกๆอย่างบนสถานี บีทีเอสจะเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ซึ่งต่างจากเส้นทางรถไฟฟ้า ปกติ เพราะบีทีเอสเป็นผู้บริหารและจัดการระบบเองทั้งหมด เพราะ กทม. ได้ให้สัมปทานกับบีทีเอสเป็นเวลา 30 ปี ปัจจุบันสัญญาสัมปทานเหลืออีก 20 ปี เพราะบีทีเอสได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามาแล้วเกือบ 10 ปี.
http://www.thairath.co.th/content/eco/10818
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 22
มองแบบ VI
ตอนนี้รถไฟฟ้าเส้นทางสายสีลมใช้งานเต็มประสิทธิภาพแล้วหรือ
เพราะขบวนรถไฟฟ้าที่ใช้เต็มที่คือ 12 ขบวนตอนนี้ก็ใช้งานได้เต็มที่แล้ว ไม่ต้องเพิ่ม แต่เวลาในการเดินทางในแต่ละเที่ยวเพิ่มเติมแทน แบบนี้เรียกได้ว่า ดำเนินการถึงที่สุดหรือยัง
ประเด็นต่อมา
ในเมื่อยกเลิกสถานีตากสินไม่ได้ ก็ทำมันเป็น Interchage station ดีไหม
ทำชานชาลาให้มันยาวขึ้น แล้วก็ ทำที่หยุดรถที่สถานีเลย
แบบว่า สถานีสนามกีฬา ไปถึงสถานีสะพานตากสิน จากนั้นก็เดินลงจากรถ มาต่อขบวน ที่สถานีสะพานตากสินไปถึงสถานวงเวียนใหญ่
แบบนี้ดีกว่าไหม เพราะ เดี๋ยวประชาชนสลับสนอีก
ประเด็นต่อมา
ทำไมเพิ่งมาออกข่าวตอนนี้ล่ะ ใช้ไปเกือบเดือน อาทิตย์นี้เจอกับตัวเองไปสองรอบ แล้วบอกว่า ไม่มีปัญหาหลังจากใช้งานอาทิตย์แรก แบบนี้เรียกว่ากลบข่าวหรือเปล่า เพราะ ที่สถานีวงเวียนใหญ่ สถานีกรุงธน สถานีสะพานตากสิน ประกาศออกป่าวๆ ว่า เส้นทางสายสีลมมีปัญหา ต้องขออภัยในความล่าช้า แบบนี้ใครรับผิดชอบเวลาที่หายไปล่ะ
ประเด็นต่อมา
คำถามว่า ในเมื่อ บ.กรุงเทพธนาคม เป็นผู้ว่าจ้าง แก่ BTS
หากพ้นกำหนด 3 เดือนที่ทดสอบไปแล้ว สถานีกรุงธนและสถานีวงเวียนเสียค่าบริการ ค่าบริการดังกล่าวคิดอย่างไง เพราะ BTS เก็บเงินตั๋วราย 30 วันไปแล้ว มันแบ่งอย่างไงว่า ตั๋วอันไหนลงสถานีไหนล่ะ
แล้วแบ่งอย่างไงถ้าหากเป็นตั๋วที่กดออกจากตู้ ยังไม่เห็นผู้ที่รับผิดชอบออกมาให้ข่าวเลยว่า ค่าบริการเท่าไร เหลืออีกสองเดือนที่พ้นระยะไม่เก็บเงิน
ตอนนี้รถไฟฟ้าเส้นทางสายสีลมใช้งานเต็มประสิทธิภาพแล้วหรือ
เพราะขบวนรถไฟฟ้าที่ใช้เต็มที่คือ 12 ขบวนตอนนี้ก็ใช้งานได้เต็มที่แล้ว ไม่ต้องเพิ่ม แต่เวลาในการเดินทางในแต่ละเที่ยวเพิ่มเติมแทน แบบนี้เรียกได้ว่า ดำเนินการถึงที่สุดหรือยัง
ประเด็นต่อมา
ในเมื่อยกเลิกสถานีตากสินไม่ได้ ก็ทำมันเป็น Interchage station ดีไหม
ทำชานชาลาให้มันยาวขึ้น แล้วก็ ทำที่หยุดรถที่สถานีเลย
แบบว่า สถานีสนามกีฬา ไปถึงสถานีสะพานตากสิน จากนั้นก็เดินลงจากรถ มาต่อขบวน ที่สถานีสะพานตากสินไปถึงสถานวงเวียนใหญ่
แบบนี้ดีกว่าไหม เพราะ เดี๋ยวประชาชนสลับสนอีก
ประเด็นต่อมา
ทำไมเพิ่งมาออกข่าวตอนนี้ล่ะ ใช้ไปเกือบเดือน อาทิตย์นี้เจอกับตัวเองไปสองรอบ แล้วบอกว่า ไม่มีปัญหาหลังจากใช้งานอาทิตย์แรก แบบนี้เรียกว่ากลบข่าวหรือเปล่า เพราะ ที่สถานีวงเวียนใหญ่ สถานีกรุงธน สถานีสะพานตากสิน ประกาศออกป่าวๆ ว่า เส้นทางสายสีลมมีปัญหา ต้องขออภัยในความล่าช้า แบบนี้ใครรับผิดชอบเวลาที่หายไปล่ะ
ประเด็นต่อมา
คำถามว่า ในเมื่อ บ.กรุงเทพธนาคม เป็นผู้ว่าจ้าง แก่ BTS
หากพ้นกำหนด 3 เดือนที่ทดสอบไปแล้ว สถานีกรุงธนและสถานีวงเวียนเสียค่าบริการ ค่าบริการดังกล่าวคิดอย่างไง เพราะ BTS เก็บเงินตั๋วราย 30 วันไปแล้ว มันแบ่งอย่างไงว่า ตั๋วอันไหนลงสถานีไหนล่ะ
แล้วแบ่งอย่างไงถ้าหากเป็นตั๋วที่กดออกจากตู้ ยังไม่เห็นผู้ที่รับผิดชอบออกมาให้ข่าวเลยว่า ค่าบริการเท่าไร เหลืออีกสองเดือนที่พ้นระยะไม่เก็บเงิน
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 23
มุมมองของผมที่ต้องประเด็นข้างบนนั้นคือ
มุมมองของคนใช้บริการ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองอะไรทั้งสิ้น
คงไม่มีใครมาเถียงล่ะครับ
แต่คำถามของผมต้องหาคำตอบเท่านั้นเอง
คำตอบอาจจะมาในรูปของการกระทำหรือ คำพูด(ถ้าเป็นคำพูดต้องมีการกระทำมายืนยัน ถ้าไม่มีก็ถือว่า เป็นเพียงลมที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป)
มุมมองของคนใช้บริการ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองอะไรทั้งสิ้น
คงไม่มีใครมาเถียงล่ะครับ
แต่คำถามของผมต้องหาคำตอบเท่านั้นเอง
คำตอบอาจจะมาในรูปของการกระทำหรือ คำพูด(ถ้าเป็นคำพูดต้องมีการกระทำมายืนยัน ถ้าไม่มีก็ถือว่า เป็นเพียงลมที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป)
-
- Verified User
- โพสต์: 123
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 24
เข้ามาอ่านเพราะหัวอกเดียวกัน ใช้ bts สายสีลมเป็นประจำ แต่ตอนนี้ต้องเลี่ยงไปใช้ใต้ดินแล้วไปต่อที่อโศกไปอนุสาวรีย์อีกที ยอมจ่ายเพิ่มอีกเกือบ 30 บาท เดินมากขึ้นอีกหน่อย ใช้เวลาเพิ่มอีกหน่อย แต่ไม่ต้องเบียดเป็นปลากะป๋อง
จริงๆ ผู้ว่า กทม. น่าจะออกมาชี้แจงในปัญหานี้หน่อยนะ เห็นตอนไปเปิดงานบอกง่าถ้าให้ กทม. ทำจะทำได้ในราคาถูกกว่า คล่องตัวกว่า แต่นี้แค่ระยะทดลองก็ไม่ผ่านงานแล้วนะ
ส่วน bts ทำงานมาก็จะ 10 ปีอยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งเริ่มวิ่งรถซะเมือไร น่าจะคาดการณ์ผลลัพท์ ปัญหาได้ แต่ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมไม่บอก กทม. ก็จะเกิดอะไรขี้นถ้าเปิดโดยไม่พร้อมแบบนี้
ไปดูที่ webboard ของ bts กะว่าจะร้องเรียนซะหน่อย เปิดเข้าไปมีแต่คนร้องเรียน ต่อว่า ก็เลยคิดว่าเค้าน่าจะรับรู้ความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว แต่คงไม่รู้จะดำเนินการยังไงมากกว่า ดังนั้นผู้โดยสารแต่ละคนก็คงต้องพิจารณาหาทางแก้ไขเฉพาะตัวไปก่อน
จริงๆ ผู้ว่า กทม. น่าจะออกมาชี้แจงในปัญหานี้หน่อยนะ เห็นตอนไปเปิดงานบอกง่าถ้าให้ กทม. ทำจะทำได้ในราคาถูกกว่า คล่องตัวกว่า แต่นี้แค่ระยะทดลองก็ไม่ผ่านงานแล้วนะ
ส่วน bts ทำงานมาก็จะ 10 ปีอยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งเริ่มวิ่งรถซะเมือไร น่าจะคาดการณ์ผลลัพท์ ปัญหาได้ แต่ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมไม่บอก กทม. ก็จะเกิดอะไรขี้นถ้าเปิดโดยไม่พร้อมแบบนี้
ไปดูที่ webboard ของ bts กะว่าจะร้องเรียนซะหน่อย เปิดเข้าไปมีแต่คนร้องเรียน ต่อว่า ก็เลยคิดว่าเค้าน่าจะรับรู้ความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว แต่คงไม่รู้จะดำเนินการยังไงมากกว่า ดังนั้นผู้โดยสารแต่ละคนก็คงต้องพิจารณาหาทางแก้ไขเฉพาะตัวไปก่อน
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 25
ถ้าทำต้องทำให้ดีขึ้น
ถ้าทำแล้วเลวลงทำไปทำไม
มันเดือดร้อน
ผมว่า BTS เองก็เห็นปัญหาแล้วที่สถานีสะพานตากสินแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่มีเงินทุนหรือเปล่า ที่สามารถแปลงสภาพจากรางเดียวเป็นรางคู่ได้
ถามต่อว่าทำไมบริษัท กรุงเทพธนาคมถึงไม่ถามปัญหาดังกล่าวก่อน ว่ามันต้องมีการสับขบวนที่บริเวณสถานีสะพานตากสิน (ตอนติดตั้งน่ารู้ว่า ต้องติดตั้งเครื่องสับรางที่นี้) แล้วการสับรางแต่ละครั้งใช้เวลาเท่าไรล่ะ ไม่เห็นชี้แจง
หรือสับรางแต่ละรอบต้องให้คนกดสั่ง เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่สามารถสั่งการได้เลย
ส่วนเรื่องตอนนี้เห็นข่าวออกว่า กำลังเริ่มทบทวนว่า ต้องสร้างเป็นรางคู่ที่ระหว่างสถานีสุรศักดิ์และสถานีสะพานตากสิน อันนี้ไมรู้ว่ารออีกกี่ปี ขนาดแค่สองสถานีนี้ต้องรอผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร สองคนถึงทำเสร็จ(มากกว่า 4 ปีถึงแล้วเสร็จ) เงินไม่มา งานก็ไม่เดิน
เรื่องส่งท้าย ดังที่คุณ BKP บอกครับ ตอนนี้ภาพลักษณ์ของ BTS เสียหายมากในสายตาของผู้ใช้บริการเส้นทางสายสีลม แบบว่าต้องทน แบบนี้มันใช่หรือเปล่าสำหรับธุรกิจการผูกขาดแบบนี้ ไม่มีใครสามารถตรวจสอบได้ว่า ความพึงพอใจของประชาชนต่อผู้ใช้บริการดีหรือแย่กว่าเดิม ไม่เห็นสำนักการทำโพสแห่งไหนมาทำโพสเรื่องนี้เลย
ถ้าทำแล้วเลวลงทำไปทำไม
มันเดือดร้อน
ผมว่า BTS เองก็เห็นปัญหาแล้วที่สถานีสะพานตากสินแต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่มีเงินทุนหรือเปล่า ที่สามารถแปลงสภาพจากรางเดียวเป็นรางคู่ได้
ถามต่อว่าทำไมบริษัท กรุงเทพธนาคมถึงไม่ถามปัญหาดังกล่าวก่อน ว่ามันต้องมีการสับขบวนที่บริเวณสถานีสะพานตากสิน (ตอนติดตั้งน่ารู้ว่า ต้องติดตั้งเครื่องสับรางที่นี้) แล้วการสับรางแต่ละครั้งใช้เวลาเท่าไรล่ะ ไม่เห็นชี้แจง
หรือสับรางแต่ละรอบต้องให้คนกดสั่ง เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่สามารถสั่งการได้เลย
ส่วนเรื่องตอนนี้เห็นข่าวออกว่า กำลังเริ่มทบทวนว่า ต้องสร้างเป็นรางคู่ที่ระหว่างสถานีสุรศักดิ์และสถานีสะพานตากสิน อันนี้ไมรู้ว่ารออีกกี่ปี ขนาดแค่สองสถานีนี้ต้องรอผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร สองคนถึงทำเสร็จ(มากกว่า 4 ปีถึงแล้วเสร็จ) เงินไม่มา งานก็ไม่เดิน
เรื่องส่งท้าย ดังที่คุณ BKP บอกครับ ตอนนี้ภาพลักษณ์ของ BTS เสียหายมากในสายตาของผู้ใช้บริการเส้นทางสายสีลม แบบว่าต้องทน แบบนี้มันใช่หรือเปล่าสำหรับธุรกิจการผูกขาดแบบนี้ ไม่มีใครสามารถตรวจสอบได้ว่า ความพึงพอใจของประชาชนต่อผู้ใช้บริการดีหรือแย่กว่าเดิม ไม่เห็นสำนักการทำโพสแห่งไหนมาทำโพสเรื่องนี้เลย
-
- Verified User
- โพสต์: 97
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 27
กัมพูชาไม่มีทางทันไทยครับ ห่างกันหลายปีเกินไป แต่ไม่ฟันธง
เราเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย แข่งกับญี่ปุ่น เกาหลี สบายๆ
แรกๆ เราแข่งกับญี่ปุ่น มาหลังๆ แข่งเกาหลี แล้วก็ไปสิงคโปร์ ต่อด้วยแข่งมาเลย์
เราไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะเราไม่ยอมรับตัวเอง ว่าแพ้
ตอนนี้เราหาคู่แข่งยากแล้ว เค้านำไปค่อนข้างไกลกันหมดแล้ว ถ้าจะเทียบตอนนี้ ก็ต้องอินโด เวียดนาม ที่ยังตามเราอยู่ คิดว่าอีกนาน (กี่ปี) กว่าเค้าจะตามเราทัน
แต่ถ้าเรื่องวิวาท เราไม่เป็นรองใคร ทะเลาะกันตั้งแต่ระดับครอบครัว ไปจนถึงระดับประเทศ
ผู้นำค้ำฟ้า ชี้นำไทย ไร้คุณธรรม ฤาอยู่ได้ ผองไทยเผชิญ
เราเสือตัวที่ 5 ของเอเชีย แข่งกับญี่ปุ่น เกาหลี สบายๆ
แรกๆ เราแข่งกับญี่ปุ่น มาหลังๆ แข่งเกาหลี แล้วก็ไปสิงคโปร์ ต่อด้วยแข่งมาเลย์
เราไม่เคยแพ้ชาติใดในโลก เพราะเราไม่ยอมรับตัวเอง ว่าแพ้
ตอนนี้เราหาคู่แข่งยากแล้ว เค้านำไปค่อนข้างไกลกันหมดแล้ว ถ้าจะเทียบตอนนี้ ก็ต้องอินโด เวียดนาม ที่ยังตามเราอยู่ คิดว่าอีกนาน (กี่ปี) กว่าเค้าจะตามเราทัน
แต่ถ้าเรื่องวิวาท เราไม่เป็นรองใคร ทะเลาะกันตั้งแต่ระดับครอบครัว ไปจนถึงระดับประเทศ
ผู้นำค้ำฟ้า ชี้นำไทย ไร้คุณธรรม ฤาอยู่ได้ ผองไทยเผชิญ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 28
ท่านพี่ทั้งหลายกรุณาเข้าประเด็นหน่อยครับ
ไม่เอาไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่นครับ ว่าใครนำหน้าใคร
เอาแค่ว่า บ้านเมืองของเขาเป็นแบบเมืองไทยหรือเปล่า
ที่ออกแบบเป็นรางเดียว สับรางกันไปมาแบบนี้หรือไม่
แล้วระบบอาณัติสัญญาณ ต่างๆเป็นระบบเดียวกันทั้งหมดหรือคนละระบบ
(ของ BTS ในสายทางสีลมเป็นคนละระบบ)
ตอนนี้ผมสังเกตได้ว่า
ขบวนรถไฟฟ้าในวันเสาร์อาทิตย์ไม่ค่อยช้าเท่าวันธรรมดา
ผมใช้บริการตอนประมาณเที่ยงๆๆ ของวันเสาร์อาทิตย์
ส่วนวันธรรมดาชั่วโมงเร่งด่วนในตอนเช้า และชั่วโมงเร่งด่วนในตอนเย็นหรือประมาณสี่ทุ่มครับ
ไม่เอาไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่นครับ ว่าใครนำหน้าใคร
เอาแค่ว่า บ้านเมืองของเขาเป็นแบบเมืองไทยหรือเปล่า
ที่ออกแบบเป็นรางเดียว สับรางกันไปมาแบบนี้หรือไม่
แล้วระบบอาณัติสัญญาณ ต่างๆเป็นระบบเดียวกันทั้งหมดหรือคนละระบบ
(ของ BTS ในสายทางสีลมเป็นคนละระบบ)
ตอนนี้ผมสังเกตได้ว่า
ขบวนรถไฟฟ้าในวันเสาร์อาทิตย์ไม่ค่อยช้าเท่าวันธรรมดา
ผมใช้บริการตอนประมาณเที่ยงๆๆ ของวันเสาร์อาทิตย์
ส่วนวันธรรมดาชั่วโมงเร่งด่วนในตอนเช้า และชั่วโมงเร่งด่วนในตอนเย็นหรือประมาณสี่ทุ่มครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 590
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 29
ผมก็เลิกใช้สายสีลม ไปใช้ใต้ดินแล้วเหมือนกันBKP เขียน:เข้ามาอ่านเพราะหัวอกเดียวกัน ใช้ bts สายสีลมเป็นประจำ แต่ตอนนี้ต้องเลี่ยงไปใช้ใต้ดินแล้วไปต่อที่อโศกไปอนุสาวรีย์อีกที ยอมจ่ายเพิ่มอีกเกือบ 30 บาท เดินมากขึ้นอีกหน่อย ใช้เวลาเพิ่มอีกหน่อย แต่ไม่ต้องเบียดเป็นปลากะป๋อง
ตอนนี้ผมกลัวคนจะไปใช้ใต้ดินกันมากขึ้นจนใต้ดินคนแน่นไปด้วย