ยอดขายรถยนต์ในจีนลดลง
เนื่องจากมาตรการของรัฐบาลจีนในการลดความร้อนแรงของเศรษฐกิจ เป็นผลให้ยอดขายรถยนต์ลดลงอย่างมาก รวมทั้งความมั่นใจภาคอุตสาหกรรมในจีนก็ตอบสนองในทิศทางเดียว โดยเฉพาะความมั่นใจในภาค อุตสาหกรรมเหล็กและเหมืองแร่ แม้ว่ายอดขายรถในช่วงครึ่งปีแรกจะมียอดรวมถึง 1.12 ล้านคัน หรือเพิ่มขึ้น 29.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อัตราส่วนการขยายตัวของยอดขายในเดือนมิถุนายน มีเพียง 2.2% เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว การลดลงอย่างมากนี้เกิดมาจากการใช้จ่ายภาครัฐลดลง รวมทั้งมีการควบคุมการปล่อยสินเชื่อในภาคเอกชนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันการเงินเริ่มเข้มงวดกับการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ เป็นเหตุให้สต๊อกรถยนต์เพิ่มขึ้น 38% ในเดือนมิถุนายน เมื่อเทียบกับเดือนก่อน
ความมั่นใจภาคเอกชนลดลง 7.4 จุดมาอยู่ที่ 131.5 จุด ในช่วงไตรมาสที่ 2 ดัชนีความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมเหล็ก ได้ผลกระทบมากที่สุด โดยลดลง 61.8 จุด เหลือ 112 จุด