จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

เชิญมาพักผ่อน คลายร้อนนั่งเล่น คุยกันเย็นๆ พร้อมเรื่องกีฬา สัพเพเหระ ทัศนะนานา ชีวิตชีวา สุขภาพทั่วไป บันเทิงขำขัน รอบเรื่องเมืองไทย ชวนเที่ยวที่ไหน อยากไปก็นัดมา ...โย่วๆ

โพสต์ โพสต์
proxima
Verified User
โพสต์: 64
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 1

โพสต์

ถ้าเราเอารถยนต์ HYBIRD TOYOTA PRIUS มาติดตั้งถังก๊าซ NGV
จะประหยัดเพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ แล้วรถแบบนี้จะเป็น PROTOTYPE
ของรถยนต์แห่งอนาคตได้หรือไม่  :idea:  :idea:  :idea:
ภาพประจำตัวสมาชิก
por_jai
Verified User
โพสต์: 14338
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 2

โพสต์

:8) จินตนาการเหนือชั้น
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 3

โพสต์

สุดท้ายราคาก๊าซ มันก็ลอยตัวต้องหันไปหาพลังงานทดแทนอื่นต่อไป
ในเมื่อประเทศของเราผลิตเอง ยืนด้วยลำแข้งตัวเองในด้านนี้ไม่ได้
ก็ต้องหาสิ่งอื่นๆไปเรื่อย แต่ว่าช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง ในความเปลี่ยนแปลง
:)
proxima
Verified User
โพสต์: 64
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 4

โพสต์

HYBRID+NGV ผมคิดว่ามัน PRACTICAL ในแง่ TECHNOLOGY
ในแง่ของค่าใช้จ่ายก็เพียงหนึ่งในแปด ( HYBRID หนึ่งในสองบวก
NGV หนึ่งในสี่) ไม่รวมแบตเตอรี่
phobenius
Verified User
โพสต์: 1976
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 5

โพสต์

ทั้งที่วาง แบต ที่วางถัง เต็มรถพอดี
njTAO
Verified User
โพสต์: 274
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 6

โพสต์

แค่นั้นคงยังไม่พอนะครับผมว่า

ต้องมองยาวๆ เอาไว้
ระบบเชื้อเพลิงเปลี่ิยนเป็น NGV เรียกว่า เริ่มต้นไปได้สวยแล้วครับ

ระบบไฟฟ้าก็ติดแผงโซล่าเซลล์ เพิ่มแผงแบตเตอรี่ไว้สำรองไฟฟ้า
หาที่ติดกังหันลม ชาร์จไฟเวลารถวิ่งไปด้วยก็ดี (ฉลาดไปมั้ยน้อ)
ภาพประจำตัวสมาชิก
gradius173
Verified User
โพสต์: 198
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 7

โพสต์

ต้องให้คนไทยคิดค้นดู ญี่ปุ่นเขาคงไม่ทำ ขายได้ไม่กี่ประเทศ ก็แค่ประเทศที่มีgas NGVราคาถูก
phobenius
Verified User
โพสต์: 1976
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 8

โพสต์

เห็นเป็นข่าวอยู่ครับ

ฮือฮา!คนไทยคิดค้นรถเติม"น้ำ"แทน"น้ำมัน"สำเร็จ


ผู้สื่อข่าวรายงานในการประชุมสภามหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม  มีการแนะนำนายสุมิตร อิศรางกูร ณ อยุธยา ต่อกรรมการสภาฯ ว่าเป็นผู้ประดิษฐ์อุปกรณ์แยกก๊าซ "ไฮโดรเจน" จากน้ำแล้วนำมาเป็นเชื้อเพลิงกับรถยนต์  โดยมหาวิทยาลัยฯได้แลกเปลี่ยน และสนับสนุนเครื่องมือประกอบชิ้นส่วน และมีแผนถ่ายทอดความรู้ต่อนักศึกษา และบุคคลภายนอก  


นายชัยพร รัตนนาคะ อดีต ผวจ.อุดรธานี นายกสภาฯเป็นประธาน ผศ.จรูญ ถาวรจักร อธิการบดี ได้


โดยรถต้นแบบ รถทดสอบ , H2O เทคโนโลยีแห่งอนาคต และ HGV. Hydrogas Vehicle  เป็นรถเก๋งนั่ง 4 ประตู ขนาด 2,000 ซีซี. ก่อนที่นายสุมิตร อธิบายสิ่งประดิษฐ์ ตลอดจนขั้นตอนการทำงาน และมีการทดสอบ ไฮโดรเจน ที่ได้จากน้ำบริสุทธิ์ ด้วยการนำก๊าซใส่ขวดพลาสติก วางกับพื้นและใช้ไฟทดลองจุด เกิดระเบิดเสียงดัง และขวดกระเด็นไปไกล          


นายสุมิตร เปิดเผยว่า สิ่งประดิษฐ์นี้คิดมาเมื่อ 4 ปีก่อน ขณะที่ยังคงทำงานอยู่นาซ่า สหรัฐอเมริกา เมื่อ 2 ปีก่อนตัดสินใจซื้อรถคันต้นแบบ เป็นรถใหม่เอี่ยมป้ายแดง โดยได้รับการสนับสนุนงบทั้งหมด จากนายศักดิ์ชัย ตันคงจำรัสกุล นักธุรกิจ จ.อุดรธานี และได้รับความช่วยเหลือเครื่องมือต่างๆ จากมหาวิยาลัยราชภัฎอุดรธานี ซึ่งเคยเรียนอยู่ที่นี่มาก่อน เป็นรถมีเชื้อเพลิง 3 ประเภท คือ น้ำมันเบินซิน , ก๊าซ LPG. และก๊าซไฮโดรเจน มีการทดสอบมาแล้วกว่า 40,000 กม. ยังไม่พบปัญหาใดๆ จึงไปจดสิทธิบัตรไว้เรียบร้อยแล้ว  


นายสุมิตร กล่าวต่อว่า รถต้นแบบ รีแอคเตอร์ 1 เป็นรถที่ใช้พลังผสมระหว่าง เบนซินกับไฮโดรเจน หรือ LPG.กับไฮโดรเจน ในสัดส่วนเบนซินหรือ LPG.40 เปอร์เซ็นต์ กับไฮโดรเจน 60 เปอร์เซ็นต์ ในการทดสอบวิ่งจากกรุงเทพฯมาอุดรธานี 560 กม. ใช้น้ำมันไปเพียง 10 ลิตรเท่านั้น ขณะที่น้ำที่ใช้ผลิตไฮโดรเจนเล็กน้อย อีกราว 3 เดือนอุปกรณ์ชุดนี้ จะเริ่มผลิตออกจำหน่าย ในราคาสูงกว่า LPG. แต่จะต่ำกว่า NGV. ยังไม่รวมค่าติดตั้ง    


นายสุมิตรฯ อธิบายถึงอุปกรณ์ว่า จะเริ่มต้นที่น้ำบริสุทธิ์เหมือนน้ำกลั่น(ดีไอโอไนซ์) เติมเข้าไปในเครื่องรีแอคเตอร์ ที่จะแยกไฮโดรเจน และออกซิเจนออกมา เป็น HH-O ผ่านออกมาเซฟตี้วาวล์ ส่งตรงไปที่เครื่องยนต์ หากรถมีหัวฉีดก็ผ่านหัวฉีด ซึ่งทั้งหมดจะควบคุมด้วย คอมพิวเตอร์คอนโทรน ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวรถ เพื่อให้เครื่องผลิตไฮโดรเจน ออกมาเท่าที่เอาไปใช้เท่านั้น จะไม่มีการเก็บรักษาไว้ หากอุณหภูมิ ความดันผิดปกติ ก็จะมีระบบป้องกันตัวเอง  
นายสุมิตร กล่าวด้วยว่า ที่ตัดสินใจจดสิทธิบัตรที่ประเทศไทย เพราะต้องการให้เทคโนโลยีนี้ เป็นสมบัติของชาติไทย คนไทยสามารถนำเอามาต่อยอด ในแนวคิดที่หลากหลายมากขึ้น ขณะที่ตนเองก็ต้องพัฒนาด้วยเช่นกัน ซึ่งขณะนี้ก็กำลังพัฒนา รีแอคเตอร์2 อยู่  แต่หากจดที่สหรัฐอเมริกา จะต้องแจกรายละเอียดทั้งหมด ทำให้สิ่งประดิษฐ์ไม่เป็นความลับ หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น สิทธิบัตรก็จะเป็นของอเมริกา ไม่ใช่สิทธิบัตรของคนไทย  


ผช.จรูญ อธิการบดี ม.ราชภัฎอุดรธานี กล่าวว่า นายสุมิตร เป็นศิษย์เก่าและได้ศึกษาต่อในระดับนานาชาติ ผ่านประสบการณ์มามาก แต่ยังคงแวะเวียนที่ ม.ราชภัฎอยู่ โดยจะแลกเปลี่ยนความรู้กับ อ.วิเชียร จันทะโชติ และมีโอกาสนำเครื่องไม้เครื่องมือ ไปช่วยชิ้นงานประดิษฐ์บ้างเล็กน้อย จนได้เครื่องต้นแบบออกมา นอกจากนี้นายสุมิตรฯยังสนใจ ให้เป็นสถาบันฝึกอบรม บุคลากรติดตั้งเครื่อง รองรับความเครื่องที่จะออกมาจำหน่ายด้วย


http://www.rssthai.com/reader.php?t=car&r=12043
proxima
Verified User
โพสต์: 64
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 9

โพสต์

มันเกิดขึ้นแล้ว

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewN ... 0000142503
Zionism
Verified User
โพสต์: 1260
ผู้ติดตาม: 0

จับ HYBIRD ติดก๊าซ NGV

โพสต์ที่ 10

โพสต์

คิดว่าประหยัดเพิ่มขึ้นอีกนิดนึงแต่คงไม่คุ้ม  :twisted:
โพสต์โพสต์