ทางด่วนคลองเตย-สุวรรณ ฝั่งตะวันออกโปรดดูด้วยว่าใครโดนเวนคืน
-
- Verified User
- โพสต์: 590
- ผู้ติดตาม: 0
ทางด่วนคลองเตย-สุวรรณ ฝั่งตะวันออกโปรดดูด้วยว่าใครโดนเวนคืน
โพสต์ที่ 1
http://www.daoreuk.com/m1_project/about_m1.php
โครงการทางพิเศษสุวรรณภูมิ (โครงการ M1) มีจุดเริ่มต้นบริเวณถนนพระรามที่ 4 ไปเชื่อมกับทางพิเศษฉลองรัช และสิ้นสุดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีระยะทางประมาณ 22.5 กิโลเมตร โดยแบ่งการก่อสร้างเป็น 2 ตอน คือ
ทางพิเศษสุวรรณภูมิ ตอนที่ 1 (M1-1) เริ่มจากทางพิเศษฉลองรัชไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะทางประมาณ 17.5 กิโลเมตร
ทางพิเศษสุวรรณภูมิ ตอนที่ 2 (M1-2) เริ่มจากถนนพระรามที่ 4 ถึงทางพิเศษฉลองรัช ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร
ประโยชน์ที่ได้รับ
อำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วจากใจกลางเมืองสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (เร็วขึ้นแค่ 15 นาที เนี่ยนะ)
สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของพื้นที่(ทางหลวงมอเตอร์เวย์ที่ไหนชุมชนเจริญบ้าง)และของประเทศ (15 นาทีเนี่ยนะ)
เสริมสร้างขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก ( 15 นาทีเนี่ยนะ)
ข้อเสีย
เสียงบประมาณ สร้าง 26,000 ล้านบาท ค่าเวนคืน(แบบกดราคาสุดๆแล้ว) 14000 ล้านบาท รวม 40000 ล้านเพื่อเร็วขึ้น 15 นาที
ขับไล่คนประมาณ 50,000 คนให้ต้องหาที่อยู่ใหม่
สร้างมาตรฐานใหม่ในการพัฒนาเมือง จังหวัดไหนสร้างสนามบินที่ใหม่ ก็สร้างทางด่วนจากใจกลางจังหวัดไล่คนที่อยู่แถวสนามบินใหม่ไปอยู่ที่อื่น ต่อไปอีก 15 ปีสนามบินสุวรรณภูมิไม่พอ ไปสร้างสนามบินใหม่แถวบางขุนเทียนก็สร้างทางด่วนจากสาธรตัดตรงยาวไปบางชุนเทียนเพราะทางด่วนเดิมมันอ้อม
โครงการทางพิเศษสุวรรณภูมิ (โครงการ M1) มีจุดเริ่มต้นบริเวณถนนพระรามที่ 4 ไปเชื่อมกับทางพิเศษฉลองรัช และสิ้นสุดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีระยะทางประมาณ 22.5 กิโลเมตร โดยแบ่งการก่อสร้างเป็น 2 ตอน คือ
ทางพิเศษสุวรรณภูมิ ตอนที่ 1 (M1-1) เริ่มจากทางพิเศษฉลองรัชไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะทางประมาณ 17.5 กิโลเมตร
ทางพิเศษสุวรรณภูมิ ตอนที่ 2 (M1-2) เริ่มจากถนนพระรามที่ 4 ถึงทางพิเศษฉลองรัช ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร
ประโยชน์ที่ได้รับ
อำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วจากใจกลางเมืองสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (เร็วขึ้นแค่ 15 นาที เนี่ยนะ)
สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของพื้นที่(ทางหลวงมอเตอร์เวย์ที่ไหนชุมชนเจริญบ้าง)และของประเทศ (15 นาทีเนี่ยนะ)
เสริมสร้างขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศไทยในเวทีโลก ( 15 นาทีเนี่ยนะ)
ข้อเสีย
เสียงบประมาณ สร้าง 26,000 ล้านบาท ค่าเวนคืน(แบบกดราคาสุดๆแล้ว) 14000 ล้านบาท รวม 40000 ล้านเพื่อเร็วขึ้น 15 นาที
ขับไล่คนประมาณ 50,000 คนให้ต้องหาที่อยู่ใหม่
สร้างมาตรฐานใหม่ในการพัฒนาเมือง จังหวัดไหนสร้างสนามบินที่ใหม่ ก็สร้างทางด่วนจากใจกลางจังหวัดไล่คนที่อยู่แถวสนามบินใหม่ไปอยู่ที่อื่น ต่อไปอีก 15 ปีสนามบินสุวรรณภูมิไม่พอ ไปสร้างสนามบินใหม่แถวบางขุนเทียนก็สร้างทางด่วนจากสาธรตัดตรงยาวไปบางชุนเทียนเพราะทางด่วนเดิมมันอ้อม
-
- Verified User
- โพสต์: 927
- ผู้ติดตาม: 0
ทางด่วนคลองเตย-สุวรรณ ฝั่งตะวันออกโปรดดูด้วยว่าใครโดนเวนคืน
โพสต์ที่ 2
...ยึ๊ยยยย บ้านผมกะน้องรอดไปได้ แต่ใครจะยอมละเนี่ย...
...ท่าทางจะยาก...ผ่านทำเลทองทั้งนั้น...
...ท่าทางจะยาก...ผ่านทำเลทองทั้งนั้น...
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ทางด่วนคลองเตย-สุวรรณ ฝั่งตะวันออกโปรดดูด้วยว่าใครโดนเวนคืน
โพสต์ที่ 5
มันมีทางไปอยู่แล้ว คือ บางนา-ชลบุรีกำลังสร้างทางเชื่อมเข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ
ในปัจจุบัน ของ BECL ที่ไปทางมอเตอร์เวย์ จะใกล้กว่าใช้งานบางนา-ชลบุรีอยู่มาก
ถ้าดูการใช้ทาง คาดว่า ผู้ใช้งานของ BECL เพิ่มอย่างต่อเนื่อง เหตุมาจากลงเมื่อสุดท้ายเข้ามอเตอร์มันใกล้กว่า
ส่วนของ กทพ ไม่มีทางไหนเข้าถึงได้เลย และ ถ้าหากวิ่งมันก็อ้อมไกลมาก สู้ของ BECL ไม่ได้
หากโครงการนี้เสร็จ อาจจะต้องเวนคืนเส้นทางเลียบถนนพระรามสี่เพิ่มเติม เพื่อให้เชื่อต่อเส้นทางเฉลิมมหานคร (ด่วน1) เข้ามาเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ประชาชนได้สะดวกสบายมากขึ้น
ในปัจจุบัน ของ BECL ที่ไปทางมอเตอร์เวย์ จะใกล้กว่าใช้งานบางนา-ชลบุรีอยู่มาก
ถ้าดูการใช้ทาง คาดว่า ผู้ใช้งานของ BECL เพิ่มอย่างต่อเนื่อง เหตุมาจากลงเมื่อสุดท้ายเข้ามอเตอร์มันใกล้กว่า
ส่วนของ กทพ ไม่มีทางไหนเข้าถึงได้เลย และ ถ้าหากวิ่งมันก็อ้อมไกลมาก สู้ของ BECL ไม่ได้
หากโครงการนี้เสร็จ อาจจะต้องเวนคืนเส้นทางเลียบถนนพระรามสี่เพิ่มเติม เพื่อให้เชื่อต่อเส้นทางเฉลิมมหานคร (ด่วน1) เข้ามาเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ประชาชนได้สะดวกสบายมากขึ้น
