ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 1
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
ช่วง2เดือนที่ผ่านมาผมได้มีโอกาศไปตาม ศูนย์การค้า ต่างจังหวัดทั้ง
Lotus BIG C Carrefour และได้เห็น พฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนไป
คือแต่ก่อนประมาณ1-2ปีที่แล้วสังเกตุว่า คนตจวยิ่งเป็น พนง โรงงาน หรือ อาศัยแถวๆนิคมอุตสาหกรรมแล้วจะไม่นิยมทาน อาหารญี่ปุ่น เช่น ราเมน ของ ฮาจิบัง โออิชิ เพราะว่าราคาสูงมากเมื่อเทียบกับ ข้าวจานละ 25-30 แต่พอตอนนี้ข้าวราคาที่ตจว ราคาเฉลี่ยน 30 แล้ว + ตาม Modern trade food court ข้าวจานละ 35-40 จึงส่งผลต่อการตัดสินใจเพราะเมื่อเทียบกับ
ราเมงซึ่งชามละ 55-60 บาทก็ไม่ต่างกันมาก คนจึงหันมาทานอาหารญี่ปุ่นกันมากขึ้น สังเกตุจาก ร้าน โออิชิราเมน ตาม Modern trade ตจว หรือ ฮะจิบัง
ว่าคนเข้าเต็มร้านซึ่งแต่ก่อนน้อยมากในวันธรรมดา ประกอบกับปัจจัยค่าความนิยมในอาหารญี่ปุ่นที่นับวันจะเพิ่มขึ้นในกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพราะ
อาหารญี่ปุ่นได้มีส่วนกลายเป็น IMAGE ของ เรื่องสุขภาพ สังเกตุ
จาก โฆษณา FUJI หรือ ชาเขียว จะเน้น ขาย สุขภาพ จึงทําให้คนอายุ40 up
เริ่มหันมาบริโภคและดื่มชาเขียวมากขึ้นด้วย
หลังจากผมสังเกตุเห็นไรบางอย่าง ทําให้ผมนึกถึง Beating the street
ที่Peter Lynch เคยกล่าวไว้ว่า ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
จึงเป็นจุดให้ผมเริ่มสนใจธุรกิจ Oishi
ช่วง2เดือนที่ผ่านมาผมได้มีโอกาศไปตาม ศูนย์การค้า ต่างจังหวัดทั้ง
Lotus BIG C Carrefour และได้เห็น พฤติกรรมผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนไป
คือแต่ก่อนประมาณ1-2ปีที่แล้วสังเกตุว่า คนตจวยิ่งเป็น พนง โรงงาน หรือ อาศัยแถวๆนิคมอุตสาหกรรมแล้วจะไม่นิยมทาน อาหารญี่ปุ่น เช่น ราเมน ของ ฮาจิบัง โออิชิ เพราะว่าราคาสูงมากเมื่อเทียบกับ ข้าวจานละ 25-30 แต่พอตอนนี้ข้าวราคาที่ตจว ราคาเฉลี่ยน 30 แล้ว + ตาม Modern trade food court ข้าวจานละ 35-40 จึงส่งผลต่อการตัดสินใจเพราะเมื่อเทียบกับ
ราเมงซึ่งชามละ 55-60 บาทก็ไม่ต่างกันมาก คนจึงหันมาทานอาหารญี่ปุ่นกันมากขึ้น สังเกตุจาก ร้าน โออิชิราเมน ตาม Modern trade ตจว หรือ ฮะจิบัง
ว่าคนเข้าเต็มร้านซึ่งแต่ก่อนน้อยมากในวันธรรมดา ประกอบกับปัจจัยค่าความนิยมในอาหารญี่ปุ่นที่นับวันจะเพิ่มขึ้นในกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใหญ่เพราะ
อาหารญี่ปุ่นได้มีส่วนกลายเป็น IMAGE ของ เรื่องสุขภาพ สังเกตุ
จาก โฆษณา FUJI หรือ ชาเขียว จะเน้น ขาย สุขภาพ จึงทําให้คนอายุ40 up
เริ่มหันมาบริโภคและดื่มชาเขียวมากขึ้นด้วย
หลังจากผมสังเกตุเห็นไรบางอย่าง ทําให้ผมนึกถึง Beating the street
ที่Peter Lynch เคยกล่าวไว้ว่า ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
จึงเป็นจุดให้ผมเริ่มสนใจธุรกิจ Oishi
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 3
หลังจากสอบถามกลยุทธุ์ จากทางบริษัท OISHI ทําให้ทราบว่า
ปัจจุบัน OISHIมี ร้านอาหารและเบเกอรี่ ประมาณ 93 สาขา จากปีที่แล้วประมาณ80สาขา Oishi ตั้งเป้าขยายปีละ 10 สาขา
ซึ่งจากนี้ไป Oishiจะเน้น ขยายสาขาร้านอาหารให้มากเท่าที่จะมากได้ไปในหัวเมือง ตาม จังหวัด ต่างๆ ส่วนร้าน in & out กับ ราเมน
จะเน้นไปเปิดตาม LOCAL MALL หรือ modern tradeในตัว ตําบลและอําเภอ
เพื่อ ชดเชยตลาด ชาเขียว ที่โตในอัตราที่ลดลง
ปีนี้บริษัทตั้งเป้าเพิ่ม เป็น 95 สาขาซึ่งตอนนี้มี 93 แล้ววววว
จึงทําให้การขยายสาขาเพิ่มเกิน 95 เป็นไปได้ไม่ยาก
ในส่วนของShabushiจะพิจรณาเปิดตามแหล่งที่มีกําลังซื้อ
บริษัทมีการลดต้นทุนโดย การปิดร้านอาหารที่ไม่ทํากําไรลงและไปเปิดในสาขาใหม่เพราะร้านอาหารเหล่านี้มี Fix Cost ที่สูง +ควบคุมต้นทุนรวม
รวมถึง ต้นทุนpromotion
ประกอบกับการขยายสาขาเพิ่มขึ้นจึงทําให้เกิด Economy of scale
ด้านกําลังการผลิตเครื่องดื่มทั้งหมดปัจจุบัน ประมาณ35%
ซึ่งส่วนที่เหลือบางส่วนจะนํามาผลิตproduct ใหม่ออกมาตีตลาดในเดือน สิงหาคมนี้
ปัจจุบัน OISHIมี ร้านอาหารและเบเกอรี่ ประมาณ 93 สาขา จากปีที่แล้วประมาณ80สาขา Oishi ตั้งเป้าขยายปีละ 10 สาขา
ซึ่งจากนี้ไป Oishiจะเน้น ขยายสาขาร้านอาหารให้มากเท่าที่จะมากได้ไปในหัวเมือง ตาม จังหวัด ต่างๆ ส่วนร้าน in & out กับ ราเมน
จะเน้นไปเปิดตาม LOCAL MALL หรือ modern tradeในตัว ตําบลและอําเภอ
เพื่อ ชดเชยตลาด ชาเขียว ที่โตในอัตราที่ลดลง
ปีนี้บริษัทตั้งเป้าเพิ่ม เป็น 95 สาขาซึ่งตอนนี้มี 93 แล้ววววว
จึงทําให้การขยายสาขาเพิ่มเกิน 95 เป็นไปได้ไม่ยาก
ในส่วนของShabushiจะพิจรณาเปิดตามแหล่งที่มีกําลังซื้อ
บริษัทมีการลดต้นทุนโดย การปิดร้านอาหารที่ไม่ทํากําไรลงและไปเปิดในสาขาใหม่เพราะร้านอาหารเหล่านี้มี Fix Cost ที่สูง +ควบคุมต้นทุนรวม
รวมถึง ต้นทุนpromotion
ประกอบกับการขยายสาขาเพิ่มขึ้นจึงทําให้เกิด Economy of scale
ด้านกําลังการผลิตเครื่องดื่มทั้งหมดปัจจุบัน ประมาณ35%
ซึ่งส่วนที่เหลือบางส่วนจะนํามาผลิตproduct ใหม่ออกมาตีตลาดในเดือน สิงหาคมนี้
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 4
พอได้ข้อมูลมา ผมก็นํามาเทียบกับข้อมูลที่ผมหาได้พอมี
คือข้อมูล external factors ที่บริษัทไม่สามารถควบคุมได้
แหล่งข้อมูลเครื่องดื่ม ร้านอาม่า ตาม ซอย 7-11 family mart
แหล่งข้อมูลร้านอาหาร Modern trade ห้างต่างๆ ตาม ตจว
ประกอบ เพื่อนๆมักชวนทาน oishiกัน ไม่ว่าจะเป็น Tepanyaki กระทะร้อนที่อร่อยมากกๆๆ
ซึ่งขอมูลก็สอดคล้องกับที่สอบถามจากบริษัทมา มีจุดสังเกตุของ tepanyakiอีกจุด 1 คือ ที่ MBKลูกค้ามักเป็น ฝรั่งในร้าน + ร้านshabushi ตาม ตจว
จะไม่ขยายไป Lotus Carefoure แต่จะเปิด ramenแทน คงเป็นเรื่องกําลังซื้อครับ คือ แต่ละร้าน คุณตันวาง Marget Segment Target Market ไว้ชัดเจนมากๆครับ
คือข้อมูล external factors ที่บริษัทไม่สามารถควบคุมได้
แหล่งข้อมูลเครื่องดื่ม ร้านอาม่า ตาม ซอย 7-11 family mart
แหล่งข้อมูลร้านอาหาร Modern trade ห้างต่างๆ ตาม ตจว
ประกอบ เพื่อนๆมักชวนทาน oishiกัน ไม่ว่าจะเป็น Tepanyaki กระทะร้อนที่อร่อยมากกๆๆ
ซึ่งขอมูลก็สอดคล้องกับที่สอบถามจากบริษัทมา มีจุดสังเกตุของ tepanyakiอีกจุด 1 คือ ที่ MBKลูกค้ามักเป็น ฝรั่งในร้าน + ร้านshabushi ตาม ตจว
จะไม่ขยายไป Lotus Carefoure แต่จะเปิด ramenแทน คงเป็นเรื่องกําลังซื้อครับ คือ แต่ละร้าน คุณตันวาง Marget Segment Target Market ไว้ชัดเจนมากๆครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 187
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 5
ผมถือหุ้น MINT เพราะครอบครัวผมชอบกิน SWENZEN, DAILY QUEEN
ผมแอนตี้SIZZLERและPIZZA HUTเพราะใช้tacticในการประกอบอาหารมากเกินไปเช่น
เอาหมูไปต้มจนสุกแล้วเอาตะแกรงทาซี่อิ้วมานาบให้ดูเหมือนว่าใช้วิธีย่างเอา
แถมมีลูกเล่นและหมกเม็ดในการตั้งราคาอาหารและpromotionต่างๆอยู่เสมอๆ
แต่ผมก็ถือMINTเพราะขนาดอย่างนี้คนยังกินกันตรึม ผมก็เลยคิดในใจว่า
กิจการอย่างนี้แหละที่เราอยากเป็นหุ้นส่วนด้วยแต่ไม่อยากเป็นลูกค้า ให้คนอื่น
ที่เขาไม่ถือสาประเด็นเหล่านี้ไปเป็นลูกค้่แทนเราแล้วกัน
ผมแอนตี้SIZZLERและPIZZA HUTเพราะใช้tacticในการประกอบอาหารมากเกินไปเช่น
เอาหมูไปต้มจนสุกแล้วเอาตะแกรงทาซี่อิ้วมานาบให้ดูเหมือนว่าใช้วิธีย่างเอา
แถมมีลูกเล่นและหมกเม็ดในการตั้งราคาอาหารและpromotionต่างๆอยู่เสมอๆ
แต่ผมก็ถือMINTเพราะขนาดอย่างนี้คนยังกินกันตรึม ผมก็เลยคิดในใจว่า
กิจการอย่างนี้แหละที่เราอยากเป็นหุ้นส่วนด้วยแต่ไม่อยากเป็นลูกค้า ให้คนอื่น
ที่เขาไม่ถือสาประเด็นเหล่านี้ไปเป็นลูกค้่แทนเราแล้วกัน
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 6
พูดถึงราคา หุ้นคร่าวๆ นะ จาก ภาวะการณ์ในปัจจุบัน set 850จุดนะครับ
ราคาที่ 23.3 เมื่อเทียบกับ eps ปี50 นี้ที่น่าจะได้ราวๆ 2.3 บาทหุ้น
pe ตอนนี้ก็ตกราวๆ10เท่าๆนั้นครับ
ในส่วนของ งบดุล นั้น BV ที่เห็นๆกันส่วนตัวมองว่า
BVที่บันทึกนั้นตํากว่าความเป็นจริงค่อนข้างมากเพราะตามเกรฑ์บัญชี
ที่ไม่ได้บันทึก Brand Oishiไว้ในงบ ลองคิดดูบริษัททุ่มค่า โฆษณาเท่าไหร่
กว่า Oishiจะดังระดับประเทศ
eps q 1 0.56 เข้าไปแล้ว พอรวม q 2 ซึ่งเป็นhigh season epsน่าจะได้กําไรครึ่งปีที่สูงกว่ากําไร ปีที่แล้ว ทั้งปี :shock: :shock:
Cashflow statement ดูแล้วคล่องไหลลื่นครับ
ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจเงินสดครับ เรื่องหนี้สูญตัดไปได้เลยครับ
คร่าวๆผมคุยกับนักลงทุนหลายคนเท่าที่สังเกตุ หลายคนกังวล
แต่เรื่องตลาดชาเขียวที่โตน้อยลงจนลืมมอง ธุรกิจอาหาร
ที่โออิชิกําลัง รุกอยู่ไป เพราะพอถามถึงธุรกิจอาหารทีไรหลายคน
บอกเออไม่รู้ไม่ได้ตามสักคน
ดีครับที่ไม่ตาม
ราคาที่ 23.3 เมื่อเทียบกับ eps ปี50 นี้ที่น่าจะได้ราวๆ 2.3 บาทหุ้น
pe ตอนนี้ก็ตกราวๆ10เท่าๆนั้นครับ
ในส่วนของ งบดุล นั้น BV ที่เห็นๆกันส่วนตัวมองว่า
BVที่บันทึกนั้นตํากว่าความเป็นจริงค่อนข้างมากเพราะตามเกรฑ์บัญชี
ที่ไม่ได้บันทึก Brand Oishiไว้ในงบ ลองคิดดูบริษัททุ่มค่า โฆษณาเท่าไหร่
กว่า Oishiจะดังระดับประเทศ
eps q 1 0.56 เข้าไปแล้ว พอรวม q 2 ซึ่งเป็นhigh season epsน่าจะได้กําไรครึ่งปีที่สูงกว่ากําไร ปีที่แล้ว ทั้งปี :shock: :shock:
Cashflow statement ดูแล้วคล่องไหลลื่นครับ
ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจเงินสดครับ เรื่องหนี้สูญตัดไปได้เลยครับ
คร่าวๆผมคุยกับนักลงทุนหลายคนเท่าที่สังเกตุ หลายคนกังวล
แต่เรื่องตลาดชาเขียวที่โตน้อยลงจนลืมมอง ธุรกิจอาหาร
ที่โออิชิกําลัง รุกอยู่ไป เพราะพอถามถึงธุรกิจอาหารทีไรหลายคน
บอกเออไม่รู้ไม่ได้ตามสักคน
ดีครับที่ไม่ตาม
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 7
[quote="serioj"]ผมถือหุ้น MINT เพราะครอบครัวผมชอบกิน SWENZEN, DAILY QUEEN
ผมแอนตี้SIZZLERและPIZZA HUTเพราะใช้tacticในการประกอบอาหารมากเกินไปเช่น
เอาหมูไปต้มจนสุกแล้วเอาตะแกรงทาซี่อิ้วมานาบให้ดูเหมือนว่าใช้วิธีย่างเอา
ผมแอนตี้SIZZLERและPIZZA HUTเพราะใช้tacticในการประกอบอาหารมากเกินไปเช่น
เอาหมูไปต้มจนสุกแล้วเอาตะแกรงทาซี่อิ้วมานาบให้ดูเหมือนว่าใช้วิธีย่างเอา
-
- Verified User
- โพสต์: 187
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 8
SIZZLER ก็ของ MINT ครับใช่
แต่ประเ็ด็นของผมคือขนาดเขามีลูกเล่นขนาดนี้ คนก็ยังล้นหลามแล้วเราจะ
ไม่ไปเป็นส่วนหนึ่งของกิจการเขาได้อย่างไร
แต่ผมจะไม่ยอมให้เขาล้วงเอาเงินจากกระเป๋าผม
ผมต่างหากที่จะพยายามเอากำไรจากเขาทั้ง Capital gain และ Dividend
แต่ประเ็ด็นของผมคือขนาดเขามีลูกเล่นขนาดนี้ คนก็ยังล้นหลามแล้วเราจะ
ไม่ไปเป็นส่วนหนึ่งของกิจการเขาได้อย่างไร
แต่ผมจะไม่ยอมให้เขาล้วงเอาเงินจากกระเป๋าผม
ผมต่างหากที่จะพยายามเอากำไรจากเขาทั้ง Capital gain และ Dividend
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 10
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 13
metro เขียน:ผมว่าถ้ามองเฉพาะร้านอาหารนี่น่าสนมากๆนะครับ แต่ถ้ามองเครื่องดื่มด้วย ผมก็ไม่รู้ว่าจะมองยังไงดีเพราะโดยปกติไม่ได้ทานชาเขียวครับ
ถูกกต้องนะครับกลยุทธุ์ เค้าคือ ขยายร้านอาหารให้โตปีละ15-20%
เน้นร้านที่marginสูงๆอะครับ ยังขยายได้อีกเยอะครับ
แต่ นักลงทุน กังวล แต่เรื่อง ชาเขียว จนลืมมองภาพรวมของธุรกิจ
oishiจริงๆ
เหมือน มอง centel ว่าเป็นโรงแรม น่าจะผันผวนแต่ไม่ได้มองว่ามันมี
ร้าน pizzahut kfc auntiann mr donut etc
ลักษณะoishi นั้นคล้ายums ตอนตก 14 -10 บาทเพราะปัญหาอะ
oishiก็มีปัญหาที่คนกลัวคือตลาด เครื่องดื่มครับว่าอิ่มตัว
เพราะไม่งั้นเจ้าสัว ช้างง คงไม่ซื้อ 32 หรอกเพราะเจ้าสัวมองถึง
ศักยภาพของร้านอาหารกับbrandที่ได้มาครับ
ข้อมูลที่เหลือ คุณwebuffetกล่าวไปแล้วเป็นจริงตามนั้นอะครับ
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 15
โออิชิ สยายปีก ส่งเมนูยอดนิยม ขึ้นเครื่องบิน
"โออิชิ กรุ๊ป" เดินหน้าทะยานสู่ท้องฟ้า จับมือ สายการบิน "Orient Thai Airlines" ส่ง 2 เมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม "ซาบะเทอริยากิเบนโตะ" และ "ไก่เทอริยากิเบนโตะ" พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองความอน่อยจนถึงที่นั่ง ตลอดเส้นทางการบิน "กรุงเทพ-ฮ่องกง" เป็นการชิมลาง ก่อนที่จะขายบริการให้ครอบคลุมทุกเที่ยวบินในอนาคต
"โออิชิ" เตรียมพร้อมขายายตลาด เดินหน้าคัดสรรเมนูเด็ดอย่าง "ซาบะเทอริยากิเบนโตะ" และ "ไก่เทอริยากิเบนโตะ" ไว้บริการแก่ผู้โดยสารสายการบิน Orient Thai Airlines โดยเฉพาะเที่ยวบิน กรุงเทพ-ฮ่องกง โดยจะนำเมนูที่ได้รับความนิยมจากร้านอาหารในเครื่อโออิชิ อาทิ โออิชิ ภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น, โออิชิ เอ็กเพรส, โออิชิ ราเมน, โออิชิ เดลิเวอรี่ สลับสับเปลี่ยนหมุนเวี่ยน ให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกๆเดือน
นอกจากนี้ "โออิชิ" ยังวางแผนขยายบริการให้ครอบคลุมเที่ยวบินมากยิ่งขึ้น ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีเมนูเด็ดจาก "โออิชิ" ไว้บริการเที่ยวบิน กรุงเทพเกาหลี ของรายการบิน Orient Thai Airlines เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเส้นทาง
"โออิชิ กรุ๊ป" เดินหน้าทะยานสู่ท้องฟ้า จับมือ สายการบิน "Orient Thai Airlines" ส่ง 2 เมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม "ซาบะเทอริยากิเบนโตะ" และ "ไก่เทอริยากิเบนโตะ" พร้อมเสิร์ฟให้ลิ้มลองความอน่อยจนถึงที่นั่ง ตลอดเส้นทางการบิน "กรุงเทพ-ฮ่องกง" เป็นการชิมลาง ก่อนที่จะขายบริการให้ครอบคลุมทุกเที่ยวบินในอนาคต
"โออิชิ" เตรียมพร้อมขายายตลาด เดินหน้าคัดสรรเมนูเด็ดอย่าง "ซาบะเทอริยากิเบนโตะ" และ "ไก่เทอริยากิเบนโตะ" ไว้บริการแก่ผู้โดยสารสายการบิน Orient Thai Airlines โดยเฉพาะเที่ยวบิน กรุงเทพ-ฮ่องกง โดยจะนำเมนูที่ได้รับความนิยมจากร้านอาหารในเครื่อโออิชิ อาทิ โออิชิ ภัตตาคารบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่น, โออิชิ เอ็กเพรส, โออิชิ ราเมน, โออิชิ เดลิเวอรี่ สลับสับเปลี่ยนหมุนเวี่ยน ให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกๆเดือน
นอกจากนี้ "โออิชิ" ยังวางแผนขยายบริการให้ครอบคลุมเที่ยวบินมากยิ่งขึ้น ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีเมนูเด็ดจาก "โออิชิ" ไว้บริการเที่ยวบิน กรุงเทพเกาหลี ของรายการบิน Orient Thai Airlines เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเส้นทาง
- Linzhi
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 1464
- ผู้ติดตาม: 1
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 17
OISHI เคยซื้อแต่ขายไปแล้ว โครงสร้างรายได้ปัจจุบันพึ่งพาเครื่องดื่ม (ที่เป็นแฟชั่นมากๆๆ) น้อยลง แต่ยังคงเยอะกว่าครึ่ง
ร้านอาหารในกลุ่ม OISHI ผมว่าก็เป็นแฟชั่นนะครับ แต่มันเป็นอาหาร ไม่ใช่ขนม ก็ยังไม่หวาดเสียวเท่าเครื่องดื่ม
ราคา ผมว่า OISHI แพงกว่าค่าครองชีพคนตจว.อยู่นะครับ ผมไปกินคาร์ฟูบางใหญ่ จานละ 20 กินข้าวในนิคมน่าจะไม่ถึง 20 ด้วย ผมว่าข้อมูลตรงนี้งง ๆ นิดนึง แต่อย่าหาว่าผมแย้งเลยนะครับ แค่สงสัย
สรุปคือเหนื่อยแทนผู้บริหารเหมือนกัน คิดแต่สิ่งใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา เก่งจริง ๆ ถ้ารักษามาตรฐานได้เรื่อย ๆ ราคาหุ้นก็คงไปตาม
ร้านอาหารในกลุ่ม OISHI ผมว่าก็เป็นแฟชั่นนะครับ แต่มันเป็นอาหาร ไม่ใช่ขนม ก็ยังไม่หวาดเสียวเท่าเครื่องดื่ม
ราคา ผมว่า OISHI แพงกว่าค่าครองชีพคนตจว.อยู่นะครับ ผมไปกินคาร์ฟูบางใหญ่ จานละ 20 กินข้าวในนิคมน่าจะไม่ถึง 20 ด้วย ผมว่าข้อมูลตรงนี้งง ๆ นิดนึง แต่อย่าหาว่าผมแย้งเลยนะครับ แค่สงสัย
สรุปคือเหนื่อยแทนผู้บริหารเหมือนกัน คิดแต่สิ่งใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา เก่งจริง ๆ ถ้ารักษามาตรฐานได้เรื่อย ๆ ราคาหุ้นก็คงไปตาม
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 18
โค้ด: เลือกทั้งหมด
ราคา ผมว่า OISHI แพงกว่าค่าครองชีพคนตจว.อยู่นะครับ ผมไปกินคาร์ฟูบางใหญ่ จานละ 20 กินข้าวในนิคมน่าจะไม่ถึง 20 ด้วย ผมว่าข้อมูลตรงนี้งง ๆ นิดนึง แต่อย่าหาว่าผมแย้งเลยนะครับ แค่สงสัย
มีส่วนถูกครับ แต่นั่นมันข้าวแกงครับ กับข้าว 1 อย่าง
2 อย่างมีแต่ 25-30 ครับ นิคมที่ผมไปดูมาแถว สมุทรสาคร สมุทรปาการนะครับ
ส่วน oishiยังสูงกว่า ค่อครองชืพ ตจว ครับเห็นด้วย
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 21
ความตั้งใจสูง ขอดูด้วยคนครับRocker เขียน:[img][img]http://img514.imageshack.us/img514/9967 ... ki0.th.jpg[/img][/img]
-
- Verified User
- โพสต์: 1822
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 22
เรื่องรายได้ของคนต่างจังหวัดนั้น ผมว่าอย่าไปดูถูกเค้าครับ
มีไม่น้อยที่มากินได้ทุกวัน หรือได้บ่อยตามต้องการ แต่ก็มีพวกที่ได้แค่สัปดาห์ละครั้ง หรือเงินออกก็มากินดีๆสักครั้ง
แต่จากที่เคยไปหลายจังหวัด ผมว่ามีลูกค้าเข้าร้านมิใช่น้อย ขึ้นอยู่กับว่าร้านไหน สเวนเซ่น นี่อ่ะเพียบเลย
มีไม่น้อยที่มากินได้ทุกวัน หรือได้บ่อยตามต้องการ แต่ก็มีพวกที่ได้แค่สัปดาห์ละครั้ง หรือเงินออกก็มากินดีๆสักครั้ง
แต่จากที่เคยไปหลายจังหวัด ผมว่ามีลูกค้าเข้าร้านมิใช่น้อย ขึ้นอยู่กับว่าร้านไหน สเวนเซ่น นี่อ่ะเพียบเลย
-
- Verified User
- โพสต์: 85
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 23
นั่งมองดูมาหลายวันแล้วทำไมราคาหุ้นลงทุกวันเลยครับ วันนึงก็ไม่ใช่น้อย ๆ มีข่าว inside อะไรรึป่าว หรือผลประกอบการอาจจะไม่ดีอย่างที่คาดก็ได้.....บางทีผู้บริหารก็ไม่ได้สนใจผู้ถือหุ้นเท่าที่ควร เหมือนไม่ดูแลราคาเลย น่าคิดนะครับ
- ดาวหางสีแดง
- Verified User
- โพสต์: 635
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 24
ผมว่า อย่ามาดูแลราคาเลยครับ ดูแลผลประกอบการและการดำเนินงานดีกว่าเด็กดอยMBA เขียน:บางทีผู้บริหารก็ไม่ได้สนใจผู้ถือหุ้นเท่าที่ควร เหมือนไม่ดูแลราคาเลย น่าคิดนะครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 1667
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 26
ถือ mint ครับ คิดแบบเดียวกันที่ว่า คนเข้าร้านมาก ไปแล้วต้องรอคิว
ขออวดนิดหนึ่ง ว่า
ชีวิตนี้ ผมยังไม่เคยควักตังค์ กินฟูจิ เองเลย
มีคนเลี้ยงตลอด
ขออวดนิดหนึ่ง ว่า
ชีวิตนี้ ผมยังไม่เคยควักตังค์ กินฟูจิ เองเลย
มีคนเลี้ยงตลอด
คงไม่มีใคร หาเงินมากมาย ไว้ยัดใส่โลงศพตัวเอง
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
.........
เชิญรับแจก เมล็ดพันธุ์พืชนานาชนิดได้ที่
http://www.kasetporpeang.com/forums/ind ... board=22.0
เชิญฟังธรรมฟรี ที่ http://www.fungdham.com
- Rocker
- Verified User
- โพสต์: 4526
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 27
วันนี้สั่งoishi deliveryทาน ระบบการต้อนรับของพนักงานทุกอย่างดีมากๆ
อาหารสั่งได้เร็วด้วย25 นาทีได้แล้ว แต่โทรไปต้องรอสายสักพักนะ
คนสั่งพอสมควร ถามว่าช่วงใหนว่างๆ พนงcall centreบอกช่วงบ่ายๆกว่าๆ
เพราะ11-13.00 คนสั่งเข้าบริษัทไม่ก็จัดงานเลี้ยงเยอะและช่วงเย็น
คนสั่งทาน ใครมีโอกาศอยากรู้ระบบโทรสั่งกินนะ
แล้วคิดเห็นไงมาคุยกัน
อาหารสั่งได้เร็วด้วย25 นาทีได้แล้ว แต่โทรไปต้องรอสายสักพักนะ
คนสั่งพอสมควร ถามว่าช่วงใหนว่างๆ พนงcall centreบอกช่วงบ่ายๆกว่าๆ
เพราะ11-13.00 คนสั่งเข้าบริษัทไม่ก็จัดงานเลี้ยงเยอะและช่วงเย็น
คนสั่งทาน ใครมีโอกาศอยากรู้ระบบโทรสั่งกินนะ
แล้วคิดเห็นไงมาคุยกัน
- zolomon
- Verified User
- โพสต์: 352
- ผู้ติดตาม: 0
ลงทุนในหุ้นที่ๆคุณไปรับประทานอาหาร
โพสต์ที่ 29
oishi buffet เกือบทุกสาขา ถ้าวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลาเที่ยง กับ เย็น คนเยอะตลอดครับ เรียกว่าเกือบ ๆ เต็ม ยกเว้นเวลาแปลก ๆ เช่นบ่ายสาม สามทุ่ม ที่คนอาจไม่ถึงครึ่ง
“If we wait for the moment when everything, absolutely everything is ready, we shall never begin.”
Ivan Turgenev
Ivan Turgenev