การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
-
lekmak333
- Verified User
- โพสต์: 697
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
การบิน THAI มีเที่ยวบินนี้จริงหรือเปล่าครับ
เห็นคุยกันในห้องราชดำเนิน

-
lekmak333
- Verified User
- โพสต์: 697
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
-
oatty
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2444
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
มีจริงครับ ไม่หลอกเล่น
ถามฝ่ายประชาสัมพันธ์บอกว่า จำนวนผู้โดยสารที่จะลงที่สุวรรณภูมิ over booking ก็เลยบินจากภูเก็ต-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง แทน ภูเก็ต-ดอนเมือง
"ผู้ทรงธรรมนั่นแหละคือผู้ทรงเกียรติ ผู้มีความดีนั่นแหละคือผู้มีทรัพย์ ผู้รู้จักพอนั่นแหละคือมหาเศรษฐี" ว.วชิรเมธี
-
lekmak333
- Verified User
- โพสต์: 697
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ถ้าเรื่องจริง ใครมีหุ้น THAI อย่าไปถือมันเด็ดขาด :roll:
-
oatty
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 2444
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
งั้นพรุ่งนี้คุณเล็กฯ บอกกองทุนวายุพักย์ เทขายเลยครับ 555
เอาให้เหลือ 25 บาทก็พอ :P :P
"ผู้ทรงธรรมนั่นแหละคือผู้ทรงเกียรติ ผู้มีความดีนั่นแหละคือผู้มีทรัพย์ ผู้รู้จักพอนั่นแหละคือมหาเศรษฐี" ว.วชิรเมธี
-
CK
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 9795
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เจอแต่ข่าวนี้ครับ
ข่าวหุ้น เขียน:ทีจีทรุดใช้ดอนเมือง แบกต้นทุนน้ำมันอ่วม
Thursday, March 29, 2007 04:06
กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--ข่าวหุ้น
การบินไทยจะไปไม่รอดซะแล้ว กลับดอนเมืองแค่ 3 วัน ต้นทุนน้ำมันบานปลาย วงในเผยเจอปัญหาหนักบริหารการใช้เครื่องบินไม่ทัน โยกเครื่องเปล่าไปกลับดอนเมือง-สุวรรณภูมิทุกวัน กระเทือนผลประกอบการแน่
แหล่งข่าวระดับสูงภายใน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า หลังจากที่การบินไทยย้ายกลับมาให้บริการยังท่าอากาศยานดอนเมืองเพียงแค่ 3 วันกลับพบว่าการบริหารจัดการมีปัญหา โดยเฉพาะเครื่องบินที่ไม่เพียงพอกับการให้บริการทั้ง 2สนามบิน
ปัญหาดังกล่าวส่งผลให้การบินไทยต้องตีเครื่องบินเปล่าจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมาหมุนเวียนให้บริการที่สนามบินดอนเมือง เมื่อให้บริการที่ดอนเมืองเสร็จ ก็ต้องตีเครื่องเปล่ากลับไปให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่งผลให้ต้นทุนน้ำมันจะต้องเพิ่มขึ้นอย่างมาก
"ยอมรับว่าปัจุบันแผนการจัดการหนุมเวียนเครื่องบินของการบินไทยระหว่าง 2 สนามบินเริ่มมีปัญหา แผนงานที่ทำไว้รองรับการเปิดใช้สนามบินดอนเมืองล้มเหลว ไม่เป็นไปตามที่วางไว้ เนื่องจากคาดไม่ถึงว่าปัญหาเหล่านี้จะเกิดขึ้น เราต้องมาปรับเปลี่ยนแผนบริหารจัดการการใช้เครื่องบินใหม่" แหล่งข่าว กล่าว
แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า ส่วนจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองยังมีจำนวนปกติ ไม่เพิ่มหรือลดลงกว่าที่ให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพราะว่าเป็นผู้โดยสารกลุ่มเดียวกันที่เคยใช้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้วย้ายกลับมาใช้บริการที่สนามบินดอนเมืองแทน
สำหรับการให้บริการผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิ การบินไทยยังเพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ หลังจากเปิดให้บริการที่สนามบินดอนเมืองวันแรก (25 มี.ค.50) พบว่าที่สนามบินสุวรรณภูมิมีปัญหาจำนวนผู้โดยสารต้องการต่อเครื่องจำนวนมาก ทำให้การบินไทยต้องเพิ่มเที่ยวบินเข้าไปในเส้นทางเหล่านี้ และปรับขนาดเครื่องบินให้เป็นขนาดจัมโบ้แทน ซึ่งเพิ่มมาอีก 100 ที่นั่ง
นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชียกล่าวว่า ไทย แอร์เอเชียไม่ได้รับผลกระทบจากการเปิดใช้สนามบินดอนเมือง ขณะนี้ไทยแอร์เอเชียยังคงให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยจำนวนผู้โดยสารไม่เพิ่มขึ้นหรือลดลง
"ยอมรับว่าผู้โดยสารในเส้นทางที่การบินไทยไม่ได้ให้บริการที่สุวรรณภูมิก็มีเพิ่มขึ้นบ้างแต่เมื่อดูโดยรวมแล้วจำนวนผู้โดยสารกลับเท่าเดิม ยอดจองล่วงหน้าก็ปกติ มีผู้โดยสารที่อาศัยย่านสมุทรปราการเข้ามาชดเชยบ้าง" นายทัศพล กล่าว
ทั้งนี้ไทย แอร์เอชีย ได้ประชาสัมพันธ์ในต่างประเทศว่าเป็นสายการบินที่มีเที่ยวบินภายในประเทศและระหว่างประเทศที่สุวรรณภูมิ เชื่อว่าผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วในการต่อเครื่องจะมาใช้ไทยแอร์เอเชียมากขึ้น อย่างไรก็ตามบริษัทจะติดตามจำนวนผู้โดยสารประมาณ 60 วันเพื่อปรับแผนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่อไป--จบ--
-
BHT
- Verified User
- โพสต์: 1822
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เป็นผลเสียมากกว่าผลดีเหรอครับ การทำแบบนี้
ผมกลับคิดว่า คนเดินทางที่ต้องเปลี่ยนเส้นทาง ต่อเครื่องใหม่ หรืออะไรทำนองนี้ แต่สนามบินอยู่คนละแห่ง ก็เลยทำเส้นทางบินรับส่งให้
ไม่รู้ว่าเก็บแพงหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นแบบว่า แวะจอดแล้วต่อไปอีกสนามบินนึง ผมว่าปกตินะ เส้นทางอื่น ผมก็เห็นบินแวะจอดรับคนเพิ่มหรือส่งคนลงที่สนามบินนึงก่อนบินไปสนามบินปลายทาง
-
คนเรือ VI
- Verified User
- โพสต์: 1647
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
วันพุธไปสนามบินจะไปถ่ายรูปไว้เป็นขวัญตา
-
คนเรือ VI
- Verified User
- โพสต์: 1647
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ผมว่าจะไปซื้อตั๋วใส่กรอบไว้เลยดีกว่า ถ่ายรูปจอไว้คงไม่พอ
วันพุธจะไปถามที่ ticket counter ว่ามีมั้ย ถ้ามีจะซื้อไว้
เอาจริงๆนะ หมั่นไส้เหลือเกิน
-
terati20
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เพิ่งบินลง ดอนเมืองเมื่อวานครับ ใช้สายการบินไทย
รู้สึกไม่คุ้มค่าเลย flight ก็ ประมาณ 5-6 โมงเย็น
ดันไม่เสริพ อาหารอีก ให้มาเเค่น้ำส้มกล่องจิ๋ว กับ
ขนมก้อนหนึ่ง เสริพ ชา กาเเฟ ก็ดันไปหาใส่ผู้โดยสารอีก
น่าจะ positioning ใหม่รับเเต่ flight ที่บินต่อจากต่างประเทศดีกว่า เเละบินจากสุวรรณภูมิอย่างเดียว ไม่งั้นสู้ Low cost ไม่ได้เเน่ๆ
ปล่อยให้นกเเอร์ บริษัทลูกลุย กับ พวก low cost ดีกว่า

-
triathlon
- Verified User
- โพสต์: 551
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
อ่านข้อมูลในหนังสือชี้ชวนของสายการบินหนึ่งที่ไม่ใช่สายการบินไทย
เขาบอกว่า ช่วงที่ใช้น้ำมันเยอะสุดในการบิน คือตอนนำเครื่องขึ้นและปรับระยะการบินจนกว่าจะถึงจุดๆหนึ่ง คิดไป คงเหมือนเครื่องปรับอากาศมั้ง เปิดสองชั่วโมงกับชั่วโมงเดียวกินไฟเท่ากันเพราะค่าไฟชั่วโมงแรกจะสูงมาก
บินขึ้นจากดอนเมืองไปสุวรรรภูมิ ยังไม่ทันปรับระดับเสร็จก็ต้องลดระดับแล้ว
ทำเพื่ออะไรเนี่ย

just one life, use it!
-
naris
- Verified User
- โพสต์: 6726
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
สงสัยมีนโยบายเพิ่มความเสียว ฟรี ไม่ต้องเสียเงิน
เพราะเวลาผมนั่งทีไรก็เสียวแต่ตอนขึ้นกับลงนั่นแหละครับ ตอนขึ้นก็ลุ้นช่วยยกก้นกลัวมันขึ้นไม่ไหว ตอนลงก็ยกก้น กลัวลงบ้านคนก่อนสนามบิน(แถมยังชอบนั่งติดกระจกอีกต่างหาก) :lol:
ไม่รู้คนอื่นๆเป็นหรือเปล่าครับ
ราคาระยะสั้นตามข่าว--ราคาระยะยาวตามผลกำไร
-
007-s
- Verified User
- โพสต์: 2496
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
สุดยอดดดดด
ต่อไปก็เดาว่าคงต้องขอซื้อเครื่องบินเพิ่ม เพราะสับรางไม่ทัน ระหว่าง สุวรรณภูมิ และดอนเมือง
55555555555555555555555
-
tummeng
- Verified User
- โพสต์: 3665
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ศึกษาสร้างรถไฟฟ้าเชื่อม2สนามบิน
โพสต์ทูเดย์ คมนาคม สั่ง สนข.ศึกษาแนวเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง เอื้อประโยชน์ด้านการเดินทางระหว่างกัน
พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ที่เป็นแนวเส้นทางใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้การเดินทางระหว่าง 2 สนามบินมีความสะดวกมากขึ้น
เบื้องต้นเป็นเพียงการศึกษา หาก พบว่าไม่คุ้มค่าก็ไม่ต้องดำเนินการ เพราะเป็นเพียงแนวคิดที่ต้องการอำนวย ความสะดวกในการเดินทางระหว่าง 2 สนามบินมากที่สุด โดยไม่แวะจอด เนื่องจากแนวเส้นทางแอร์พอร์ตลิงก์ เชื่อมกับรถไฟฟ้าสีแดงสายเหนือ อาจมีระยะ ทางไกล และมีจำนวนสถานีมาก ทำให้ไม่สะดวกสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการต่อเครื่อง
แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า แนวคิดดังกล่าว ที่ให้ สนข. ศึกษา ไม่ได้ระบุกรอบเวลาและงบประมาณ เนื่องจากต้องการความชัดเจน ในเรื่องสนามบินดอนเมืองที่เพิ่งเปิดใช้ ซึ่งจะมี การประเมินผลหลังจากเปิดใช้ไปแล้วประมาณ 6 เดือน เรื่องการศึกษาแนวเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อม 2 สนามบินจึงไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน
พล.ร.อ.ธีระ กล่าวถึงโครงการการก่อสร้างรถไฟฟ้า 2 สายทาง ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอพิจารณาจ้างที่ปรึกษาออกแบบรายละเอียด และจัดทำร่างเงื่อนไขการประมูล จากคณะกรรมการ รฟม. หรือบอร์ด ในวันที่ 11 เมษายน 2550 นี้ ก่อนว่า เมื่อสรุปแล้วจะจ้างที่ปรึกษารายเดิม ตามที่บอร์ดเคยมีมติเห็นชอบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมาหรือไม่
เนื่องจากกระทรวงได้สั่งให้ทบทวนมติดังกล่าว เพราะเห็นว่าควรจะเปิดประมูลใหม่เพื่อความเป็นธรรม ซึ่งยอมรับว่าการทบทวนดังกล่าวส่งผลกระทบให้โครงการล่าช้าบ้างก็ตาม แต่ก็ต้องยอมเพื่อให้การจัดจ้างถูกต้องตามขั้นตอนระเบียบทางราชการ ทั้งการประกวดราคาและการประมูล
-
terati20
- Verified User
- โพสต์: 1104
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
[quote="MisterK"]ไม่ย้ายกลับมาดอนเมืองแล้วเขาจะเอาอะไรกินกันล่ะครับ
-
artvr4
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เคยนั่งจาก หาดใหญ่ไป ภูเก็ต รู้สึกเร็วมาก
จากดอนเมือง ไปสุวรรณภูมิ ต้องหาโอกาศไปนั่งซะแล้ว อาจจะเป็นแบบ เทคออฟ ปุ้บ เตรียมแลนดิ้ง ปั้บ ไม่ต้อง หุบล้อ เครื่องบิน เสียเวลา :lol: บินทั้งๆที่ล้อกางอยู่แหละ เดี๋ยวก็ลงแล้ว