“อมาโด้” ทุ่ม 50 ลบ.รีแบรนดิ้ง 1 มี.ค.นี้ รับแผนเข้าตลาด mai
นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (Amado) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการรีแบรนด์ Amado อย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564
โดยจะรีแบรนด์แบบเมเจอร์เชนจ์ (Major Change) ครบทุกมิติ ตั้งแต่กระบวนการทำงานภายในองค์กรไปสู่ภายนอก เพื่อรองรับธุรกิจที่เติบโตมากขึ้น มั่นคงมากขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เริ่มจากการปรับเปลี่ยนโลโก้ Amado ดึงรูปหัวใจออกมาเป็นรูปโล่ (Shield) เพื่อให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของแบรนด์ที่ต้องการเป็นเกราะกำบังสุขภาพของผู้บริโภคชาวไทยและต่างประเทศที่วางใจบริโภคสินค้าแบรนด์ Amado
รีแบรนด์คำมั่นสัญญาของแบรนด์ (Brand Promise) ใหม่ เป็น “We Live For Your Health” ตามวิสัยทัศน์ “Vitamin & Supplement’s Expert” เพื่อตอกย้ำเป้าหมายที่มุ่งมั่นเป็นที่ 1 ในวงการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของไทยและระดับเอเชีย เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผลิตภัณฑ์และตอกย้ำความตั้งใจในการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์สุขภาพอันดีของผู้บริโภค รีแบรนด์โปรดักส์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน
ส่วนแรกการเปลี่ยนแพคเกจจิ้งผลิตภัณฑ์ Amado ใหม่ทั้งหมด ให้มีรูปลักษณ์ทันสมัยมากยิ่งขึ้นและสอดคล้องกับแนวทางการสื่อสารของ แบรนด์ ส่วนที่สอง การพัฒนาผลิตภัณฑ์ วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ส่งเสริมโภชนาการให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารที่เพียงพอและได้รับประโยชน์สูงสุดที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันยึดหลักโภชนาการในระดับ Optimal Levels เพื่อให้มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดี จากการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากธรรมชาติ 100% อย่างถูกต้องปลอดภัย ตอบโจทย์การดูแลรักษาสุขภาพของคนผู้บริโภคมากขึ้น
ทั้งในกลุ่มบำรุงสายตา กลุ่มการเจริญเติบโตในเด็ก กลุ่มบำรุงกระดูกข้อ กลุ่มเกี่ยวกับระบบย่อย และกลุ่มบำรุงสมอง เป็นต้น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่หันมาดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีแผนจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดทุกไตรมาส เพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและขยายฐานลูกค้าไปหลายเซ็กเมนท์มากขึ้น
“ที่ผ่านมา Amado มีข้อจำกัดหลายอย่างเพราะมาจากสตาร์อัพ วันนี้ Amado ไม่ใช่ เชน ธนา อีกต่อไปแต่เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพได้มาตรฐานเทียบเท่าแบรนด์ระดับสากล ที่กำลังเดินหน้าและอยู่ในกระบวนการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ขับเคลื่อนองค์กรด้วยพนักงานกว่า 250 ชีวิต สร้างช่องทางขายที่หลากหลายและมีประสิทธิภาพสูง มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแบบทันทีทันใด (Real-Time Strategic Platform) ด้วยดีลเลอร์ที่มีศักยภาพในการขายรวม 50 ราย พร้อมร้านอมาโด้ จำนวน 100 แห่งทั่วประเทศ กระจายอยู่ในศูนย์การค้าชั้นนำและแหล่งชุมชนชั้นนำทั่วประเทศ” นายธนาตรัยฉัตร กล่าว
นายธนาตรัยฉัตร กล่าวเสริมว่า การรีแบรนด์ครั้งนี้เป็นหนึ่งในภารกิจนำแบรนด์ Amado ขึ้นแท่นอันดับ 1 ใน 3 ในแง่ยอดขายของแบรนด์ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในตลาดประเทศไทย พร้อมสร้าง Loyalty Consumer ให้ครองใจผู้บริโภคมากขึ้น นอกจากนี้ Amado ยังได้เดินหน้าเพิ่มทัพเทเลเซลล์ เป็น 200 คน สายจากเดิม 100 คน เพื่อรองรับ Amado Shopping สุขทุกการสั่งซื้อ ธุรกิจใหม่ซึ่งจะช่วยให้ Amado มีรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจหลัก และยังสามารถสะสมข้อมูลลูกค้าเพิ่มขึ้นในจำนวนมหาศาล นำไปสู่ฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และเพิ่มโอกาสทางการขายด้วย Data Driven Marketing ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภค ช่วยให้ออกแบบการนำเสนอสินค้าและโปรโมชั่นนำไปสู่การปิดการขายได้ง่ายขึ้น จาก Big Data ซึ่งปัจจุบัน Amado มีข้อมูลฐานลูกค้าราว 1.2 ล้านคน และคาดว่าจำนวนฐานลูกค้าดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีกกว่า 100% ซึ่งจะช่วยสร้างยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีศักยภาพ เนื่องจากการเพิ่มช่องทางการขายที่ทรงประสิทธิภาพ แบบถูกที่ถูกเวลานำมาซึ่งจำนวนข้อมูลลูกค้าที่เพิ่มขึ้น เมื่อผนวกเข้ากับการนำ Data มาวิเคราะห์เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมายช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายได้ดีกว่าเดิมถึงสองเท่า
AMADO
-
- Verified User
- โพสต์: 40089
- ผู้ติดตาม: 1
Re: AMADO
โพสต์ที่ 2
‘อมาโด้’ผนึกพันธมิตร ปักเป้ายอดขาย500ล.
“อมาโด้” จับมือ “ไทยยินตัน” ส่ง ยินตัน บิฟิน่า อีเอ็กซ์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “โปรไบโอติก” เกรดพรีเมียม สินค้าขายดีอันดับ 1 ติดต่อกันนาน 23ปีซ้อนจากญี่ปุ่น บุกตลาดไทย ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 500ล้านบาท
นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (Amado) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ยินตัน บิฟิน่า อีเอ็กซ์ (JINTAN BIFINA EX) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรไบโอติก ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง “อมาโด้” และ “บริษัท ไทยยินตัน จำกัด” ผู้ถือสิทธิ์ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์ ยินตัน บิฟิน่า อีเอ็กซ์ (JINTAN BIFINA EX) จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง JINTAN BIFINA EX เป็นสินค้ายอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ติดต่อกันนาน 23ปีซ้อน โดยอมาโด้จะเป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงผู้เดียวในประเทศไทยทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์
รุกขยายฐานลูกค้า
ทั้งนี้ การนำผลิตภัณฑ์ JINTAN BIFINA EX เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย นอกจากเป็นหนึ่งในกลยุทธ์นำอมาโด้ก้าวเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินที่มีคุณภาพได้มาตรฐานเทียบเท่าแบรนด์ระดับสากลแล้ว ยังเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าไฮเอ็นระดับบน รวมทั้งมีเป้าหมายนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าไปยังโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย
สำหรับผลิตภัณฑ์ บิฟิน่า ในประเทศญี่ปุ่นมีจำหน่ายทั้งหมด 3 สูตร คือ ได้แก่ สูตรที่ 1อาร์ มีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่เป็นจุลินทรีย์ จำนวน 2,500 ล้านตัว สูตรที่ 2เอส มีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่เป็นจุลินทรีย์ จำนวน 5,000ล้านตัว และสูตรที่ 3 อีเอ็กซ์ มีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่อมาโด้เลือกมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยมีความโดดเด่นกว่าอีก 2สูตรแรก เนื่องจากมีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่เป็นจุลินทรีย์ จำนวนมากถึง 10,000 ล้านตัว เป็นชนิดผง รับประทานง่าย ช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่แต่เดิมในลำไส้ ทำให้แบคทีเรียที่ดีมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้สุขภาพของลำไส้ดีขึ้น
อัพยอดขาย500ล.
“เทรนด์การรับประทานโปรไบโอติกในประเทศไทยกำลังเติบโต เนื่องจากคนใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายจากผลิตภัณฑ์ JINTAN BIFINA EX ในปีแรกไว้ที่ 500ล้านบาท ทั้งนี้ JINTAN BIFINA EX จะวางจำหน่ายในทุกช่องทางขายของอมาโด้ในวันที่ 3 มีนาคม 2564นี้เป็นต้นไป ในราคากล่องละ 1,990 บาท” นายธนาตรัยฉัตร กล่าว
“อมาโด้” จับมือ “ไทยยินตัน” ส่ง ยินตัน บิฟิน่า อีเอ็กซ์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “โปรไบโอติก” เกรดพรีเมียม สินค้าขายดีอันดับ 1 ติดต่อกันนาน 23ปีซ้อนจากญี่ปุ่น บุกตลาดไทย ตั้งเป้ายอดขายปีแรก 500ล้านบาท
นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (Amado) ผู้เชี่ยวชาญด้านวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ยินตัน บิฟิน่า อีเอ็กซ์ (JINTAN BIFINA EX) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรไบโอติก ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง “อมาโด้” และ “บริษัท ไทยยินตัน จำกัด” ผู้ถือสิทธิ์ในการนำเข้าผลิตภัณฑ์ ยินตัน บิฟิน่า อีเอ็กซ์ (JINTAN BIFINA EX) จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง JINTAN BIFINA EX เป็นสินค้ายอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ติดต่อกันนาน 23ปีซ้อน โดยอมาโด้จะเป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงผู้เดียวในประเทศไทยทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์
รุกขยายฐานลูกค้า
ทั้งนี้ การนำผลิตภัณฑ์ JINTAN BIFINA EX เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย นอกจากเป็นหนึ่งในกลยุทธ์นำอมาโด้ก้าวเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินที่มีคุณภาพได้มาตรฐานเทียบเท่าแบรนด์ระดับสากลแล้ว ยังเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าไฮเอ็นระดับบน รวมทั้งมีเป้าหมายนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าไปยังโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย
สำหรับผลิตภัณฑ์ บิฟิน่า ในประเทศญี่ปุ่นมีจำหน่ายทั้งหมด 3 สูตร คือ ได้แก่ สูตรที่ 1อาร์ มีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่เป็นจุลินทรีย์ จำนวน 2,500 ล้านตัว สูตรที่ 2เอส มีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่เป็นจุลินทรีย์ จำนวน 5,000ล้านตัว และสูตรที่ 3 อีเอ็กซ์ มีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่อมาโด้เลือกมาจัดจำหน่ายในประเทศไทยมีความโดดเด่นกว่าอีก 2สูตรแรก เนื่องจากมีบิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) ที่เป็นจุลินทรีย์ จำนวนมากถึง 10,000 ล้านตัว เป็นชนิดผง รับประทานง่าย ช่วยปรับสมดุลของจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่แต่เดิมในลำไส้ ทำให้แบคทีเรียที่ดีมีจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้สุขภาพของลำไส้ดีขึ้น
อัพยอดขาย500ล.
“เทรนด์การรับประทานโปรไบโอติกในประเทศไทยกำลังเติบโต เนื่องจากคนใส่ใจเรื่องของสุขภาพมากขึ้น โดยตั้งเป้ายอดขายจากผลิตภัณฑ์ JINTAN BIFINA EX ในปีแรกไว้ที่ 500ล้านบาท ทั้งนี้ JINTAN BIFINA EX จะวางจำหน่ายในทุกช่องทางขายของอมาโด้ในวันที่ 3 มีนาคม 2564นี้เป็นต้นไป ในราคากล่องละ 1,990 บาท” นายธนาตรัยฉัตร กล่าว
-
- Verified User
- โพสต์: 40089
- ผู้ติดตาม: 1
Re: AMADO
โพสต์ที่ 3
AMADOเปิดตัวคอลลาเจน รองรับตลาด”ผู้สูงวัย”
AMADO เปิดตัวผลิตภัณฑ์คอลลาเจนสูตรใหม่ “ซิลเวอร์ คอลลาเจน ไทพ์ทู พลัส แคลเซียม (Silver Collagen Type II Plus Calcium)” เจาะตลาดผู้สูงวัย คาดยอดคอลลาเจนสูตรใหม่ 500 ล้านบาท เพื่อดันยอดขายเข้าเป้าในครึ่งปีหลัง เดินหน้าปั้นตัวแทนจำหน่ายเพิ่ม 1,000 คน หนุนเป้าดันยอดปี2564 สู่3,000 ล้านบาท
นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (amado) กล่าวว่าบริษัทเห็นโอกาสในการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพอย่างเคร่งครัด และถือเป็นกลุ่มประชากรที่มีอำนาจต่อรองในการซื้อ ตลอดจนมีกำลังซื้อสูง ถือเป็นความท้าทายสำหรับผู้ประกอบการด้านวิตามินและอาหารเสริมที่ต้องเร่งสนับสนุนและดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุให้มีประสิทธิภาพและเพื่อสอดรับกับประเทศไทยที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย (Aging Society)
ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (เฮลท์) ซิลเวอร์ คอลลาเจน ไทพ์ทู พลัส แคลเซียม (Silver Collagen Type II Plus Calcium) เป็นคอลลาเจนไตรเปปไทด์ (Collagen Tripeptide) เสริมด้วยแคลเซียม วิตามินดี 3 และเค 2 ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและกระดูก พร้อมเจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์คอลลาเจนสูตรใหม่ 500 ล้านบาทภายในสิ้นปี2564 และพร้อมวางจำหน่ายทุกช่องทางในวันที่ 6 มิถุนายน 2564
รุกครึ่งปีหลัง
นายธนาตรัยฉัตร กล่าวว่าในช่วงครึ่งปีหลัง2564 บริษัทมีเป้ารุกตลาดอย่างเข้มข้นเพื่อรองรับการขยายของธุรกิจและบรรลุยอดขายปีนี้สู่ 3,000 ล้านบาท โดยปรับกลยุทธ์การเปิดรับตัวแทนจำหน่ายใหม่ทั่วประเทศ ถือเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายหลักที่แข็งแกร่งของบริษัทมาตั้งแต่เปิดบริษัทในปี 2557 ซึ่งบริษัทไม่ได้เปิดรับตัวแทนมานานกว่า 7 ปี และในปีนี้เพื่อเป็นการฉลองที่บริษัทก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 จึงได้จัดแคมเปญยิ่งใหญ่เพื่อเชิญชวนให้คนไทยมาสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายของอมาโด้ บริษัทจัดคลาสเรียนออนไลน์เพื่อถ่ายทอดทักษะ ความรู้ และความเชี่ยวชาญทางการขายออนไลน์ของบริษัทมาสอนตัวแทนและยังเปิดโอกาสให้คนไทยได้สร้างอาชีพและรายได้ในช่วงวิกฤตนี้ด้วยภายใต้แคมเปญ 10 วัน 10,000 บาท ซึ่งบริษัทยึดหลักธรรมาภิบาลในการขายของที่ดีในราคาที่จับต้องได้ สินค้าที่ดีคือสินค้าที่มีราคายุติธรรม
นอกจากนี้บริษัทยังมีการส่งเสริมการตลาด (โปรโมชัน) เพื่อกระตุ้นยอดขายเพื่อเป็นเครื่องมือและกลยุทธ์สำหรับตัวแทนในการจูงใจให้ลูกค้าซื้อซ้ำ คาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะกระตุ้นยอดขายได้ถึง 3-5% และตัวแทนจะเพิ่มขึ้นตามเป้าที่วางไว้ประมาณ 1,000 รายทั่วประเทศ
Q3ยอดขายพีค
นายพร้อมวุฒิ อัศวโสภณกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมียอดขายทะลุกว่า 1,000 ล้านบาท โดยยอดขายดังกล่าวมาจาก 1. ตัวแทนจำหน่าย 300 ล้านบาท 2. ช่องทางออนไลน์ของบริษัททั้งโซเชียลคอมเมิร์ซและอี-มาร์เก็ตเพลส จำนวน 150 ล้านบาท 3. เทเลเซลล์ 500 ล้านบาท 4. ร้านค้าอมาโด้หรือคี-ออสบนศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ 30 ล้านบาท 5. โมเดิร์นเทรดและต่างประเทศ 20 ล้านบาท
ทั้งนี้คาดว่าในช่วงไตรมาส3/2564 ยอดขายจะสูงสุด บริษัทจึงจำเป็นต้องขยายจำนวนตัวแทนพัฒนาสินค้าเพิ่ม หาพันธมิตรทางการค้าใหม่ๆ ทั้งช่องทางการฝากขายใหม่ๆ (โมเดิร์นเทรด) ลูกค้าจีพีช่องทางขาย Amado Shopping ตลอดจนการขยายร้านค้าอมาโด้หรือคี-ออสบนศูนย์การค้าใหม่ๆ เพื่อบรรลุยอดขายปีนี้ 3,000 ล้านบาท
AMADO เปิดตัวผลิตภัณฑ์คอลลาเจนสูตรใหม่ “ซิลเวอร์ คอลลาเจน ไทพ์ทู พลัส แคลเซียม (Silver Collagen Type II Plus Calcium)” เจาะตลาดผู้สูงวัย คาดยอดคอลลาเจนสูตรใหม่ 500 ล้านบาท เพื่อดันยอดขายเข้าเป้าในครึ่งปีหลัง เดินหน้าปั้นตัวแทนจำหน่ายเพิ่ม 1,000 คน หนุนเป้าดันยอดปี2564 สู่3,000 ล้านบาท
นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (amado) กล่าวว่าบริษัทเห็นโอกาสในการพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพอย่างเคร่งครัด และถือเป็นกลุ่มประชากรที่มีอำนาจต่อรองในการซื้อ ตลอดจนมีกำลังซื้อสูง ถือเป็นความท้าทายสำหรับผู้ประกอบการด้านวิตามินและอาหารเสริมที่ต้องเร่งสนับสนุนและดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุให้มีประสิทธิภาพและเพื่อสอดรับกับประเทศไทยที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย (Aging Society)
ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ (เฮลท์) ซิลเวอร์ คอลลาเจน ไทพ์ทู พลัส แคลเซียม (Silver Collagen Type II Plus Calcium) เป็นคอลลาเจนไตรเปปไทด์ (Collagen Tripeptide) เสริมด้วยแคลเซียม วิตามินดี 3 และเค 2 ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและกระดูก พร้อมเจาะกลุ่มผู้บริโภคอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป โดยตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์คอลลาเจนสูตรใหม่ 500 ล้านบาทภายในสิ้นปี2564 และพร้อมวางจำหน่ายทุกช่องทางในวันที่ 6 มิถุนายน 2564
รุกครึ่งปีหลัง
นายธนาตรัยฉัตร กล่าวว่าในช่วงครึ่งปีหลัง2564 บริษัทมีเป้ารุกตลาดอย่างเข้มข้นเพื่อรองรับการขยายของธุรกิจและบรรลุยอดขายปีนี้สู่ 3,000 ล้านบาท โดยปรับกลยุทธ์การเปิดรับตัวแทนจำหน่ายใหม่ทั่วประเทศ ถือเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายหลักที่แข็งแกร่งของบริษัทมาตั้งแต่เปิดบริษัทในปี 2557 ซึ่งบริษัทไม่ได้เปิดรับตัวแทนมานานกว่า 7 ปี และในปีนี้เพื่อเป็นการฉลองที่บริษัทก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 จึงได้จัดแคมเปญยิ่งใหญ่เพื่อเชิญชวนให้คนไทยมาสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายของอมาโด้ บริษัทจัดคลาสเรียนออนไลน์เพื่อถ่ายทอดทักษะ ความรู้ และความเชี่ยวชาญทางการขายออนไลน์ของบริษัทมาสอนตัวแทนและยังเปิดโอกาสให้คนไทยได้สร้างอาชีพและรายได้ในช่วงวิกฤตนี้ด้วยภายใต้แคมเปญ 10 วัน 10,000 บาท ซึ่งบริษัทยึดหลักธรรมาภิบาลในการขายของที่ดีในราคาที่จับต้องได้ สินค้าที่ดีคือสินค้าที่มีราคายุติธรรม
นอกจากนี้บริษัทยังมีการส่งเสริมการตลาด (โปรโมชัน) เพื่อกระตุ้นยอดขายเพื่อเป็นเครื่องมือและกลยุทธ์สำหรับตัวแทนในการจูงใจให้ลูกค้าซื้อซ้ำ คาดว่าแคมเปญดังกล่าวจะกระตุ้นยอดขายได้ถึง 3-5% และตัวแทนจะเพิ่มขึ้นตามเป้าที่วางไว้ประมาณ 1,000 รายทั่วประเทศ
Q3ยอดขายพีค
นายพร้อมวุฒิ อัศวโสภณกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมียอดขายทะลุกว่า 1,000 ล้านบาท โดยยอดขายดังกล่าวมาจาก 1. ตัวแทนจำหน่าย 300 ล้านบาท 2. ช่องทางออนไลน์ของบริษัททั้งโซเชียลคอมเมิร์ซและอี-มาร์เก็ตเพลส จำนวน 150 ล้านบาท 3. เทเลเซลล์ 500 ล้านบาท 4. ร้านค้าอมาโด้หรือคี-ออสบนศูนย์การค้าชั้นนำทั่วประเทศ 30 ล้านบาท 5. โมเดิร์นเทรดและต่างประเทศ 20 ล้านบาท
ทั้งนี้คาดว่าในช่วงไตรมาส3/2564 ยอดขายจะสูงสุด บริษัทจึงจำเป็นต้องขยายจำนวนตัวแทนพัฒนาสินค้าเพิ่ม หาพันธมิตรทางการค้าใหม่ๆ ทั้งช่องทางการฝากขายใหม่ๆ (โมเดิร์นเทรด) ลูกค้าจีพีช่องทางขาย Amado Shopping ตลอดจนการขยายร้านค้าอมาโด้หรือคี-ออสบนศูนย์การค้าใหม่ๆ เพื่อบรรลุยอดขายปีนี้ 3,000 ล้านบาท