เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
- drchatri
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 1
เอ่อ..ไม่ทราบว่ามีเพื่อนท่านใดเคยใช้รถ ตระกูลซีตรองบ้างครับ สมรรถนะการทรงตัวเห็นเขาว่าสุดยอด ผมดูราคาแล้วน่าสนใจมาก กะว่าจะหา Xantia หรือ C5 มาใช้(มือสอง) อีกยี่ห้อที่สนใจก็ Rover 623 เห็นว่าเป็นรถอังกฤษ แต่เทกนิค Honda Accord ซ่อมอู่ Honda ได้..ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ อยากรู้จริงๆ อยากลองใช้รถยุโรปมือสองดูบ้าง เคยใช้แต่ยุ่นป้ายแดงเบื่อแล้ว.. 8)
- nano
- Verified User
- โพสต์: 447
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 2
ผมเคยใช้รุ่น c4 กว้างขวางนั่งสบายโอ่อ่า โช๊คไฮโดรลิค ปรับความสูงได้สามระดับ เมื่อดับเครื่อง รถจะหมอบตัวลง เวลาวิ่งจะสะเทือนเฉพาะช่วงล่าง นิ่งยังกับนั่งเรือเฟอรารี่ นั่งใหม่ๆยังไม่คุ้นจะเมาได้เหมือนกัน เพราะรู้สึกว่ามันนิ่มเกินไปหน่อย ต้องปรับโช๊คให้แข็งขึ้นนิดหนึ่ง โดยสรุปเมื่อใช้แล้วต้องยอมรับว่าเป็นรถที่ดียี่ห้อหนึ่ง ผมก็ชอบนะ แต่มีจุดอ่อนอยู่เหมือนกัน 1.ค่าบำรุงรักษาสูงกว่าทั่วไป อะไหล่แพงหาซื้อยากในต่างจังหวัด 2.มีศูนย์บริการน้อย 3.ช่างซ่อมไม่ค่อยมีความชำนาญ 4.เมื่ออายุรถหลายปีจะมีปัญหาเรื่องความสว่างของไฟหน้ารถ(ระบบไฟจะสู้ของญี่ปุ่นไม่ค่อยได้-สำคัญมาก) 5.ราคาขายต่อตกมาก ...ฯ
จากที่เคยใช้รถญี่ปุ่น แล้วเปลี่ยนมาใช้รถยุโรป จนสุดท้ายทุกวันนี้จะใช้แต่รถญี่ปุ่นเป็นหลักครับ
จากที่เคยใช้รถญี่ปุ่น แล้วเปลี่ยนมาใช้รถยุโรป จนสุดท้ายทุกวันนี้จะใช้แต่รถญี่ปุ่นเป็นหลักครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 88
- ผู้ติดตาม: 0
ถ้าอยากลองรถยุโรป undervalue มากๆเนี่ย หันมามองVolvoดูนะครับ
โพสต์ที่ 4
ขอเสนออีกทางเลือกให้ลองพิจารณานะครับ Volvo ครับ แต่ต้องบอกก่อนว่าซื้อมาแล้วเนี่ย ต้องใช้มันให้คุ้มนะครับ เพราะถ้ามองเรื่องราคาขายต่อเนี่ย ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ สำหรับส่วนอื่น ๆ นั้นผมว่า สมรรถนะ และการใช้งานโดยรวมเมื่อเทียบกับราคาแล้วน่าสนใจมาก ๆ ผมดูจากที่ท่านเจ้าของกระทู้สนใจเนี่ย ถ้าเทียบกับVolvo ก็น่าจะเป็นรุ่น 960, S90, 850,S70 สำหรับ 960หรือ S90 จะเป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนใหญ่ที่เห็นในตลาดจะเป็นรถรุ่นปี 95-99 เมื่อเทียบกับรถในตลาดตอนออกใหม่ป้ายแดง ก็จะเป็นคู่กัดของ Benz E220-E280 W124 น่ะครับ สมรรถนะโดยรวม ผมว่าสูสีกับBenzทีเดียวน่ะครับ เผลอ ๆ เรื่องพละกำลังเนี่ย สำหรับตัว 3.0ลิตร เหนือกว่าBenzแน่ ๆ ส่วนOption ก็มากกว่า แต่ที่ด้อยกว่าBenzอย่างเห็นได้ชัด คงเป็นส่วนของระบบช่วงล่างซึ่งBenz จะให้ความรู้สึกที่หนักแน่นมั่นคงกว่า สำหรับราคามือสองตอนนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเมื่อเทียบกับรถระดับเดียวกันปีเดียวกัน ส่วนเรื่องค่าบริการและอะไหล่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมายอย่างที่ร่ำลือกันนะครับ เพราะมีอู่นอกและร้านอะไหล่นอกศูนย์มากมายทีเดียวราคาต่าง ๆ สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที www.volvoclubthailand.com ครับผม สำหรับความเห็นนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ เนื่องจากผมเคยใช้ทั้ง Benz E220 และปัจจุบันใช้ Volvo960 3.0 ปี97 อยู่น่ะครับ ก็เลยเข้ามาแสดงความคิดเห็น เผื่อว่าจะมีประโยชน์กับท่านเจ้าของกระทู้น่ะครับ แต่ถ้าเป็นการเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนล่ะก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ***อ้อ อีกเรื่องนึ่งคงเกี่ยวเนื่องกับราคาน้ำมันแพงด้วย สำหรับVolvo ก็ต้องยอมรับว่าเค้าก็กินตามขนาดของเครื่องยนต์น่ะครับ ทางออกก็คือการใช้ระบบแก๊ส เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระ สำหรับผมก็อยากจะติดอยู่เหมือนกันครับ แต่ต้องรอดูก่อน เพราะ ผมอยู่หาดใหญ่ อยากติดNGV ตอนนี้ก็ยังไม่มีปั๊มให้เติม ก็เลยต้องรอดูสถานการณ์ก่อนน่ะครับ
***สำหรับVolvo รุ่นใหม่ ๆ เมื่อดูราคาแล้วก็ยังน่าสนใจอยู่ดีนะครับ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น S80 , S60 หรือ V70 ดูปีรถ ดูราคาป้ายแดง แล้วมาดูราคามือสอง ใน www.one2car.com แล้ว มันน่าใช้จริง ๆ ครับ*** ขอย้ำไม่ได้มาเชียร์จริงๆ นะครับ แต่ผมรู้สึกอย่างที่บอกจริงๆ
***สำหรับVolvo รุ่นใหม่ ๆ เมื่อดูราคาแล้วก็ยังน่าสนใจอยู่ดีนะครับ ไม่ว่าจะเป็นรุ่น S80 , S60 หรือ V70 ดูปีรถ ดูราคาป้ายแดง แล้วมาดูราคามือสอง ใน www.one2car.com แล้ว มันน่าใช้จริง ๆ ครับ*** ขอย้ำไม่ได้มาเชียร์จริงๆ นะครับ แต่ผมรู้สึกอย่างที่บอกจริงๆ
Worried Investor
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 5
8) ขอโทษพี่หมอชาตรีเจ้าของกระทู้
ขอเข้ามาทักทายท่าน goldendream26หน่อย
ชอบชื่อล็อกอินจังเลยครับ
ทำให้นึกถึงคำคมสมัย14ตุลา16
"เมื่อท้องฟ้าสีทองผ่องอำไพ
ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน"
แหมนี่ก็ปี49เข้าไปแล้ว
ยังไม่เห็นสีทองผ่องอำไพเลย
มาคุยเรื่องรถหน่อยเดี๋ยวหมอว่า
ชีวิตผมเคยขับรถยุโรปหนเดียว
เป็นวอลโว่940 ป้ายแดง
เจ้านายให้มาใช้ปีกว่าๆ
ไม่รู้ว่าใครดีกว่าใครในแง่คุณภาพ ประสิทธิภาพ
แต่โดยปกติมีธุระใช้รถเกือบทุกวัน มากบ้าง น้อยบ้าง
รถญี่ปุ่นไม่ค่อยเสียนะครับ ทนยังกะแรด
เวลาเสีย 95% ไปซ่อมแล้วรอรับรถได้เลย
ผมไม่เคยซ่อมอู่ห้าง ซ่อมกะพรรคพวกนี่แหละครับ
อู่เขาอยู่แถวรามอินทรา
ซ่อมทั้งดี เร็ว และถูก ไม่มีย้อมแมว เพราะสนิทกัน
แล้วผมก็ส่งรถพรรคพวกไปให้เขาบ่อย
เขาว่าถ้าพี่ไปขับรถยุโรป ผมไม่รับประกันว่าบริการ
จะดี จะถูก และจะเร็วขนาดที่พี่ได้รับอยู่นี้
แต่ถ้ารถญี่ปุ่นเขาว่าผมถนัด ไม่มีปัญหา
เขาว่ามีรถยุโรปยี่ห้อเดียวที่ช่างไม่ค่อยรังเกียจ
และหาอะไหล่ค่อนข้างง่ายและถูกเช่นกัน
เขาว่า เมอร์เซเดส ครับ
ขอเข้ามาทักทายท่าน goldendream26หน่อย
ชอบชื่อล็อกอินจังเลยครับ
ทำให้นึกถึงคำคมสมัย14ตุลา16
"เมื่อท้องฟ้าสีทองผ่องอำไพ
ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน"
แหมนี่ก็ปี49เข้าไปแล้ว
ยังไม่เห็นสีทองผ่องอำไพเลย
มาคุยเรื่องรถหน่อยเดี๋ยวหมอว่า
ชีวิตผมเคยขับรถยุโรปหนเดียว
เป็นวอลโว่940 ป้ายแดง
เจ้านายให้มาใช้ปีกว่าๆ
ไม่รู้ว่าใครดีกว่าใครในแง่คุณภาพ ประสิทธิภาพ
แต่โดยปกติมีธุระใช้รถเกือบทุกวัน มากบ้าง น้อยบ้าง
รถญี่ปุ่นไม่ค่อยเสียนะครับ ทนยังกะแรด
เวลาเสีย 95% ไปซ่อมแล้วรอรับรถได้เลย
ผมไม่เคยซ่อมอู่ห้าง ซ่อมกะพรรคพวกนี่แหละครับ
อู่เขาอยู่แถวรามอินทรา
ซ่อมทั้งดี เร็ว และถูก ไม่มีย้อมแมว เพราะสนิทกัน
แล้วผมก็ส่งรถพรรคพวกไปให้เขาบ่อย
เขาว่าถ้าพี่ไปขับรถยุโรป ผมไม่รับประกันว่าบริการ
จะดี จะถูก และจะเร็วขนาดที่พี่ได้รับอยู่นี้
แต่ถ้ารถญี่ปุ่นเขาว่าผมถนัด ไม่มีปัญหา
เขาว่ามีรถยุโรปยี่ห้อเดียวที่ช่างไม่ค่อยรังเกียจ
และหาอะไหล่ค่อนข้างง่ายและถูกเช่นกัน
เขาว่า เมอร์เซเดส ครับ
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
-
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 6
ขอเล่าเรื่องสะเทือนใจกับซีตรองหน่อยครับ
สมัยผมยังเล็ก เคยไปฝึกงานที่อู่ซ่อมรถยนตร์แห่งหนึ่ง มีรถซีตรอง GS เข้ามาซ่อมเครื่อง ปรากฏว่าทำอีท่าไหนไม่รู้ สตาร์ทเครื่องแล้วรถมันยกตัวขึ้นมา แล้วก็เจ๊งเอาดื้อๆ อู่ที่ทำอยู่ก็เล่นกะระบบกันสะเทือนพรรค์นั้นไม่เป็นซะด้วย เป็นแต่เปลี่ยนโช้คกับแหนบ สรุปว่าเจ้าของได้ซ่อมเครื่องสมใจอยาก แต่ต้องลากไปซ่อมระบบกันสะเทือนอีกอู่นึง
ไม่รู้ซีตรองสมัยนี้ยังใช้ระบบนิวแมติกอะไรนั่นอยู่หรือเปล่า
สมัยผมยังเล็ก เคยไปฝึกงานที่อู่ซ่อมรถยนตร์แห่งหนึ่ง มีรถซีตรอง GS เข้ามาซ่อมเครื่อง ปรากฏว่าทำอีท่าไหนไม่รู้ สตาร์ทเครื่องแล้วรถมันยกตัวขึ้นมา แล้วก็เจ๊งเอาดื้อๆ อู่ที่ทำอยู่ก็เล่นกะระบบกันสะเทือนพรรค์นั้นไม่เป็นซะด้วย เป็นแต่เปลี่ยนโช้คกับแหนบ สรุปว่าเจ้าของได้ซ่อมเครื่องสมใจอยาก แต่ต้องลากไปซ่อมระบบกันสะเทือนอีกอู่นึง
ไม่รู้ซีตรองสมัยนี้ยังใช้ระบบนิวแมติกอะไรนั่นอยู่หรือเปล่า
- drchatri
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 7
ขอบคุณทุกคนครับที่กรุณาออกความเห็น..คุณโกลเด้นดรีมยี่สิบหกครับ ตัวผมเองสนใจซีตรองซองเทียเพราะเห็นราคามือสองถูกมาก และเคยศึกษาข้อมูลรถจากนิตยสารมอร์เตอร์มาร์ท คิดว่ามีช่องทางบูรณะมาใช้ได้ ส่วนแฟนผมเขาสนใจวอลโว่ S40 ราคามือสองตอนนี้ก็น่าสนใจมาก ราวๆ 3-5แสน ผมว่าถ้าจับมา ตั้งงบบูรณะซ่อมถึงๆ แล้วใช้ยาวมัน5-10ปี เลยผมว่าน่าจะคุ้มกว่าออกวีออสหรือแจ๊ซป้ายแดงครับ แต่ถ้าไม่เคยใช้รถมากก่อนคงต้องยอมผ่อนป้ายแดงมาใช้ แต่ผมเคยใช้ป้ายแดงยี่ปุ่นมา 2คัน ถึงเวลา 5-7ปีก็ต้องเริ่มซ่อมครับ ผมเลยไม่ค่อยกลัว พอรู้แบบคุยกะช่างได้บ้าง และอีกอย่างก็กะซื้อเป็นรถสำรองคันที่สามครับ จะได้มีกะตังค์หรือมาลงทุนเพิ่มอีก
อีกใจก็สนใจเบนซ์อยู่ครับ ที่มองๆอยู่ก็ 300E E220 (W124) หรือ C220(W201) แต่ต้องเพิ่มงบไปเริ่มตั้งแต่ 5-9แสน แต่ซีตรองนี่ 2-3แสน ตั้งงบซ่อม 5หมื่นถึงแสนน่าจะจบ ใช้ยาว 3-5ปี วอลโว่ S40 ก็น่าสนใจ ใช้เงินน้อยกว่าเบนซ์แต่ได้ใหม่ปีกว่าหุ่นทันสมัยกว่า ออฟชั่นมากกว่า 8)
หวัดดีครับพี่พอใจกะคุณเจโจว สบายดีใช่ไหมครับ
อีกใจก็สนใจเบนซ์อยู่ครับ ที่มองๆอยู่ก็ 300E E220 (W124) หรือ C220(W201) แต่ต้องเพิ่มงบไปเริ่มตั้งแต่ 5-9แสน แต่ซีตรองนี่ 2-3แสน ตั้งงบซ่อม 5หมื่นถึงแสนน่าจะจบ ใช้ยาว 3-5ปี วอลโว่ S40 ก็น่าสนใจ ใช้เงินน้อยกว่าเบนซ์แต่ได้ใหม่ปีกว่าหุ่นทันสมัยกว่า ออฟชั่นมากกว่า 8)
หวัดดีครับพี่พอใจกะคุณเจโจว สบายดีใช่ไหมครับ
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 8
8) สวัสดีคุณหมอที่เคารพเช่นกันครับ
ผมสบายดีครับ
เรื่องรถนี่มันนานาจิตตังจริงๆครับ
ถ้ามีคนอย่างผมหมด
รถยุโรปคงปิดบริษัทหนีไปประเทศอื่นหมดแล้วครับ
โลกกว้างความคิดกว้าง
แต่ผมดูโตโยต้าไปครองตลาดที่อเมริกาแล้ว
จนรถพื้นบ้านจะเจ๊งกันหมดแล้ว
ต้องซูฮกญี่ปุ่นจริงๆครับ
ส่วนเซียนจริงๆเขาเล่นเมอร์เซเดสกันเยอะนะครับ
แต่เพื่อนผมที่ใช้อยู่
มันว่าพอขึ้นชั้นไปใช้เบ๊นซ์แล้ว
ลงมาใช้ยี่ห้ออื่นไม่ได้เลย
ชาวบ้านนินทา
ผมว่ามรึงก็ไม่ได้ไปขอข้าวชาวบ้านกินนี่หว่า
มันว่าอยู่ในสังคม อะไรระวังได้ก็ทำไป
ผมสบายดีครับ
เรื่องรถนี่มันนานาจิตตังจริงๆครับ
ถ้ามีคนอย่างผมหมด
รถยุโรปคงปิดบริษัทหนีไปประเทศอื่นหมดแล้วครับ
โลกกว้างความคิดกว้าง
แต่ผมดูโตโยต้าไปครองตลาดที่อเมริกาแล้ว
จนรถพื้นบ้านจะเจ๊งกันหมดแล้ว
ต้องซูฮกญี่ปุ่นจริงๆครับ
ส่วนเซียนจริงๆเขาเล่นเมอร์เซเดสกันเยอะนะครับ
แต่เพื่อนผมที่ใช้อยู่
มันว่าพอขึ้นชั้นไปใช้เบ๊นซ์แล้ว
ลงมาใช้ยี่ห้ออื่นไม่ได้เลย
ชาวบ้านนินทา
ผมว่ามรึงก็ไม่ได้ไปขอข้าวชาวบ้านกินนี่หว่า
มันว่าอยู่ในสังคม อะไรระวังได้ก็ทำไป
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 9795
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 9
ขอแนะนำ CDI คับ อุอุ
พูดเล่นครับ
ซีทรวนไม่แนะนำครับ มือสอง คิดว่าเจอปัญหาเสียจุกจิกแน่นอน
รถมือสองที่ดีๆ น่าจะเป็น benz ครับ ถ้าได้เครื่องดีเซลก็เจ๋ง
die hard สุดๆ ครับ
แต่โตโยต้าผมว่า value สุดครับ อู่ทั่วประเทศซ่อมได้
อะไหล่หาง่าย ราคาถูก มือสองราคาไม่ตกมากนัก
แม้จะตกกว่า benz และ honda
โดยรวมแล้ว cost of ownership ของรถโตโยต้าถูกสุด
ผมว่า
พูดเล่นครับ
ซีทรวนไม่แนะนำครับ มือสอง คิดว่าเจอปัญหาเสียจุกจิกแน่นอน
รถมือสองที่ดีๆ น่าจะเป็น benz ครับ ถ้าได้เครื่องดีเซลก็เจ๋ง
die hard สุดๆ ครับ
แต่โตโยต้าผมว่า value สุดครับ อู่ทั่วประเทศซ่อมได้
อะไหล่หาง่าย ราคาถูก มือสองราคาไม่ตกมากนัก
แม้จะตกกว่า benz และ honda
โดยรวมแล้ว cost of ownership ของรถโตโยต้าถูกสุด
ผมว่า
-
- Verified User
- โพสต์: 1717
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 11
เค้าว่ากันว่า.. ผู้ชายถ้าไม่คุยเรื่องผู้หญิง หมัดมวย บอล ก็จบลงตรงรถนี่แหละ..
ผมว่าคุณหมอ.. ชาตรี มีนิสัยมั่นใจตัวเอง กล้าลองของใหม่ ๆ แปลก ๆ ทั้งถูก.. ทั้ง
ท้าทาย .. น่านับถือ นี่ถ้าเป็นคนขวัญอ่อน ป่านนี้เลิกคิดไปแล้ว.. ทุกๆความเห็นของ
เพื่อนๆ.. ถูกต้องหมดเลยครับ..ไม่มีข้อสงสัยทั้งนั้น.. ลองเลยครับไม่ลองไม่รู้..
อ้อ.. ถ้าจะขายต่อ.. อย่าลืมบอกประวัติเจ้าของรถก่อนนะครับว่า " ผมเป็นหมอครับ วันๆอยู่แต่
รพ. ขับไปกลับบ้านกับ รพ.ไม่เกิน 20 นาทีเท่านั้นเอง และรถประวัติดีไม่เคยเสีย.. "
รับรอง.. คุณหมอขายได้ราคาแน่.. ขอให้สนุกกับรถคันใหม่ครับ..
อ้อ..คุณปุย.. จะกลับบ้าน คิดจะหิ้วยี่ห้อไหนมาครับ.. ได้ข่าวที่โน่น.. บ้านไหนไม่มี
รถ Off road หยั่ง Toyota Landcruiser นี่ ไม่รวยจริง.. ใช่เป่าครับ..
ผมว่าคุณหมอ.. ชาตรี มีนิสัยมั่นใจตัวเอง กล้าลองของใหม่ ๆ แปลก ๆ ทั้งถูก.. ทั้ง
ท้าทาย .. น่านับถือ นี่ถ้าเป็นคนขวัญอ่อน ป่านนี้เลิกคิดไปแล้ว.. ทุกๆความเห็นของ
เพื่อนๆ.. ถูกต้องหมดเลยครับ..ไม่มีข้อสงสัยทั้งนั้น.. ลองเลยครับไม่ลองไม่รู้..
อ้อ.. ถ้าจะขายต่อ.. อย่าลืมบอกประวัติเจ้าของรถก่อนนะครับว่า " ผมเป็นหมอครับ วันๆอยู่แต่
รพ. ขับไปกลับบ้านกับ รพ.ไม่เกิน 20 นาทีเท่านั้นเอง และรถประวัติดีไม่เคยเสีย.. "
รับรอง.. คุณหมอขายได้ราคาแน่.. ขอให้สนุกกับรถคันใหม่ครับ..
อ้อ..คุณปุย.. จะกลับบ้าน คิดจะหิ้วยี่ห้อไหนมาครับ.. ได้ข่าวที่โน่น.. บ้านไหนไม่มี
รถ Off road หยั่ง Toyota Landcruiser นี่ ไม่รวยจริง.. ใช่เป่าครับ..
- por_jai
- Verified User
- โพสต์: 14338
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 12
8) ตอนออกจากปูนใหญ่ปุย เขียน: ผมว่า ผมพอเดาได้ ว่าพี่พอใจ (หรือพี่ป้อม) เคยทำงานที่ไหน
จาก life style และจากคำตอบกระทู้ ถ้าไม่พลาด อย่างน้อยพี่ต้อง จ.3 ขึ้น
ถ้าผมไม่ลาออกจากเครือเดียวกะพี่ ตอนนี้ ผมคงนั่งลุ้น จ.1 อยู่
ยังไม่มีระบบจ.เลยครับ
แล้วหัวหน้าแผนกยังไม่ได้เป็นเลยครับ
จ.3 นี่ต้องฝันไปแบบหลับลึกๆจริงๆ
ปูนเป็นบริษัทที่มีproduct เป็นพระเอก
ดังนั้นจึงพึ่งพาวิศวกรมาก
ทั้งโรงงานและมาคุมทางบริหารด้วยในที่สุด
ผมไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์และตำแหน่ง
หลังจากนั้นมากกว่า
ที่ว่าขับวอลโว่ นั่นก็ไปอยู่กะกลุ่มเอเย่นต์
เขาซื้อของถึงเป้า ได้เป็นรถมา
แล้วเจ้านายเขามีอยู่แล้วดีกว่านี้เยอะ
เขาไม่ค่อยหวงเรื่องของเรื่องเงิน
ก็เลยให้ผมมาใช้
ผมเคยขับรถเร็วที่สุดในชีวิตก็คันนี้แหละครับ
ตอนนั้นโทลเวย์เสร็จใหม่ๆว่างๆ
ขึ้นไปกดซะ 160 กม.
ผมนึกว่าผมแน่แล้ว ลงมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง
มันบอกว่าเด่ะๆ ต้องฝึกอีกเยอะ
กรูเก่ง กิเลสเก่งกว่า
- drchatri
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 13
หวัดดีครับ พี่คีนู..ผมคงมีนิสัยชอบเล่นสวนกระแส..ซึ่งจริงๆแล้วมันก็เป็นนิสัยพื้นฐานของ VIทุกคนไม่ใช่เหรอครับ(เวลาหุ้นขึ้นจ้องนิ่งๆ รอจังหวะกบดานหาข้อมูลเก็บกระสุนดินดำเตรียมออกศึก เวลาหุ้นตกเขาหนีตายกันหมดพ่อกลับสวนวิ่งเข้าไปเลือกของดีๆ แต่ถูกๆ ซะงั้น เมื่อได้สมใจแล้ว กลับมารอ ร้อ..รอ กบดานต่อ ฮะฮะ :lol: ) เรื่องของการซื้อรถถ้ามองในมุมมองเรื่องซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตกแน่นอนครับว่าต้องโตโยต้าเท่านั้น อย่างที่คุณเจโจวว่า ว่ามีแวลูสุด แต่ในมุมมองผมขอเพิ่มเรื่องสมัถนะและความปลอดภัยเพิ่มเข้าไปด้วย ในความเห็นผมที่มามองเรื่องซีตรองเพราะราคามันตกจนต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐานของมันแล้ว แน่นอนคงถ้าคิดเหมือนหุ้น ผมว่าเหมือนเราเข้าซื้อกิจการที่ใครๆก็ไม่สนใจ และทิ้งกัน แต่ถ้าเรามองว่ามันไม่ใช่หุ้นเน่า และเราคิดว่ากิจการมีสิทธิไปรอดและกำไรในอนาคต เราก็มีน่าลงทุนนะครับ ตอนนี้ผมกำลังอยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมข้อมูลจนกว่าจะมั่นใจครับ โดยเฉพาะเรื่องการบูรณะซ่อมบำรุง และรอดูมองหารถสภาพดีครับ คงไม่รีบร้อน อย่างไรก็ตามขอบคุณความเห็นของพี่น้องทุกท่านครับ รู้สึกดีใจมากที่มีคนมาคุยกันในกระทู้นี้อุ่นหนาฝาคั่งมากกว่าที่คิด เพราะตอนแรกเห็นกระทู้ไม่มีใครตอบ และตกไปอยู่ล่างๆแล้ว ขอบคุณคุณ นาโนที่อุตส่าห์ไปขุดขึ้นมาจากหลุมได้ครับ 8) :lol: 
- drchatri
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 14
ลืมเล่าไปนิดครับ เพราะชอบคิดแตกต่าง เลยไปผ่อนป้ายแดง มาสดาทริบิวมาคัน ราคาป้ายแดง 1.29ล้าน แต่ราคามือสอง ใช้ไปแค่ 1-2ปี ตกไปเหลือแค่ 7-8แสน เห็นราคามือสองแล้วเศร้า..
แต่มาคิดใหม่เราไม่ได้ซื้อรถมาขาย เราซื้อมาใช้นี่นา เรื่องสมรรถนะถูกใจใช่เลย เรื่องความเอนกประสงค์ใช่เลย แถมยังผ่อนไม่มีดอก 4ปี เท่ากับประหยัดเงินเป็นแสน ซึ่งตอนนั้นผมชั่งน้ำหนักกับฟอร์จูนเนอร์ครับ ซึ่งราคาตัวทอบ 1.19ล้าน ถูกกว่าทริบิวแสนนึง แต่ผมชอบคุณสมบัติโดยรวมของทริบิวมากกว่า และเราประหยัดดอกเบี้ยได้เท่ากับซื้อได้ราคาถูกกว่าฟอร์จูนเนอร์ รูปทรงเป็นคอมแพคSUV ซึ่งต่างจากฟอร์จูนเนอร์ที่เหมือนวีโก้ PPV ไม่เหมาะกับบุคคลิกอันนุ่มนวลอย่างกระผม และคิดว่าไม่ต้องกลัวเรื่องตกรุ่น เพราะไม่มีรุ่นไมเนอร์เช้งแน่ เรื่องซ่อมบำรุงก็ไม่กลัว เราเพราะมีศูนย์เพียบ อะไหล่ก็ใช้ปนกับ Escape ได้ ซึ่งถึงแม้ทริบิวขายน้อย แต่เอสเคป มีเยอะ ยังไงอะไหล่อนาคตน่าจะหาไม่ยาก เท่กว่าขี่ฟอร์จูนเนอร์แน่ๆ เพราะโหลกว่า ตอนนั้นไม่ได้มองราคามือสองเลยครับ คิดอย่างนี้ จึงตัดสินใจไปอย่างนั้น ถึงตอนนี้ก็ยังคิดว่าคุ้มครับ เล่าให้ฟังหนุกๆหน่ะครับ 8)

-
- Verified User
- โพสต์: 2032
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 15
พี่คีนู เรียกผมว่าน้องก็ได้ครับmatrix เขียน: อ้อ..คุณปุย.. จะกลับบ้าน คิดจะหิ้วยี่ห้อไหนมาครับ.. ได้ข่าวที่โน่น.. บ้านไหนไม่มี
รถ Off road หยั่ง Toyota Landcruiser นี่ ไม่รวยจริง.. ใช่เป่าครับ..
เรื่องหิ้วกลับไทย ยังไม่ได้คิดครับ เคยดูเรื่องภาษีนำเข้าแล้ว ก็เอาการอยู่ ถึงจะมีส่วนลดตามอายุของรถ แต่ว่าไม่เยอะครับ ไหนจะค่าขนส่งอีก
เคยคิดเล่นๆว่า ถ้ากลับเร็วภายในปี-2ปีนี้ อาจจะเอาคันที่ใช้อยู่นี่แหละครับ กลับ ถ้าราคาขายต่อต่ำมากเกินไป แต่ต้องไปเปลี่ยนจากพวงมาลัยซ้าย ไปขวา และอาจจะมีคันเดียวในเมืองไทย


แต่เรื่องอู่ซ่อม เคยเห็นประกาศใน นสพ. มีอู่ที่รับซ่อมรถนอก ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ก็น่าสนครับ
ส่วนเรื่อง Off-Road 4WD เค้าคงหมายถึง คนพื้นที่ แน่นอนว่าเป็น Basic ครับ ผมสังเกตว่า คงเป็นเพราะเค้าตัวใหญ่ เลยต้องการรถที่มันใหญ่ๆ นั่งสบาย และบางครั้ง ลุยทรายได้เลย
ถ้าจะดูรถงามๆ มาที่นี่ไม่มีผิดหวังครับ ขนาดหมู่บ้านผมเล็กๆ บางครั้งรถของ คนพื้นที่จอดเรียงกันนี่งามๆทั้งนั้น
ปล. พี่หมอ ไม่สน เปอร์โยต์ 407 เหรอครับ ผมเห็นเพื่อนคนอินโดขับ แล้วรถสวยมากๆครับ
ก่อนที่ผมซื้อรถ ผมต่อรองราคา VW Passat ไว้ครับ เจ้าของเป็นคนโรมาเนีย ลาออก เค้าใช้รถ ถนอมมาก มือเดียว ไม่มีครอบครัวมาอยู่ด้วย เข้าศูนย์ตลอด แต่เค้าตั้งราคาไว้สูงไปหน่อย ไม่มีคนซื้อครับ ผมก็ยืนราคาที่ผมให้ กะว่าสุดท้ายขายใครไม่ได้ ต้องมาขายผม แต่พี่แก เสียดายครับ ขนกลับโรมาเนียซะเลย :oops: เลยแห้วซะ
-
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 9795
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 17
160 เดะๆ เขาขับกันครับ
ผมขับ 140 ก็ตาสว่างแล้ว
ตอนเดะๆ ผมเคยนั่งรถน้องชายขับ
บีเอ็ม 325i เร็วสุดก็ประมาณ 220 เอง ชิวๆ
รถที่พี่ปุยขับ ผมเคยเช่าตอนไปเที่ยวเมกา
คิดว่ารุ่นเดียวกัน
โอ่โถงนิ่มสบาย จุของดี
แต่ผมว่าวิสัยทัศน์และประโยชน์ใช้สอย
ยังสู้รถยี่เปิ้นไม่ได้สักเท่าไหร่
ผมขับ 140 ก็ตาสว่างแล้ว
ตอนเดะๆ ผมเคยนั่งรถน้องชายขับ
บีเอ็ม 325i เร็วสุดก็ประมาณ 220 เอง ชิวๆ
รถที่พี่ปุยขับ ผมเคยเช่าตอนไปเที่ยวเมกา
คิดว่ารุ่นเดียวกัน
โอ่โถงนิ่มสบาย จุของดี
แต่ผมว่าวิสัยทัศน์และประโยชน์ใช้สอย
ยังสู้รถยี่เปิ้นไม่ได้สักเท่าไหร่
- drchatri
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 18
เอ่อ..รถคันแรกผมมิซูแลนเซอร์อีคาร์ เครื่องแค่ 1500 แต่ชอบซ่าเหยีบราว 120-140ประจำ บางครั้งหมั่นใส้ใครก็แข่งแซงกะเขาอีก ทั้งๆที่ไม่มี ABS EBD Airbag แต่ตอนนั้นมันฮ้าว..มาเดี๋ยวนี้ ใกล้สี่จั๊บ ลูกหนึ่ง ภรรยาหนึ่ง(ย้ำแค่หนึ่ง :lol: ) ลดเหลือ 90-110ครับ (ทริบิวที่มีที่ว่ามาครบทุกอย่าง)กลัวจริงๆยมทูต อย่างอยู่เห็นลูกรับปริญญาแต่งงานอุ้มหลานง่ะ..ยังไงๆก็ฝากความห่วงใยถึงพี่ๆน้องเพื่อนๆทุกท่าน อย่าซิ่งกันเพลินหล่ะครับ ไม่ประมาทไว้ก่อนเป็นดี(ผมไม่ได้เคลมซ่อมรถมากว่า 8-9ปีแล้ว ถือมติ Slow but sure 8) )CK เขียน:160 เดะๆ เขาขับกันครับ
ผมขับ 140 ก็ตาสว่างแล้ว
ตอนเดะๆ ผมเคยนั่งรถน้องชายขับ
บีเอ็ม 325i เร็วสุดก็ประมาณ 220 เอง ชิวๆ
รถที่พี่ปุยขับ ผมเคยเช่าตอนไปเที่ยวเมกา
คิดว่ารุ่นเดียวกัน
โอ่โถงนิ่มสบาย จุของดี
แต่ผมว่าวิสัยทัศน์และประโยชน์ใช้สอย
ยังสู้รถยี่เปิ้นไม่ได้สักเท่าไหร่
-
- Verified User
- โพสต์: 1717
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 20
ให้ผมเรียกเหมือนเดิมเถอะครับ คุณปุย.. เพราะผมถือว่าปุย เขียน: พี่คีนู เรียกผมว่าน้องก็ได้ครับ
สมาชิกทุกท่านในที่นี้ ล้วนแต่เป็นสุภาพบุรุษ มีเกียรติ์ ด้วยกันทุก
คน.. การที่ผมเรียกคำขึ้นต้นว่าคุณ.. นั่นหมายความว่า ผู้ที่ผมสนทนา
ด้วย มีเกียรติ์ มีศักดิ์ศรี มีคุณธรรม มีความเป็นสุภาพบุรุษอยู่ในตัว
โดยมิได้แบ่งชั้น วรรณะ หรืออายุ อย่าให้ผมเรียกน้องเลยครับ..
น้องเค้ามีไว้เรียก เด็กเสริฟ.. หรือ เดะ เดะ มากกว่าครับ
เพื่อนๆคงเคยเห็นรถที่เจ้าหน้าที่ UN ใช้ ในข่าวสงครมตะวันออกกลาง
เป็น Toyota Land cruiser คันนึงแพงกว่า Benz E240 ซะอีก
เจ้า Land cruiser ไม่เคยมีประวัติพาเจ้าของต้องกินข้าวอูฐ ถ้าเป็นเมือง
ไทยก็เรียกว่ากินข้าวลิง แปลว่า ไม่เสียกลางทางให้เจ้านายต้องแย่ง
กล้วยจากลิงไงครับ เพื่อนๆลองคิดดูซิครับ ถ้ารถคู่ใจ ไปเสียกลาง
ทะเลทราย ท่ามกลางแดดร้อนจัด กลางคืนหนาวเหน็บพร้อมพายุทะเลทราย.. จะเป็นไง
ผมไม่ได้เคลมซ่อมรถมากว่า 8-9ปีแล้ว ถือมติ Slow but sure
คุณหมอ.. ทำประกันที่ไหนครับ.. จะตามไปซื้อหุ้นเค้าซักหน่อย

- drchatri
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 21
รถของคุณปุย(อ๊ะๆ..ขอเลียนแบบ เรียกแบบพี่คีนูหน่อย) สวยมากเลยครับ เป็นรูปรถที่ใช้อยู่ประจำเลยใช่ไหมครับ..อยากได้มั่งจัง
สวัสดีครับพี่เพื่อนสบายดีเหรอครับ เห็นพี่ยังขยันคุยในกระทู้การเมืองอยู่เรื่อยๆ เลย ภูมิต้านทานสูงขึ้นไหมครับพี่..รถ Chevy Optra Estate Wagon อนแรกผมก็เล็งอยู้เหมือนกันครับ..เพราะราคาป้ายแดงไม่ถึงล้าน แต่นำมาใช้เอนกประสงค์ได้ ถ้าตอนนั้นมันออกเกียร์ออโต้มาด้วยผมอาจจะซื้อไปแล้ว แต่ตอนที่ผมออกรถดันมีแต่เกียร์ธรรมดา ผมเลยไปดู วิช ฟอร์จูน และทริบิวแทน สำหรับรถเชฟมีรุ่นพี่ออกป้ายแดงออปทร่ามา เครื่อง 1800 บอกว่าขับสนุก ช่วงล่างค่อนข้างเกาะเพราะเป็นระบบคานคู่ แกติดใจใช้มาตั้งแต่โอเปิ้ล จนมาเป็นเชฟ ซึ่งถึงแม้จะเป็นวิญญาณอเมริกัน แต่สัญชาติเกาหลีแดวู แต่คุณภาพก็โอเคครับ แต่อย่ามองราคาขายต่อละกัน ยกเว้นเล่นเป็นมือสองก็จะแฮบปี้ๆ สำหรับมาสด้า3 ก็น่าใช้ครับ รถมาสด้าดีจริงๆ ช่วงล่างนิ่งเกาะถนนมากกว่าโตโยต้า และ ฮอลด้า อย่างทริบิวของผมขนาดเป็น SUVซึ่งค่อนข้างสูงยังสามารถเล่นทิ้งโค้งหักศอกหรือวิ่งเข้าช่องแบบซิกแซกไม่มีเสียวเลย แต่ข้อเสียคือเรื่องราคาอะไหล่ที่แพงกว่าหน่อย และราคาขายต่อนี่หน่ะครับ ตามความเห็นผมถ้าเจอรถมือสองสภาพป้ายแดง ราคาโอเคผมว่าน่าใช้กว่าป้ายแดงโตโยต้า กะฮอลด้าครับ ซื้อแล้วใช้ยาวเลยครับ 7-8ปี แฮบปี้ๆ ส่วนผมขอลองเล่นลูกเป็ดขี้เหล่ดูซักครั้ง กะว่าบาดเจ็บไม่ว่ากัน เพื่อเป็นประสบการณ์ เขาเรียกว่า Learning by Doing ไว้ถ้ามีโอกาสจับมาใช้จะมารายงานให้ททราบกันอีกครั้ง เตรียมพลาสเตอร์ไว้ทำแผลผมด้วย อาจเป็นจอบเสียมไว้ถากถางผมก็ได้ข้อหาที่เตือนแล้วยังรั้นไม่ฟังกัน 8)
สวัสดีครับพี่เพื่อนสบายดีเหรอครับ เห็นพี่ยังขยันคุยในกระทู้การเมืองอยู่เรื่อยๆ เลย ภูมิต้านทานสูงขึ้นไหมครับพี่..รถ Chevy Optra Estate Wagon อนแรกผมก็เล็งอยู้เหมือนกันครับ..เพราะราคาป้ายแดงไม่ถึงล้าน แต่นำมาใช้เอนกประสงค์ได้ ถ้าตอนนั้นมันออกเกียร์ออโต้มาด้วยผมอาจจะซื้อไปแล้ว แต่ตอนที่ผมออกรถดันมีแต่เกียร์ธรรมดา ผมเลยไปดู วิช ฟอร์จูน และทริบิวแทน สำหรับรถเชฟมีรุ่นพี่ออกป้ายแดงออปทร่ามา เครื่อง 1800 บอกว่าขับสนุก ช่วงล่างค่อนข้างเกาะเพราะเป็นระบบคานคู่ แกติดใจใช้มาตั้งแต่โอเปิ้ล จนมาเป็นเชฟ ซึ่งถึงแม้จะเป็นวิญญาณอเมริกัน แต่สัญชาติเกาหลีแดวู แต่คุณภาพก็โอเคครับ แต่อย่ามองราคาขายต่อละกัน ยกเว้นเล่นเป็นมือสองก็จะแฮบปี้ๆ สำหรับมาสด้า3 ก็น่าใช้ครับ รถมาสด้าดีจริงๆ ช่วงล่างนิ่งเกาะถนนมากกว่าโตโยต้า และ ฮอลด้า อย่างทริบิวของผมขนาดเป็น SUVซึ่งค่อนข้างสูงยังสามารถเล่นทิ้งโค้งหักศอกหรือวิ่งเข้าช่องแบบซิกแซกไม่มีเสียวเลย แต่ข้อเสียคือเรื่องราคาอะไหล่ที่แพงกว่าหน่อย และราคาขายต่อนี่หน่ะครับ ตามความเห็นผมถ้าเจอรถมือสองสภาพป้ายแดง ราคาโอเคผมว่าน่าใช้กว่าป้ายแดงโตโยต้า กะฮอลด้าครับ ซื้อแล้วใช้ยาวเลยครับ 7-8ปี แฮบปี้ๆ ส่วนผมขอลองเล่นลูกเป็ดขี้เหล่ดูซักครั้ง กะว่าบาดเจ็บไม่ว่ากัน เพื่อเป็นประสบการณ์ เขาเรียกว่า Learning by Doing ไว้ถ้ามีโอกาสจับมาใช้จะมารายงานให้ททราบกันอีกครั้ง เตรียมพลาสเตอร์ไว้ทำแผลผมด้วย อาจเป็นจอบเสียมไว้ถากถางผมก็ได้ข้อหาที่เตือนแล้วยังรั้นไม่ฟังกัน 8)
- เพื่อน
- Verified User
- โพสต์: 1826
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 22
สบายดีครับผม คุณหมอชาตรีถามเหมือนเป็นหมอจริงๆเลยนะสวัสดีครับพี่เพื่อนสบายดีเหรอครับ เห็นพี่ยังขยันคุยในกระทู้การเมืองอยู่เรื่อยๆ เลย ภูมิต้านทานสูงขึ้นไหมครับพี่
นี่ถ้าเจอตัว คงวัดปรอท เช็คความดัน กันด้วย.... :lol:
เจ้าออปตร้าเอสเตทนี่ผมก็ลังเลตรงเครื่อง1600เหมือนกันครับ ถ้าได้1800 น่าจะดี แต่เกียร์Manualนี่ผมชอบอยู่แล้วครับ ผมว่ามันปลอดภัยดีกว่าออโต้(เผื่อภรรยาขับด้วย) เกียร์Manualนี่ถ้าตกใจเหยียบคันเร่งแล้วเครื่องมันจะดับ แต่ออโต้นี่วิ่งชนอย่างเดียวเลย เห็นข่าวบ่อยๆ มีคนรู้จักอย่างน้อย3คนแล้วที่ตกใจเหยียบคันเร่ง โชคดีที่ไม่ชนใคร แต่เล่นรั้วบ้านพังไป2หลัง อีกคนเจอตู้โทรศัพท์กะเสาไฟฟ้า...ผมเลยขยาดนิดๆ
- drchatri
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
เพื่อนท่านใดใช้รถตระกูลซีตรองบ้าง
โพสต์ที่ 23
เคยอ่านบทวิเคราะห์เขาว่าโอเคครับ พอวิ่งงออกแต่จะซิ่งมากคงไม่ได้เพราะเน้นมาให้ประหยัด แปลกดีนะครับที่พี่กะแฟนชอบเกียร์ธรรมดา ดีครับประหยัดดี และไม่ต้องกลัวเกียร์พัง ดูแลง่ายเลยครับอย่างนี้ อย่างผมตอนซื้อ อีคาร์ก็เป็นเกียร์ธรรมดาครับ เพราะคิดว่าจะใช้ยาวกลัวซ่อมเกียร์พัง และเครื่องเล็กกะใช้ manual ซึ่งจะลากเกียร์ได้ มาลำบากนิดตอนจะเทิร์นรถ โดนกดราคาบอกว่าขายต่อยากกว่าออโต้ ส่วนแฟนนี่ไม่ชอบเลยต้องออโต้เท่านั้นครับ เขาชอบความสบาย ตั้งแต่ผมขับกันมา แทบไม่เคยเกิดอุบัติเหตุกันเลยจริงๆ โชคดีที่เหนียวกันทั้งคู่ :lol: ผมว่าถ้าพี่มองสตรีม น่าจะลองมองวิช หรือเชฟ ซาฟีร่าน่าเล่นกว่านะครับ สตรีมผมว่าน่าจะก๊องแก๊ง เป็นรถทำในอินโดครับ หรือออปตร้าเอสเตทผมว่ายังจะดีกว่าอีกนะครับ 8)