เริ่มที่เซ็นทรัล ชิดลม
ยังคงคึกคักเช่นเคย หลังจาก renovate ใหม่แล้วรู้สึกว่าตัวห้างจะดูโปร่งขึ้นครับ
เท่าที่สังเกตจากปริมาณลูกค้าที่ดูของตามเคาน์เตอร์ต่างๆ
สินค้าที่ขายดี คือ เครื่องสำอาง, เสื้อผ้า, รองเท้า และอาหารครับ
ใน B2S ก็น่าจะขายดีครับ รวมไปถึง Food Loft ที่อยู่ข้างๆ
Food Loft นี่สำหรับผมแล้วเป็นอะไรที่ amazing มากๆ
ทำไมคนเยอะ :?:
ทั้งๆ ที่อาหารรสชาติไม่ค่อยจะได้เรื่องเท่าไหร่ ราคาก็แสนจะแพง
จะมีดีก็ที่การตกแต่งสถานที่ และหน้าตาของอาหารที่ "ดูดี" เท่านั้น
(หรือว่าผมลิ้นไม่ถึง :oops: )
ลูกค้าในห้างเป็นชาวต่างชาติก็เยอะครับ
เดินไปนี่ แทบจะทุกครึ่งนาที ต้องสวนกับฝรั่งอย่างน้อย 1 คน
ออกจากเซ็นทรัล ลืมทุกทีว่าไม่สามารถเดินทางเชื่อมลอยฟ้าของ BTS ไปเกษร พลาซ่าได้
ก็เลยต้องลงเดินผ่านหน้าการไฟฟ้าไปแทน
เกษร พลาซ่า
ผมไปเดินครั้งสุดท้ายเมื่อปลายปีที่แล้ว
"...ยังเหมือนเดิม ยังไงก็ยังอย่างนั้น...เวลาไม่เคยเปลี่ยนฉัน..."
ต้องร้องเพลงของ BodySlam ซะหน่อย
โล่ง โปร่ง สบายจริงๆ ครับ
ไม่รู้ร้านค้าอยู่กันได้ยังไง เดินไปครึ่งนาทีแทบจะหาคนเดินสวนยังไม่มีเลยครับ

หรือว่าผมไปเช้าเกินไป

ก็เลยเดินออกมาผ่านเซ็นทรัลเวิร์ล ที่กำลังเร่งงานอยู่ เพื่อให้เสร็จทันไตรมาสที่สอง (ตามที่โฆษณาไว้)
จุดหมายอยู่ที่ "The Phenominon" ตามที่เค้าชอบเรียกตัวเอง

ใช่แล้วครับ สยามพารากอน
ตอนนี้ดูดีขึ้นกว่าตอนเปิดใหม่ๆ มาก
ทั้งสภาพห้าง และผู้คนที่เดินซื้อของ
คนเดินก็ถือถุงคนละใบ สองใบ ไม่ได้ Window Shopping เหมือนตอนเปิดใหม่ๆ
ที่นี่ก็จะคล้ายๆ ที่ชิดลมครับ
สินค้าในห้างที่ขายดีก็คือ พวกเสื้อผ้า, รองเท้า และอาหาร
วันนี้อุดหนุน Burger King ครับ
ในส่วนพลาซ่า โซนที่คึกคักหน่อยก็จะเป็นโซนด้านหน้า
โดยเฉพาะร้านที่ขาย Apple คนคึกคักมาก เดินเข้าเดินออกกันตลอด
ส่วนอีกร้านที่เหล่ายั๊วะ ก็คือ Kinokuniya ครับ
ผมเองก็ต้องถือถุงออกจากร้านนี้ 1 ใบ
(หนังสือลุง Buffett เช่นเคย...ของเก่ายังอ่านไม่หมดเลย.. :lol: )
ส่วนด้านหลังลึกๆ นี่ บรรยากาศคล้ายๆ เกษรครับ
คือ ค่อนข้างเงียบ
ชั้นล่างมีนิทรรศการของ Bang & Olufsen โชว์นวัตกรรมต่างๆ ของเค้าที่ได้ทำมาตลอดตั้งแต่ตั้งบริษัท
ของเค้าน่าใช้จริงๆ...แต่ราคาก็น่าปวดหัวจริงๆ เช่นกัน
ขากลับแวะ 7-11 บน BTS ซื้อน้ำ คนเยอะมากๆ เช่นกันครับ
บทสรุป
โดยส่วนตัวแล้วการค้าขายในย่านใจกลางเมืองหลวงยังคึกคักใช้ได้
โดยเฉพาะพวกของปัจจัย 4
กำลังซื้อส่วนหนึ่งน่าจะมาจากชาวต่างชาติครับ
(ตอนผมนั่งกิน Burger King ในร้านมีฝรั่งประมาณ 30%
ส่วนใน Kinokuniya มีฝรั่งประมาณ 40%)
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ ที่อยู่ต่างจังหวัด สภาพตลาดเป็นยังไงกันบ้างครับ