คุ๊กกี้รัน
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 1
ตอนนี้กระแส บิลค่าโทรศัพท์แพงมากๆๆ
มาเป็น 100,000-200,000 บาทเป็นอย่างต่ำเลย
ทำไมค่าบริการแพงเพราะว่า ไปซื้อ ของในเกมคุ๊กกี้รันนั้นเอง
ตอนนี้กำลังเยียวยาอยู่ล่ะเนี่ย เพราะระบบไม่ได้จำกัดค่ายอดในการช็อปสินค้าออนไลน์
งานนี้ต้องดูว่าเป็นกี่รายที่เจอแบบนี้ (รู้เท่าไม่ถึงการณ์)
มาเป็น 100,000-200,000 บาทเป็นอย่างต่ำเลย
ทำไมค่าบริการแพงเพราะว่า ไปซื้อ ของในเกมคุ๊กกี้รันนั้นเอง
ตอนนี้กำลังเยียวยาอยู่ล่ะเนี่ย เพราะระบบไม่ได้จำกัดค่ายอดในการช็อปสินค้าออนไลน์
งานนี้ต้องดูว่าเป็นกี่รายที่เจอแบบนี้ (รู้เท่าไม่ถึงการณ์)
-
- Verified User
- โพสต์: 149
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 2
ผมสังเกตุว่า ทุกรายที่ร้องทุกข์ เป็นของเครือข่ายสีเขียวที่มีคนใช้เยอะที่สุด และทางผู้บริหารออกมาพูดว่า เยียวยาให้ทุกราย และจะประชุมเพื่อกำหนดมาตรการป้องกัน โดยอาจจำกัดวงเงินไม่เกินพันบาท
ผมก็ใช้เครือข่ายนี้มานาน (20 กว่าปี ตั้งแต่ Cellular 9**) จำได้ว่าทางเครือข่ายก็กำหนดวงเงินให้ผมเหมือนกัน ลูกผม 2 คนก็ใช้ของเครือข่ายสีส้ม ก็มีกำหนดวงเงินเริ่มแรก 1,000 บาท พอผ่านมา 2 ปีก็ปรับให้เป็น 2,000 บาท ก็ไม่มีปัญหาอะไร
เป็นไปได้ไหมว่า ระบบคอมพิวเตอร์ของค่ายสีเขียว มีปัญหา จนปล่อยหลุดให้ยอดเงินเกินเป็นแสนๆ ถ้าใช่จริง ผมคิดว่า การออกมาพูดว่า เยียวยาให้ทุกรายโดยยกเว้นให้ทั้งหมด คงไม่แฟร์นะ ต้องออกมาขอโทษประชาชนด้วยนะครับ
และผมเพิ่งดูข่าววันใหม่ช่อง 3 เมือกี้นี้ มีหลานของป้าคนหนึ่งที่จ. พิษณุโลก โดนมาเป็นหมื่นๆบาทมา 2-3 เดือนแล้ว รวมๆกันประมาณแสนสามหมื่นบาท และหักผ่านบัตรเครดิตไปแล้วด้วย เค้าให้สัมภาษณ์ว่า คงไม่ได้เงินคืนแน่ๆ เพราะจ่ายไปแล้ว คงต้องชดใช้หนี้ให้กับแบงก์ (สีม่วง) ต่อไป...
ผมก็ใช้เครือข่ายนี้มานาน (20 กว่าปี ตั้งแต่ Cellular 9**) จำได้ว่าทางเครือข่ายก็กำหนดวงเงินให้ผมเหมือนกัน ลูกผม 2 คนก็ใช้ของเครือข่ายสีส้ม ก็มีกำหนดวงเงินเริ่มแรก 1,000 บาท พอผ่านมา 2 ปีก็ปรับให้เป็น 2,000 บาท ก็ไม่มีปัญหาอะไร
เป็นไปได้ไหมว่า ระบบคอมพิวเตอร์ของค่ายสีเขียว มีปัญหา จนปล่อยหลุดให้ยอดเงินเกินเป็นแสนๆ ถ้าใช่จริง ผมคิดว่า การออกมาพูดว่า เยียวยาให้ทุกรายโดยยกเว้นให้ทั้งหมด คงไม่แฟร์นะ ต้องออกมาขอโทษประชาชนด้วยนะครับ
และผมเพิ่งดูข่าววันใหม่ช่อง 3 เมือกี้นี้ มีหลานของป้าคนหนึ่งที่จ. พิษณุโลก โดนมาเป็นหมื่นๆบาทมา 2-3 เดือนแล้ว รวมๆกันประมาณแสนสามหมื่นบาท และหักผ่านบัตรเครดิตไปแล้วด้วย เค้าให้สัมภาษณ์ว่า คงไม่ได้เงินคืนแน่ๆ เพราะจ่ายไปแล้ว คงต้องชดใช้หนี้ให้กับแบงก์ (สีม่วง) ต่อไป...
If a business does well,
the stock eventually follows...
the stock eventually follows...
-
- Verified User
- โพสต์: 845
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 3
เท่าที่รู้ ตอนนี้มีแค่ ais ที่ให้บริการชำระเงินของ google play store ผ่านทาง mobile operator ครับ ค่ายอื่นเลยไม่มีปัญหานี้
http://droidsans.com/buy-from-google-play-pay-by-ais
http://droidsans.com/buy-from-google-play-pay-by-ais
all i need is Zero
- theerasak24
- Verified User
- โพสต์: 614
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 4
บางที่เราก็ปล่อยให้เด็กๆ อยู่กับสิ่งของอย่างอื่นมากเกินไปครับ แต่ก็อย่างว่าทุกคนเดี๋ยวนี้ก็มุ่งแต่ทำงานเพื่อหาเงินมาเลี้ยงชีพพัฒนา ชีวิตให้ดีขึ้น จึงทำให้ความใกล้ชิดระหว่างคนในครอบครัว ก็ตกลง หรือแย่ลงกว่าที่ควรจะเป็น เพราะฉะนั้น หาเงินพอประมาณ ให้พอยังชีพ และ ให้เวลากับครอบครัวมากยิ่งขึ้น ครับ
"เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะยังคงทำสิ่งต่างๆ ต่อไปตราบใดที่มันยังให้ความรื่นรมย์และคุณก็ทำมันได้ดี"
-
- Verified User
- โพสต์: 235
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 5
ขออนุญาตคิดต่างนะครับ
ผมว่าปัญหา ไปโทษ ผู้ให้บริการว่า ไม่จำกัดวงเงินให้ผู้ใช้บริการ ดูจะไม่ถูกต้องซะทีเดียวนะครับ เพราะเป็นแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเอามากๆ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะ เด็กไปกดเล่นจริง (เพราะคิดว่าโกงได้เลยกดซะยับเลย)
เอาพูดกันตรงๆ เด็ก ป.1 บ้านเรา กับ เด็ก ป.1 ของฝรั่งต่างกันมากจริง เท่าที่ผมเคยได้พบเห็นอยู่บ่อยๆ เด็กฝรั่งพูดรู้เรื่องมีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่า เด็กไทยเยอะมาก เด็กฝรั่ง อายุ สองขวบ ผมเห็นจับช้อนกินข้าวเองได้แล้ว ไม่ได้ชมฝรั่ง แล้วว่าคนไทยนะครับ แต่เด็กไทยนี่ "ความคิดยังน้อยว่าอายุไปมากๆครับ"
ผมว่าปัญหา ไปโทษ ผู้ให้บริการว่า ไม่จำกัดวงเงินให้ผู้ใช้บริการ ดูจะไม่ถูกต้องซะทีเดียวนะครับ เพราะเป็นแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเอามากๆ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะ เด็กไปกดเล่นจริง (เพราะคิดว่าโกงได้เลยกดซะยับเลย)
เอาพูดกันตรงๆ เด็ก ป.1 บ้านเรา กับ เด็ก ป.1 ของฝรั่งต่างกันมากจริง เท่าที่ผมเคยได้พบเห็นอยู่บ่อยๆ เด็กฝรั่งพูดรู้เรื่องมีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่า เด็กไทยเยอะมาก เด็กฝรั่ง อายุ สองขวบ ผมเห็นจับช้อนกินข้าวเองได้แล้ว ไม่ได้ชมฝรั่ง แล้วว่าคนไทยนะครับ แต่เด็กไทยนี่ "ความคิดยังน้อยว่าอายุไปมากๆครับ"
- Mr.Children
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 324
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 7
ขั้นแรกต้องโทษคนเล่นก่อนครับ สาเหตุของปัญหาเกิดจากตรงนั้น
คนที่จะใช้บริการนี้ได้ต้อง เปิดใช้บริการ และยืนยันก่อนนะครับ เด็กที่เล่นก็ไม่ใช่เด็กทารกที่บังเอิญมาหยิบๆจับๆแล้วหักตังค์
อีกคนที่ต้องโทษคือผู้ปกครอง ต้องหัดฝึกให้เด็กรู้จักรับผิดชอบ ปล่อยให้เด็กเล่นเกมส์ ใช้มือถือ ก็ต้องมี limit ให้เหมือนกัน ซึ่งแบบเติมเงินจะเหมาะสำหรับเด็กมากกว่า
จะไปโทษ operator ว่าไม่ limit วงเงิน มันก็เหมือนกับ ทำเรื่องที่ไม่ดี แต่อ้างว่าก็กฎหมายไม่ได้ห้ามนี่ มันจะถูกมั้ย
คนที่จะใช้บริการนี้ได้ต้อง เปิดใช้บริการ และยืนยันก่อนนะครับ เด็กที่เล่นก็ไม่ใช่เด็กทารกที่บังเอิญมาหยิบๆจับๆแล้วหักตังค์
อีกคนที่ต้องโทษคือผู้ปกครอง ต้องหัดฝึกให้เด็กรู้จักรับผิดชอบ ปล่อยให้เด็กเล่นเกมส์ ใช้มือถือ ก็ต้องมี limit ให้เหมือนกัน ซึ่งแบบเติมเงินจะเหมาะสำหรับเด็กมากกว่า
จะไปโทษ operator ว่าไม่ limit วงเงิน มันก็เหมือนกับ ทำเรื่องที่ไม่ดี แต่อ้างว่าก็กฎหมายไม่ได้ห้ามนี่ มันจะถูกมั้ย
- JobJakraphan
- Verified User
- โพสต์: 749
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 8
เด็กไปเปิด youtube เพราะอยาก"โกง"โหลดเพชรฟรี เลยทำตาม
โดนจับได้ก็บอกไม่รู้ซะอย่าง พ่อแม่ก็บอกไม่มีเงิน ไม่มีปัญญาจ่าย
AIS เยียวยา เด็กได้เพชรฟรี ผู้ปกครองไม่ต้องจ่าย
....สุดท้าย AIS ที่อยากให้ลูกค้าสะดวกสบายเดือดร้อน
โดนจับได้ก็บอกไม่รู้ซะอย่าง พ่อแม่ก็บอกไม่มีเงิน ไม่มีปัญญาจ่าย
AIS เยียวยา เด็กได้เพชรฟรี ผู้ปกครองไม่ต้องจ่าย
....สุดท้าย AIS ที่อยากให้ลูกค้าสะดวกสบายเดือดร้อน
- JobJakraphan
- Verified User
- โพสต์: 749
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 9
ล่าสุดครับ
ปัญหาถูกเรียกเก็บเงินจำนวนมากจากค่าบริการเล่นเกมส์ “คุกกี้รัน” ทางโทรศัพท์มือถือ ล่าสุดมีชาวบ้าน จ.ตาก ถูกเรียกเก็บค่าบริการกว่า 500,000 บาท ส่วนผู้ปกครองใน จ.พิษณุโลก ที่ถูกเรียกเก็บเงินกว่า 200,000 บาท เข้าพบตัวแทนผู้ให้บริการ เพื่อแก้ปัญหาแล้ว
http://bit.ly/1nZnLnz
ปัญหาถูกเรียกเก็บเงินจำนวนมากจากค่าบริการเล่นเกมส์ “คุกกี้รัน” ทางโทรศัพท์มือถือ ล่าสุดมีชาวบ้าน จ.ตาก ถูกเรียกเก็บค่าบริการกว่า 500,000 บาท ส่วนผู้ปกครองใน จ.พิษณุโลก ที่ถูกเรียกเก็บเงินกว่า 200,000 บาท เข้าพบตัวแทนผู้ให้บริการ เพื่อแก้ปัญหาแล้ว
http://bit.ly/1nZnLnz
-
- Verified User
- โพสต์: 180
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 10
VI_Novice เขียน:ขั้นแรกต้องโทษคนเล่นก่อนครับ สาเหตุของปัญหาเกิดจากตรงนั้น
คนที่จะใช้บริการนี้ได้ต้อง เปิดใช้บริการ และยืนยันก่อนนะครับ เด็กที่เล่นก็ไม่ใช่เด็กทารกที่บังเอิญมาหยิบๆจับๆแล้วหักตังค์
อีกคนที่ต้องโทษคือผู้ปกครอง ต้องหัดฝึกให้เด็กรู้จักรับผิดชอบ ปล่อยให้เด็กเล่นเกมส์ ใช้มือถือ ก็ต้องมี limit ให้เหมือนกัน ซึ่งแบบเติมเงินจะเหมาะสำหรับเด็กมากกว่า
จะไปโทษ operator ว่าไม่ limit วงเงิน มันก็เหมือนกับ ทำเรื่องที่ไม่ดี แต่อ้างว่าก็กฎหมายไม่ได้ห้ามนี่ มันจะถูกมั้ย
ผมเองก็แปลกใจที่ผู้คนรอบ ๆ ข้างมีความเห็นค่อนไปทางว่า ทำไม ผู้ให้บริการไม่จำกัดวงเงิน bla bla bla bla ..... แม้แต่แวดวงคุ้มครองผู้บริโภคอะไรนั้น
สังคมเรา ค่อนไปทาง "ลบ" ไว้ก่อน กับนายทุน ...
เริ่มสงสัยเหมือนกันว่า logic เราผิดเพี้ยน หรือ logic ของคนรอบข้างบิดเบี้ยวกันแน่
Nothing like it seem.
-
- Verified User
- โพสต์: 241
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 11
เด็กยุคนี้เป็น เจนเนอเรชั่น Next ครับ คือ มีอะไรขึ้นที่หน้าจอไม่อ่านเลย กด nextๆ อย่างเดียว
กดซื้อของยังไงกฏหมายก็ระบุให้ขึ้นข้อความเตือน เล่นไม่อ่านเลย หรือในอีกมุม คือ ซื้อไปก่อน มี ปห เดียวพ่อแม่ กับ "ใครสักคน" ก็มาแก้ ปห ให้
กดซื้อของยังไงกฏหมายก็ระบุให้ขึ้นข้อความเตือน เล่นไม่อ่านเลย หรือในอีกมุม คือ ซื้อไปก่อน มี ปห เดียวพ่อแม่ กับ "ใครสักคน" ก็มาแก้ ปห ให้
ความจนนั้นเกิดได้จากสองสาเหตุ คือ จนเพราะไม่มี กับ จนเพราะไม่พอ
ความรวยก็ประกอบด้วยองค์สอง คือ รวยเพราะมีมาก และ รวยเพราะพอเพียง
ความรวยก็ประกอบด้วยองค์สอง คือ รวยเพราะมีมาก และ รวยเพราะพอเพียง
- leaderinshadow
- Verified User
- โพสต์: 1765
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 12
Credit : Patiroop Seetid Tomodachi
เรื่องของเด็กซื้อของในคุกกี้รัน 2 แสน กับอีกคน 1.6 แสน ที่มีการโจษจัณกันไปต่างๆ นาๆ
ผมในฐานะผู้สันทัดกรณีจะขออธิบายโดยพิสดาร ดังนี้
1 ซื้อไอเทมในเกมมันต้องผูกบัตรเครดิต หลังๆ AIS มีบริการ จ่ายให้แทน แล้วตัดเป็นค่าโทร แล้วais กิน% ค่า่บริการไป (ถ้าพรีเพดก็หักเงินไป ถ้ารายเดือนจะมีบิลมาสิ้นเดืิอน) สำหรับคนไม่มีบัตรเครดิต ซึ่งมันใช้ทำอย่่างอืนได้ด้วย เช่น ซื้อแอฟ เติมตังดูอนิเมของโรส หรือซื้อของออนไลน์บางอย่าง
2 ไอ้เติมตังนี่ ยังไงถ้าเด็กมันรู้ว่าเติมแล้วสิ้นเดือนจะต้องจ่ายมันไม่เติมอยู่แล้วเพราะจะโดนแม่ด่า ยึดมือถือ บลาๆ แต่คุกกี้รันนี่ตอน ais มีระบบนี้ใหม่ๆ มันมีบัก ซื้อเพชรในเกมได้ฟรีด้วยการผูกบัตรแล้วซื้อเพชรไม่เสียตัง บัคนี้อยู่สัก 1 สัปดาห์ได้แล้วแก้ไป แต่มีคลิปสอนโกง และกลุ่ม FB สอนโกงออกมามากมาย ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมโปรดหาคำค้น "โกงเกมคุกกี้รัน"
คลิปนี้สอนตั้งแต่การผูกเบอร์มือถือกับ Playstore การกดจ่ายเงิน และการใช้บัคในการซื้อของฟรี (จะซื้อได้ทีละน้อยๆ แล้วต้องวนซื้อใหม่ไม่เสีัยตัง)
อย่าสงสัยว่าเด็กทำได้ยังไง ถ้าสมัครเล่นเกมออนไลน์ได้ก็ผูกบัตรได้แหละ ไม่ต่างกันเท่าไร
3 เด็กน้อยดูคลิปแล้วทำตาม ก็เข้าใจว่า ตนโกงสำเร็จแล้ว ซื้อไม่เสียเงิน เลยซื้อใหญ่
(ซื้อครั้งละ 2500 ประมาณ 80 ครั้ง)
แต่จริงๆ ไม่ได้โกง แต่ซื้อมาแบบถูกต้อง และต้องเสียเงินด้วย แต่ยังไม่ต้องจ่าย จ่ายปลายเดือนกับบิลค่าโทรศัพท์
ตอนนี้ AIS ยกเลิกบริการนี้ไปแล้วสำหรับรายเดือน แต่ของพรีเพดยังอยู่ อันนี้ไม่น่ามมีปัญหาเพราะจ่ายเท่าที่ตัดไป
4 ผมขอสรุปว่าเป็นเรื่องเด็กอยากโกง แต่โง่ครับเลยโดนเข้าไป คนผิดก็ไอ้คนสอนโกงกับเด็กนั่นแหละ เกมไม่ผิด ระบบเติมเงินของ AIS ไม่ผิด
ถ้าจะบอกว่าระบบเติมเงินนี้ผิดที่ให้เด็กเติมเงินได้เยอะๆ
งั้นออนไลน์แบงค์กิ้ง บัตรเครดิต กับ ATM ก็ผิดครับถ้าให้บัตร พาสเวิรดกับเด็กไปใช้ เคสเด็กขโมยบัตรของแม่ไปรูด ขโมย ATM ไปกด ไม่เห้นจะมีคนออกมาด่าว่า ATM หละหลวม สักคน
5 ส่วนที่ AIS บอกว่าไม่ต้องจ่าย จะรับผิดชอบให้นั้น ผมเชื่อว่า AIS คงไปทำเรื่องร้องเรียนกับทางไลน์คุกกี้รันอีกที ว่ากดซื้อโดยไม่ได้ตั้งใจหรือขาดเจตนา่อะไรทำนองนั้น เพราะเคสแบบนี้ในเกมอื่นที่ผมเคยเล่นมา สามารถร้องเรียนเอาคืนได้ครับถ้ากดซื้อไปโดยความผิดพลาด แต่จะถูกรีเซ็ทเกมหรือไม่ก็ห้ามเล่นเกมนี้ไปเลย
เรื่องของเด็กซื้อของในคุกกี้รัน 2 แสน กับอีกคน 1.6 แสน ที่มีการโจษจัณกันไปต่างๆ นาๆ
ผมในฐานะผู้สันทัดกรณีจะขออธิบายโดยพิสดาร ดังนี้
1 ซื้อไอเทมในเกมมันต้องผูกบัตรเครดิต หลังๆ AIS มีบริการ จ่ายให้แทน แล้วตัดเป็นค่าโทร แล้วais กิน% ค่า่บริการไป (ถ้าพรีเพดก็หักเงินไป ถ้ารายเดือนจะมีบิลมาสิ้นเดืิอน) สำหรับคนไม่มีบัตรเครดิต ซึ่งมันใช้ทำอย่่างอืนได้ด้วย เช่น ซื้อแอฟ เติมตังดูอนิเมของโรส หรือซื้อของออนไลน์บางอย่าง
2 ไอ้เติมตังนี่ ยังไงถ้าเด็กมันรู้ว่าเติมแล้วสิ้นเดือนจะต้องจ่ายมันไม่เติมอยู่แล้วเพราะจะโดนแม่ด่า ยึดมือถือ บลาๆ แต่คุกกี้รันนี่ตอน ais มีระบบนี้ใหม่ๆ มันมีบัก ซื้อเพชรในเกมได้ฟรีด้วยการผูกบัตรแล้วซื้อเพชรไม่เสียตัง บัคนี้อยู่สัก 1 สัปดาห์ได้แล้วแก้ไป แต่มีคลิปสอนโกง และกลุ่ม FB สอนโกงออกมามากมาย ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมโปรดหาคำค้น "โกงเกมคุกกี้รัน"
คลิปนี้สอนตั้งแต่การผูกเบอร์มือถือกับ Playstore การกดจ่ายเงิน และการใช้บัคในการซื้อของฟรี (จะซื้อได้ทีละน้อยๆ แล้วต้องวนซื้อใหม่ไม่เสีัยตัง)
อย่าสงสัยว่าเด็กทำได้ยังไง ถ้าสมัครเล่นเกมออนไลน์ได้ก็ผูกบัตรได้แหละ ไม่ต่างกันเท่าไร
3 เด็กน้อยดูคลิปแล้วทำตาม ก็เข้าใจว่า ตนโกงสำเร็จแล้ว ซื้อไม่เสียเงิน เลยซื้อใหญ่
(ซื้อครั้งละ 2500 ประมาณ 80 ครั้ง)
แต่จริงๆ ไม่ได้โกง แต่ซื้อมาแบบถูกต้อง และต้องเสียเงินด้วย แต่ยังไม่ต้องจ่าย จ่ายปลายเดือนกับบิลค่าโทรศัพท์
ตอนนี้ AIS ยกเลิกบริการนี้ไปแล้วสำหรับรายเดือน แต่ของพรีเพดยังอยู่ อันนี้ไม่น่ามมีปัญหาเพราะจ่ายเท่าที่ตัดไป
4 ผมขอสรุปว่าเป็นเรื่องเด็กอยากโกง แต่โง่ครับเลยโดนเข้าไป คนผิดก็ไอ้คนสอนโกงกับเด็กนั่นแหละ เกมไม่ผิด ระบบเติมเงินของ AIS ไม่ผิด
ถ้าจะบอกว่าระบบเติมเงินนี้ผิดที่ให้เด็กเติมเงินได้เยอะๆ
งั้นออนไลน์แบงค์กิ้ง บัตรเครดิต กับ ATM ก็ผิดครับถ้าให้บัตร พาสเวิรดกับเด็กไปใช้ เคสเด็กขโมยบัตรของแม่ไปรูด ขโมย ATM ไปกด ไม่เห้นจะมีคนออกมาด่าว่า ATM หละหลวม สักคน
5 ส่วนที่ AIS บอกว่าไม่ต้องจ่าย จะรับผิดชอบให้นั้น ผมเชื่อว่า AIS คงไปทำเรื่องร้องเรียนกับทางไลน์คุกกี้รันอีกที ว่ากดซื้อโดยไม่ได้ตั้งใจหรือขาดเจตนา่อะไรทำนองนั้น เพราะเคสแบบนี้ในเกมอื่นที่ผมเคยเล่นมา สามารถร้องเรียนเอาคืนได้ครับถ้ากดซื้อไปโดยความผิดพลาด แต่จะถูกรีเซ็ทเกมหรือไม่ก็ห้ามเล่นเกมนี้ไปเลย
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 13
ผมเป็นคนตั้งข้อสังเกตดังนี้สำหรับเรื่องนี้
1. การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ในเรื่องของการ entertain
เมื่อก่อนการเล่นเกมเพื่อผ่อนคลายนั้นตอนสมัยผมเป็นเด็กๆๆนั้นเล่นเกมเครื่องฮาตาริ ต่อมาเป็น แฟมิค่อม
แล้วค่อยเป็น เซก้า แล้วพัฒนาต่อเป็นซุเปอร์แฟมิคอม จึงมี Play Station ซึ่งมีคู่แข่งคือ Xbox และ คิวบ์
ส่วนเกมในเครื่องคอมพิวเตอร์ก็มี Need For Speed ,Starcraft ,Diablo ประมาณนี้ละครับ
แต่ยุคนี้กลายเป็นเกมอยู่ในอุปกรณ์มือถือ Tablet ทำให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างกว้างขวางขึ้น
นั้นคือเกมอยู่แค่ปลายนิ้ว
2. การเป็นผู้นำตลาด โดยให้บริการคนแรกหรือผลิตเป็นคนแรก
อันนี้ของยกกรณีของ Apple ซึ่งชัดเจนว่า Apple ไม่ใช่ผู้เป็นผู้นำตลาดโดยผลิตสินค้าหรือการให้บริการเป็นคนแรก
แต่ Apple เป็นผู้ตามจนกลายเป็นผู้นำตลาด โดยไม่ต้องเสียเงินในการทำการวิจัยตลาด ให้ผู้ที่นำตลาดวิจัยและพัฒนาไปก่อน เมื่อถึงจุดหนึ่ง Apple ก็ใส่ไอเดียลงไป แค่นั้นตลาดก็เป็นตลาดของ Apple ได้
จากตัวอย่างนั้น ค่ายมือถือของไทยมี 3 ค่าย ซึ่ง AIS เป็นค่ายที่ใหญ่ที่สุดเป็นผู้นำตลาด ต้องการให้เป็นเจ้าตลาดต่อไป โดยจับมือกับ Google Play Store จ่ายเงินโดยให้ Operator เป็นผู้เก็บเงิน ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่เปลี่ยนแปลงจุดใหญ่ในการใช้งานเลย เมื่อก่อนนี้ Google play store นั้นจ่ายเป็น บัตรเครดิต เมื่ิอทำแบบนี้แล้ว AIS จึงเป็นผู้นำตลาด แต่ทว่าเจออุปสรรคคือ ผู้ใช้งานไม่เข้าใจว่ามัน ฟรีหรือเสียเงิน คิดว่ามันฟรี จึงเกิดเรื่องดังกล่าว
3. กระแสของความเป็นผู้ชนะ จากการแข่งขัน
อันนี้เป็นพฤติกรรมของมนุษย์ที่ิแข่งขันกันทุกแวดวงการเลยก็ว่าได้
เมื่อเกมมีการจัดอันดับการแข่งขัน ทำให้เกิดกระแสความอย่างเป็นผู้ชนะ ให้ได้
ดังนั้นไอเท็มในเกมจึงเป็นตัวที่ช่วยได้เพื่อให้ได้ชัยชนะ แลกกับเงินทองที่จ่ายไป นั้นเอง
4. กระแสเรื่องเพชรฟรีจากเกม (อันนี้ได้ข้อมูลจากคนใกล้ชิดที่เล่นเกม)
ย้อนหลังไปเมื่อสองสามเดือนที่แล้ว มีกระแสเรื่องเกมคุ๊กกี้รัน แจกเพชรฟรีในเกม
กระแสนี้ทำให้เกมจึงติดตลาด แถมมีผู้หวังดี ลงใน youtube วิธีการเอาเพชรฟรีจากเกม
นอกเหนือจากการแจกฟรีจริงๆ วิธีดังกล่าวเป็นวิธีการแฮกเพชรในเกม ดังนั้นถ้าคุณเป็นผู้ผลิตเกม
แล้วไปตรวจสอบเจอ คุณจะทำอย่างไรล่ะ
5. เมื่องาน Commart รอบเดือนกุมภาพันธ์ 2557 นั้นมีเรื่องการแข่งเล่นเกมคุ๊กกี้รัน แล้วได้มอเตอร์ไซด์
ผู้เล่นในงานนั้นเก็บคะแนนในเกมได้ 17 ล้านคะแนน ได้มอเตอร์ไซด์ไปขับฟรี 1 คัน
มันคือกระแสของอาีชีพ Gamer (เกมเมอร์) นั้นเอง ซึ่งเกมเมอร์นี้ นั่งเล่นแต่เกม เป็นผู้ทดสอบเกม
กระแสนี้ในประเทศไทยมีมาซักพักหนึ่งโดยการจัดการแข่งขันเล่นเกมในที่ต่างๆเพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย
ไปแข่งขันกับตัวแทนของประเทศอื่นๆ ในอดีตมีการแข่งขัน world of war craft หรือ Dot A ,Starcraft เป็นต้น
6. การเรียนเลี้ยงดูเด็กๆๆ
อันนี้มีพี่คนหนึ่งในพันธทิพที่ผมเคารพเปิดร้านเกม ในจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย ช่วงนั้นร้านเกมอยู่ในกระแสอย่างมาก ไปที่ไหนก็เปิดร้านเกม (ร้านเกมกำลังเฟื่องฟู) ก่อนที่มีการจัดระเบียบร้านเกมในเวลาต่อมี มีพ่อแม่ผู้ปกครองที่คิดว่าร้านเกมคือสถานที่รับเลี้ยงเด็ก อันนี้เกิดขึ้นจริงๆ จากคำบอกเล่า นั้นคืออะไร คือพ่อแม่ให้เด็กอยู่นิ่งๆในเวลาท่านทำงานหรือทำกิจการนั้นเอง
สิ่งเหล่านี้เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล
ปล.
งานนี้ผู้ถือหุ้น AIS น่าจะสอบถามเรื่องการตรวจสอบภายใน ว่าทำไมไม่กำหนด Limit เหมือน Limit การใช้งานโทรศัพท์ซึ่งยุคแรกๆๆ มันก็เคยเกิดเหตุการณ์ค่าโทรศัพท์ที่แจ้งในบิลค่าเีรียกเก็บนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมากๆ
ต่อมาก็เป็นเรื่องการใช้งาน โรมมิ่ง แล้วก็ บริการอินเตอร์เน็ต มันจะเห็นได้ว่า เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นซ้ำกับเหตุการณ์ในอดีต แต่เปลี่ยนแปลงตัวบริการไปเรื่อยๆ ดังนั้น ถ้าหากมีเรื่องเงินทองเกี่ยวข้องควรที่มี Limit เรื่องเงินกำกับทุกครั้ง
1. การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค ในเรื่องของการ entertain
เมื่อก่อนการเล่นเกมเพื่อผ่อนคลายนั้นตอนสมัยผมเป็นเด็กๆๆนั้นเล่นเกมเครื่องฮาตาริ ต่อมาเป็น แฟมิค่อม
แล้วค่อยเป็น เซก้า แล้วพัฒนาต่อเป็นซุเปอร์แฟมิคอม จึงมี Play Station ซึ่งมีคู่แข่งคือ Xbox และ คิวบ์
ส่วนเกมในเครื่องคอมพิวเตอร์ก็มี Need For Speed ,Starcraft ,Diablo ประมาณนี้ละครับ
แต่ยุคนี้กลายเป็นเกมอยู่ในอุปกรณ์มือถือ Tablet ทำให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างกว้างขวางขึ้น
นั้นคือเกมอยู่แค่ปลายนิ้ว
2. การเป็นผู้นำตลาด โดยให้บริการคนแรกหรือผลิตเป็นคนแรก
อันนี้ของยกกรณีของ Apple ซึ่งชัดเจนว่า Apple ไม่ใช่ผู้เป็นผู้นำตลาดโดยผลิตสินค้าหรือการให้บริการเป็นคนแรก
แต่ Apple เป็นผู้ตามจนกลายเป็นผู้นำตลาด โดยไม่ต้องเสียเงินในการทำการวิจัยตลาด ให้ผู้ที่นำตลาดวิจัยและพัฒนาไปก่อน เมื่อถึงจุดหนึ่ง Apple ก็ใส่ไอเดียลงไป แค่นั้นตลาดก็เป็นตลาดของ Apple ได้
จากตัวอย่างนั้น ค่ายมือถือของไทยมี 3 ค่าย ซึ่ง AIS เป็นค่ายที่ใหญ่ที่สุดเป็นผู้นำตลาด ต้องการให้เป็นเจ้าตลาดต่อไป โดยจับมือกับ Google Play Store จ่ายเงินโดยให้ Operator เป็นผู้เก็บเงิน ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่เปลี่ยนแปลงจุดใหญ่ในการใช้งานเลย เมื่อก่อนนี้ Google play store นั้นจ่ายเป็น บัตรเครดิต เมื่ิอทำแบบนี้แล้ว AIS จึงเป็นผู้นำตลาด แต่ทว่าเจออุปสรรคคือ ผู้ใช้งานไม่เข้าใจว่ามัน ฟรีหรือเสียเงิน คิดว่ามันฟรี จึงเกิดเรื่องดังกล่าว
3. กระแสของความเป็นผู้ชนะ จากการแข่งขัน
อันนี้เป็นพฤติกรรมของมนุษย์ที่ิแข่งขันกันทุกแวดวงการเลยก็ว่าได้
เมื่อเกมมีการจัดอันดับการแข่งขัน ทำให้เกิดกระแสความอย่างเป็นผู้ชนะ ให้ได้
ดังนั้นไอเท็มในเกมจึงเป็นตัวที่ช่วยได้เพื่อให้ได้ชัยชนะ แลกกับเงินทองที่จ่ายไป นั้นเอง
4. กระแสเรื่องเพชรฟรีจากเกม (อันนี้ได้ข้อมูลจากคนใกล้ชิดที่เล่นเกม)
ย้อนหลังไปเมื่อสองสามเดือนที่แล้ว มีกระแสเรื่องเกมคุ๊กกี้รัน แจกเพชรฟรีในเกม
กระแสนี้ทำให้เกมจึงติดตลาด แถมมีผู้หวังดี ลงใน youtube วิธีการเอาเพชรฟรีจากเกม
นอกเหนือจากการแจกฟรีจริงๆ วิธีดังกล่าวเป็นวิธีการแฮกเพชรในเกม ดังนั้นถ้าคุณเป็นผู้ผลิตเกม
แล้วไปตรวจสอบเจอ คุณจะทำอย่างไรล่ะ
5. เมื่องาน Commart รอบเดือนกุมภาพันธ์ 2557 นั้นมีเรื่องการแข่งเล่นเกมคุ๊กกี้รัน แล้วได้มอเตอร์ไซด์
ผู้เล่นในงานนั้นเก็บคะแนนในเกมได้ 17 ล้านคะแนน ได้มอเตอร์ไซด์ไปขับฟรี 1 คัน
มันคือกระแสของอาีชีพ Gamer (เกมเมอร์) นั้นเอง ซึ่งเกมเมอร์นี้ นั่งเล่นแต่เกม เป็นผู้ทดสอบเกม
กระแสนี้ในประเทศไทยมีมาซักพักหนึ่งโดยการจัดการแข่งขันเล่นเกมในที่ต่างๆเพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย
ไปแข่งขันกับตัวแทนของประเทศอื่นๆ ในอดีตมีการแข่งขัน world of war craft หรือ Dot A ,Starcraft เป็นต้น
6. การเรียนเลี้ยงดูเด็กๆๆ
อันนี้มีพี่คนหนึ่งในพันธทิพที่ผมเคารพเปิดร้านเกม ในจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย ช่วงนั้นร้านเกมอยู่ในกระแสอย่างมาก ไปที่ไหนก็เปิดร้านเกม (ร้านเกมกำลังเฟื่องฟู) ก่อนที่มีการจัดระเบียบร้านเกมในเวลาต่อมี มีพ่อแม่ผู้ปกครองที่คิดว่าร้านเกมคือสถานที่รับเลี้ยงเด็ก อันนี้เกิดขึ้นจริงๆ จากคำบอกเล่า นั้นคืออะไร คือพ่อแม่ให้เด็กอยู่นิ่งๆในเวลาท่านทำงานหรือทำกิจการนั้นเอง
สิ่งเหล่านี้เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล
ปล.
งานนี้ผู้ถือหุ้น AIS น่าจะสอบถามเรื่องการตรวจสอบภายใน ว่าทำไมไม่กำหนด Limit เหมือน Limit การใช้งานโทรศัพท์ซึ่งยุคแรกๆๆ มันก็เคยเกิดเหตุการณ์ค่าโทรศัพท์ที่แจ้งในบิลค่าเีรียกเก็บนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมากๆ
ต่อมาก็เป็นเรื่องการใช้งาน โรมมิ่ง แล้วก็ บริการอินเตอร์เน็ต มันจะเห็นได้ว่า เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นซ้ำกับเหตุการณ์ในอดีต แต่เปลี่ยนแปลงตัวบริการไปเรื่อยๆ ดังนั้น ถ้าหากมีเรื่องเงินทองเกี่ยวข้องควรที่มี Limit เรื่องเงินกำกับทุกครั้ง
- JobJakraphan
- Verified User
- โพสต์: 749
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 14
ขออนุญาตเสริมพี่มิครับ ผมคิดว่าที่ AIS สามารถกำหนดวงเงินได้เพราะค่าใช้จ่ายพวกนี้ AIS เป็นผู้ให้บริการโดยตรง
แต่ในส่วนนี้เป็นค่าใช้จ่ายผ่านทาง Google Play หรือทาง Line ซึ่ง AIS ทำหน้าที่เป็นแค่นายหน้า(ตัวกลาง)เท่านั้น
เลยทำให้ไม่ได้กำหนดตั้งแต่ทีแรก อาจเพราะไม่ได้ตกลงกับทางนั้นหรือเปล่าไม่ทราบ แต่ถือเป็นอีกหนึ่งบทเรียนของทาง AIS เลยทีเดียว
ผมคิดเล่นๆว่าถ้าจะแก้ปัญหาได้ทุกฝ่ายคงต้องช่วยกัน
AIS > ต่อไปกำหนดวงเงินรวมถึงบริการในอนาคตด้วย
Line > ลบ Account ที่มีปัญหาทิ้ง ให้ไปเล่นใหม่เอง อย่ามาหวังเพชรฟรี (อันนี้เพราะผมอิจฉา 555)
พ่อแม่ > ดุ ตำหนิ สั่งสอนลูกว่าอะไรควรไม่ควร ดีหรือไม่ดี และ ศึกษาการใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่างน้อยให้พอรู้เบื้องต้น จะไปต่างประเทศก็ศึกษาถามศูนย์บริการว่าต้องเปิด-ปิดอะไร ไม่ต้องขนาดไปรูท ไปลง.apkเองได้ อย่าอ้างว่าไม่รู้เพราะแค่คุณมีเงินซื้อมาแล้วมันเป็นของๆคุณ ต้องรับผิดชอบ
เด็ก > อันนี้พูดยากครับ คงต้องอาศัยพ่อแม่ และอยากให้น้องเค้าได้บทเรียนครับ จะทำอะไรอ่านดูดีๆก่อน
แต่ในส่วนนี้เป็นค่าใช้จ่ายผ่านทาง Google Play หรือทาง Line ซึ่ง AIS ทำหน้าที่เป็นแค่นายหน้า(ตัวกลาง)เท่านั้น
เลยทำให้ไม่ได้กำหนดตั้งแต่ทีแรก อาจเพราะไม่ได้ตกลงกับทางนั้นหรือเปล่าไม่ทราบ แต่ถือเป็นอีกหนึ่งบทเรียนของทาง AIS เลยทีเดียว
ผมคิดเล่นๆว่าถ้าจะแก้ปัญหาได้ทุกฝ่ายคงต้องช่วยกัน
AIS > ต่อไปกำหนดวงเงินรวมถึงบริการในอนาคตด้วย
Line > ลบ Account ที่มีปัญหาทิ้ง ให้ไปเล่นใหม่เอง อย่ามาหวังเพชรฟรี (อันนี้เพราะผมอิจฉา 555)
พ่อแม่ > ดุ ตำหนิ สั่งสอนลูกว่าอะไรควรไม่ควร ดีหรือไม่ดี และ ศึกษาการใช้งานโทรศัพท์สมาร์ทโฟนอย่างน้อยให้พอรู้เบื้องต้น จะไปต่างประเทศก็ศึกษาถามศูนย์บริการว่าต้องเปิด-ปิดอะไร ไม่ต้องขนาดไปรูท ไปลง.apkเองได้ อย่าอ้างว่าไม่รู้เพราะแค่คุณมีเงินซื้อมาแล้วมันเป็นของๆคุณ ต้องรับผิดชอบ
เด็ก > อันนี้พูดยากครับ คงต้องอาศัยพ่อแม่ และอยากให้น้องเค้าได้บทเรียนครับ จะทำอะไรอ่านดูดีๆก่อน
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 15
เข้าไปขอกู้เงินกับแบ๊งค์ก็ต้องมีวงเงิน
บัตรเครดิต ก็ต้องมีวงเงิน
ซื้อเหล้า บุหรี่ ก็จำกัดอายุเท่าไหร่
แล้วแบบไม่มีวงเงิน ไม่มีอายุ
น่าจะคิดว่าพ่อค้า นายทุน มอมเมาเยาวชน หลอกกินเงินพ่อแม่เด็กมากไปหรือเปล่า
คงต้องคิดกันเอาเอง ตามพื้นฐานคนโสด หรือผู้ปกครอง หรือตามฐานะ
บริการโหลดนั่น สารพัดจะกินตังค์
ยัดเยียดมาทางโทสับมือถือ ดูดวง โหลดเพลง โหลดเกมส์
มันเป็นการขายตรงยัดเยียด มีกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคไหม
จะโทษเด็ก เยาวชน แล้วคนบรรลุนิติภาวะอายุเท่าไหร่?
ให้บริษัท เอด ไอ้ เอดส์ ไปฟ้องศาลเลย ศาลจะตัดสินอย่างไงเป็นกรณีตัวอย่าง
มีลูกมีญาติพี่น้องช่วยกันแอนตี้ ย้ายค่ายไปพ้นๆ
บัตรเครดิต ก็ต้องมีวงเงิน
ซื้อเหล้า บุหรี่ ก็จำกัดอายุเท่าไหร่
แล้วแบบไม่มีวงเงิน ไม่มีอายุ
น่าจะคิดว่าพ่อค้า นายทุน มอมเมาเยาวชน หลอกกินเงินพ่อแม่เด็กมากไปหรือเปล่า
คงต้องคิดกันเอาเอง ตามพื้นฐานคนโสด หรือผู้ปกครอง หรือตามฐานะ
บริการโหลดนั่น สารพัดจะกินตังค์
ยัดเยียดมาทางโทสับมือถือ ดูดวง โหลดเพลง โหลดเกมส์
มันเป็นการขายตรงยัดเยียด มีกฏหมายคุ้มครองผู้บริโภคไหม
จะโทษเด็ก เยาวชน แล้วคนบรรลุนิติภาวะอายุเท่าไหร่?
ให้บริษัท เอด ไอ้ เอดส์ ไปฟ้องศาลเลย ศาลจะตัดสินอย่างไงเป็นกรณีตัวอย่าง
มีลูกมีญาติพี่น้องช่วยกันแอนตี้ ย้ายค่ายไปพ้นๆ
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้
-
- Verified User
- โพสต์: 76
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 16
เรื่องนี้ผมคิดว่าเราควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุครับ การที่ให้ AIS รับผิดชอบเป้นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุสุดๆครับ ผมเข้าใจว่าบางคนมีมุมมองเรื่องว่า AIS ไม่มีวงเงิน Limit แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเค้ามี Limit ไว้แค่ค่าโทรศัพท์กับดาต้ารึเปล่า แล้วกรณี AIS เป็นแค่คนเก็บเงินให้ทาง Line เท่านั้น
ปัญหาจริงๆคือ พ่อแม่ปล่อยปะละเลยลูกตัวเองรึเปล่า เข้าใจว่าแต่ละครอบครัวมีพื้นฐานที่ไม่เหมือนกัน แต่พ่อแม่ควรดูแลใส่ใจลูกนะครับ ไม่ใช่ปล่อยให้เล่นเกมไปอย่างนั้นโดนไม่สนใจว่าลูกทำอะไร
กรณีที่บอกว่าเด็กอายุ 12 ขวบดูวิธีการได้เพชรในคุกกี้รันโดนไม่ต้องเสียเงิน ที่บ้านผมเรียกว่า "โกง" นะครับ จะมาบอกว่าเด็กไร้เดียงสารู้เท่าไม่ถึงการณ์เนี่ย ผมไม่เชื่อนะ 12 นี่ม.ต้นนะครับ มีความคิดจะโกง ไม่เรียกว่าไร้เดียงสาแล้วครับ แล้วการจะซื้อของในเกมนี่มันมีการยืนยันบอกว่าจะเสียตังด้วยนะครับ เห็นมีอีกรายเจอบิล 600k แบบนี้เรียกได้ว่าเด็กติดเกมนะครับ พ่อแม่ไม่เอาใจใส่ลูกเท่าที่ควรนะครับ
สมัยผมเด็กๆเกมคอมพิวเตอร์กล่องแท้ที่อยากได้สักกล่องมันก็ค่อนข้างมีราคาสำหรับเด็กนะครับ (600 บาท) พ่อแม่ผมไม่เคยซื้อให้เลยทั้งหมดล้วนแล้วมาจากการเก็บตังด้วยตัวผมเองทั้งสิ้น ทั้งนี้พ่อแม่ผมไม่ได้หยิบยื่นเกมให้ผมเลยแต่สอนให้ผมรู้จักคุณค่าของเงิน อยากได้อะไรก็ต้องรู้จักเก็บรู้จักออม
พูดมาก็ยาวเรื่องนี้ผมว่าคนผิดคนแรกคือผู้ปกครองครับ ตามมาด้วยเด็ก และ AIS รึเปล่าเกี่ยวกับการควบคุมหรือแจ้งเตือนวงเงิน
ปล.อ่านข่าวไปอ่านมาเรื่อง AIS เยียวยาจ่ายให้หมด อ่านแล้วหงุดหงิดครับ เหมือนลูกไปขโมยอะไรซักอย่าง แต่พ่อแม่นี่ไม่ต้องรับผิดชอบความผิดของลูกเลยซักนิดเนี่ย ไม่ไช่หลักการที่ถูกต้องนะครับ ผมว่าพ่อแม่ควรต้องรับผิดชอบอะไรซักอย่างบ้างนะครับ ปล.2 ผมไม่ได้ใช้ AIS ด้วยครับ แต่รู้สึกสงสาร AIS กลายมาเป็นแพะจ่ายเงินให้ซะงั้น ทั้งที่เด็กก็ได้ของในเกมไปจริงเล่นจริงเนี่ย เหอะๆ
ปัญหาจริงๆคือ พ่อแม่ปล่อยปะละเลยลูกตัวเองรึเปล่า เข้าใจว่าแต่ละครอบครัวมีพื้นฐานที่ไม่เหมือนกัน แต่พ่อแม่ควรดูแลใส่ใจลูกนะครับ ไม่ใช่ปล่อยให้เล่นเกมไปอย่างนั้นโดนไม่สนใจว่าลูกทำอะไร
กรณีที่บอกว่าเด็กอายุ 12 ขวบดูวิธีการได้เพชรในคุกกี้รันโดนไม่ต้องเสียเงิน ที่บ้านผมเรียกว่า "โกง" นะครับ จะมาบอกว่าเด็กไร้เดียงสารู้เท่าไม่ถึงการณ์เนี่ย ผมไม่เชื่อนะ 12 นี่ม.ต้นนะครับ มีความคิดจะโกง ไม่เรียกว่าไร้เดียงสาแล้วครับ แล้วการจะซื้อของในเกมนี่มันมีการยืนยันบอกว่าจะเสียตังด้วยนะครับ เห็นมีอีกรายเจอบิล 600k แบบนี้เรียกได้ว่าเด็กติดเกมนะครับ พ่อแม่ไม่เอาใจใส่ลูกเท่าที่ควรนะครับ
สมัยผมเด็กๆเกมคอมพิวเตอร์กล่องแท้ที่อยากได้สักกล่องมันก็ค่อนข้างมีราคาสำหรับเด็กนะครับ (600 บาท) พ่อแม่ผมไม่เคยซื้อให้เลยทั้งหมดล้วนแล้วมาจากการเก็บตังด้วยตัวผมเองทั้งสิ้น ทั้งนี้พ่อแม่ผมไม่ได้หยิบยื่นเกมให้ผมเลยแต่สอนให้ผมรู้จักคุณค่าของเงิน อยากได้อะไรก็ต้องรู้จักเก็บรู้จักออม
พูดมาก็ยาวเรื่องนี้ผมว่าคนผิดคนแรกคือผู้ปกครองครับ ตามมาด้วยเด็ก และ AIS รึเปล่าเกี่ยวกับการควบคุมหรือแจ้งเตือนวงเงิน
ปล.อ่านข่าวไปอ่านมาเรื่อง AIS เยียวยาจ่ายให้หมด อ่านแล้วหงุดหงิดครับ เหมือนลูกไปขโมยอะไรซักอย่าง แต่พ่อแม่นี่ไม่ต้องรับผิดชอบความผิดของลูกเลยซักนิดเนี่ย ไม่ไช่หลักการที่ถูกต้องนะครับ ผมว่าพ่อแม่ควรต้องรับผิดชอบอะไรซักอย่างบ้างนะครับ ปล.2 ผมไม่ได้ใช้ AIS ด้วยครับ แต่รู้สึกสงสาร AIS กลายมาเป็นแพะจ่ายเงินให้ซะงั้น ทั้งที่เด็กก็ได้ของในเกมไปจริงเล่นจริงเนี่ย เหอะๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 90
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 17
ผมเคยสงสัยเหมือนกันว่าพวกแอฟเกมส์ที่ให้เล่นฟรีนี่เค้าเอากำไรมาจากไหน..ตอนนี้เข้าใจเลยครับ
- leaderinshadow
- Verified User
- โพสต์: 1765
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 18
ล่าสุดเป็นเด็ก อายุ 15 ครับ
เยอะขึ้นเลยๆ จนน่าคิดนะครับ ว่าใครเป็นเหยื่อใคร
http://www.thairath.co.th/content/431927
ดช.15เจอไป6แสน ล่อหลอกซื้ออาวุธ! เอไอเอสยกหนี้ให้
เหยื่อเกมมือถือโผล่อีก 2 ราย เป็นเด็กที่ผู้ปกครองซื้อโทรศัพท์ให้ใช้ รายแรกเล่นเกมการต่อสู้คล้ายสงครามสั่งซื้ออาวุธ ซื้อของเหมือนเกมคุกกี้รัน เล่นเพียง 4 วัน ถูกเรียกเก็บร่วม 6 แสนบาท แม่เห็นบิลถึงกับลมใส่ แต่โชคดีเอไอเอสเก็บเพียงค่าโทรศัพท์ไม่กี่ร้อย อีกรายเล่นเกมคุกกี้รันเป็นหนี้ถึง 2 แสนกว่าบาท จนไม่กล้าไปโรงเรียน รอง ผอ.โรงเรียนตามไปปลอบถึงบ้าน รายสุดท้ายที่อุดรธานีโดนไปกว่า 7 หมื่นบาท สรุปที่ผ่านมามีคนตกเป็นเหยื่อเกมบนมือถือแล้ว 6 ราย รวมเป็นเงินกว่า 1.2 ล้านบาท
เหยื่อเกมมือถือกลายเป็นหนี้ก้อนโตโดยไม่รู้ตัวโผล่รายวัน ล่าสุดมี 3 ราย รายแรกเป็นหนี้ร่วม 6 แสนบาท โดยเมื่อสายวันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ น.ส.อัจฉรา ใจครัว อยู่บ้านเลขที่ 417 ถนนอินทรคีรี ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นเสมียนร้านจำหน่ายเครื่องดื่มในตลาดแม่สอด หลังทราบว่าได้รับบิลเรียกเก็บค่าใช้บริการมือถือรอบประจำเดือนมิถุนายน 57 ร่วม 6 แสนบาท
น.ส.อัจฉราเปิดเผยว่า ซื้อโทรศัพท์ให้ลูกชายคือนายสิทธิชัย ใจครัว อายุ 15 ปี ใช้เพื่อติดต่อสื่อสารกัน แต่ใช้ได้เพียง 4 วัน จู่ๆโทรศัพท์ถูกระงับใช้บริการ ไปสอบถามที่ศูนย์เอไอเอสแม่สอด ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่ามียอดค้างจ่ายจำนวน 596,398.51 บาท พอได้ฟังถึงกับตกใจสุดขีดแต่ก็ทำใจเย็นเพราะคิดว่าอาจเป็นความบกพร่องในการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ แต่พอบิลเรียกเก็บเงินของเดือนมิถุนายนมาถึงบ้านเปิดดูแทบลมจับเพราะสูงเกือบ 6 แสนบาทจริงๆ
น.ส.อัจฉรากล่าวอีกว่า หลังทราบดังนั้นรีบไปปรึกษานายจ้างช่วยประสานไปยังบริษัทเอไอเอสเพื่อแจ้งสาเหตุว่าค่าโทรศัพท์ที่แพงลิบลิ่วเป็นเพราะลูกชายนำไปเล่นเกมและสั่งซื้อสิ่งของมาเล่นในเกมจำนวนมากโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเป็นช่วงจังหวะที่ข่าวคนตกเป็นเหยื่อเกมคุกกี้รันในมือถือกำลังดัง กระทั่งเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางเอไอเอสได้แจ้งว่าได้ยกเลิกหนี้สินที่เกิดจากการเล่นเกมทั้งหมดให้แล้วคงเหลือจ่ายเพียงค่าโทรศัพท์เพียงอย่างเดียวจำนวน 614 บาท สร้างความดีใจเป็นอย่างมากเพราะไม่ต้องเป็นหนี้ก้อนโต
เยอะขึ้นเลยๆ จนน่าคิดนะครับ ว่าใครเป็นเหยื่อใคร
http://www.thairath.co.th/content/431927
ดช.15เจอไป6แสน ล่อหลอกซื้ออาวุธ! เอไอเอสยกหนี้ให้
เหยื่อเกมมือถือโผล่อีก 2 ราย เป็นเด็กที่ผู้ปกครองซื้อโทรศัพท์ให้ใช้ รายแรกเล่นเกมการต่อสู้คล้ายสงครามสั่งซื้ออาวุธ ซื้อของเหมือนเกมคุกกี้รัน เล่นเพียง 4 วัน ถูกเรียกเก็บร่วม 6 แสนบาท แม่เห็นบิลถึงกับลมใส่ แต่โชคดีเอไอเอสเก็บเพียงค่าโทรศัพท์ไม่กี่ร้อย อีกรายเล่นเกมคุกกี้รันเป็นหนี้ถึง 2 แสนกว่าบาท จนไม่กล้าไปโรงเรียน รอง ผอ.โรงเรียนตามไปปลอบถึงบ้าน รายสุดท้ายที่อุดรธานีโดนไปกว่า 7 หมื่นบาท สรุปที่ผ่านมามีคนตกเป็นเหยื่อเกมบนมือถือแล้ว 6 ราย รวมเป็นเงินกว่า 1.2 ล้านบาท
เหยื่อเกมมือถือกลายเป็นหนี้ก้อนโตโดยไม่รู้ตัวโผล่รายวัน ล่าสุดมี 3 ราย รายแรกเป็นหนี้ร่วม 6 แสนบาท โดยเมื่อสายวันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ น.ส.อัจฉรา ใจครัว อยู่บ้านเลขที่ 417 ถนนอินทรคีรี ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นเสมียนร้านจำหน่ายเครื่องดื่มในตลาดแม่สอด หลังทราบว่าได้รับบิลเรียกเก็บค่าใช้บริการมือถือรอบประจำเดือนมิถุนายน 57 ร่วม 6 แสนบาท
น.ส.อัจฉราเปิดเผยว่า ซื้อโทรศัพท์ให้ลูกชายคือนายสิทธิชัย ใจครัว อายุ 15 ปี ใช้เพื่อติดต่อสื่อสารกัน แต่ใช้ได้เพียง 4 วัน จู่ๆโทรศัพท์ถูกระงับใช้บริการ ไปสอบถามที่ศูนย์เอไอเอสแม่สอด ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่ามียอดค้างจ่ายจำนวน 596,398.51 บาท พอได้ฟังถึงกับตกใจสุดขีดแต่ก็ทำใจเย็นเพราะคิดว่าอาจเป็นความบกพร่องในการทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ แต่พอบิลเรียกเก็บเงินของเดือนมิถุนายนมาถึงบ้านเปิดดูแทบลมจับเพราะสูงเกือบ 6 แสนบาทจริงๆ
น.ส.อัจฉรากล่าวอีกว่า หลังทราบดังนั้นรีบไปปรึกษานายจ้างช่วยประสานไปยังบริษัทเอไอเอสเพื่อแจ้งสาเหตุว่าค่าโทรศัพท์ที่แพงลิบลิ่วเป็นเพราะลูกชายนำไปเล่นเกมและสั่งซื้อสิ่งของมาเล่นในเกมจำนวนมากโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเป็นช่วงจังหวะที่ข่าวคนตกเป็นเหยื่อเกมคุกกี้รันในมือถือกำลังดัง กระทั่งเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทางเอไอเอสได้แจ้งว่าได้ยกเลิกหนี้สินที่เกิดจากการเล่นเกมทั้งหมดให้แล้วคงเหลือจ่ายเพียงค่าโทรศัพท์เพียงอย่างเดียวจำนวน 614 บาท สร้างความดีใจเป็นอย่างมากเพราะไม่ต้องเป็นหนี้ก้อนโต
-
- Verified User
- โพสต์: 23
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 19
เอาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดเกมมาฝาก
ประเทศไทย อุตสาหกรรมเกมอยู่ในช่วงเพิ่งกำลังเติบโตครับ
เริ่มมีคณะที่เรียนทางด้านเกมโดยตรงเปิดมากขึ้นเรื่อยๆ
ในประเทศเอง การบริโภคเกม(จ่ายเงิน)ยังน้อยอยู่
ส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อเกม online จากจีน เกาหลีมาแปลภาษาและเปิดให้บริการ
บริษัทที่ผลิตเกมจริงๆ หลายบริษัทก็ต้องรับงาน outsource เพื่อเลี้ยงตัวครับ
ภาพลักษณ์ของเกมในสายตาคนไทย เป็นประเด็นที่ถูกสื่อนำมาเล่นบทตัวร้ายได้เรื่อยๆ
ตลาดที่บริโภคเกมจริงๆคือทางฝั่งยุโรป เมกาและญี่ปุ่น เกาหลี
กำลังซื้อสูงสุดของเกมประเภท casual เล่นง่ายๆบนมือถือหรือแทปเลต
คือคุณป้าวัย 30-40 ที่อยู่บ้านว่างๆ ตังค์เหลือนั่งจิ้มๆปลูกผัก เรียงเพชร
(ส่วนพวก Hardcore Gamer ที่เล่นเกมบน PC หรือ Console อย่าง Playstation, Xbox
จะเป็นอีกกลุ่มตลาดกัน)
ที่มา
http://www.newzoo.com/keynotes/casual-c ... of-growth/
คนสร้างเกมก็กินข้าวกินน้ำ นั่ง(ยืน)bts เหมือนคนอื่นๆนะครับ อิอิ
ประเทศไทย อุตสาหกรรมเกมอยู่ในช่วงเพิ่งกำลังเติบโตครับ
เริ่มมีคณะที่เรียนทางด้านเกมโดยตรงเปิดมากขึ้นเรื่อยๆ
ในประเทศเอง การบริโภคเกม(จ่ายเงิน)ยังน้อยอยู่
ส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อเกม online จากจีน เกาหลีมาแปลภาษาและเปิดให้บริการ
บริษัทที่ผลิตเกมจริงๆ หลายบริษัทก็ต้องรับงาน outsource เพื่อเลี้ยงตัวครับ
ภาพลักษณ์ของเกมในสายตาคนไทย เป็นประเด็นที่ถูกสื่อนำมาเล่นบทตัวร้ายได้เรื่อยๆ
ตลาดที่บริโภคเกมจริงๆคือทางฝั่งยุโรป เมกาและญี่ปุ่น เกาหลี
กำลังซื้อสูงสุดของเกมประเภท casual เล่นง่ายๆบนมือถือหรือแทปเลต
คือคุณป้าวัย 30-40 ที่อยู่บ้านว่างๆ ตังค์เหลือนั่งจิ้มๆปลูกผัก เรียงเพชร
(ส่วนพวก Hardcore Gamer ที่เล่นเกมบน PC หรือ Console อย่าง Playstation, Xbox
จะเป็นอีกกลุ่มตลาดกัน)
ที่มา
http://www.newzoo.com/keynotes/casual-c ... of-growth/
คนสร้างเกมก็กินข้าวกินน้ำ นั่ง(ยืน)bts เหมือนคนอื่นๆนะครับ อิอิ
[มือใหม่หัดลงทุน]
Survive First
You have to lose many battles to win the war.
Survive First
You have to lose many battles to win the war.
- ปรัชญา
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 18252
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 21
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้
- JobJakraphan
- Verified User
- โพสต์: 749
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 22
เก็บตกจากข่าว "คุกกี้รันกับบิลค่าบริการหฤโหด" มาเล่าให้ฟังกันซักหน่อย ว่าหลังเกิดเรื่องกสทช.ก็ได้เรียกทุกฝ่าย ทั้ง Google, LINE, AIS, DTAC, Truemove H เข้าร่วมหารือเพื่อป้องกันปัญหาบิลช็อคที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอีกซึ่งมีบทสรุปดังนี้
- Google จะทำการตั้งค่าให้ยืนยันการใส่พาสเวิร์ดทุกครั้ง พร้อมส่งอีเมล์ตอบกลับเป็นภาษาไทย
- ทุกเครือข่ายจะต้องทำการรวมค่าบริการเสริมเข้าไปกับค่าบริการหลัก และกำหนดวงเงินไว้ไม่เกิน 1,000 บาท
- ทุกเครือข่ายจะมีการส่ง SMS ยืนยันการซื้อบริการไปยังเบอร์นั้นๆทันที
- หากผู้ใช้บริการเป็นผู้เยาว์ จะมีการส่ง SMS ไปหาผู้ปกครองด้วย
ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Google จะใช้วิธีไหนในการยืนยันการใส่พาสเวิร์ด แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะปรับให้ต้องใส่พาสเวิร์ดก่อนซื้อบริการจาก Play Store เป็นค่าตั้งต้นทันที ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนไม่ต้องการรอก็สามารถตั้งค่าได้เองเลย โดยไปดูวิธีการตั้งค่าได้ที่ [Tips] วิธีตั้งรหัสผ่านป้องกันเด็กซื้อแอพ ซื้อเกมบน Google Play
ส่วนเรื่องการรวมค่าบริการเสริมเข้าไปในค่าบริการหลัก ยังไม่มีรายละเอียดบอกว่าวงเงินของค่าบริการเสริมนั้นแยกออกจาก ค่าใช้บริการหลักหรือไม่อย่างไร แต่การส่งข้อความไปหาผู้ปกครองนั้นจะเป็นการส่งเฉพาะภายในเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น เช่น ลูกใช้ AIS แต่พ่อใช้ Dtac ก็จะไม่มีการส่ง SMS แจ้งเตือนมาให้
ข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ
http://droidsans.com/cookie-run-bill-shock-solution
- Google จะทำการตั้งค่าให้ยืนยันการใส่พาสเวิร์ดทุกครั้ง พร้อมส่งอีเมล์ตอบกลับเป็นภาษาไทย
- ทุกเครือข่ายจะต้องทำการรวมค่าบริการเสริมเข้าไปกับค่าบริการหลัก และกำหนดวงเงินไว้ไม่เกิน 1,000 บาท
- ทุกเครือข่ายจะมีการส่ง SMS ยืนยันการซื้อบริการไปยังเบอร์นั้นๆทันที
- หากผู้ใช้บริการเป็นผู้เยาว์ จะมีการส่ง SMS ไปหาผู้ปกครองด้วย
ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Google จะใช้วิธีไหนในการยืนยันการใส่พาสเวิร์ด แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะปรับให้ต้องใส่พาสเวิร์ดก่อนซื้อบริการจาก Play Store เป็นค่าตั้งต้นทันที ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนไม่ต้องการรอก็สามารถตั้งค่าได้เองเลย โดยไปดูวิธีการตั้งค่าได้ที่ [Tips] วิธีตั้งรหัสผ่านป้องกันเด็กซื้อแอพ ซื้อเกมบน Google Play
ส่วนเรื่องการรวมค่าบริการเสริมเข้าไปในค่าบริการหลัก ยังไม่มีรายละเอียดบอกว่าวงเงินของค่าบริการเสริมนั้นแยกออกจาก ค่าใช้บริการหลักหรือไม่อย่างไร แต่การส่งข้อความไปหาผู้ปกครองนั้นจะเป็นการส่งเฉพาะภายในเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น เช่น ลูกใช้ AIS แต่พ่อใช้ Dtac ก็จะไม่มีการส่ง SMS แจ้งเตือนมาให้
ข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ
http://droidsans.com/cookie-run-bill-shock-solution
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
Re: คุ๊กกี้รัน
โพสต์ที่ 23
ไงๆๆทำ ก็ทำให้สุดซิJobJakraphan เขียน:เก็บตกจากข่าว "คุกกี้รันกับบิลค่าบริการหฤโหด" มาเล่าให้ฟังกันซักหน่อย ว่าหลังเกิดเรื่องกสทช.ก็ได้เรียกทุกฝ่าย ทั้ง Google, LINE, AIS, DTAC, Truemove H เข้าร่วมหารือเพื่อป้องกันปัญหาบิลช็อคที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอีกซึ่งมีบทสรุปดังนี้
- Google จะทำการตั้งค่าให้ยืนยันการใส่พาสเวิร์ดทุกครั้ง พร้อมส่งอีเมล์ตอบกลับเป็นภาษาไทย
- ทุกเครือข่ายจะต้องทำการรวมค่าบริการเสริมเข้าไปกับค่าบริการหลัก และกำหนดวงเงินไว้ไม่เกิน 1,000 บาท
- ทุกเครือข่ายจะมีการส่ง SMS ยืนยันการซื้อบริการไปยังเบอร์นั้นๆทันที
- หากผู้ใช้บริการเป็นผู้เยาว์ จะมีการส่ง SMS ไปหาผู้ปกครองด้วย
ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Google จะใช้วิธีไหนในการยืนยันการใส่พาสเวิร์ด แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะปรับให้ต้องใส่พาสเวิร์ดก่อนซื้อบริการจาก Play Store เป็นค่าตั้งต้นทันที ซึ่งหากเพื่อนๆคนไหนไม่ต้องการรอก็สามารถตั้งค่าได้เองเลย โดยไปดูวิธีการตั้งค่าได้ที่ [Tips] วิธีตั้งรหัสผ่านป้องกันเด็กซื้อแอพ ซื้อเกมบน Google Play
ส่วนเรื่องการรวมค่าบริการเสริมเข้าไปในค่าบริการหลัก ยังไม่มีรายละเอียดบอกว่าวงเงินของค่าบริการเสริมนั้นแยกออกจาก ค่าใช้บริการหลักหรือไม่อย่างไร แต่การส่งข้อความไปหาผู้ปกครองนั้นจะเป็นการส่งเฉพาะภายในเครือข่ายเดียวกันเท่านั้น เช่น ลูกใช้ AIS แต่พ่อใช้ Dtac ก็จะไม่มีการส่ง SMS แจ้งเตือนมาให้
ข่าวจาก ประชาชาติธุรกิจ
http://droidsans.com/cookie-run-bill-shock-solution
เพราะมองว่า ซื้อบริการโดยเด็กที่ไม่บรรลุนิติภาวะแล้วให้พ่อแม่รับรู้นั้นก็โอเค
โดยที่ผู้ขายก็จำเป็นต้องส่งให้เบอร์ผู้ปกครองไม่ว่าอยู่ในเครือข่ายไหนก็ตาม
ซึ่งเบื้องหลังเรื่องนี้ ผู้ขายก็ได้ทำสัญญาในการส่ง SMS กับผู้ให้บริการทั้งสามเจ้าอยู่แล้ว
มิใช่เครือข่ายเป็นคนได้เรื่องค่าการขายไอเท็มนี้ แต่เครือข่ายเป็นผู้ให้บริการด้านดาต้าที่ใช้งานเท่านั้น
ถ้าเป็นแบบนี้คือ ผู้ขายรับผิดชอบไป ผู้ให้บริการทำหน้าที่เหมือนไปรษณีย์ที่ส่งสารให้เท่านั้น โดยไม่เห็นเนื้อในสาร
แปลกจริงเมืองไทยทำอะไรไม่ยอมทำให้สุดทางแทงกั๊กเพื่อดูปฏิกิริยาของสังคมก่อนในเรื่องนี้