ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 1
อันนี้เป็นข้อสังเกตที่เกิดจากการติดตามการตลาดของทั้งสองค่าย
อิชิตันเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่ปัจจุบัน ขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของตลาดชาเขียว
แทนเจ้าเดิม โอเอชิแบบไม่เป็นทางการ ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2555
แต่ยอดรวมทั้งปี โอเอชิ ยังครองตลาดนี้อยู่
ทำไมแบรนด์ โอเอชิ แพ้ในตลาดชาเขียว
สิ่งแรกที่ต้องรู้คือ อิชิตัน เจ้าของนั้น เป็นปั้น โอเอชิมาก่อน ดังนั้น รู้ไส้รู้พุงมาก่อน
เหมือนทีมฟุตบอลที่โค้ชย้ายทีมแล้วเจอทีมเก่า
สิ่งที่ 2 คือ เรื่องของการตลาด ที่คุณตันรู้ใจประชาชนต้องการอะไร
ทำการตลาดได้โดนใจมากมาย
สิ่งที่สาม คือ โปรโมทชั่น ที่เลี่ยงการลดราคาแข่ง แต่เน้นว่า แจกจริง มี script ให้ดู
เน้นการตลาดโดยใช้ตัวตุณตันเป็นแบรนด์. เหมือนครั้นที่ปั้น โอเอชิ ขึ้นมาเป็นเจ้าชาเขียว
ในตอนนี้โค่นหนอนยูนิฟ จนหายไปจากตลาดเลยทีเดียว
ไม่เพียงแค่นั้น ใช้การตลาดใน spcial media คือ facebook ได้มีประสิทธิภาพ ค่าใช้จ่ายน้อย
เพราะใช้ยุคคลเป็นแบรนด์ ไม่ใช้ ผลิตภัณฑ์เป็นตัวชูโรง
ตามมาด้วยการขายที่ ส่ง sms แทนการส่งฝา ลดค่าขนส่ง จนอีกแบรนด์ต้องทำตามสร้างไม้บรรทัดในการส่งรหัสชิงโชคเลยทีเดียว
ในอดีต คุณ บัฟเฟต เคยซื้อกิจการแห่งหนึ่ง. แต่เจ้าของเดิมลาออกแช้วสร้างบริษัทใหม่ขึ้นมาแข่งกับบริษัทที่ขายให้ดับคุณบัฟเฟต จนกระทั่งคุณบัฟเฟตต้องซื้อรอบสองและต้องทำสัญญาว่า ห้ามทำผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวมาแข่งหากลาออกไปตั้งบริษัทใหม่
ดังนั้น รอดูต่อไปว่า ปัจจุบันทึ่เกิดในประเทศไทย ย้อนรอยอดีตอีกหรือไม่
อิชิตันเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่ปัจจุบัน ขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของตลาดชาเขียว
แทนเจ้าเดิม โอเอชิแบบไม่เป็นทางการ ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2555
แต่ยอดรวมทั้งปี โอเอชิ ยังครองตลาดนี้อยู่
ทำไมแบรนด์ โอเอชิ แพ้ในตลาดชาเขียว
สิ่งแรกที่ต้องรู้คือ อิชิตัน เจ้าของนั้น เป็นปั้น โอเอชิมาก่อน ดังนั้น รู้ไส้รู้พุงมาก่อน
เหมือนทีมฟุตบอลที่โค้ชย้ายทีมแล้วเจอทีมเก่า
สิ่งที่ 2 คือ เรื่องของการตลาด ที่คุณตันรู้ใจประชาชนต้องการอะไร
ทำการตลาดได้โดนใจมากมาย
สิ่งที่สาม คือ โปรโมทชั่น ที่เลี่ยงการลดราคาแข่ง แต่เน้นว่า แจกจริง มี script ให้ดู
เน้นการตลาดโดยใช้ตัวตุณตันเป็นแบรนด์. เหมือนครั้นที่ปั้น โอเอชิ ขึ้นมาเป็นเจ้าชาเขียว
ในตอนนี้โค่นหนอนยูนิฟ จนหายไปจากตลาดเลยทีเดียว
ไม่เพียงแค่นั้น ใช้การตลาดใน spcial media คือ facebook ได้มีประสิทธิภาพ ค่าใช้จ่ายน้อย
เพราะใช้ยุคคลเป็นแบรนด์ ไม่ใช้ ผลิตภัณฑ์เป็นตัวชูโรง
ตามมาด้วยการขายที่ ส่ง sms แทนการส่งฝา ลดค่าขนส่ง จนอีกแบรนด์ต้องทำตามสร้างไม้บรรทัดในการส่งรหัสชิงโชคเลยทีเดียว
ในอดีต คุณ บัฟเฟต เคยซื้อกิจการแห่งหนึ่ง. แต่เจ้าของเดิมลาออกแช้วสร้างบริษัทใหม่ขึ้นมาแข่งกับบริษัทที่ขายให้ดับคุณบัฟเฟต จนกระทั่งคุณบัฟเฟตต้องซื้อรอบสองและต้องทำสัญญาว่า ห้ามทำผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวมาแข่งหากลาออกไปตั้งบริษัทใหม่
ดังนั้น รอดูต่อไปว่า ปัจจุบันทึ่เกิดในประเทศไทย ย้อนรอยอดีตอีกหรือไม่
-
- Verified User
- โพสต์: 1254
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 2
ผมว่าคุณตันใช้กลยุทธ์ white ocean ในการดำเนินธุรกิจอย่างเห็นได้ชัดเจน และฝีมือทางการตลาดคุณตันก็ไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้วทำให้อิชิตันชนะใจผู้บริโภคได้ไม่ยากครับ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆที่คุณตันใช้เช่นเครื่องจักรในการผลิตชาเขียวเป็นแบบบรรจุเย็นซึ่งเป็นเทคโนโลยี่ล่าสุดคุณตันว่าทำให้คุณภาพที่ได้ออกมาดีกว่าเครื่องจักรรุ่นเก่า ,ในการชิงโชคเป็นนวัตกรรมที่คุณตันคิดขึ้นมาได้ใหม่และความใจกว้างในกระบวนการชิงโชค(ไม่คิดค่าบริการsmsในการส่งรหัสมาชิงโชค)รวมถึงตอนได้รับรางวัล(ไม่หักภาษี ณ ที่จ่าย)ทำให้โดนใจของผู้บริโภค คุณตันว่าธุรกิจอิชิตันทำกำไรได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้เพราะคิดว่าจะขาดทุน2ปีแต่ปีที่ผ่านมาถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะทำกำไรได้ประมาณ100กว่าล้านครับ
สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้คือความว่างเปล่า สูงจากว่างเปล่าคือก่อเกิดเปลี่ยนแปลง
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 3
สิ่งที่ โอเอชิทำมักเดินตามหลังอิชิตันเสมอ
ไล่ตั้งแต่เรื่องส่งเสริมการขาย ที่อิชิตันออกมาให้ทองคำ 1 ล้าน และไอโฟน
ขนาดของผลิตภัณฑ์ ที่ลดขนาดลงเหลือ 360 ml
การส่ง sms ลุ้นรางวัล
การเอา sms ตอบที่ประกาศรางวัลไปแลกตั๋วหนังในเครือ SF ฟรี มือถือละ 2 ใบ
ทำไม 2 ใบ อิชิตัน ส่งเสริมให้ไปเป็นคู่ไงละ
แล้ว โอเอชิที่เห็นๆ
ออกการส่งเสริมการขายที่ล่าช้า แจกหนักกว่าแบบเกทับ แต่ไม่มีกาีโปรโมท เข้าไม่ถึงประชาชน ไม่โดนใจ
ผลิตภัณฑ์ออกขวดแก้ว แต่ยังอยู่บนเครื่องหมายคำถาม ว่าประสบความสำเร็จหรือแค่ช่วยโรงงานผลิตขวดให้มีงานทำ
แต่อย่างไงก็ตาม โอเอชิ ก็เหนือกว่าด้านกำลังเงิน และเครือข่ายกระจายสินค้า
แต่ไม่ได้ใช้ช่องทางให้เต็มที่เท่าไร ดังนั้น คิดใหม่ทำใหม่ หรือยัง
เพราะ ถ้าไม่คิดใหม่ทำไมตั้งแต่ตอนนี้ อาจจะเป็นเบอร์สองของตลาดก็ได้ ภายในเวลาอันสั้นๆ
ไล่ตั้งแต่เรื่องส่งเสริมการขาย ที่อิชิตันออกมาให้ทองคำ 1 ล้าน และไอโฟน
ขนาดของผลิตภัณฑ์ ที่ลดขนาดลงเหลือ 360 ml
การส่ง sms ลุ้นรางวัล
การเอา sms ตอบที่ประกาศรางวัลไปแลกตั๋วหนังในเครือ SF ฟรี มือถือละ 2 ใบ
ทำไม 2 ใบ อิชิตัน ส่งเสริมให้ไปเป็นคู่ไงละ
แล้ว โอเอชิที่เห็นๆ
ออกการส่งเสริมการขายที่ล่าช้า แจกหนักกว่าแบบเกทับ แต่ไม่มีกาีโปรโมท เข้าไม่ถึงประชาชน ไม่โดนใจ
ผลิตภัณฑ์ออกขวดแก้ว แต่ยังอยู่บนเครื่องหมายคำถาม ว่าประสบความสำเร็จหรือแค่ช่วยโรงงานผลิตขวดให้มีงานทำ
แต่อย่างไงก็ตาม โอเอชิ ก็เหนือกว่าด้านกำลังเงิน และเครือข่ายกระจายสินค้า
แต่ไม่ได้ใช้ช่องทางให้เต็มที่เท่าไร ดังนั้น คิดใหม่ทำใหม่ หรือยัง
เพราะ ถ้าไม่คิดใหม่ทำไมตั้งแต่ตอนนี้ อาจจะเป็นเบอร์สองของตลาดก็ได้ ภายในเวลาอันสั้นๆ
- marcus147
- Verified User
- โพสต์: 615
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 7
ส่วนตัวผมติดชาเขียวอยู่แล้ว
เลยโชคดีไปด้วย ได้ลดราคา
ได้ชิงโชค อิอิ
เลยโชคดีไปด้วย ได้ลดราคา
ได้ชิงโชค อิอิ
การลงทุนในตลาดหุ้น ไม่มีทางลัด อยากเก่ง ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม
My Blog : http://marcus147.wordpress.com/
My Blog : http://marcus147.wordpress.com/
-
- Verified User
- โพสต์: 892
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 9
ผมอ่านทีแรกยังคิดเล่นๆ เลยว่ากินชาเชียวแทนน้ำดีกว่า แต่คิดอีกทีเป็นเบาหวานตายพอดีAlpha1 เขียน:ลุ้นรางวัล....ทุกชั่วโมง ... ทุกวัน
ผมว่ามันเลยเถิด การชิงโชค ไปเป็นการพนันชนิดนึงแล้ว
มอมเมาประชาชนอย่างนี้ ไม่ไหว
คนที่คิดแบบนี้น่าจะมีไม่น้อยนะครับ มันอันตรายต่อสุขภาพมากๆ
ไม่นานถ้าเกิดเคสคนป่วยเพราะชาเขียวคงได้มีการควบคุมอุตสาหกรรมชาเขียว รวมถึงน้ำหวานต่างๆ แน่ครับ
- ดำ
- Verified User
- โพสต์: 4214
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 10
สำหรับผม ธุรกิจที่ดี จะไม่มอมเมาผู้บริโภคแบบนี้ (เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ)Alpha1 เขียน:ลุ้นรางวัล....ทุกชั่วโมง ... ทุกวัน
ผมว่ามันเลยเถิด การชิงโชค ไปเป็นการพนันชนิดนึงแล้ว
มอมเมาประชาชนอย่างนี้ ไม่ไหว
-
- Verified User
- โพสต์: 8
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 11
เริ่มรอบใหม่ล้านแรก คุณแม่ยอดนักสู้
เป็นคลิปที่เปิดตัวดังกว่าโฆษณา
http://www.youtube.com/watch?v=LXsZIixpyZ4[/youtube]
เป็นคลิปที่เปิดตัวดังกว่าโฆษณา
http://www.youtube.com/watch?v=LXsZIixpyZ4[/youtube]
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
สามารลดความเสี่ยงได้ด้วยความรู้
สามารลดความเสี่ยงได้ด้วยความรู้
-
- Verified User
- โพสต์: 1254
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 12
ขอมาช่วยแก้ให้คลิปคุณMoney_Illusion สามารถรับชมได้ครับMoney_Illusion เขียน:เริ่มรอบใหม่ล้านแรก คุณแม่ยอดนักสู้
เป็นคลิปที่เปิดตัวดังกว่าโฆษณา
สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้คือความว่างเปล่า สูงจากว่างเปล่าคือก่อเกิดเปลี่ยนแปลง
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG
-
- Verified User
- โพสต์: 234
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 13
ผมนึกว่าเดี๋ยวนี้ เค้าหันมาทำธุรกิจ ล็อตเตอรี่ อย่างถูกต้องตามกม. ก่อนหวยออนไลน์ โดยมี ขวดชาเขียวเป็นสลากแล้วซะอีก
แถมไม่ได้ออกเดือนละครั้ง ออกมันวันละครั้ง
ยิ่งดูโฆษณาแล้วเนี่ยนะ ไม่ได้มีอะไรบอกเลยว่าเครื่องดื่มดียังไง รสชาติยังไง
เน้นแต่เจ้าของเป็นใคร และ ชิงโชคยังไง จะได้อะไรถ้าเกิดจับสลากได้
เราสามารถซื้อเครื่องดื่มได้โดยไม่ได้แคร์อะไรมากไปกว่าเจ้าของบริษัท และการชิงโชค โลกเรานี่ก็แปลก
ควรมีใครไปเก็บภาษีในลักษณะสัมปทานล็อตเตอรี่การพนันมากกว่ามั๊ง นี่มันธุรกิจหวยชัดๆ
แถมไม่ได้ออกเดือนละครั้ง ออกมันวันละครั้ง
ยิ่งดูโฆษณาแล้วเนี่ยนะ ไม่ได้มีอะไรบอกเลยว่าเครื่องดื่มดียังไง รสชาติยังไง
เน้นแต่เจ้าของเป็นใคร และ ชิงโชคยังไง จะได้อะไรถ้าเกิดจับสลากได้
เราสามารถซื้อเครื่องดื่มได้โดยไม่ได้แคร์อะไรมากไปกว่าเจ้าของบริษัท และการชิงโชค โลกเรานี่ก็แปลก
ควรมีใครไปเก็บภาษีในลักษณะสัมปทานล็อตเตอรี่การพนันมากกว่ามั๊ง นี่มันธุรกิจหวยชัดๆ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 15
ที่ผมตั้งประเด็นเพราะว่า ฤดูร้อนเป็นฤดูกาลที่เครื่องดื่มขายดีมากๆในรอบปี
ดังนั้นโปรโมทชั่นช่วงนี้เป็นการส่งเสริมการขายที่ไม่ใช่ประเด็นของของขายเท่านั้น
แต่เป็นประเด็นเปิดแนวรบมากกว่า ว่าตอนนี้รบกันเต็มที
ส่วนฤดูกาลที่เครื่องดื่มขายได้น้อยคือ ฤดูหนาว
ปล.
ปีนี้เป็นปีแรกที่โค้กเป็นที่หนีึ่งในตลาดน้ำอัดลม ล้มแชมป์คือ แป๊บซี่ลงได้แบบราบคาบเลย
งานนี้ต้องฉลองให้โค้ก เพราะ เมืองไทยเป็นไม่กี่แห่งของโลกที่โค้กไม่สามารถครองเจ้าตลาดน้ำอัดลมได้
ดังนั้นทำได้ต้องฉลองล่ะ
ดังนั้นโปรโมทชั่นช่วงนี้เป็นการส่งเสริมการขายที่ไม่ใช่ประเด็นของของขายเท่านั้น
แต่เป็นประเด็นเปิดแนวรบมากกว่า ว่าตอนนี้รบกันเต็มที
ส่วนฤดูกาลที่เครื่องดื่มขายได้น้อยคือ ฤดูหนาว
ปล.
ปีนี้เป็นปีแรกที่โค้กเป็นที่หนีึ่งในตลาดน้ำอัดลม ล้มแชมป์คือ แป๊บซี่ลงได้แบบราบคาบเลย
งานนี้ต้องฉลองให้โค้ก เพราะ เมืองไทยเป็นไม่กี่แห่งของโลกที่โค้กไม่สามารถครองเจ้าตลาดน้ำอัดลมได้
ดังนั้นทำได้ต้องฉลองล่ะ
-
- Verified User
- โพสต์: 8
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 17
คุณตันเขารู้ว่าคนไทยส่วนใหญ่ชอบอะไร แจกเงิน พาเที่ยวญี่ปุ่นช๊อปแหลก แจก iPhone5 และล่าสุด
คุณไม่มีสิทธิ์ดูไฟล์ที่แนบมาในกระทู้
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
สามารลดความเสี่ยงได้ด้วยความรู้
สามารลดความเสี่ยงได้ด้วยความรู้
- unnop.t
- Verified User
- โพสต์: 924
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 18
ผมนั่งดูคลิปแล้วรู้สึกซึ้งถืงความเป็นแม่ที่สู้ชีวิตเพื่อลูก ถึงรู้ว่าแคมเปญนี้มันก็คล้ายหวยรายวัน แต่คิดในมุมของคนที่ลำบากเงินหนึ่งล้าน มันเปลี่ยนชีวิตคนได้ สำหรับเราอาจจะว่ามอมเมา แต่คนอื่นมันคือความหวังอย่างหนึ่ง
ปล. ชาเขียวยังดีที่กินได้ ลอตเตอรี่กินไม่ได้
ปล. ชาเขียวยังดีที่กินได้ ลอตเตอรี่กินไม่ได้
ตลาดหุ้นมักจะหลอกเราด้วย ความโลภ และความกลัว.....
-
- Verified User
- โพสต์: 97
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 20
5 5 5 อันที่จริงผมจะพิมพ์ด้วยว่า เดี๋ยวผู้ได้รางวัล รายแรกๆ จะต้องมี story อะไรซักอย่าง
แต่ก็ไม่อยากพิมพ์ เดี๋ยวจะเป็นการกล่าวหากัน
.... จริงๆ ในระดับเราๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ ผมก็ซื้อกินบ่อยๆ เวลาไม่อยากกินน้ำอัดลม
แต่กลุ่มคนที่ต้องการความหวัง มักจะเป็นกลุ่มคนที่ต้องลำบากอยู่เพราะความหวังลมๆ แล้งๆ นี่แหละครับ (หวย การพนัน)
การซื้อน้ำขวดละ 10 -20 ก็ไม่ได้ทำให้เสียหายอะไรนัก แต่การปลูกฝังนิสัยความหวังแบบนี้
ในระยะยาวน่ากลัวกว่าเยอะ
1 คนรวย 1 ล้าน แต่อีกล้านคน ?
แต่ก็ไม่อยากพิมพ์ เดี๋ยวจะเป็นการกล่าวหากัน
.... จริงๆ ในระดับเราๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ ผมก็ซื้อกินบ่อยๆ เวลาไม่อยากกินน้ำอัดลม
แต่กลุ่มคนที่ต้องการความหวัง มักจะเป็นกลุ่มคนที่ต้องลำบากอยู่เพราะความหวังลมๆ แล้งๆ นี่แหละครับ (หวย การพนัน)
การซื้อน้ำขวดละ 10 -20 ก็ไม่ได้ทำให้เสียหายอะไรนัก แต่การปลูกฝังนิสัยความหวังแบบนี้
ในระยะยาวน่ากลัวกว่าเยอะ
1 คนรวย 1 ล้าน แต่อีกล้านคน ?
-
- Verified User
- โพสต์: 204
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 21
ต้องเข้าใจว่าในสังคมเรายังมีคนที่รายได้น้อยอยู่มาก โอกาสจะได้ลืมตาอ้าปากนั้นไม่ใช่จะทำได้ง่ายๆทุกคน ถึงแม้โอกาสจะเป็น 1 ในล้าน ถ้ามันมีโอกาสยังไงก็ต้องขอร่วมลุ้นด้วย บางคนบอกว่าทำไมไม่ขยันทำมาหากินละจะได้มีโอกาส ต้นทุนชีวิตคนเราไม่เหมือนกันครับ พวกเรายังถือว่าโชคดีที่มีโอกาสได้รับการศึกษา รวมถึงมีงานทำที่พอจะเก็บหอมรอมริบมาทุนได้ครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 22
สิ่งที่แตกต่างใต้ฝาคือ
โอเอชิให้แต่เบอร์
แต่อิชิตัน ให้การกดส่งชิงรางวัล
ลองไปเปิดดูใต้ฝาละกัน
เรียกว่า ความใส่ใจมันแตกต่างกันมากมาย
คนทำสำเนามันต้องเลียนแบบให้เนียน
แต่ละขั้นตอน แค่นี้ก็เลียนแบบไม่เนียน
โอเอชิให้แต่เบอร์
แต่อิชิตัน ให้การกดส่งชิงรางวัล
ลองไปเปิดดูใต้ฝาละกัน
เรียกว่า ความใส่ใจมันแตกต่างกันมากมาย
คนทำสำเนามันต้องเลียนแบบให้เนียน
แต่ละขั้นตอน แค่นี้ก็เลียนแบบไม่เนียน
-
- Verified User
- โพสต์: 1254
- ผู้ติดตาม: 0
Re: ศึกชาเขียว โอเอชิ กับ อิชิตัน
โพสต์ที่ 23
คุณตันบอกในรายการhard topicว่าการทำแคมเปนนี้ต้องใช้เวลาเตรียมตัวหลายเดือนอยู่ถ้าคู่แข่งคิดจะเลียนแบบหรือทำตามในทันทีเลยคงจะทำไม่ได้หรือทำได้แต่ก็ไม่เหมือนกันครับ
สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้คือความว่างเปล่า สูงจากว่างเปล่าคือก่อเกิดเปลี่ยนแปลง
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG
http://www.fungdham.com/sound/popup-sou ... up-75.html
http://goo.gl/VjQ4cG