เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Model
-
- Verified User
- โพสต์: 170
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 181
ส่งให้แล้วทุกคนนะครับ และขอโทษด้วยที่ส่งให้ช้า เพราะว่าไม่มี notification มาบอกเลย บางคนขอไว้เป็นเดือนแล้วด้วย
อีกหน่อยผมว่าจะเริ่ม post เกี่ยวกับ business model ของบริษัทจดทะเบียนในกระทู้นี้ครับ ช่วยๆ กันโพสนะครับ
อีกหน่อยผมว่าจะเริ่ม post เกี่ยวกับ business model ของบริษัทจดทะเบียนในกระทู้นี้ครับ ช่วยๆ กันโพสนะครับ
Snowball is rolling down, discipline will accelerate it....
-
- Verified User
- โพสต์: 2
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 182
รบกวนขอข้อมูลด้วยคนค่ะ
[email protected]
[email protected]
-
- Verified User
- โพสต์: 17
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 183
รบกวนขอ file ด้วยครับ ขอบคุณครับพี่
[email protected]
[email protected]
-
- Verified User
- โพสต์: 13
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 184
-
- Verified User
- โพสต์: 72
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 185
-
- Verified User
- โพสต์: 206
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 186
-
- Verified User
- โพสต์: 67
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 187
รบกวนขอไฟล์ด้วยค่ะ [email protected]
ขอบคุณค่ะ
ขอบคุณค่ะ
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 14
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 188
รบกวนสอบถามหน่อยครับ พอดีไม่ค่อยเข้าใจศัพท์บางตัว
ผมขอเป็นศัพท์ง่ายๆตามความเข้าใจของผมแล้วกันนะครับ
แล้วก็ขอยกตัวอย่างบ้างเพื่อความเข้าใจนะครับ(เพื่อให้เห็น
ภาพชัดขึ้นไม่มีจุดมุ่งหมายชี้นำนะครับ)
1. Customer Segments กลุ่มเป้าหมายว่าบริษัทจะเสนอบริการหรือสินค้ากับลูกค้ากลุ่มไหน
2. Value Propositions สินค้าหรือบริการของบริษัทนี้คืออะไร
3. Channels บริษัทจะเสนอสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางไหนได้บ้าง เช่น
7-11 ขายสินค้าต่างๆผ่านสาขาต่างๆทั่วประเทศ
TV-direct ขายสินค้าผ่านทางโฆษณาทางทีวี
4. Customer Relationships อันนี้ยังงงครับ
5. Revenue Streams รายได้ของบริษัทมาจากไหน เช่น
AIS TrueMove Dtac มีรายได้จากค่าโทรศัพท์ 3G ค่าส่งsms
Nokia มีรายได้จากการขายเครื่องโทรศัพท์
6. Key Resources ทรัพย์สินจำเป็นที่ใช้ในการดำเนินการของบริษัท เช่น
7-11 คือพื้นที่เพื่อเปิดร้าน
AIS TrueMove Dtac คือเสา+ดาวเทียมไว้ส่งสัญญาณ
Nokia ต้องมีโรงงานไว้ผลิตโทรศัพท์
7. Key Activities บริษัทต้องทำอย่างไรถึงจะมีสินค้าหรือบริการให้ลูกค้า เช่น
7-11 เปิดร้านขายสินค้า
AIS TrueMove Dtac คือการส่งสัญญาณระหว่างเครื่องรับโทรศัพท์ของลูกค้า
Nokia คือ ผลิตโทรศัพท์
8. Key Partnerships ความสัมพันธ์(ความช่วยเหลือ)กับบริษัท องค์กร ฯลฯ อื่น เพื่อช่วยส่งเสริมให้กิจกรรมของบริษัทดำเนินไปได้อย่างสะดวก เช่น
7-11 รับสินค้าจากบริษัทต่างๆมาขายในร้าน
AIS TrueMove Dtac ได้รับสัมปทานสัญญาณโทรศัพท์
9. Cost Structure ค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าดำเนินการ และต้นทุนวัตถุดิบ
ผิดถูกอย่างไรรบกวนแก้ให้ด้วยนะครับ
สุดท้ายรบกวนขอไฟล์ business model ด้วยนะครับ
[email protected]
ขอบคุณครับ
ผมขอเป็นศัพท์ง่ายๆตามความเข้าใจของผมแล้วกันนะครับ
แล้วก็ขอยกตัวอย่างบ้างเพื่อความเข้าใจนะครับ(เพื่อให้เห็น
ภาพชัดขึ้นไม่มีจุดมุ่งหมายชี้นำนะครับ)
1. Customer Segments กลุ่มเป้าหมายว่าบริษัทจะเสนอบริการหรือสินค้ากับลูกค้ากลุ่มไหน
2. Value Propositions สินค้าหรือบริการของบริษัทนี้คืออะไร
3. Channels บริษัทจะเสนอสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางไหนได้บ้าง เช่น
7-11 ขายสินค้าต่างๆผ่านสาขาต่างๆทั่วประเทศ
TV-direct ขายสินค้าผ่านทางโฆษณาทางทีวี
4. Customer Relationships อันนี้ยังงงครับ
5. Revenue Streams รายได้ของบริษัทมาจากไหน เช่น
AIS TrueMove Dtac มีรายได้จากค่าโทรศัพท์ 3G ค่าส่งsms
Nokia มีรายได้จากการขายเครื่องโทรศัพท์
6. Key Resources ทรัพย์สินจำเป็นที่ใช้ในการดำเนินการของบริษัท เช่น
7-11 คือพื้นที่เพื่อเปิดร้าน
AIS TrueMove Dtac คือเสา+ดาวเทียมไว้ส่งสัญญาณ
Nokia ต้องมีโรงงานไว้ผลิตโทรศัพท์
7. Key Activities บริษัทต้องทำอย่างไรถึงจะมีสินค้าหรือบริการให้ลูกค้า เช่น
7-11 เปิดร้านขายสินค้า
AIS TrueMove Dtac คือการส่งสัญญาณระหว่างเครื่องรับโทรศัพท์ของลูกค้า
Nokia คือ ผลิตโทรศัพท์
8. Key Partnerships ความสัมพันธ์(ความช่วยเหลือ)กับบริษัท องค์กร ฯลฯ อื่น เพื่อช่วยส่งเสริมให้กิจกรรมของบริษัทดำเนินไปได้อย่างสะดวก เช่น
7-11 รับสินค้าจากบริษัทต่างๆมาขายในร้าน
AIS TrueMove Dtac ได้รับสัมปทานสัญญาณโทรศัพท์
9. Cost Structure ค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าดำเนินการ และต้นทุนวัตถุดิบ
ผิดถูกอย่างไรรบกวนแก้ให้ด้วยนะครับ
สุดท้ายรบกวนขอไฟล์ business model ด้วยนะครับ
[email protected]
ขอบคุณครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 43
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 189
VI ฝึกหัด
-
- Verified User
- โพสต์: 6
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 190
Thank u for your knowledge sharing.
Kindly send me the Business Model File to [email protected]
Thanks in advance
Kindly send me the Business Model File to [email protected]
Thanks in advance
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 570
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 191
-
- Verified User
- โพสต์: 34
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 192
[email protected] ขอบพระคุณครับ
พอเมื่อไหร่ รวยเมื่อนั้น
-
- Verified User
- โพสต์: 21
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 193
[email protected]
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 170
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 194
ตามตัวหนังสือสีเขียวข้างบนครับmaiscpy เขียน:รบกวนสอบถามหน่อยครับ พอดีไม่ค่อยเข้าใจศัพท์บางตัว
ผมขอเป็นศัพท์ง่ายๆตามความเข้าใจของผมแล้วกันนะครับ
แล้วก็ขอยกตัวอย่างบ้างเพื่อความเข้าใจนะครับ(เพื่อให้เห็น
ภาพชัดขึ้นไม่มีจุดมุ่งหมายชี้นำนะครับ)
1. Customer Segments กลุ่มเป้าหมายว่าบริษัทจะเสนอบริการหรือสินค้ากับลูกค้ากลุ่มไหน
2. Value Propositions สินค้าหรือบริการของบริษัทนี้คืออะไร
ขอเพิ่มเติมตรง Value Proposition ว่า สินค้าหรือบริหารของบริษัทนั้นๆ มีประโยชน์และแก้ปัญหาให้กับลูกค้าเป้าหมายได้อย่างไร เช่นรถยนต์ Volvo มี value propositon คือ รถที่มีความปลอดภัยสูงครับ
3. Channels บริษัทจะเสนอสินค้าหรือบริการผ่านช่องทางไหนได้บ้าง เช่น
7-11 ขายสินค้าต่างๆผ่านสาขาต่างๆทั่วประเทศ
TV-direct ขายสินค้าผ่านทางโฆษณาทางทีวี
4. Customer Relationships อันนี้ยังงงครับ
ส่วนข้อนี้ ก็คือว่า การทำธุรกิจของบริษัทนั้นๆ มีนโยบายที่จะมีความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบใด เหนียวแน่นแค่ไหน ผู้เล่นในธุรกิจนั้นๆ เป็นอย่างไร ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือบัตรเครดิตและโทรศัพท์มือถือ อย่างพวกบัตรเครดิตก็จะมีคะแนนสะสมให้ ทำให้อยากใช้บัตรนั้นๆ ไปเรื่อยๆ และถ้าเป็นธุรกิจโทรศัพท์มือถือ อย่าง AIS ก็มีกลุ่มลูกค้า Serenade ซึ่งคนที่เป็นสมาชิก Serenade แล้ว ก็รู้สึกว่าตัวเองพิเศษ ได้สิทธิพิเศษ ทำให้ไม่อยากย้ายไปค่ายอื่น ถึงแม้ว่าตอนนี้ 3G ของเค้าจะช้ามากๆ ก็ตามครับ
5. Revenue Streams รายได้ของบริษัทมาจากไหน เช่น
AIS TrueMove Dtac มีรายได้จากค่าโทรศัพท์ 3G ค่าส่งsms
Nokia มีรายได้จากการขายเครื่องโทรศัพท์
6. Key Resources ทรัพย์สินจำเป็นที่ใช้ในการดำเนินการของบริษัท เช่น
7-11 คือพื้นที่เพื่อเปิดร้าน
AIS TrueMove Dtac คือเสา+ดาวเทียมไว้ส่งสัญญาณ
Nokia ต้องมีโรงงานไว้ผลิตโทรศัพท์
7. Key Activities บริษัทต้องทำอย่างไรถึงจะมีสินค้าหรือบริการให้ลูกค้า เช่น
7-11 เปิดร้านขายสินค้า
AIS TrueMove Dtac คือการส่งสัญญาณระหว่างเครื่องรับโทรศัพท์ของลูกค้า
Nokia คือ ผลิตโทรศัพท์
ขอเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ ว่าต้องดูให้ลึกในส่วนนี้ด้วย เช่นธุรกิจ operator ของโทรศัพท์มือถือ ไม่ใช่แค่ส่งสัญญาณเท่านั้น แต่ต้องมีสัญญาณที่ชัด ช่องสัญญาณที่ใหญ่พอ การสนทนาไม่หลุดครับ
8. Key Partnerships ความสัมพันธ์(ความช่วยเหลือ)กับบริษัท องค์กร ฯลฯ อื่น เพื่อช่วยส่งเสริมให้กิจกรรมของบริษัทดำเนินไปได้อย่างสะดวก เช่น
7-11 รับสินค้าจากบริษัทต่างๆมาขายในร้าน
AIS TrueMove Dtac ได้รับสัมปทานสัญญาณโทรศัพท์
ในส่วนนี้ ที่คุณเข้าใจก็ไม่ผิด แต่มันกว้างไปหน่อยครับ ต้องเจาะลึกให้ได้ว่า "key" คืออะไร เช่น PTT กับ 7-11 คนอยากเข้าปั๊ม PTT เพราะว่ามี 7-11 ส่วน 7-11 ก็อยากอยู่กับ PTT เพราะมีสาขาเยอะที่สุดในประเทศไทย ทั้งคู่ถือเป็น key partnership กันครับ
9. Cost Structure ค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่าดำเนินการ และต้นทุนวัตถุดิบ
ผิดถูกอย่างไรรบกวนแก้ให้ด้วยนะครับ
สุดท้ายรบกวนขอไฟล์ business model ด้วยนะครับ
[email protected]
ขอบคุณครับ
Snowball is rolling down, discipline will accelerate it....
-
- Verified User
- โพสต์: 170
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 195
Business Model ของ Siam Future Development Plc. หรือ SF ครับ
1. Customer Segments - Direct Customers คือ ผู้ประกอบการค้าปลีกขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ซึ่งที่สำคัญมากๆ คือ ผู้ประกอบการค้าปลีกที่มี brand ที่แข็งแกร่ง เป็นลูกค้าแม่เหล็กซึ่งสามารถดึง traffic ให้เข้ามาที่ Community Mall ได้ และอีกกลุ่มที่สำคัญ คือผู้ประกอบการขนาดเล็ก แต่มี passion ในการประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อาหาร หรือเครื่องประดับ แต่ยังไม่มีชื่อเสียงและเงินทุนไม่มาก ไม่สามารถเข้าไปในห้างระดับ Central หรือ The Mall ได้ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ สามารถสร้างความหลากหลายในทางสร้างสรรให้กับ Community Mall ของ SF ได้
- Indirect Customers คือลูกค้าของลูกค้า SF หรือก็คือผู้บริโภคที่ต้องการที่ Hangout ใหม่ๆ อยากกินอาหารจากผู้ประกอบการใหม่ๆ ไม่ต้องการเดินทางเข้าเมือง ไม่ต้องการความจำเจ
2. Value Proposition - บริษัทได้หาที่ดินที่มีศักยภาพ และสร้าง Community Mall ที่มีคอนเซปที่โดดเด่น ให้กับผู้ประกอบการค้าปลีกขนาดเล็ก กลาง ใหญ่
- ผู้ประกอบการขนาดเล็กที่ยังไม่มีชื่อเสียง สามารถมาสร้างชื่อได้ และใช้เงินทุนไม่สูงมาก
- ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อของ ทานอาหาร ซื้อเสื้อผ้า ฯลฯ มากขึ้น และเหมาะกับ lifestyle ที่หลากหลายขึ้นของผู้บริโภคในเวลานี้
3. Channels - ที่ดินที่มีศักยภาพเติบโตได้ในอนาคต การเดินทางสะดวก มีสาธารณูประโภคที่พร้อม
4. Customer Relationships - ระยะยาวสำหรับลูกค้าแม่เหล็ก (Starbucks, Villa Market, ธนาคารต่างๆ) และไม่ยาวมากสำหรับลูกค้าขนาดเล็ก
5. Revenue Streams - ค่าเช่า (สามารถปรับขึ้นได้เรื่อยๆ ตามความเหมาะสม)
6. Key Resources - ที่ดินในมือของบริษัท ทีมงาน ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้าแม่เหล็ก
7. Key Activities - หาซื้อที่ดินหรือเช่าที่ดินในระยะยาวเข้ามา ซึ่งต้องเป็นที่ดินที่มีศักยภาพและสามารถพัฒนาได้ในทันที
- สร้าง Community Mall ที่มี concept ที่ดี มีศิลป์ มีความล้ำสมัยและโดดเด่น
- สร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเหนียวแน่นต่อลูกค้าแม่เหล็กทั้งที่เป็นพันธมิตรกันอยู่แล้ว และยังไม่ได้เป็น
- บริหารพื้นที่ให้มีความหลากหลายและเหมาะสม
- จัดทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเพิ่ม traffic ให้กับ Community Mall, Mega Bangna หรือ Power Center ของ SF
8. Key Partnerships - ลูกค้าแม่เหล็กต่างๆ เช่น ikea(เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกันด้วย) โรงหนัง Major และ Major Bowl(เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทด้วย) Big C, Starbucks, After You, Tops supermarket, Fuji Restaurant และ ธนาคารต่างๆ
9. Cost Structure - ค่าเช่าที่ดิน ค่าการตลาดเพื่อโปรโมท Community Mall ต่างๆ เงินเดือนพนักงานและผู้บริหาร ค่าเสื่อม
แก้ไขเพิ่มเติมกันได้เต็มที่เลยนะครับ ใครอยากแชร์บริษัทอื่นๆ ก็เต็มที่เลยครับ
1. Customer Segments - Direct Customers คือ ผู้ประกอบการค้าปลีกขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ซึ่งที่สำคัญมากๆ คือ ผู้ประกอบการค้าปลีกที่มี brand ที่แข็งแกร่ง เป็นลูกค้าแม่เหล็กซึ่งสามารถดึง traffic ให้เข้ามาที่ Community Mall ได้ และอีกกลุ่มที่สำคัญ คือผู้ประกอบการขนาดเล็ก แต่มี passion ในการประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อาหาร หรือเครื่องประดับ แต่ยังไม่มีชื่อเสียงและเงินทุนไม่มาก ไม่สามารถเข้าไปในห้างระดับ Central หรือ The Mall ได้ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ สามารถสร้างความหลากหลายในทางสร้างสรรให้กับ Community Mall ของ SF ได้
- Indirect Customers คือลูกค้าของลูกค้า SF หรือก็คือผู้บริโภคที่ต้องการที่ Hangout ใหม่ๆ อยากกินอาหารจากผู้ประกอบการใหม่ๆ ไม่ต้องการเดินทางเข้าเมือง ไม่ต้องการความจำเจ
2. Value Proposition - บริษัทได้หาที่ดินที่มีศักยภาพ และสร้าง Community Mall ที่มีคอนเซปที่โดดเด่น ให้กับผู้ประกอบการค้าปลีกขนาดเล็ก กลาง ใหญ่
- ผู้ประกอบการขนาดเล็กที่ยังไม่มีชื่อเสียง สามารถมาสร้างชื่อได้ และใช้เงินทุนไม่สูงมาก
- ผู้บริโภคมีทางเลือกในการซื้อของ ทานอาหาร ซื้อเสื้อผ้า ฯลฯ มากขึ้น และเหมาะกับ lifestyle ที่หลากหลายขึ้นของผู้บริโภคในเวลานี้
3. Channels - ที่ดินที่มีศักยภาพเติบโตได้ในอนาคต การเดินทางสะดวก มีสาธารณูประโภคที่พร้อม
4. Customer Relationships - ระยะยาวสำหรับลูกค้าแม่เหล็ก (Starbucks, Villa Market, ธนาคารต่างๆ) และไม่ยาวมากสำหรับลูกค้าขนาดเล็ก
5. Revenue Streams - ค่าเช่า (สามารถปรับขึ้นได้เรื่อยๆ ตามความเหมาะสม)
6. Key Resources - ที่ดินในมือของบริษัท ทีมงาน ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับลูกค้าแม่เหล็ก
7. Key Activities - หาซื้อที่ดินหรือเช่าที่ดินในระยะยาวเข้ามา ซึ่งต้องเป็นที่ดินที่มีศักยภาพและสามารถพัฒนาได้ในทันที
- สร้าง Community Mall ที่มี concept ที่ดี มีศิลป์ มีความล้ำสมัยและโดดเด่น
- สร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเหนียวแน่นต่อลูกค้าแม่เหล็กทั้งที่เป็นพันธมิตรกันอยู่แล้ว และยังไม่ได้เป็น
- บริหารพื้นที่ให้มีความหลากหลายและเหมาะสม
- จัดทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเพิ่ม traffic ให้กับ Community Mall, Mega Bangna หรือ Power Center ของ SF
8. Key Partnerships - ลูกค้าแม่เหล็กต่างๆ เช่น ikea(เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกันด้วย) โรงหนัง Major และ Major Bowl(เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทด้วย) Big C, Starbucks, After You, Tops supermarket, Fuji Restaurant และ ธนาคารต่างๆ
9. Cost Structure - ค่าเช่าที่ดิน ค่าการตลาดเพื่อโปรโมท Community Mall ต่างๆ เงินเดือนพนักงานและผู้บริหาร ค่าเสื่อม
แก้ไขเพิ่มเติมกันได้เต็มที่เลยนะครับ ใครอยากแชร์บริษัทอื่นๆ ก็เต็มที่เลยครับ
Snowball is rolling down, discipline will accelerate it....
-
- Verified User
- โพสต์: 9
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 196
ขอบคุณครับ
[email protected]
[email protected]
เริ่มต้นด้วยการหาความรู้ ไม่ใช่เริ่มต้นด้วยเงิน
-
- Verified User
- โพสต์: 35
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 197
ขอด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
[email protected]
[email protected]
-
- Verified User
- โพสต์: 408
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 198
พอดีไปเจอ preview เกี่ยวกับ business model มาครับ
เลยเอามาแปะไว้ ถ้าใครถูกใจก็อุดหนุนหนังสือเค้าหน่อยละกัน
http://www.businessmodelgeneration.com/ ... review.pdf
เลยเอามาแปะไว้ ถ้าใครถูกใจก็อุดหนุนหนังสือเค้าหน่อยละกัน
http://www.businessmodelgeneration.com/ ... review.pdf
- kosol
- Verified User
- โพสต์: 76
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 199
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
[email protected]
[email protected]
*ถ้าตลาดหุ้นต้องปิดอย่างน้อย 5 ปี แล้วเรายังต้องการซื้อหุ้นบริษัทนั้นอยู่ แสดงว่าเราเข้าใจในธุรกิจนั้นดีแล้ว*
-
- Verified User
- โพสต์: 7
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 200
มุ่งสู่ความมั่งคั่ง ด้วยความพยายาม ของตัวเราเอง
-
- Verified User
- โพสต์: 1
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 201
-
- Verified User
- โพสต์: 8
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 202
รบกวนขอไฟล์ด้วยครับ
[email protected] ขอบคุณครับ
[email protected] ขอบคุณครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 45
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 203
รบกวนขอข้อมูลด้วยคนค่ะ
[email protected]
[email protected]
-
- สมาชิกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า
- โพสต์: 4
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 204
-
- Verified User
- โพสต์: 4
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 205
-
- Verified User
- โพสต์: 18
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 207
-
- Verified User
- โพสต์: 1
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 208
-
- Verified User
- โพสต์: 78
- ผู้ติดตาม: 0
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 209
ขอบคุณครับ และขอรบกวนด้วยครับ [email protected]
-
- Verified User
- โพสต์: 56
- ผู้ติดตาม: 1
Re: เอาบทความมาฝากให้อ่านกันครับ เกี่ยวกับเรื่อง Business Mo
โพสต์ที่ 210
หนทางที่ยาวไกล #backpacker