BAFS มีคู่แข่งในธุรกิจหรือไม่
- worapong
- Verified User
- โพสต์: 929
- ผู้ติดตาม: 0
พอดีเคยถามจาก ir ของ bafs เลยเล่าให้ฟังนะครับ
โพสต์ที่ 3
ธุรกิจเติมน้ำมันอากาศยานมีหลายเจ้าครับ แต่ที่ดอนเมืองมีเจ้าเดียว ที่สุวรรณภูมิมีสอง แต่การเติมน้ำมันอากาศยานมันเริ่มจากการส่งน้ำมันทางท่อมาเก็บที่ depot แล้วจ่ายผ่าน hydrant (เครือข่ายท่อ) แล้วจึง จ่ายเข้าเครื่องบิน ไอ้สองตอนแรกผูกขาดโดย BAFS แต่การบริการเติมในขั้นสุดท้ายนั้นผูกขาดโดยสองราย แต่ที่กำไรมากๆจะอยู่ที่ depot และ hydrant ครับ คงเพราะต้องลงทุนเยอะ แต่ขั้นตอนสุดท้ายแค่จ้างคนวิ่งไปเติมน้ำมันเหมือนเด็กปั๊มเติมน้ำมันให้เราคงคิดแพงๆไม่ได้ครับ
:twisted: :twisted:

-
- Verified User
- โพสต์: 942
- ผู้ติดตาม: 0
Re: พอดีเคยถามจาก ir ของ bafs เลยเล่าให้ฟังนะครับ
โพสต์ที่ 4
[quote="worapong"]ธุรกิจเติมน้ำมันอากาศยานมีหลายเจ้าครับ แต่ที่ดอนเมืองมีเจ้าเดียว ที่สุวรรณภูมิมีสอง แต่การเติมน้ำมันอากาศยานมันเริ่มจากการส่งน้ำมันทางท่อมาเก็บที่ depot แล้วจ่ายผ่าน hydrant (เครือข่ายท่อ) แล้วจึง จ่ายเข้าเครื่องบิน ไอ้สองตอนแรกผูกขาดโดย BAFS แต่การบริการเติมในขั้นสุดท้ายนั้นผูกขาดโดยสองราย แต่ที่กำไรมากๆจะอยู่ที่ depot และ hydrant ครับ คงเพราะต้องลงทุนเยอะ แต่ขั้นตอนสุดท้ายแค่จ้างคนวิ่งไปเติมน้ำมันเหมือนเด็กปั๊มเติมน้ำมันให้เราคงคิดแพงๆไม่ได้ครับ 
