หน้า 1 จากทั้งหมด 1
ขยายส่วนแบ่งหรือ รักษาส่วนแบ่งการตลาดเดิม
โพสต์แล้ว: พุธ เม.ย. 06, 2005 2:31 pm
โดย hot
อันไหนยากกว่า
ขยายส่วนแบ่งหรือ รักษาส่วนแบ่งการตลาดเดิม
โพสต์แล้ว: พุธ เม.ย. 06, 2005 2:57 pm
โดย woody
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดด้วยนะครับพี่ ถ้าคนที่เป็น leader อยู่แล้วเค้าก็อาจจะต้องการรักษาของเดิมมากกว่า เคยเรียนวิชา Strategy มา คนที่นำอยู่จะใช้กลยุทธแบบ Conservative กันที่สองที่สามไม่ให้ขึ้นมา ในขณะที่สองที่สามจะต้องหาทางใหม่ๆ เพื่อขึ้นมาแซงหน้า
ขยายส่วนแบ่งหรือ รักษาส่วนแบ่งการตลาดเดิม
โพสต์แล้ว: พุธ เม.ย. 06, 2005 4:45 pm
โดย Dech
ยากพอๆกันครับ
เปรียบเหมือนเล่นโกะ จะวางหมากอย่างไร ให้คนที่คุมเกมส์อยู่ ให้สามารถอยู่ในสถานะเป็นเซนเตะ ได้ตลอดทั้งเกมส์ คงยาก มันต้องเป็นโกเตะบ้างแหละ และอาจเกิดโคะ หรือ เซกิ บ้างเป็นธรรมดา
อยู่กับคนเล่นจะทำอย่างไรให้แต่ละหมากที่วางไปสามารถ ทำได้อย่างน้อย 2 ใน 4 วัตถุประสงค์ในการครอบครองพื้นที่ถ้าผมจำไม่ผิดมี extend , expand , attach และ defend ถ้าทำได้ตลอดทั้งเกมส์ก็ชนะแน่ๆครับ
เข้าใจกับสิ่งที่ผมจะบอกหรือเปล่าครับ

ขยายส่วนแบ่งหรือ รักษาส่วนแบ่งการตลาดเดิม
โพสต์แล้ว: ศุกร์ เม.ย. 08, 2005 2:41 pm
โดย M149
มันคงต้องพิจารณาว่าคุณอยู่ในช่วง star หรือ cash cow ซึ่งหากเป็นกลุ่มแรกคุณก็จะสูญเสียส่วนแบ่งไปเรื่อยๆหากอยู่กับที่เนื่องจากอุตสาหกรรมโดยรวมกำลังเติบโต แต่ถ้าเป็นกลุ่มหลังการรักษาฐานเดิมจะเป็นกลยุทธที่ดีกว่าเพราะตลาดเริ่มอิ่มตัวการขยายตลาดรังแต่จะเพิ่มต้นทุน สรุปการเลือกขยายหรือรักษาต้องดูที่positionเป็นสำคัญครับ
