หน้า 1 จากทั้งหมด 1

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 21, 2005 9:53 am
โดย กล้วยทอด
ไม่ค่อยมีความรู้ทางเครื่องยนต์อะไรหรอกนะคะ
แต่บังเอิญได้คุยกับเพื่อนที่อยู่ตปท บ้าง
มี Topic เรื่องทำไมบ้านเราถึงมีกระบะเต็มเมืองไปหมด

ดีเซล มันมีข้อดีอะไรหรือ...
ข้อเสียน่าจะเยอะกว่าหรือเปล่า... :shock:

บ้านเราอ้างว่า ราคาดีเซล ต้องต่ำไว้
เพราะเป็นปัจจัยที่กระทบต่อต้นทุนสินค้า
ถามว่า กระบะที่วิ่งกันเกลื่อนเมือง
เอามาบรรทุกของจริงๆ หรือขับเล่น
แทนรถยนต์เบนซินกันแน่

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 21, 2005 10:29 am
โดย jaychou
คงเพราะประหยัดดีครับ

เห็นเค้าว่าวิ่งจากเชียงใหม่ถึงมาเลย์

น้ำมันหนึ่งถังยังเหลือ!!!!

ที่ ตปท. คงไม่มีอย่างงี้ละสิท่า ฮ่าๆๆๆๆ

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 21, 2005 11:01 am
โดย มือเก่าหัดขับ
ผมว่ามันเกะกะ กลับรถทีก็ไม่พ้น จอดในห้างก็ยาก
ถ้าเอามาบรรทุกของ ก็ว่าไปอย่างหนึ่ง เห็นสมควร
หลังๆ มา ทำเครื่องยนต์แข่งกันให้แรง แต่เบรคไม่อยู่
(นักเลงรถ ล้วนรู้ดีว่า การทำรถให้ "หยุด" นั้นยากกว่าทำให้ "วิ่ง" หลายเท่านัก)

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 21, 2005 1:38 pm
โดย home
ภาษีรถกระบะถูกกว่าเก๋งเยอะคับ

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 21, 2005 5:34 pm
โดย yoyo
jaychou เขียน:คงเพราะประหยัดดีครับ

เห็นเค้าว่าวิ่งจากเชียงใหม่ถึงมาเลย์

น้ำมันหนึ่งถังยังเหลือ!!!!

ที่ ตปท. คงไม่มีอย่างงี้ละสิท่า ฮ่าๆๆๆๆ
เดี๋ยวมาเลย์เค้าก็เลียนแบบหรอกครับ

"วิ่งจากมาเลย์ถึงเชียงใหม่ น้ำมันหนึ่งถังยังเหลือ!!!"

8) 8)

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 21, 2005 9:20 pm
โดย Stock Broker
รถปิ๊กอัพมันทนทานกว่าเยอะครับ ต้องลองไปอยู่ต่างจังหวัดแล้วจะรู้ว่าทำไมเค้าไม่นิยมรถเก๋งกัน

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: จันทร์ มี.ค. 21, 2005 10:08 pm
โดย กล้วยทอด
Financial Engineer เขียน:ไอ้คนคิดมันใช้หัวสมองหรือหัวอะไรคิดครับ

ประเทศที่เจริญแล้วเค้ามีแต่เพิ่มคุณภาพน้ำมัน ลดมลภาวะ แล้วก็สต็อคน้ำมันเพิ่ม (เพราะรู้ว่าสักวันมันหมดโลกแน่ ยิ่งถ้าประเทศนั้นๆ ผลิตเองไม่ได้)

เออ.. ลืมไป ก็เรามันประเทศยังไม่พัฒนานี่หว่า ผมดันเอาไปเทียบกับประเทศพัฒนาแล้วได้ไงเนี่ย 8)
จริงๆ จะคุยเรื่องนี้ค่ะ บ้านเราจะว่าไปก็สงเสริมการใช้กระบะ (ดีเซล) ทางอ้อม
ไหนจะภาษีรถ (สองประตู) ถูกกว่า น้ำมันก็ถูกกว่า ค่าการกลั่นถูกกว่าด้วยใช่ไหมคะ

บ้านเมืองอื่นเน้นความสำมะคัญกับมลภาวะมาก จากที่ถกมานี่ พอจะรู้ว่าเบนซิล
เผาไหม้แล้วอย่างมากก็ให้แค่ CO2 หรือสะดุดนิดหน่อย ก็ CO
แต่เจ้าดีเซลสิ เหลือกำมะถัน XXX (อะไรอีกก็ไม่รู้) ที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม
สังเกตุประเทศเจริญๆ จะพยายามเพิ่มภาษีแวดล้อมให้สูงกว่าเครื่องยนต์เบนซิล
รวมทั้งโซนยุโรปบางประเทศราคาดีเซลก็ดันให้แพงกว่า ถ้าเราจำกัดให้ใช้
เฉพาะเพื่อการพาณิชย์จริงๆ ได้คงดีกว่านี้

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: พุธ มี.ค. 23, 2005 10:38 pm
โดย Dech
Financial Engineer เขียน:รถปิ๊กอัพมันทนทานกว่าเยอะครับ ต้องลองไปอยู่ต่างจังหวัดแล้วจะรู้ว่าทำไมเค้าไม่นิยมรถเก๋งกัน
ใช่ครับ ใช้งานได้หลากหลายกว่ารถเก๋งมากๆๆ

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 24, 2005 8:52 am
โดย อึ้งกิมกี่
ราคาถูก ประหยัด สารพัดประโยชน์ ขายราคาก็ไม่ตก ครับ

คนที่ไม่ค่อยมีกะตังค์ รถคันแรกก็น่าจะอยากออกรถกระบะกันครับ
ไปดูที่ฟิลิปินส์เขาก็ใช้รถกระบะเยอะครับ ไม่แปลกหรอกครับ

บ้านเรารถกระบะเยอะจัง

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. มี.ค. 24, 2005 11:44 am
โดย sasom
เพราะรถกระบะเป็นรถเอนกประสงค์ครับ จะใช้เป็นรถส่วนตัวใช้ขับเที่ยวเล่น หรือรถเพื่อการพาณิชย์ก็ได้ ผมว่าคนส่วนใหญ่ที่เคยใช้รถกระบะจะติดกับความสารพัดประโยชน์ของมัน อย่างผมใช้ทั้งรถกระบะและรถเก๋งแต่ไปใหนชอบเอารถกระบะไปมากกว่าเพราะบางที่ไปเที่ยวใหนเจอของถูกใจที่ใหญ่หน่อยหรือจำนวนมากหน่อย ถ้าเอารถเก๋งไปไม่สามารถขนกลับมาได้เลยชอบกระบะมากกว่าครับ ส่วนรถเก๋งเอาไว้ขับเท่ห์ได้อย่างเดียว
แล้วส่วนใหญ่คนต่างจังหวัดการที่จะซื้อรถสักคันคงต้องคิดถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลักก่อนละครับ
เมื่อก่อนนี้รถกระบะเครื่องเบนซินก็มีนะครับ ( ไม่รู้เดี๋ยวนี้ยังมีหรือเปล่า) แต่ไม่เป็นที่นิยมแม้ราคาจะถูกกว่าเครื่องดีเซล เพราะทนและประหยัดสู้ไม่ได้(ประหยัดในเรื่องการดูแลรักษาและค่าน้ำมันที่ถูกกว่า