หน้า 1 จากทั้งหมด 1

88

โพสต์แล้ว: เสาร์ ม.ค. 29, 2005 8:16 pm
โดย LOSO
55

88

โพสต์แล้ว: เสาร์ ม.ค. 29, 2005 8:21 pm
โดย LOSO
แล้วไอ้ที่ " ไม่ร้อง " หรือ " ร้องไม่ออก " อีกเท่าไรหว่า ......................

88

โพสต์แล้ว: เสาร์ ม.ค. 29, 2005 8:59 pm
โดย LOSO
Detroit of Asiaaaaaaaaaa .....................

88

โพสต์แล้ว: เสาร์ ม.ค. 29, 2005 11:30 pm
โดย มือเก่าหัดขับ
ทำไมดูเหมือนฮอนด้าจะมีปัญหามากกว่าชาวบ้าน
โตโยต้าก็ไม่น้อยเหมือนกัน
อาจจะเป็นเพราะขายได้มาก มีจำนวนรถยนต์ที่วิ่งอยู่กลางถนนมากกว่าคนอื่น เลยมีโอกาส
เกิดปัญหาได้มากกว่า :?: :?:

แต่ดูๆ แล้วที่รับผิดชอบดีก็นิสสันกับมิตซุบิชินะครับ เจ้าอื่นก็กลางๆ ไปทางพยายามทำให้ดี
แต่เรื่องเอารถยนต์มาดัดแปลงกลายเป็นอีกรุ่นหนึ่งนี่ หากเป็นความจริง ไม่ควรทำจริงๆ ครับ
เหมือนหลอกกันเห็นๆ :evil:

88

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ม.ค. 30, 2005 12:44 am
โดย jaychou
ไทยรุ่งไม่มีปัญหาเลย?!?

88

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ม.ค. 30, 2005 12:47 pm
โดย Stock Broker
มันเป็นธรรมดาของธุรกิจ "ทั่วไป" มั้งครับ

เริ่มต้นธุรกิจด้วยความทุ่มเทเต็มที่ สร้างฐานลูกค้าเป็นหลัก กำไรเป็นรอง เพื่อเจาะตลาดให้ได้

ทีนี้พอได้รับความนิยมจากลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้ economy of scale เป็นหลัก เน้นที่ volume และเริ่มลดความสำคัญของ premium quality ลง

เริ่มคิดว่าธุรกิจตัวเองใหญ่กว่าลูกค้า แนวคิดที่ว่าลูกค้าเป็นพระเจ้าก็เริ่มเลือนหายไป

จากแนวคิด "บริษัทง้อลูกค้า" กลายเปลี่ยนเป็น "ลูกค้าต้องง้อบริษัท" ไปซะได้ :(

88

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ม.ค. 30, 2005 11:58 pm
โดย มือเก่าหัดขับ
วันนี้ผมยังคุยกับเพื่อนที่ทำธุรกิจด้วยกัน
ว่ามัน "งามหน้า" หรือเปล่าที่เกิดเรื่องแบบนี้ได้
มีที่ไหนในโลก ที่ลูกค้าทำแบบนั้นกับสินค้าที่ตัวเองซื้อ ต่อหน้าธารกำนันแบบนั้น มันแสดงถึง
ความเหลืออดจริงๆ ของลูกค้าท่านนั้น เหลืออดจนไม่อยากแม้จะใช้งานสินค้านั้นต่อไป
แถมยังถูกทำข่าวไปทั่วโลก :!:

เรื่องนี้ คงถูกคู่แข่งโจมตีต่อไปอีกนานครับ
นึกถึงทีไร ก็คงต้องก้มหน้าหนีเขาไปนั่นล่ะ :oops:
แล้วยังจะมีกรณีของสินค้ายี่ห้อเดียวกันนี้โผล่ออกมาอีกเยอะ (ได้โอกาสพูด ได้โอกาสที่คน
อื่นๆ หันมาสนใจ หลังจากถูกหมกมานาน)

ถ้าบริษัทแม่ ยังเฉยๆ ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วครับ :lol: