หน้า 1 จากทั้งหมด 1
88
โพสต์แล้ว: เสาร์ ม.ค. 29, 2005 8:16 pm
โดย LOSO
55
88
โพสต์แล้ว: เสาร์ ม.ค. 29, 2005 8:21 pm
โดย LOSO
แล้วไอ้ที่ " ไม่ร้อง " หรือ " ร้องไม่ออก " อีกเท่าไรหว่า ......................
88
โพสต์แล้ว: เสาร์ ม.ค. 29, 2005 8:59 pm
โดย LOSO
Detroit of Asiaaaaaaaaaa .....................
88
โพสต์แล้ว: เสาร์ ม.ค. 29, 2005 11:30 pm
โดย มือเก่าหัดขับ
ทำไมดูเหมือนฮอนด้าจะมีปัญหามากกว่าชาวบ้าน
โตโยต้าก็ไม่น้อยเหมือนกัน
อาจจะเป็นเพราะขายได้มาก มีจำนวนรถยนต์ที่วิ่งอยู่กลางถนนมากกว่าคนอื่น เลยมีโอกาส
เกิดปัญหาได้มากกว่า
แต่ดูๆ แล้วที่รับผิดชอบดีก็นิสสันกับมิตซุบิชินะครับ เจ้าอื่นก็กลางๆ ไปทางพยายามทำให้ดี
แต่เรื่องเอารถยนต์มาดัดแปลงกลายเป็นอีกรุ่นหนึ่งนี่ หากเป็นความจริง ไม่ควรทำจริงๆ ครับ
เหมือนหลอกกันเห็นๆ
88
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ม.ค. 30, 2005 12:44 am
โดย jaychou
ไทยรุ่งไม่มีปัญหาเลย?!?
88
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ม.ค. 30, 2005 12:47 pm
โดย Stock Broker
มันเป็นธรรมดาของธุรกิจ "ทั่วไป" มั้งครับ
เริ่มต้นธุรกิจด้วยความทุ่มเทเต็มที่ สร้างฐานลูกค้าเป็นหลัก กำไรเป็นรอง เพื่อเจาะตลาดให้ได้
ทีนี้พอได้รับความนิยมจากลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มเปลี่ยนมาใช้ economy of scale เป็นหลัก เน้นที่ volume และเริ่มลดความสำคัญของ premium quality ลง
เริ่มคิดว่าธุรกิจตัวเองใหญ่กว่าลูกค้า แนวคิดที่ว่าลูกค้าเป็นพระเจ้าก็เริ่มเลือนหายไป
จากแนวคิด "บริษัทง้อลูกค้า" กลายเปลี่ยนเป็น "ลูกค้าต้องง้อบริษัท" ไปซะได้
88
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ ม.ค. 30, 2005 11:58 pm
โดย มือเก่าหัดขับ
วันนี้ผมยังคุยกับเพื่อนที่ทำธุรกิจด้วยกัน
ว่ามัน "งามหน้า" หรือเปล่าที่เกิดเรื่องแบบนี้ได้
มีที่ไหนในโลก ที่ลูกค้าทำแบบนั้นกับสินค้าที่ตัวเองซื้อ ต่อหน้าธารกำนันแบบนั้น มันแสดงถึง
ความเหลืออดจริงๆ ของลูกค้าท่านนั้น เหลืออดจนไม่อยากแม้จะใช้งานสินค้านั้นต่อไป
แถมยังถูกทำข่าวไปทั่วโลก
เรื่องนี้ คงถูกคู่แข่งโจมตีต่อไปอีกนานครับ
นึกถึงทีไร ก็คงต้องก้มหน้าหนีเขาไปนั่นล่ะ
แล้วยังจะมีกรณีของสินค้ายี่ห้อเดียวกันนี้โผล่ออกมาอีกเยอะ (ได้โอกาสพูด ได้โอกาสที่คน
อื่นๆ หันมาสนใจ หลังจากถูกหมกมานาน)
ถ้าบริษัทแม่ ยังเฉยๆ ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วครับ :lol: