มกรา 56 , ยอดขายรถยังระเบิดดดดด
โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.พ. 15, 2013 12:05 am
MAZDA
CHEVมาสด้า เผยยอดขายทุกรุ่นในเดือนมกราคมเติบโต 50% พร้อมเดินหน้าเต็มสูบปล่อยโปรโมชั่นเด็ดฉลองเทศกาลตรุษจีน จะคันแรก หรือคันที่เท่าไหร่ มาสด้าก็ให้หนึ่งแสน หรือลุ้นรับ iPad mini พร้อมเพิ่มมูลค่ารถคันเก่ามาแลกรถคันใหม่รับเงินเพิ่มสูงสุด 30,000 บาท
นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการบริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัดเปิดเผยว่า “ยอดการจำหน่ายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนมกราคม ปี พ.ศ.2556 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 5,729 คัน เติบโต 50% แบ่งเป็นมาสด้า2 ทั้งรุ่นสปอร์ต แฮทช์แบ๊ก 5 ประตูและรุ่นเอลิแกนซ์ ซีดาน 4 ประตู จำนวน 2,967 คัน มาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 2,374 คัน และมาสด้า3 จำนวน 387 คันในส่วนของแผนการตลาดในปี 2556 มาสด้าเตรียมแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ พร้อมทั้งรุ่นพิเศษ เปิดตัวสู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ สูงถึง 80,000 คัน นอกจากนี้จะเพิ่มโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศจาก 145 แห่ง เป็น 165 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้”
ด้านนางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ยอดขายในเดือนมกราคมถือเป็น ยอดขายเบิกฤกษ์ที่สูงที่สุดของมาสด้าทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้เร็วขึ้น มาสด้าได้จัดแคมเปญพิเศษฉลองเทศกาลตรุษจีนเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์นี้กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ มาสด้ามอบให้ถึง 100,000 บาท รวมถึง 20 รางวัล รวมมูลค่า 2 ล้านบาท และไอแพด มินิ อีก 20 รางวัล นอกเหนือจากนี้ ยังรับเทรดอินน์ (รับเทิร์นรถเก่า) นำรถยนต์รุ่นใดก็ได้มาแลกซื้อมาสด้า3 เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร จะได้เงินเพิ่มสูงถึง 30,000 บาท สำหรับมาสด้า3 เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร จะได้เงินเพิ่มสูงถึง 20,000 บาท, มาสด้า2ได้รับเงินเพิ่ม 10,000 บาท และมาสด้า บีที-50 โปร รับเงินเพิ่มอีก 15,000 บาท สำหรับรถมาสด้าคันเก่า และรับเพิ่ม 10,000 บาท สำหรับรถเก่ายี่ห้ออื่น พร้อมรับเงื่อนไขดาวน์ต่ำเพียงแค่ 5% และแถมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งทุกรุ่น หมดเขตวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น”
FORD- ยอดขายเชฟโรเลต เดือนมกราคม 2556 เติบโต 59 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว และเป็นยอดขายเดือนมกราคมที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์
- ยอดจำหน่ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขยายตัวเป็นสถิติใหม่ 60 เปอร์เซ็นต์ในเดือนมกราคม
- การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ การขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่าย รวมถึงความมุ่งมั่นสร้างคุณภาพผลิตภัณฑ์และการบริการลูกค้าจะเป็นพลังขับเคลื่อนการเติบโตของเชฟโรเลต ในปี 2556
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัดทำยอดขายเดือนแรกของปี 2556 อย่างแข็งแกร่งด้วยตัวเลข 6,039 คัน เพิ่มขึ้น 59 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปี 2555 ซึ่งเป็นปีที่มียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์
เชฟโรเลต โคโลราโดยังคงเป็นรถที่มียอดขายสูงสุด ด้วยตัวเลขที่ 2,476 คัน ตามมาด้วยโซนิค (1,689 คัน) เทรลเบลเซอร์ (694 คัน) แคปติวา (618 คัน) ครูซ (504 คัน) และอาวีโอ (58 คัน)
สำหรับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เชฟโรเลต สามารถสร้างยอดขายอันแข็งแกร่งเช่นกันในทุกประเทศ ทั้งในอินโดนีเซีย เชฟโรเลต มียอดขาย 452 คัน (เพิ่มขึ้น 48 เปอร์เซ็นต์) มาเลเซีย มียอดขาย 155 คัน (เพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์) ฟิลิปปินส์ ยอดขาย 377 คัน (เพิ่มขึ้น 48 เปอร์เซ็นต์) และสิงคโปร์ 187 คัน (เพิ่มขึ้น 36 เปอร์เซ็นต์) รวมทั้งหมดแล้ว เชฟโรเลต มียอดขายทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ที่ 7,424 คัน ขยายตัวสูงขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์จากเดือนมกราคม 2555
เพื่อรักษาอัตราการเติบโตเช่นนี้ไว้ในปี 2556 เชฟโรเลต จะมุ่งเน้นที่การพัฒนามาตรฐานคุณภาพผลิตภัณฑ์และการบริการ ขณะเดียวกัน ยังเดินหน้าแผนการขยายเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกสบายและมอบการบริการลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป นอกจากนี้ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เชฟโรเลต สปิน ในงานมอเตอร์โชว์ 2556 ที่กำลังมาถึง
สำหรับในประเทศไทย เชฟโรเลต เตรียมเปิดศูนย์ผู้แทนจำหน่ายใหม่อีกสองแห่งในจังหวัดนครปฐม (อำเภอเมืองและอำเภออ้อมใหญ่) และอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดบึงกาฬ
มร.กุสตาโว โคลอซซี รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนใหม่ของบริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท
เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ถือเป็นการเริ่มต้นปีด้วยยอดขายที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะการสานต่อความสำเร็จจากปี 2555 แต่เรายังมีงานต้องทำอีกมากมาย ไม่ใช่เพียงในประเทศไทยแต่รวมถึงทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าเราจะต่อยอดการเติบโตให้สูงยิ่งขึ้นไปอีก”
“ในขณะที่เราพยายามรักษาอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง เรายังมุ่งเน้นที่การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และการดูแลลูกค้าซึ่งจะต้องมีมาตรฐานสูงตลอดเวลา” มร.โคลอซซี กล่าว
เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน เชฟโรเลต เปิดตัวแคมเปญใหม่ “ซื้อเชฟโรเลต ได้ทอง” ในประเทศไทยเพื่อขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนเสมอมา โดยผู้ซื้อแคปติวาหรือโคโลราโด (ยกเว้นรุ่นย่อย 2.5 ลิตร ครูว์แค็บ แอลเอส1) จะได้รับทองคำหนักหนึ่งบาท ส่วนเทรลเบลเซอร์จะมาพร้อมกับทองคำสองบาท และครูซ (ยกเว้นรุ่นย่อย 1.6 ลิตร เกียร์ธรรมดา) จะได้รับทองคำหนักสามบาท ซึ่งแคมเปญ “ซื้อเชฟโรเลต ได้ทอง” เริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2556
นอกจากนี้ การรับประกันค่าบำรุงรักษาหรือ ‘Maintenance Cost Guarantee’ ของเชฟโรเลต โคโลราโดและเทรลเบลเซอร์ ยังคงอำนวยความสะดวกลูกค้าต่อไป เช่นเดียวกับแคมเปญ ‘เชฟวี่ พลัส’ ให้ทุกวันเป็นวันพิเศษ ก็ยังคงมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าเหมือนเช่นเดิม
FORD
รับปี 2556 ทำสถิติยอดขายประจำเดือนมกราคมสูงสุดเป็นประวัติการณ์
หลังจากประกาศยอดขายประจำเดือนธันวาคม และยอดขายตลอดทั้งปี 2555 ในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์แล้ว ฟอร์ด ประเทศไทย ยังคงแรงอย่างต่อเนื่องในปี 2556 พร้อมเปิดศักราชใหม่ด้วยยอดขายประจำเดือนมกราคมที่พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากรถทุกรุ่นของ ฟอร์ด มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ยอดค้าปลีกในเดือนมกราคมของ ฟอร์ด เพิ่มขึ้น 74 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 5,648 คัน Ford Fiesta, Ranger, Focus, Everest รวมทั้ง Escape ล้วนมียอดขายสูงกว่าเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า
"เรามีความเชื่อมั่นอย่างสูงในการดำเนินงานตามแผน One Ford และการพลิกโฉมทางธุรกิจของฟอร์ด ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้มีลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ หันมาสนใจแบรนด์ฟอร์ดมากขึ้นเรื่อยๆ" นางสาว ยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย และบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว
"เรามั่นใจว่าผู้บริโภคตระหนักถึงความเหนือชั้นของผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอในแต่ละเซกเม้นต์ และเราวางแผนที่จะเสริมสร้างชื่อเสียงที่ดีเยี่ยมเช่นนี้ต่อไปตลอดทั้งปี"
สำหรับ Ford Fiesta ซึ่งเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ดีเยี่ยมที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน และครองตำแหน่งรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของ ฟอร์ด ในปี 2555 ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทที่มียอดค้าปลีกในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้นถึง 29 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ที่ 2,801 คัน
ด้าน Ford Ranger ยังคงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในฐานะรถกระบะที่ตอบสนองต่อการใช้งานแบบอเนกประสงค์มากที่สุด ส่งผลให้ยอดค้าปลีกพุ่งขึ้นถึง 181 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ที่ 2,059 คัน
"ฟอร์ด เรนเจอร์ สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ตลาดรถกระบะ ทั้งด้านประสิทธิภาพ ความมีคุณภาพ สมรรถนะ การประหยัดน้ำมัน และความสะดวกสบาย ผู้บริโภคจึงต้องการเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้กันอย่างล้นหลาม" นางสาว ยุคนธร กล่าว
ส่วน Ford Focus ยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในเดือนมกราคม จากยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้น 151 เปอร์เซ็นต์ ที่ 667 คัน เนื่องจาก Focus ได้ยกระดับมาตรฐานของรถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คให้สูงขึ้นอย่างมาก
"ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งหมดนี้ ติดตั้งสุดยอดเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถเซ็กเม้นต์นี้หลายรายการ อาทิ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System) และกระจังหน้าแบบเปิด ปิดอัตโนมัติ (Active Grille Shutter) ซึ่งทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด"
นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทยในปี 2556 ซึ่งรวมถึงการที่บริษัทวางแผนรุกขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการทั่วประเทศให้ครบ 140 แห่งภายในสิ้นปี •