หน้า 1 จากทั้งหมด 1

BUZZINESS

โพสต์แล้ว: พุธ ก.ค. 02, 2003 11:28 pm
โดย ปรัชญา1
:arrow: :idea:
ขึ้นเวทีสัมนาการสร้างแบรด์ ของเครื่องดื่มให้กำลังงาน
ที่นิตยสารแบรด์เอจจัดขึ้นวันก่อน

มีการปะทะคารมแบบกัดกันเล็ก

พอหอมปากหอมคอ

ระหว่าง ค่ายกระทิงแดง ลูกทุ่ง

และ คาราบาวแดง

อดิศักดิ์ อัครจรัลญา บอสใหญ่ของ....ฟาร์อีสดีดีบี

เอเยนซี่คู่ใจ คาราบาวแดง

ควงคู่มากับ กมลดิษฐ สมุทรโคจร


เปิดฉากทวงบุญคุณจากทุกค่ายว่าต้อง...ขอบคุณน้องใหม่

คาราบาวแดง

ถ้าไม่มี นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ปกป้องแผ่นดินไทย

คงไม่มี ลูกผู้ชายตัวจริง...กระทิงแดงและลูกทุ่ง วันนี้แน่นอน

แถมมีเสียงค่อนคอดว่า...คาราบาวแดง เลียนแบบกระทิงแดง

งานนี้เลยได้คำตอบว่า....ถ้าจะเลียนแบบกันจริงๆ

เหตุไฉนไปเลียนแบบเบอร์2 ถ้าจะทำเนี่ยเลย

C 160 เพราะ C คือ คาราบาวแดง

และ160ก็เหนือกว่า 150ของ M 150

เชื่อแล้วจ้าว่าไม่ได้้้ตั้งใจเลียนแบบใครจริง

ที่มา...กรุงเทพธุรกิจ 2 กค.2546

--------------------------------------------------------------------------------------

ที่ยกมาเอ่ยถึง นี่คือการดูแลและรักษาแบรด์ของสินค้าให้แข็งแกร่ง
แก้ข่าวและชี้แจงพร้อมเปิดเกมส์รุกให้มีคุณค่า จาก...เอเจนซี่คู่ใจเจ้าของสินค้า





.

BUZZINESS

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2003 7:50 pm
โดย นักดูดาว
ผมลองชิมดู รสชาดก็พอๆกันทุกยี่ห้อเลยนะครับ โฆษณาเป็นตัวสร้างมูลค่าของเครื่องดื่มพวกนี้จริงๆ

BUZZINESS

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. ก.ค. 03, 2003 9:50 pm
โดย ปรัชญา1
นักดูดาว เขียน:ผมลองชิมดู รสชาดก็พอๆกันทุกยี่ห้อเลยนะครับ โฆษณาเป็นตัวสร้างมูลค่าของเครื่องดื่มพวกนี้จริงๆ
จริงอย่างท่านนักดูดาวว่านั่นล่ะ
เมื่อก่อน เอ็ม150 เป็นอันดับ1
ตามมาด้วย กระทิงแดง

พอ คาราบาวแดง แจ้งเกิด กระทิงแดง ก็ออกลูกทุ่งมาตัดกันเอาความถูกเข้าว่า...
แต่คนขับรถทัวร์ รถสิบล้อ หมอนวด เด็กเสริฟ อื่นๆ
ที่ภาคอีสาน พวกคอเพลงเพื่อชีวิต เขาก็สนับสนุนคุณแอ๊ด ไม่ใช่เพราะรสชาต
แต่เพราะเชียร์เพราะชอบกันไป

แบบคุณวศินพูดกับผมว่า...ชื่อ คาราบาว มาก่อนสินค้า20ปี
การสร้างแบรนด์ทำโฆษณา ต้องเป็นผู้วางแผนการตลาด การจัดจำหน่าย
การจองทีวีออกอากาศ ลงนิตยสาร หนังสือพิมพ์ทุกรูปแบบ ผ้าใบปิด โบชัวร์
แผ่นพับ ใบปลิว สติ๊กเกอร์ เสื้อ หมวก อื่นๆอีกที่ต้องดูแลกันตลอด
ไม่มีเปลี่ยนการโฆษณาไปบริษัทอื่นง่ายๆ เดี๋ยวแผนการตลาดไม่ต่อเนื่อง
ช่วงนี้ที่ผ่านมา คาราบาวแดง
ขายได้วันละ1ล้านขวดถึง4ล้านขวดต่อวัน
เบียดกระทิงแดงเจ้าเก่าขึ้นมาสูสี
ด้วยส่วนแบ่งการตลาด20%

ไม่ได้ไปสร้างหรือมอมเมาคนกลุ่มใหม่
แต่ไปแย่งกลุ่มคนที่กินประจำอยู่แล้วมา