หน้า 1 จากทั้งหมด 1
วิธีเก็บบันทึกข้อมูล ??
โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 23, 2011 12:08 am
โดย gigagorn
ผมกำลังมีปัญหาเรื่องการ เก็บบันทึกข้อมูลอยู่อ่ะครับ
ไม่รู้จะบันทึกรายรับ-รายจ่าย-กำไร-ขาดทุน-เงินที่ลงทุนเพิ่ม อย่างไรดี
ใครรบกวนแนะนำหน่อยนะครับ ว่าจัดการกันอย่างไร
ปล. ใครมี excel ดีๆ ขอแชร์หน่อยได้ไหมครับ
Re: วิธีเก็บบันทึกข้อมูล ??
โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 23, 2011 6:26 am
โดย densin
http://www.gnucash.org/
ฟรี
ทำรายรับรายจ่าย บริษัท หรือการเงินบุคคล รวมทั้งการลงทุนได้
แต่ผมไม่เคยใช้ -_-
Re: วิธีเก็บบันทึกข้อมูล ??
โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 23, 2011 11:52 am
โดย ziannoom
เขียน Excel เองครับ เอาแบบง่ายๆเข้าใจเอง ถ้าเอาของคนอื่นอาจจะงงไม่รู้เรื่อง
เอาใจช่วยครับ ผมก็เขียนเอง โดยคิดว่าดีมากแต่เพื่อนขอเอาไปใช้ดันใช้ไม่เป็น

Re: วิธีเก็บบันทึกข้อมูล ??
โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 23, 2011 1:56 pm
โดย pakhakorn
อันนี้ผมได้รับจากคุณSnapdragon แจกให้ ตอนหาความรู้ DSM&KZM ในห้องสินธร แต่ปัจจุบันผมก็ไม่พบpostของคุณSnapdragonเลย จึงขอขอบคุณและขอให้เครดิต คุณSnapdragon ผู้เขียน พร้อมทั้งขออนุญาตินำผลงานของคุณSnapdragon มาเผยแผ่ต่อ และขอให้คุณSnapdragonประสบความสำเร็จสมหวังทุกประการ ครับ ขอบคุณมาก ครับ
http://file1.uploadfile.biz/i/MXEZMEIIIXXWEZ
ผมใช้เฉพาะส่วนลงรายละเอียดบันทึกหุ้นแต่ละตัว ส่วนวิธีDSM&KZM ผมเองขาดความเข้าใจจึงไม่ได้ใช้ ครับ
ลองศึกษาดู ครับ ว่าพอเพียงที่จะใช้หรือนำปรับใช้ได้ หรือเปล่า และถ้าพัฒนาต่อยอดได้ดีขึ้นก็อย่าลืมมาแชร์บ้างนะ ครับ (ผมใช้เป็นอย่างเดียวเขียนไม่เป็น)
Re: วิธีเก็บบันทึกข้อมูล ??
โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 23, 2011 3:25 pm
โดย picatos
ผมเคยใช้ Quicken ก็โอนะครับ...
สามารถคุม Budget แล้วก็มาสรุปแยกประเภทการใช้จ่าย ว่าเราเอาเงินไปใช้ทำอะไร ใช้อะไรเกินงบประมาณไปบ้าง
ใช้แล้วดีครับ ช่วยให้ควบคุมการใช้จ่ายได้ดีขึ้นครับ...
Re: วิธีเก็บบันทึกข้อมูล ??
โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 23, 2011 9:37 pm
โดย conseto
ผมก็ใช้ Quicken ครับ สะดวกดี โดยเฉพาะหมวด investment มี function split stock ด้วย
Re: วิธีเก็บบันทึกข้อมูล ??
โพสต์แล้ว: อังคาร ส.ค. 23, 2011 11:25 pm
โดย dkrid
ผมก็ใช้ Quicken เหมือนกันครับ ยังใช้ Version 2002 เ่ก่ามาก แต่มีสิ่งที่ผมต้องการครบ ก็เลยไม่ได้ upgrade สักที