หน้า 1 จากทั้งหมด 1

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 09, 2010 10:04 pm
โดย miracle
อันนี้ประสบการณ์ตรงของผมเลยล่ะครับ
เกิดขึ้นเมื่อวานนี้กับวันนี้เองล่ะครับ
เรื่องเกิด ณ CPALL สาขา 0231 ลาดหญ้า 8
ผมซื้อบัตรเติมเงินเพื่อใช้บริการมือถือ จำนวนเงินหนึ่ง
ตอนเช้าของเมื่อวานนี้ ซื้อเสร็จผมก็ขอใบกำกับภาษี
ในผลัดการทำงานตอนนั้น ไม่มีใครออกใบกำกับภาษีเป็นเลย
เสียเวลาเพื่อพิมพ์ใบกำกับภาษีเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง
เมื่อพิมพ์ใบกำกับภาษีเสียแ้ล้ว ผมก็ไม่ได้ใส่ใจดูมากนักเพราะมันสายมากแล้ว
เมื่อถึงที่ทำงานผมตรวจสอบใบกำกับภาษีดูว่ามีข้อบกพร่องอะไรหรือไม่
พบว่าที่อยู่ผิด งานนี้ผมฝาก Admin ถามว่าสามารถส่งเบิกได้หรือไม่
ผลออกมาตอนที่ผมไปบริการลูกค้าข้างนอก (ตอนเย็นแล้ว) ว่าไม่สามารถเบิกได้ ฝ่ายการเงินให้กลับมาแก้ไข
ซึ่งระยะทางจากที่ทำงานของลูกค้ากลับไปยังอาคารสำนักงานไกลมาก เลยคิดว่า เอาเอกสารมาทำการพิมพ์อีกครั้งได้ โดยการแก้ไขอะไรนิดหน่อยเท่านั้น
วันนี้ขากลับบ้านเลยเอาเอกสารชุดนั้นกลับมาแก้ไข
เมื่อถึงสาขานี้ ผู้ช่วยสาขาก็พยายามพิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งให้ ปรากฏว่าพิมพ์ไม่ได้ จึงติดต่อกับ Help desk ของ CPALL
ผลปรากฏว่า เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่เลย คือ Help Desk อธิบายว่า
ลูกค้ารอ 14 วันเอกสารจัดส่งไปให้ที่สำนักของผม ไม่สามารถดำเนินการพิมพ์อีกครั้งได้ ณ ที่จุดขายได้ ไม่พอ ให้สาขานั้นส่งเอกสารกลับสำนักงานใหญ่เพื่อดำเนินการกับฝ่ายบัญชี
อ้าวแบบนี้ผมก็บอกว่า มันแก้ไขนิดเดียวระบบก็ทำได้แล้ว แต่ฝ่าย Help Desk บอกว่ารับไว้พิจารณา
สรุปงานนี้ มัดมือลูกค้าที่พิมพ์ใบกำกับภาษีผิด
ต้องรอคอยใบกำกับภาษีเป็นเวลา 14 วัน

สรุุปคือ
1. Cpall อ้างว่ามีระบบคอมพิเตอร์มีคุณภาพแต่ จริงๆแล้ว ไม่ได้แก้ไขเรื่อง Human Error ไว้เลย หากพิมพ์ผิด ไม่สามารถแก้ไขได้ ณ ที่จุดจำหน่าย
2. ลูกค้าเสียเปรียบมากๆ ใช้บริการแล้วไม่ได้รับความสะดวกต้องรอคอยอีกตั้ง 14 วันสามารถแก้ไขได้
3. เงินในวันนี้อีก 14 วันมันลดค่า ตามทฤษฏีการเงินเรื่อง Time Value Money
4. CPALL อ้างว่า สามารถฝึกพนักงานได้จากนักศึกษาที่เรียน ดังโฆษณาที่ได้ยิงออกมาเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ที่ผมสัมผัสมันไม่ใช่ พิมพ์ช้ามาก แบบนี้เรียกได้ว่า เป็นจุดเด่นได้หรือ

ปล ถ้าใครถือหุ้น CPALL ผมขอโทษด้วยล่ะครับ ที่เอาความจริงมากล่าวในที่นี้

:)

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 09, 2010 10:23 pm
โดย picatos
ได้ข่าวว่าบริษัทลูก GoSoft จะไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะครับพี่ มิ

พี่มิ ลองไปสมัครงานเข้าไปเป็นผู้บริหารดูสิครับ... เผื่อจะพัฒนาองค์กรให้ดีขึ้นได้

:lol:  :lol:  :lol:

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 09, 2010 10:28 pm
โดย miracle
บริษัท IT เก่งทุกบริษัทล่ะ
แต่มันทำหรือไม่เท่านั้นเอง
ทำแค่นี้พอแล้วก็ถือว่าจบ แต่ลืมไปว่า
อะไรอะไรก็เกิดขึ้นได้

งานของเราที่ดูแลก็เจอมาหลากหลายอย่าง
เจอแต่ละอย่างคือ Human Error ซัก 90%
ส่วนอื่นๆระบบล่ะ
ทำถูกต้องไม่ทำกัน ทำไม่ถูกซักมาก
มันถึงต้องมี รูหนูไว้ช่วยเหลือล่ะ
:)

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 09, 2010 10:39 pm
โดย patpor
วันจันทร์ จะทะลุ30ไหมหนอ???

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 09, 2010 11:50 pm
โดย NoiSNC
ผมคิดว่ามันเป็นประเด็นทางกฎหมายมากกว่าครับ เพราะใบกำกับภาษีเดิมจะต้องถูกยกเลิกก่อน แล้วจึงออกใบกำกับภาษีใหม่ได้ และใบกำกับภาษีที่ถูกยกเลิกนั้น จะต้องถูกเก็บไว้เป็นหลักฐานทางกฎหมายเป็นเวลาประมาณสิบปี จึงนำไปทำลายได้ครับ (โพสจากความจำเดิม เท่าที่พอจะจำได้ ตั้งแต่สมัยถูกส่งไปอบรมเรื่องใบกำกับภาษีเมื่อหลายปีมาแล้ว ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้ยังคงใช้ระเบียบแบบนี้หรือเปล่า)

ถ้าอย่างไร หากต้องการคำตอบที่ถูกต้องแน่ ๆ ผมแนะนำให้ลองปรึกษากรมสรรพากรครับ คาดว่าน่าจะช่วยอธิบายให้เข้าใจได้ดีขึ้น :)

โชคดีครับ :)

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: เสาร์ ก.ค. 10, 2010 6:44 am
โดย miracle
ถ้าตามกฏหมายภาษีตามที่คุณ NoiSNC แ้จ้งมา
แล้วทำไมพนักงานร้านและเจ้าหน้า Help Desk ไม่แจ้งล่ะว่า
ติดปัญหาเพราะแบบนี้ บอกอย่างเดียวให้ลูกค้ารอ
ผมเป็นประเภทที่ว่า ถามแล้วต้องการคำตอบว่า ทำไมระบบทำไมไม่ได้
ไม่เปิดช่องไว้ใ้ห้ เพราะมันทำได้แต่ไม่ทำ
ผมเป็นคนขี้สงสัยว่ามันเกิดเพราะอะไร
ประเด็นมันอยู่ที่คนว่าสนใจแก้ไขหรือเปล่า ปล่อยให้ไปตามระบบที่มี
เดินเรื่องต่อให้ไหม ถ้าหากลูกค้าไม่ได้รับความสะดวกแบบนี้

ธุรกิจของ CPALL เป็นธุรกิจที่ขายบริการอย่างหนึ่ง คือมาแทนร้านสะดวกซื้อ
เมื่อมันไม่สะดวกซื้อแล้ว คนใช้บริการหรือเปล่า
:)

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 16, 2010 6:02 pm
โดย DemonInvesting
เข้าใจว่าเป็นเพราะระบบควบคุมภายในดีเกินไปจึงไม่เปิดช่องให้พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้ง แก้ไขที่จุดขายได้ .... กันพวกเอาใบกำกับภาษีไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ... หรืออาจจะเป็นเพราะว่าปกติกลุ่มลูกค้าของเขาไม่ค่อยมีคนต้องการออกใบกำกับภาษีอยู่แล้ว จึงไม่มีประสบการณ์พัฒนาแก้ไขปัญหาในจุดนี้

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.ค. 19, 2010 1:47 pm
โดย tt
ลองมองกลับกัน ให้เห็นใจเด็กที่ทำงาน seven ด้วย เพราะต้องทำเป็นทุกอย่าง ตั้งแต่ ทำ sanwish ขายของ ยันรับชำระเงิน
บางอย่างเขาก็ไม่ค่อยชำนาญ เอาน่าเงินเล็กน้อยของเราเอง
อย่าเสียอารมณ์เลย

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.ค. 19, 2010 2:53 pm
โดย นพพร
ส่วนเล็กมากมั้งครับ

CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)

โพสต์แล้ว: จันทร์ ก.ค. 19, 2010 3:44 pm
โดย pol256
การที่สาขาแก้ไขไม่ได้ถูกต้องแล้วครับ  แต่เรื่องรอ 14 วันจะนานไปมั้ย ขึ้นกับระบบบัญชีของบริษัท

ถ้าสาขา สามารถแก้ไขใบเสร็จได้ นั่นเท่ากับเปิดโอกาศให้มีการฉ้อโกงได้สูงมาก   หากรับเงินมา 1000 บาท ออกใบเสร็จ แล้วแก้ภายหลังเป็น 500 บาท  เงินที่เหลือก็โกงไป   แบบนี้จะยิ่งแย่ครับ

ยิ่งไปกระทบการปิดยอดและนับสต๊อกอีก เป็นเรื่องใหญ่

มองข้ามไปที่ระบบซื้อ-ขายจะเป็นแบบ realtime  ซัพฯจะเห็นยอดทันที เช่นนั้น ค่ายมือถือหากเห็นยอดขาย แต่อยู่ๆมีการแก้ไข จะเกิดอะไรขึ้น

มีอีกมากมายที่กระทบจากการแก้ใบเสร็จง่ายๆ ที่ว่ากันนะครับ ลองพิจารณากันอีกครั้ง เพื่อความถูกต้องทางบัญชีของ CPALL