CPALL ระบบของคุณดีมากๆ (พิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งไม่ได้)
โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 09, 2010 10:04 pm
อันนี้ประสบการณ์ตรงของผมเลยล่ะครับ
เกิดขึ้นเมื่อวานนี้กับวันนี้เองล่ะครับ
เรื่องเกิด ณ CPALL สาขา 0231 ลาดหญ้า 8
ผมซื้อบัตรเติมเงินเพื่อใช้บริการมือถือ จำนวนเงินหนึ่ง
ตอนเช้าของเมื่อวานนี้ ซื้อเสร็จผมก็ขอใบกำกับภาษี
ในผลัดการทำงานตอนนั้น ไม่มีใครออกใบกำกับภาษีเป็นเลย
เสียเวลาเพื่อพิมพ์ใบกำกับภาษีเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง
เมื่อพิมพ์ใบกำกับภาษีเสียแ้ล้ว ผมก็ไม่ได้ใส่ใจดูมากนักเพราะมันสายมากแล้ว
เมื่อถึงที่ทำงานผมตรวจสอบใบกำกับภาษีดูว่ามีข้อบกพร่องอะไรหรือไม่
พบว่าที่อยู่ผิด งานนี้ผมฝาก Admin ถามว่าสามารถส่งเบิกได้หรือไม่
ผลออกมาตอนที่ผมไปบริการลูกค้าข้างนอก (ตอนเย็นแล้ว) ว่าไม่สามารถเบิกได้ ฝ่ายการเงินให้กลับมาแก้ไข
ซึ่งระยะทางจากที่ทำงานของลูกค้ากลับไปยังอาคารสำนักงานไกลมาก เลยคิดว่า เอาเอกสารมาทำการพิมพ์อีกครั้งได้ โดยการแก้ไขอะไรนิดหน่อยเท่านั้น
วันนี้ขากลับบ้านเลยเอาเอกสารชุดนั้นกลับมาแก้ไข
เมื่อถึงสาขานี้ ผู้ช่วยสาขาก็พยายามพิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งให้ ปรากฏว่าพิมพ์ไม่ได้ จึงติดต่อกับ Help desk ของ CPALL
ผลปรากฏว่า เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่เลย คือ Help Desk อธิบายว่า
ลูกค้ารอ 14 วันเอกสารจัดส่งไปให้ที่สำนักของผม ไม่สามารถดำเนินการพิมพ์อีกครั้งได้ ณ ที่จุดขายได้ ไม่พอ ให้สาขานั้นส่งเอกสารกลับสำนักงานใหญ่เพื่อดำเนินการกับฝ่ายบัญชี
อ้าวแบบนี้ผมก็บอกว่า มันแก้ไขนิดเดียวระบบก็ทำได้แล้ว แต่ฝ่าย Help Desk บอกว่ารับไว้พิจารณา
สรุปงานนี้ มัดมือลูกค้าที่พิมพ์ใบกำกับภาษีผิด
ต้องรอคอยใบกำกับภาษีเป็นเวลา 14 วัน
สรุุปคือ
1. Cpall อ้างว่ามีระบบคอมพิเตอร์มีคุณภาพแต่ จริงๆแล้ว ไม่ได้แก้ไขเรื่อง Human Error ไว้เลย หากพิมพ์ผิด ไม่สามารถแก้ไขได้ ณ ที่จุดจำหน่าย
2. ลูกค้าเสียเปรียบมากๆ ใช้บริการแล้วไม่ได้รับความสะดวกต้องรอคอยอีกตั้ง 14 วันสามารถแก้ไขได้
3. เงินในวันนี้อีก 14 วันมันลดค่า ตามทฤษฏีการเงินเรื่อง Time Value Money
4. CPALL อ้างว่า สามารถฝึกพนักงานได้จากนักศึกษาที่เรียน ดังโฆษณาที่ได้ยิงออกมาเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ที่ผมสัมผัสมันไม่ใช่ พิมพ์ช้ามาก แบบนี้เรียกได้ว่า เป็นจุดเด่นได้หรือ
ปล ถ้าใครถือหุ้น CPALL ผมขอโทษด้วยล่ะครับ ที่เอาความจริงมากล่าวในที่นี้
เกิดขึ้นเมื่อวานนี้กับวันนี้เองล่ะครับ
เรื่องเกิด ณ CPALL สาขา 0231 ลาดหญ้า 8
ผมซื้อบัตรเติมเงินเพื่อใช้บริการมือถือ จำนวนเงินหนึ่ง
ตอนเช้าของเมื่อวานนี้ ซื้อเสร็จผมก็ขอใบกำกับภาษี
ในผลัดการทำงานตอนนั้น ไม่มีใครออกใบกำกับภาษีเป็นเลย
เสียเวลาเพื่อพิมพ์ใบกำกับภาษีเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง
เมื่อพิมพ์ใบกำกับภาษีเสียแ้ล้ว ผมก็ไม่ได้ใส่ใจดูมากนักเพราะมันสายมากแล้ว
เมื่อถึงที่ทำงานผมตรวจสอบใบกำกับภาษีดูว่ามีข้อบกพร่องอะไรหรือไม่
พบว่าที่อยู่ผิด งานนี้ผมฝาก Admin ถามว่าสามารถส่งเบิกได้หรือไม่
ผลออกมาตอนที่ผมไปบริการลูกค้าข้างนอก (ตอนเย็นแล้ว) ว่าไม่สามารถเบิกได้ ฝ่ายการเงินให้กลับมาแก้ไข
ซึ่งระยะทางจากที่ทำงานของลูกค้ากลับไปยังอาคารสำนักงานไกลมาก เลยคิดว่า เอาเอกสารมาทำการพิมพ์อีกครั้งได้ โดยการแก้ไขอะไรนิดหน่อยเท่านั้น
วันนี้ขากลับบ้านเลยเอาเอกสารชุดนั้นกลับมาแก้ไข
เมื่อถึงสาขานี้ ผู้ช่วยสาขาก็พยายามพิมพ์ใบกำกับภาษีอีกครั้งให้ ปรากฏว่าพิมพ์ไม่ได้ จึงติดต่อกับ Help desk ของ CPALL
ผลปรากฏว่า เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่เลย คือ Help Desk อธิบายว่า
ลูกค้ารอ 14 วันเอกสารจัดส่งไปให้ที่สำนักของผม ไม่สามารถดำเนินการพิมพ์อีกครั้งได้ ณ ที่จุดขายได้ ไม่พอ ให้สาขานั้นส่งเอกสารกลับสำนักงานใหญ่เพื่อดำเนินการกับฝ่ายบัญชี
อ้าวแบบนี้ผมก็บอกว่า มันแก้ไขนิดเดียวระบบก็ทำได้แล้ว แต่ฝ่าย Help Desk บอกว่ารับไว้พิจารณา
สรุปงานนี้ มัดมือลูกค้าที่พิมพ์ใบกำกับภาษีผิด
ต้องรอคอยใบกำกับภาษีเป็นเวลา 14 วัน
สรุุปคือ
1. Cpall อ้างว่ามีระบบคอมพิเตอร์มีคุณภาพแต่ จริงๆแล้ว ไม่ได้แก้ไขเรื่อง Human Error ไว้เลย หากพิมพ์ผิด ไม่สามารถแก้ไขได้ ณ ที่จุดจำหน่าย
2. ลูกค้าเสียเปรียบมากๆ ใช้บริการแล้วไม่ได้รับความสะดวกต้องรอคอยอีกตั้ง 14 วันสามารถแก้ไขได้
3. เงินในวันนี้อีก 14 วันมันลดค่า ตามทฤษฏีการเงินเรื่อง Time Value Money
4. CPALL อ้างว่า สามารถฝึกพนักงานได้จากนักศึกษาที่เรียน ดังโฆษณาที่ได้ยิงออกมาเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ที่ผมสัมผัสมันไม่ใช่ พิมพ์ช้ามาก แบบนี้เรียกได้ว่า เป็นจุดเด่นได้หรือ
ปล ถ้าใครถือหุ้น CPALL ผมขอโทษด้วยล่ะครับ ที่เอาความจริงมากล่าวในที่นี้