Megatrend อันใหม่ครับ บริษัทไหนจะมากับ trend นี้บ้างครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ ม.ค. 02, 2009 2:06 pm
http://www.positioningmag.com/Magazine/ ... x?id=75986
ผู้หญิงแผลงฤทธิ์
Female Empowerment เป็นเทรนด์ชัดเจนยิ่งขึ้นทุกวัน ด้วยเหตุผลที่ว่า อัตราการทำงานนอกบ้านของผู้หญิงไทยสมัยใหม่ใกล้เคียงกับผู้ชายมากขึ้น โดยอยู่ที่ 77.7% ขณะที่ผู้ชายอยู่ที่ 89.7% อันเป็นผลสำรวจของ Asain Development Bank (ADB)
ทุกวันนี้ผู้หญิงก้าวขึ้นมาเป็น Middle Management, Board of Director, CIO, COO, CMO และแม้กระทั่ง CEO, Chairman และ President ที่สำคัญพวกเธอส่วนหนึ่ง โสด และ ร่ำรวย มีอำนาจภายในบ้านมากขึ้น นอกเหนือจากการใช้จ่ายเพื่อไลฟ์สไตล์ส่วนตัวแล้ว พวกเธอยังมีส่วนร่วมในการตัดสินใจทุกอย่างในครอบครัว หรือแม้กระทั่งเป็นผู้ชี้ขาด หรือว่ามีอำนาจในการตัดสินใจซื้อของชิ้นใหญ่ๆ มากยิ่งขึ้น เช่น บ้าน แนวทางการตกแต่งที่อยู่อาศัย รถยนต์ ซึ่งอดีตอำนาจจะอยู่ที่ผู้ชายซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวเป็นส่วนใหญ่
ดังนั้น สินค้าและบริการจำนวนมากที่เคยสื่อสารเฉพาะกับกลุ่มผู้ชาย หันมาให้ความสนใจกับกลุ่มผู้หญิงทรงพลังเหล่านี้มากขึ้น ทั้งรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์แนว Outdoor และ Adventure ต่างๆ
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ คือตัวอย่างของการปรับเปลี่ยนทิศธุรกิจหาตลาดใหม่นอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าเดิม การเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด แอฟ ทักษอร ต่อจากแพนเค้ก เขมนิจ เป็นสิ่งยืนยันที่เป็นรูปธรรมที่สุด กับการเคลื่อนเข้าหากลุ่มลูกค้าผู้หญิงซึ่งมีทั้งเงินมีทั้งไลฟ์สไตล์ที่สมบุกสมบันไม่แพ้ผู้ชายมากขึ้น
บริษัทอสังหาริมทรัพย์บางแห่งถึงกับสร้างคอนโดมิเนียมเพื่อตอบสนองเป็นลูกค้าผู้หญิงโสด ไม่แต่งงาน ทำงานอยู่ในระดับผู้บริหาร เพราะประเมินแล้วว่า เป็นลูกค้ามีกำลังซื้อระดับบีขึ้นไป และมีจำนวนมาก
ผู้หญิงแผลงฤทธิ์
Female Empowerment เป็นเทรนด์ชัดเจนยิ่งขึ้นทุกวัน ด้วยเหตุผลที่ว่า อัตราการทำงานนอกบ้านของผู้หญิงไทยสมัยใหม่ใกล้เคียงกับผู้ชายมากขึ้น โดยอยู่ที่ 77.7% ขณะที่ผู้ชายอยู่ที่ 89.7% อันเป็นผลสำรวจของ Asain Development Bank (ADB)
ทุกวันนี้ผู้หญิงก้าวขึ้นมาเป็น Middle Management, Board of Director, CIO, COO, CMO และแม้กระทั่ง CEO, Chairman และ President ที่สำคัญพวกเธอส่วนหนึ่ง โสด และ ร่ำรวย มีอำนาจภายในบ้านมากขึ้น นอกเหนือจากการใช้จ่ายเพื่อไลฟ์สไตล์ส่วนตัวแล้ว พวกเธอยังมีส่วนร่วมในการตัดสินใจทุกอย่างในครอบครัว หรือแม้กระทั่งเป็นผู้ชี้ขาด หรือว่ามีอำนาจในการตัดสินใจซื้อของชิ้นใหญ่ๆ มากยิ่งขึ้น เช่น บ้าน แนวทางการตกแต่งที่อยู่อาศัย รถยนต์ ซึ่งอดีตอำนาจจะอยู่ที่ผู้ชายซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวเป็นส่วนใหญ่
ดังนั้น สินค้าและบริการจำนวนมากที่เคยสื่อสารเฉพาะกับกลุ่มผู้ชาย หันมาให้ความสนใจกับกลุ่มผู้หญิงทรงพลังเหล่านี้มากขึ้น ทั้งรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงผลิตภัณฑ์แนว Outdoor และ Adventure ต่างๆ
โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ คือตัวอย่างของการปรับเปลี่ยนทิศธุรกิจหาตลาดใหม่นอกเหนือจากกลุ่มลูกค้าเดิม การเลือกใช้พรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด แอฟ ทักษอร ต่อจากแพนเค้ก เขมนิจ เป็นสิ่งยืนยันที่เป็นรูปธรรมที่สุด กับการเคลื่อนเข้าหากลุ่มลูกค้าผู้หญิงซึ่งมีทั้งเงินมีทั้งไลฟ์สไตล์ที่สมบุกสมบันไม่แพ้ผู้ชายมากขึ้น
บริษัทอสังหาริมทรัพย์บางแห่งถึงกับสร้างคอนโดมิเนียมเพื่อตอบสนองเป็นลูกค้าผู้หญิงโสด ไม่แต่งงาน ทำงานอยู่ในระดับผู้บริหาร เพราะประเมินแล้วว่า เป็นลูกค้ามีกำลังซื้อระดับบีขึ้นไป และมีจำนวนมาก