ถึงลุงครรชิตครับ
โพสต์แล้ว: พุธ มี.ค. 10, 2004 4:53 pm
ครับ ผมขออนุญาตเรียกลุงน่ะครับ...
ผมสงสัยครับ ทำไมบัฟเฟตถึงลงทุนในธุรกิจโฆษณา??
ในมุมมองของผม (ไม่ได้อยู่ในแวดวงนี้ครับ) ผมมองว่าธุรกิจโฆษณาความยั่งยืนของบริษัทเหล่านั้น อยู่ที่ "คนคิดไอเดียโฆษณา" ทรัพยากรมนุษย์ ที่สามารถคิดหรือทำให้สินค้า/บริการของบริษัทเหล่านั้น สื่อมาโดนใจผู้บริโภค ทำให้ส่งผลต่อยอดขายและกำไรของบริษัทได้ เหมือนกับที่ผมอ่าน the new buffetology ที่ว่า เกี่ยวกับ IBM ซึ่งต่างจากโค้ก ที่ความยั่งยืน ก็คือตัวโค้กนั่นเอง หรือว่ามันเป็นอย่างอื่นเป็นมุมมองอื่นๆ หรือว่ามันคือ Software ที่มีมูลค่าสูงมาก หากเป็นชิ้นแรก แต่จะมีค่าน้อยลงเมื่อมีปริมาณมากขึ้น ยังไงๆรบกวนลุงครรชิต และพี่ๆ ทั้งหลายช่วยชี้แนะด้วยครับ
ผมสงสัยครับ ทำไมบัฟเฟตถึงลงทุนในธุรกิจโฆษณา??
ในมุมมองของผม (ไม่ได้อยู่ในแวดวงนี้ครับ) ผมมองว่าธุรกิจโฆษณาความยั่งยืนของบริษัทเหล่านั้น อยู่ที่ "คนคิดไอเดียโฆษณา" ทรัพยากรมนุษย์ ที่สามารถคิดหรือทำให้สินค้า/บริการของบริษัทเหล่านั้น สื่อมาโดนใจผู้บริโภค ทำให้ส่งผลต่อยอดขายและกำไรของบริษัทได้ เหมือนกับที่ผมอ่าน the new buffetology ที่ว่า เกี่ยวกับ IBM ซึ่งต่างจากโค้ก ที่ความยั่งยืน ก็คือตัวโค้กนั่นเอง หรือว่ามันเป็นอย่างอื่นเป็นมุมมองอื่นๆ หรือว่ามันคือ Software ที่มีมูลค่าสูงมาก หากเป็นชิ้นแรก แต่จะมีค่าน้อยลงเมื่อมีปริมาณมากขึ้น ยังไงๆรบกวนลุงครรชิต และพี่ๆ ทั้งหลายช่วยชี้แนะด้วยครับ