หน้า 1 จากทั้งหมด 2

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 21, 2008 3:56 pm
โดย teetotal
ขายไปตอน 26
กลับมาเล่นสั้นๆ ก่อนปันผล
ตอนนี้ ลงมา แตะ 20 แล้ว
น่าจะพอเก็บไหว

คิดว่าไงครับ
รายได้หดจากเปิดวงแหวนใต้
ราคาหายไปหลายบาทแล้ว

:D  :D  :D

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 21, 2008 4:03 pm
โดย teetotal
post เสร็จ ลงต่อ 19.8 - 19.9 ซะแล้ว

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 21, 2008 4:46 pm
โดย charnengi
ถ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เสร็จ มีผลกระทบมั้ยครับ

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 21, 2008 8:30 pm
โดย miracle
ถามต่อที่น่าสนใจเพราะอะไรล่ะครับ
เห็นอะไรในตัวนี้หรือครับ
ช่วยบอกกันหน่อย
:)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 21, 2008 11:18 pm
โดย SunShine@Night
จิ้มไปบ้างแล้วครับ :)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 21, 2008 11:27 pm
โดย saleman
บล.เอเซียพลัส : BECL แนะนำ ซื้อ Fair value 26.37 บาท

             กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) เปิดเผยว่า บ.น้ำประปาไทย จำกัด
(TTW) จะเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนทั่วไป (IPO) ภายในเดือน พ.ค.2551 แน่นอน เนื่องจาก
TTW ต้องนำเงินที่ได้ไปชำระคืนเงินกู้ที่ใกล้ถึงกำหนดชำระคืน และเงินส่วนที่เหลือจะนำมาจ่าย
เงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น นอกจากนี้ประเด็นการขอปรับขึ้นค่าผ่านทาง หากการทางพิเศษไม่
อนุญาตให้บริษัทปรับขึ้นค่าผ่านทางในวัยที่ 1 ก.ย.2551 BECL จะยื่นฟ้องร้องต่อศาล เนื่องจาก
เป็นการปรับขึ้นตามที่ระบุไว้ในสัญญาสัมปทาน และปัจจุบัน BECL ยังมีภาระหนี้ที่ต้องผ่อนชำระ
คืนถึง 2.6 หมื่นล้านบาท และดอกเบี้ยจ่ายปีละ 1.2 พันล้านบาท ซึ่งหาก BECL ไม่ได้รับการ
อนุมัติให้ปรับขึ้นค่าผ่านทางก็อาจส่งผลกระทบต่อการชำระเงินกู้และดอกเบี้ยดังกล่าว
             การทำ IPO ของ TTW ถือเป็นปัจจัยบวกต่อ BECL เนื่องจาก BECL จะรับรู้กำไรจาก
การขายหุ้น TTW จำนวน 37.5 ล้านหุ้นราว 24 ล้านบาท และยังเพิ่มมูลค่ากิจการให้กับ BECL
อีกหุ้นละ 1.92 บาท ภายใต้สมมติฐานราคา IPO ของ TTW ที่ 4 บาท สำหรับประเด็นการปรับ
ขึ้นค่าผ่านทาง เนื่องจากเป็นการปรับตามกำหนดเวลาและเงื่อนไขที่ระบุในสัญญา และค่าผ่าน
ทางในเส้นทางดังกล่าวไม่ได้มีการปรับขึ้นมาเป็นเวลาถึง 10 ปี ฝ่ายวิจัยเชื่อว่ายังคงมีความเป็น
ไปได้สูงที่จะได้รับอนุมัติให้ปรับขึ้นอีกอย่างน้อย 5 บาท อย่างไรก็ตามในกรณีที่ต้องเลื่อนการปรับ
ขึ้นค่าผ่านทางจาก 1 ก.ย.2551 เป็น 1 ม.ค.2552 จะส่งผลให้รายได้ของ BECL ลดลงราว 36
ล้านบาท แต่คาดว่ากำไรในปี 2551 จะยังคงเติบโตถึง 18 % เมื่อเทียบกับปีก่อน จึงยังคงคำ
แนะนำซื้อ


ที่มา อีไฟแนนซ์ไทย     วันที่   21/04/08   เวลา   9:06:51

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 22, 2008 12:39 am
โดย KB
เดี๋ยวก็อาการเดียวกับ EGCO หรอกครับ

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 22, 2008 12:43 am
โดย โอ@
ใครคิด DCF ตัวนี้แล้วได้ผลว่าน่าซื้อ ส่งวิธีคิดให้ผมหน่อยซิครับ

หรือว่าผมคิดผิดเองเนี่ย เข้าใจว่าปี 2554 กำไรลดฮวบ เพราะเปลี่ยนสัดส่วนกำไรกับ กทพ.
แล้วส่วนที่เปลี่ยนเนี่ยดันเป็นส่วนทำเงินซะด้วย

ผมคิด DCF แบบงูๆปลาๆ ออกมาได้ว่า ณ ราคา ถ้าปรับราคาทางด่วนเป็น 45 บาท
จะได้ผลตอบแทนจนหมดสัมปทาน 9% ต่อปี

กำไรออกมาอย่างนี้ไม่รู้ถูกหรือเปล่า
ปีนี้ไม่น่าจะโตจากปีที่แล้วเจอวงแหวนใต้เข้าไปกระอักเหมือนกัน ค่าบำรุงก็เพิ่ม
2551     2552      2553       2554
1466     1866      1940       1591

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 22, 2008 9:23 am
โดย naris
cataryst
ประกาศขึ้นค่าทางด่วนเดือนกย.
ต้นทุนทางการเงินลดลงจากการรีไฟแนนซ์ปีที่แล้ว
ประกาศชนะคดีการทางพิเศษ
น้ำประปาไทยเข้าตลาด(แต่beclก็ถืออยู่น้อยมาก ไม่ค่อยมีนัยในเชิงพื้นฐาน)
risk
เลื่อนการขึ้นค่าทางด่วนเป็นปีหน้า
ยอดใช้รถลดลงจากการเปิดทางด่วนสายใต้ฟรีในปีนี้
แอร์พอร์ตลิงค์เสร็จปีหน้า ยอดคนใช้รถลดลงแน่นอน(แต่ไม่รู้เท่าไหร่)
สัดส่วนการรับรู้รายได้เปลี่ยนจาก50%ลดเหลือ40%ในบางส่วน(แต่เป็นส่วนมาก)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 22, 2008 11:57 am
โดย fantasia
[quote="โอ@"]ใครคิด DCF ตัวนี้แล้วได้ผลว่าน่าซื้อ ส่งวิธีคิดให้ผมหน่อยซิครับ

หรือว่าผมคิดผิดเองเนี่ย เข้าใจว่าปี 2554 กำไรลดฮวบ เพราะเปลี่ยนสัดส่วนกำไรกับ กทพ.
แล้วส่วนที่เปลี่ยนเนี่ยดันเป็นส่วนทำเงินซะด้วย

ผมคิด DCF แบบงูๆปลาๆ ออกมาได้ว่า ณ ราคา ถ้าปรับราคาทางด่วนเป็น 45 บาท
จะได้ผลตอบแทนจนหมดสัมปทาน 9% ต่อปี

กำไรออกมาอย่างนี้ไม่รู้ถูกหรือเปล่า
ปีนี้ไม่น่าจะโตจากปีที่แล้วเจอวงแหวนใต้เข้าไปกระอักเหมือนกัน ค่าบำรุงก็เพิ่ม
2551

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 22, 2008 12:02 pm
โดย miracle
มานอนยันว่าตัวนี้ผิดครับ
ยอดใช้รถลดลงจากการเปิดทางด่วนสายใต้ฟรีในปีนี้
------------------------------
อันนี้ที่กระทบน่าจะเป็นด่วนหนึ่ง ไม่ใช่ด่วนสองของ BECL
เนื่องจากเส้นทางนี้ มันตัดจากด้านใต้ของกรุงเทพ ไปยังบางนา
ซึ่งเส้นทางนี้ วิ่งออกจากโรงงานแถวสมุทรปราการ (พระปะแดง) ไปลงบางนา หรือ บางไปพระปะแดงกันมาก

:)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 22, 2008 10:18 pm
โดย โอ@
miracle เขียน:มานอนยันว่าตัวนี้ผิดครับ
ยอดใช้รถลดลงจากการเปิดทางด่วนสายใต้ฟรีในปีนี้
------------------------------
อันนี้ที่กระทบน่าจะเป็นด่วนหนึ่ง ไม่ใช่ด่วนสองของ BECL
เนื่องจากเส้นทางนี้ มันตัดจากด้านใต้ของกรุงเทพ ไปยังบางนา
ซึ่งเส้นทางนี้ วิ่งออกจากโรงงานแถวสมุทรปราการ (พระปะแดง) ไปลงบางนา หรือ บางไปพระปะแดงกันมาก

:)
ถ้าจำไม่ผิดเขาเอาทั้งด่วน 1 ด่วน 2 มารวมกันแล้วแบ่งหนิครับ เพราะมีด่านแบบเดียว แยกไม่ได้

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 22, 2008 10:49 pm
โดย miracle
โอ@ เขียน: ถ้าจำไม่ผิดเขาเอาทั้งด่วน 1 ด่วน 2 มารวมกันแล้วแบ่งหนิครับ เพราะมีด่านแบบเดียว แยกไม่ได้
ในรายงานประจำปีหน้า 31-32 ระบุไว้ว่า
เส้นทางด่วนหนึ่ง มี ดินแดง-ท่าเรือ,บางนา-ท่าเรือและท่าเรือ-ดาวคะนอง เป็นเขตเมือง ซึ่งรายได้ต้องแบ่งระหว่าง กทพ และ BECL (เส้นทางนี้ กทพ เป็นผู้สร้าง)
เส้นทางด่วนสอง มี พระรามเก้า-รัชดาภิเษก ,พญาไท-บางโคล่ อันนี้เป็นเขตเมือง รายได้แบ่งระหว่าง กทพและ BECL ส่วนรัชดาภิเษก-แจ้งวัฒนะ และ พระรามเก้า-ศรีนครรินทร์ อันนี้เป็นส่วนนอกเมือง รายได้เป็นของ BECL
เส้นทาง อุดรรัถยา อันนี้เป็นของบริษัททางด่วนกรุงเทพเหนือ อันนี้รายได้เข้าบริษัทย่อย

เพราะฉะนั้น ด่านจัดเก็บค่าผ่านทางที่กระทบนั้น ไล่ด่านเก็บค่าผ่านทางพบว่า ด่านบางนา ,ด่านดาวคะนอง และด่านสุขสวัสดิ์ แน่นอน ที่กระทบจากวงแหวนใต้ ซึ่งรายได้ต้องแบ่งระหว่าง กทพ และ BECL (ไม่กระทบ BECLทั้งหมดแต่ กทพกระทบมากกว่า)

ถ้าใครอยู่แถวนั้นพบว่า ปริมาณรถบนสะพานแขวน(สะพานพระรามเก้า) เมื่อก่อนมีรถบรรทุกวิ่งกันมาก (รถบรรทุกนี้คือรถ 6 ล้อขึ้นไป ไม่นับรถทัวร์ หรือรถโดยสาร) แต่ตอนนี้ รถประเภทดังกล่าวไปใช้งาน เส้นทางวงแหวนทางด้านใต้เพิ่มขึ้น ถ้าใครขับรถไปเส้นนั้น เจอแต่รถบรรทุกที่บอกวิ่งครับ
ประมาณปีหน้าก็เก็บค่าผ่านทางในเส้นทางวงแหวนใต้แล้วน่าครับ
ตอนนี้กทพ กำลังเร่งทำด่านเก็บค่าผ่านทาง ซ่อมแซมไฟฟ้าตามเส้นทางอยู่ ซึ่งเส้นทางดังกล่าว มีแต่เสาไฟฟ้า แต่สายไฟฟ้าโดนลักลอบตัดเอาทองแดงไปขายครับ

ข้อสังเกต ตู้เก็บค่าผ่าน ถ้าหากเป็นตู้สีส้มเป็นของ กทพ. แต่ถ้าเป็นตู้สีเหลืองเป็นของ BECL
แต่ยกเว้นเส้น ดอนเมืองโทรเวย์ ตู้เก็บค่าผ่านทางเป็นสีส้มอันนี้ของบริษัทดอนเมืองโทรเวย์ดำเนินการ โดยได้รับสัมปทานจาก กทพ เหมือนกันครับ

------------------------------------------------------------
กรณีขึ้นค่าผ่านทาง อย่างไงอย่างไง ปริมาณรถที่ใช้ทางด่วนมีผลกระทบในระยะเวลาหนึ่ง ประมาณ เดือนถึงสองเดือน แล้วมันก็กลับมา เพราะ ค่าผ่านทางกับน้ำมันอะไรแพงกว่ากันครับ
-----------------------------------------------------------
มาดูเรื่องการลงทุน
BECL มีการลงทุนใน BMCL ซึ่งจากข่าวที่ออก Bangkok Post วันนี้ สิ้นปีน่าจะเห็นกำไรก้อนแรกของ BMCL แต่ยังไม่สามารถล้างขาดทุนได้ เพราะกลางปีนี้ BMCL ขึ้นราคาค่าโดยสาร ขั้นต่ำ และ ขั้นสูง (จำได้แต่สูงสุดปรับเป็น 41 บาทจากเดิม 39 บาท ปรับเฉลี่ย 2 บาทจากปัจจุบัน)
เขื่อนที่ลาว(น้ำงึม) อันนี้ต้องรออีกประมาณสองปีกว่าจะเสร็จ ขายไฟฟ้าให้แก่ กฟผ เซ็นการขายเรียบร้อยแล้ว อันนี้เป็นบริษัทร่วมทางกับบริษัทอื่นๆ การดำเนินงานในหนังสือประจำปี เขียนว่า ตามแผน (ใครไปประชุมเล่าให้ฟังหน่อยก็ดีน่าครับ)
-----------------------------------------------------------

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 22, 2008 11:00 pm
โดย miracle
ถ้าดูอัตราค่าผ่านทางตอนนี้
40 บาทสำหรับรถยนต์ประเภท  4 ล้อ
60 บาทสำหรับรถยนต์ประเภท 6-10 ล้อ
และ 80 บาทสำหรับรถยนต์ประเภท 10 ล้อขึ้นไป (รถประเภทนี้มีข้อจำกัดของกรมขนส่งในเรื่องเวลาการวิ่งบนถนนอยู่)

ซึ่งไม่นับรวมอัตราค่าผ่านทางในเส้นทาง อุดรรัถยา เส้นทาง รามอินทรา-อาจรณรงค์ และด่านเก็บค่าผ่านทาง บางจาก (อันนี้รับรถจากด่านบางนา กม6) เข้าสู่เส้นทางด่วน 1
รามอินทรา - อาจรณรงค์ ส่วนขยายเส้นทาง เปิดใช้ปีหน้า ตอนนี้กำลังก่อสร้างในเรื่องเส้นทางและด่านเก็บเงิน โดยมีเพิ่มเติม 3 ด่าน (ยังไม่รู้ชื่อน่าครับ) เส้นทางนี้ กทพ เป็นคนบริหารเอง
เส้นทางส่วนขยายบรรจบ วงแหวนรอบนอก ด้านจังหวัดปทุมธานี
ทำให้เมื่อก่อนรถที่มุ่งหน้าไป รามอินทราไม่ต้องติดแล้วน่าครับ
เพราะช่วงเย็นมีปัญหาที่ปลายสุดของเส้นทางที่ตัดกับถนนรามอินทรา ต้องมีตำรวจยืนโบกรถเนื่องจากปริมาณรถมาก ตัดกระแสกันมากด้วย

เส้นทางส่วนขยานให้ทดลองวิ่งฟรีปีนี้ เพราะด่านเก็บเงินยังสร้างไม่เสร็จ
ทำให้ประชาชนคุ้นเคยเส้นทางไปก่อน

---------------------------------------------------------------------------
เส้นทางที่น่ากลัวคือ M1 ตอนนี้กำลังทำประชาติมติอยู่
เนื่องจาก ตัดเส้นทาง จากแถวพระรามสี่ (ใจกลางเมืองแถวตลาดหลักทรัพย์ )ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งกระทบกับเส้นทางของด่วนสองคือ พระรามเก้า - ศรีนครรินทร์ ที่รถแท๊กซี่ต่างรู้ดีกว่า เส้นทางนี้เข้าสุวรรณภูมิใกล้กว่า บางนา-ชลบุรี (เส้นข้างบนล่ะครับ) เส้นนี้เป็นของ กทพ
แต่เส้น มอเตอร์เวย์เป็นของกรมทางหลวงชนบท อันนี้ใกล้กว่ากันน่าครับ

---------------------------------------------------------------------------

น่านี้คงจะเข้าใจกันแล้วน่าครับ ภาพของเส้นทางที่กทพ และ BECL ทำในตอนนี้และปัจจุบัน

ปล
มีปัญหาข้อพิพากษาเรื่องที่เกี่ยวกับ ทางด่วนขั้นที่ 2
ที่ กทพ ไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ของชุมชนบ้านครัวให้แก่ BECL ได้
ทำให้ BECL ไม่สามารถสร้างเส้นทางลงได้
จุดนี้ไม่ทราบว่ามีใครถามในที่ประชุมหรือเปล่า ว่ามีทางออกอย่างไง
เนื่องจากในสัญญา BECL ต้องสร้างทาง แต่ติดปัญหาการเวนคืนจึงสร้างไม่ได้ และข้อพิพากยังอยู่ในขั้นอนุญาโตตุลาการ และไม่ได้ดำเนินการพิจารณาจากรายงานประจำปี ทำให้น่าจะถามหน่อยว่า ตกลงแล้ว ต้องทำอีกหรือไม่
:)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร เม.ย. 22, 2008 11:08 pm
โดย miracle
การปรับค่าผ่านทาง
ประเด็นนี้ ต้องถามเรื่องนโยบายของผู้มีอำนาจ ซึ่งตอนที่เลือกตั้งได้มีประเด็นในการไม่ปรับค่าผ่านทาง
แต่เนื่องจาก ในตัวสัญญาระหว่าง กทพ และ BECL มีระบุไว้ว่าต้องมีการพิจารณา และขออนุมัติเรื่องดังกล่าว
จุดนี้ต้องจับตาดูว่ามีการล้มโต๊ะประชุมไม่ให้ขึ้นค่าผ่านทางหรือไม่

ประเด็นต่อมา อันนี้จากเนื่องข่าวที่ลงในหนังสือพิมพ์
ยังจำปี 2542 ที่มีการปรับขึ้นราคาค่าผ่านทางเป็น 42 บาทสำหรับ รถยนต์ประเภท 4 ล้อหรือไม่ ต่อมาไม่กี่เดือนต้องปรับลดลงเป็น 40 บาทเหมือนเดิม เนื่องจาก มีปัญหาในการทอนและด้านกฏหมายมีปัญหาเหมือนกัน
จุดนี้ทำให้ การปรับขึ้นค่าผ่านทาง แต่ละฝ่าย อ้างข้อมูลพื้นฐานของราคาค่าผ่านทั้งสองฝ่ายไม่เท่ากัน

------------------------------------------------------------------------
ตัวนี้ต้องถามว่า
เมื่อกิจการเป็นสัมปทาน เมื่อหมดแล้วบริษัททำอะไรต่อไป
ตอนนี้เห็นแว๊ปว่า มี BMCL อยู่ในมือ และ เขื่อนที่ผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำ(อนาคตอีกสองสามปี)
เกิดคำถามว่า วัวนม(คือกิจการที่สร้างเงินมากๆๆ) ดันไปสู่กิจการที่เป็นเครื่องหมายคำถาม (คือไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี) สำเร็จหรือไม่
------------------------------------------------------------------------
สิ่งที่จับตาดูคือ หนี้สินมีอีกบ้างส่วนที่มีดอกเบี้ยแบบลอยตัว
และต้องจับให้มันเป็นดอกเบี้ยคงตัว
จุดนี้ต้องออกหุ้นกู้เพิ่มเติมจากที่ออกเมื่อปีที่แล้ว
แต่ตลาดตราสารแห่งทุนที่เกี่ยวกับหุ้นกู้ตอนนี้มันปกติหรือเปล่า
:)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: พุธ เม.ย. 23, 2008 11:22 am
โดย teetotal
หุ้น มี คนซื้อ และ ขาย ในขณะเดียวกัน
ส่วนใหญ่ ก็เห็นว่า น่าซื้อ หรือ น่าขาย
คนซื้อ ก็ คิดว่า ตัวคิดถูกแล้วที่ขาย
คนขาย ก็ คิดว่า ตัวคิดถูกแล้วที่ขาย

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: พุธ เม.ย. 23, 2008 10:05 pm
โดย miracle
เปิดรายงานประจำปี หน้า 12-13 เป็นภาพเส้นทางด่วนที่เป็นของ กทพและ BECL
ทางด่วนขั้นที่ 1 ประกอบด้วย ด่านเก็บค่าผ่านทางดาวคะนอง,ด่านเก็บค่าผ่านทางสุขสวัสดิ์ ,ด่านสาธุประดิษฐ์ 1 , ด่านสาธุประดิษฐ์ 2 ,ด่านเลียบแม่น้ำ ,ด่านพระราม 4-1 ,ด่านพระราม4-2 ,ด่านสุขุมวิท,ด่านเพชรบุรี ,ด่านดินแดง,ด่านดินแดง1, ด่านท่าเรือ 1 ,ด่านท่าเรือ2 ,ด่านอาจรณรงค์ ,ด่ายสุขุมวิท62 ,ด่านบางจากและด่านบางนา

ทางด่วนขั้นที่ 2 (เขตในเมือง) ประกอบด้วยด่านพระราม 3(อยู่เชิงสะพานพระรามเก้า) ด่านสาธุประดิษฐ์3 (อันนี้อยู่ใกล้กับด่านสาธุประดิษฐ์ 1 หรือ ด่านสาธุประดิษฐ์2 อยู่ริมทาง ตู้สีเหลือง) ,ด่านจันทร์ ,ด่านสาทร,ด่านสุรวงศ์,ด่านสะพานสว่าง,ด่านหัวลำโพง ,ด่านยมราช,ด่านอุรุพงษ์,ด่านพหลโยธิน2,ด่านพหลโยธิน1,ด่านคอลงประปา1,ด่านคลองประปา2,ด่านย่านพหลโยธิน ด่านบางซื่อ ,ด่านรัชดาภิเษก,ด่านอโศก 2,ด่านอโศก1

ทางด่วนขั้นที่ 2 (เขตนอกเมือง) ประกอบด้วย ด่านอโศก 3,ด่านอโศก 4 ด่านพระรามเก้า ,ด่านรามคำแหง,ด่านศรีนครินทร์,ด่านประชาชื่น,ด่านประชาชื่น1 ,ด่านประชาชื่น2 ,ด่านงามวงศ์วาน 1 และด่านงามวงศ์วาน2

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: พุธ เม.ย. 23, 2008 10:12 pm
โดย miracle
ประเด็นเรื่องภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน กทพ เป็นผู้ออกให้แก่ผู้ใช้ทางทั้งหมด
ไม่ว่าจะเป็นทางด่วนขั้นไหนก็ตาม
ซึ่งถ้าปรับค่าผ่านทางครั้งนี้ กทพ ผลักภาระดังกล่าวให้แก่ผู้ใช้ทางแน่นอน

:)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 05, 2008 12:21 am
โดย webthailandman
บอกชื่อหุ้นกับราคา เชียร์ปั่นหุ้นแบบนี้ ระวังโดนกลต.เรียกตัวนะครับ

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 05, 2008 12:32 am
โดย miracle
เรื่องการเปิดวงแหวน
มีในรายงานประชุมผู้ถือหุ้นก็มีคนถาม
คณะกรรมการก็ตอบแบบกลางๆๆๆ

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 05, 2008 1:45 pm
โดย kmphol
เห็นราคาBECL ตอนนี้ก็น่าสนใจอยู่
แต่เห็นว่ามีหนี้มากเกินไป เลยตัดจาก list ที่น่าซื้อ
เพระคิดว่า เสียดาย ดีกว่าเสียใจ เสียโอกาส ดีกว่าเสียหาย :lol:

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 05, 2008 10:06 pm
โดย miracle
หนี้มากแต่ว่ากำไร
ถ้าหนี้มากแล้วขาดทุนผมก็ขอบายเหมือนกัน

สิ่งที่ต้องดูว่า บริษัทมีการบริหารหนี้เป็นอย่างไง
ตอนนี้ BECL ได้จัดการให้หนี้เหล่านั้นโดยการออกหุ้นกู้ ที่มีดอกเบี้ยคงที่
ตั้งแต่ปีที่แล้ว ยอมเสียค่าปรับเพื่อลดดอกเบี้ยจ่าย
จุดนี้เป็นจุดที่ชี้ให้เห็นว่า บริษัทเห็นว่า ดอกเบี้ยเริ่มจ่ายแพงไปแล้ว เลย จัดการตัดปัญหาให้ดอกเบี้ยคงที่เสียเลย

ตัวที่น่าดูคือ กระแสเงินสด ว่าบริษัทมีสุขภาพดีหรือเปล่า
:)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 05, 2008 10:11 pm
โดย miracle
ตอนนี้เห็นที่ลง
เกิดจากบทวิเคราะห์ภาคภาษาอังกฤษของ โบรกเกอร์หรือเปล่าเนี่ย
ต้องไปตามค้นดูแล้วล่ะเนี่ย
:)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 06, 2008 11:28 am
โดย teetotal
แดงแล้วครับ ซื้อ 19.9 ว่าถูกแล้ว
เจอถูกกว่า
เจอยังมีกำไร ก็ ok
กำลังปลอบใจ ว่า มีคนติดสูงกว่าผม 555

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: พุธ พ.ค. 14, 2008 3:29 pm
โดย anakinnet
เกือบไป..

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: พุธ พ.ค. 14, 2008 7:25 pm
โดย Paul VI
anakinnet เขียน:เกือบไป..

หมายความว่ายังไงครับ เกือบไป ดีหรือไม่ดี... :roll:

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. พ.ค. 15, 2008 12:00 am
โดย anakinnet
Paul VI เขียน:
หมายความว่ายังไงครับ เกือบไป ดีหรือไม่ดี... :roll:
ผมเกือบซื้อตามไปน่ะคับ ดีนะที่ลองไป 100 หุ้นก่อน ตอนนี้เหลือ 18.7 แล้ว

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. พ.ค. 15, 2008 10:40 am
โดย SunShine@Night
สงสัยทางด่วนมีแต่ทางลงนะครับ ยังไม่ได้สร้างทางขึ้น

ขำๆนะครับ ผมก็ถืออยู่ส่วนหนึ่ง :)

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ค. 16, 2008 10:41 am
โดย teetotal
พลาดไปแล้วครับ

ตอนนี้ โดนฝังอยู่ ใต้ซากราคาทางด่วนครับ
มี บางส่วนที่ หนีไม่ทัน วันที่ขึ้นไป 3 ช่อง ก่อนร่วง
เห็นว่า ลง มามากจาก เปิดวงแหวนใต้ฟรีปีแรก
และ อาจต้องลุ้นเรื่องขึ้นราคา
ถ้าไม่ให้ขึ้นค่าผ่านทาง น่าจะพิจารณายืดอายุสัมปทาน บ้างเพื่อชดเชย

แต่ดีอย่าง เวลาผมไปทำงานที่ โรงงานลูกค้าย่านเทพารักษ์
ต้องใช้ทางด่วน
ความรู้สึก ตอนเห็น รถติด บนทางด่วน ดีขึ้น
(อย่างน้อย ก็มีลูกค้า 55)

น้ำมันก็แพง คนจะใช้รถน้อยลงหรือเปล่า ไปนั่ง รถเมล์มากขึ้น
รถบรรทุก จะหยุดวิ่งหรือเปล่า
รัฐบาล จะพัฒนา การขนส่งทางน้ำจากภาคใต้ไปตะวันออกเมื่อไหร่
เครือข่าย internet ทำให้คนทำงานที่บ้านมากขึ้น จนใช้รถน้อยลงไหม
ความคิดใหม่ๆ เกิดขึ้นเพียบ ขณะ ยืนโหนรถเมล์ทางด่วนสาย 129
มุ่งหน้าสุทธิสาร ในตอนเย็นของวันที่ฝนพรำ และ รถติดบนทางด่วน

BECL = 20 น่าสนใจไหม

โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ค. 16, 2008 7:47 pm
โดย vivitawin
ผมไม่มีหุ้นนะ แต่ผมว่าราคานี้ใครมีหุ้นไม่ควรขายอ่ะครับ น่าซื้อซะมากกว่า
ดังนั้นควรถือไว้ดีกว่าครับ ตอนนี้มันก็ก้นเหวมากแล้ว
ดังนั้นมี upside สูงกว่า downside นะครับ