Case Study11 เมื่อทะเลสีครามเป็นทะเลสีเลือด
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ เม.ย. 06, 2008 5:19 pm
อันนี้ต้องไปอ่านหนังสือเรื่อง Blue Ocean ก่อนและ Case Study10
เพื่อให้ได้ความหมายของทะเลสีครามคืออะไร
แต่ ณ ตอนนี้ทะเลสีครามที่บริษัทได้สร้างไว้ ได้กลายเป็นทะเลสีเลือด
ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แล้วบริษัทควรใช้อะไรในการนี้ หาอ่านได้ในหนังสือเล่มนี้ (กล่าวไว้ประมาณ ครึ่งเล่มได้ในส่วนนี้)
ทำไม นิสสัน ทีด้า ถึงได้เป็นรถที่ไม่ปลื้ม ถึงเอาคุณปลื้มมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ แล้วก็ยังไม่ปลื้ม (รวมไปถึง supplier ด้วย)
แบรนด์ที่ชื่อปลื้ม คืออะไร
ทำไมเพลงหมีแพนด้าถึงได้ดัง แล้วอดีตมันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่ไหนบ้าง (บอกไว้ก่อนว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องของรองเท้าที่คาดไม่ถึง)
กระแสความขนมปังแบบแม็กซิกัน ที่ทำให้เกิดอาชีพรับจ้างต่อคิว ดังเร็วก็ร่วงเร็วเพราะอะไร ทำไมเมืองไทยที่ได้เป็นชื่ออู่ข้าวอู่น้ำ ถึงได้เป็นสมรภูมินี้ไปได้
กระแสความนิยมขององค์จตุคามรามเทพ สังคมได้อะไรจากการนี้บ้าง อะไรที่ทำให้เกิดกระแสนิยาม ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่า 19 ปี
TATA Moter กำลังทำอะไรให้เกิดขึ้นในยุทธจักรรถยนต์ ทำไม ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นถึงกลัวกัน หาคำตอบได้
ทั้งหมดอยู่ใน Case Study 11
ปล หนังสือ Case Study ทุกเล่มไม่รู้ว่าเป็นอะไร ชอบออกวันท้ายของงานสัปดาห์หนังสือประจำเลยล่ะเนี่ย ต้องไปเก็บอีกรอบเพื่อหนังสือเล่มนี้โดยเฉพาะ แถมปีนี้ Case Study ทำเล่มใหญ่ ออกทุกครึ่งปี เป็นแบบ BrandAge Essential อีกต่างหาก ส่วนเล่มเล็กปีล่ะครั้งเหมือนเดิมแต่เล็กลงนิดหน่อย

เพื่อให้ได้ความหมายของทะเลสีครามคืออะไร
แต่ ณ ตอนนี้ทะเลสีครามที่บริษัทได้สร้างไว้ ได้กลายเป็นทะเลสีเลือด
ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น แล้วบริษัทควรใช้อะไรในการนี้ หาอ่านได้ในหนังสือเล่มนี้ (กล่าวไว้ประมาณ ครึ่งเล่มได้ในส่วนนี้)
ทำไม นิสสัน ทีด้า ถึงได้เป็นรถที่ไม่ปลื้ม ถึงเอาคุณปลื้มมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ แล้วก็ยังไม่ปลื้ม (รวมไปถึง supplier ด้วย)
แบรนด์ที่ชื่อปลื้ม คืออะไร
ทำไมเพลงหมีแพนด้าถึงได้ดัง แล้วอดีตมันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นที่ไหนบ้าง (บอกไว้ก่อนว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องของรองเท้าที่คาดไม่ถึง)
กระแสความขนมปังแบบแม็กซิกัน ที่ทำให้เกิดอาชีพรับจ้างต่อคิว ดังเร็วก็ร่วงเร็วเพราะอะไร ทำไมเมืองไทยที่ได้เป็นชื่ออู่ข้าวอู่น้ำ ถึงได้เป็นสมรภูมินี้ไปได้
กระแสความนิยมขององค์จตุคามรามเทพ สังคมได้อะไรจากการนี้บ้าง อะไรที่ทำให้เกิดกระแสนิยาม ซึ่งต้องใช้เวลามากกว่า 19 ปี
TATA Moter กำลังทำอะไรให้เกิดขึ้นในยุทธจักรรถยนต์ ทำไม ค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นถึงกลัวกัน หาคำตอบได้
ทั้งหมดอยู่ใน Case Study 11
ปล หนังสือ Case Study ทุกเล่มไม่รู้ว่าเป็นอะไร ชอบออกวันท้ายของงานสัปดาห์หนังสือประจำเลยล่ะเนี่ย ต้องไปเก็บอีกรอบเพื่อหนังสือเล่มนี้โดยเฉพาะ แถมปีนี้ Case Study ทำเล่มใหญ่ ออกทุกครึ่งปี เป็นแบบ BrandAge Essential อีกต่างหาก ส่วนเล่มเล็กปีล่ะครั้งเหมือนเดิมแต่เล็กลงนิดหน่อย
