Happy: คนพลิกแบรนด์ แบรนด์พลิกคน
โพสต์แล้ว: อังคาร ต.ค. 16, 2007 7:53 pm
พอดีได้หนังสือเล่นนี้จาก Brand Age แนะนำ บอกว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับการสร้าง Brand ที่ดีที่สุด แต่ผมอ่านไปอ่านมา ผมว่ามันเกี่ยวกับการสร้างองค์กรมากกว่านะ แต่น่าอ่านมากๆครับ
ที่น่าประทับใจคือ สิ่งเดียวที่เปลี่ยนบริษัทคือการเปลี่ยนทัศนคติและวัฒนธรรมองค์กร ตอนแรกผมเข้าใจว่า DTAC พลิกตัวได้เพราะรับพนักงานเก่งๆเพิ่มซะอีก
เนื้อหาเรื่องการสร้าง Brand มีไม่เยอะเท่าไหร่ แต่นับเป็น Case Study ของการพลิกฟื้นองค์กรที่น่าศึกษาไว้มากๆเลยครับ
แต่อ่านแล้วผมว่า หุ้นกลุ่มนี้ถ้าตลาดไม่โตโครมๆคงไม่น่าเล่นเพราะใครจะไปรู้ว่า Promotion ไหนจะโดนใจ เมื่อไหร่คู่แข่งจะดับเครื่องชน น่ากลัวจริงๆ -_-'
ที่น่าประทับใจคือ สิ่งเดียวที่เปลี่ยนบริษัทคือการเปลี่ยนทัศนคติและวัฒนธรรมองค์กร ตอนแรกผมเข้าใจว่า DTAC พลิกตัวได้เพราะรับพนักงานเก่งๆเพิ่มซะอีก
เนื้อหาเรื่องการสร้าง Brand มีไม่เยอะเท่าไหร่ แต่นับเป็น Case Study ของการพลิกฟื้นองค์กรที่น่าศึกษาไว้มากๆเลยครับ
แต่อ่านแล้วผมว่า หุ้นกลุ่มนี้ถ้าตลาดไม่โตโครมๆคงไม่น่าเล่นเพราะใครจะไปรู้ว่า Promotion ไหนจะโดนใจ เมื่อไหร่คู่แข่งจะดับเครื่องชน น่ากลัวจริงๆ -_-'