หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์แล้ว: ศุกร์ พ.ย. 24, 2006 11:33 pm
โดย lionman
วันนี้ผมเข้าอบรมสัมมนาการส่งออกมา มีวิทยากรท่านนึงซึ่งอยู่ในวงการธุรกิจขนส่งทางทะเล บอกว่า ค่าระวางเรือในปีหน้าจะลดลง โดยให้เหตุผลว่า จะมีเรือใหม่ขนาดใหญ่มาให้บริการเพิ่ม ทำให้ซัพพลายสูงกว่าดีมานด์และจะส่งผลทำให้ค่าระวางเรือต่ำลงไปอีกค่อนข้างมาก คือ แค่อยากมาแชร์ครับ อาจเป็นประโยชน์กับบางท่าน เชื่อหรือไม่ ลองหาข่าวเพิ่ม หรือลองพิจารณาดูอีกทีแล้วกันครับ

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์แล้ว: เสาร์ พ.ย. 25, 2006 12:16 am
โดย jiras
ขอบคุณครับ
หุ้นเรือที่ไม่มีหนี้วิ่งจัง

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์แล้ว: เสาร์ พ.ย. 25, 2006 9:42 am
โดย ด๊กดิงด่าง
ผมเริ่มสงสัย  สินค้าเทกองจะอยู่คู่โลกอีกนานมั๊ย

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ พ.ย. 26, 2006 8:22 am
โดย sunrise
[quote="ด๊กดิงด่าง"]ผมเริ่มสงสัย

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ พ.ย. 26, 2006 5:34 pm
โดย nowkung
ใช่ครับ การส่งสินค้าทางเรืออยู่คู่โลกไปอีกนานเพียงแต่จะมากจะน้อยเท่านั้น

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์แล้ว: อาทิตย์ พ.ย. 26, 2006 5:39 pm
โดย สุมาอี้
เรือเทกองยังมี Value อยู่ โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่นิยมขนส่งสินค้าด้วยรถไฟ (เช่น ไทย) เพราะการส่งของด้วยเรือเทกองประหยัดจึงเหมาะกับสินค้าที่ lead time ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ฟังเขามาครับ  8)

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ย. 27, 2006 9:27 am
โดย sunrise
[quote="สุมาอี้"]เรือเทกองยังมี Value อยู่ โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่นิยมขนส่งสินค้าด้วยรถไฟ (เช่น ไทย) เพราะการส่งของด้วยเรือเทกองประหยัดจึงเหมาะกับสินค้าที่ lead time ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ฟังเขามาครับ

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ย. 27, 2006 4:38 pm
โดย lychee
[quote="สุมาอี้"]เรือเทกองยังมี Value อยู่ โดยเฉพาะในประเทศที่ไม่นิยมขนส่งสินค้าด้วยรถไฟ (เช่น ไทย) เพราะการส่งของด้วยเรือเทกองประหยัดจึงเหมาะกับสินค้าที่ lead time ไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ฟังเขามาครับ

ค่าระวางเรือในปีหน้า

โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ย. 27, 2006 5:17 pm
โดย ด๊กดิงด่าง
ประเด็นที่ผมมองคือเมื่อเปิดการค้าเสรีมากขึ้นเรื่อยๆ  สินค้าเทกองทั้งหลายอาจแปรเปลี่ยนไปเป็นสินค้าสำเร็จรูปมากขึ้นเพื่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มจากประเทศผู้ผลิตต้นทางมากขึ้น(เพื่อเพิ่มขนาดเศรษฐกิจ)เพราะไม่มีพิกัดภาษีตามลักษณะสินค้ามาเป็นเงื่อนไขตามขั้นของการถูกแปรรูป  ส่วนผสมหรือลักษณะและขนาดของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้  ฯลฯ  ในลักษณะจากผู้ผลิตแปรรูปสำเร็จพร้อมบริโภคแบบ from farm to table  เพราะฉนั้นลักษณะของแพคกิ้งอาจเปลี่ยนไปให้เหมาะสมกับการขนส่งชนิดอื่น เช่นเรือตู้ หรือทางบก เพื่อให้ตอบสนองต่อการกระจายสินค้าให้คล่องตัวที่สุดเพื่อต้นทุนที่ต่ำลง  ตัวอย่างเช่นเราอาจส่งอาหารสัตว์สำเร็จรูปเป็นถุงขนาดพร้อมใช้ที่ปลายทางแทนที่จะเป็นการส่งมันสำปะหลังและส่วนผสมอื่นๆแบบบรรจุถุงกระเช้าขนาดใหญ่แบบเดิม(ผมอาจยกตัวอย่างไม่ตรง แต่คิดว่าเป็นลักษณะแบบนี้)

การแปรรูปพร้อมใช้สำหรับผู้บริโภคปลายทาง ย่อมต้องเกิดอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่ประเทศต้นทางอย่างแน่นอนไม่ว่าอุตสาหกรรมเกี่ยวกับตัวสินค้าเอง  บรรจุภัณฑ์  และอื่นๆ