ส่วนใหญ่แล้วจะโชว์ที่มือถือประมาณว่า
"Private Call" ประมาณเนี้ยครับ
สินค้าที่จะขายส่วนใหญ่หนีไม่พ้น
1. ประกันชีวิตและสุขภาพ รวมทั้งประกันภัยต่างๆ
2. บัตรเครดิต
3. ชวนเป็นหนี้ (Personal Loan)
บทสนทนามักจะเป็นในลักษณะ
"ดิฉัน... จากบริษัท ....
คุณพี่อยู่ในเกณฑ์ ... และอยู่ในกลุ่มที่....
ทางเรามี ... อยากจะนำเสนอไม่ทราบว่าพอจะมีเวลาสักครู่มั้ยคะ"

ถ้าเราตอบว่าได้ครับ
"คุณพี่ออมเพียงเดือนละ ... จะได้ดอกเบี้ยถึงปีละ ....
โดยไม่โดนหักภาษี ... นอกจากนี้ ... " ประมาณนี้ครับ
ต่อไปนี้ถ้ามีมาอีกพอแนะนำตัวปุ๊บ
ผมจะถามว่า สินค้าทางการเงินของคุณคืออะไร
ถ้าเป็น 1, 2, 3 เราก็ตอบว่าไม่ว่างแล้วก็วาง ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย ...
สิ่งที่ควรระวังมากๆก็คือการโทรมาเพื่อล้วงข้อมูลแล้วนำไปใช้ในทางทุจริต
ศัพท์เทคนิคเค้าเรียกว่า "Social Engineering"
โดยยกเหตุผลหรือข้ออ้างเพื่อหลอกถามข้อมูล
เป็นต้นว่าถามวันเกิด ถามหมายเลขบัตรประชาชน และอื่นๆ
เราไม่ควรให้ข้อมูลและบอกว่าเราจะเป็นฝ่ายติดต่อกลับไปยัง Call Center ของบริษัทคุณเอง
โดยมากจะพบว่าเป็นการแอบอ้าง โดยทาง Call Center ไม่รู้เรื่อง
อันนี้ควรระวังให้มากครับ ผมยังไม่เคยเจอกับตัวเองแต่เอามาเล่าสู่กันฟัง