หน้า 1 จากทั้งหมด 1

เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......

โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 26, 2006 12:01 pm
โดย วัวแดง
ตอนนี้ค่าระวางเริ่มกลับตัวอีกครั้ง เพื่อนๆ คิดว่าไง :D

แล้วบางบ.ที่หนี้น้อยมากๆ จะผ่านวิกฤตไปได้ จริงมั้ย....

หรือมันล้อเล่ง(ค่าระวางเรือ) :D

เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......

โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 26, 2006 12:28 pm
โดย สามัญชน
เค้ายังบอกอีกว่าถ้าเข้าผิดจังหวะ ขาดทุนก็เยอะเหมือนกัน.......

ค่าระวางเรือก็คงขึ้นลงวูบวาบตามฝีมือ mr.market ที่เปรียบเหมือนนักฟุตบอลและกองเชียร์ แต่เหนือขึ้นไปก็คือ demand supply จะเป็นกรรมการผู้ตัดสินในระยะยาวเสมอ......

ว่าแต่....เรื่องเรือรุ่น handy size กับ handymax  โดนปลดระวางไปตามเป้าหรือยังครับ

แล้วเรือยักษ์แย่งตลาดเรือเล็กได้มากน้อยแค่ไหนครับ  ฟังจากผู้บริหารคล้ายๆกับว่าแย่งได้นิดเดียว  แต่จริงๆดูเหมือนจะแย่งได้มากกว่าที่เขาบอกนะครับ

คงต้องติดตามกันต่อไปครับ.......ลุ้นด้วยคน

เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......

โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 26, 2006 2:25 pm
โดย nowkung
เรือที่มีขนาดใหญ่จะมีปัญหาในการเทียบท่าและปัญหาในการผ่านคลองปานามากับคลองสุเอซ (นึกถึงเรือยาวสัก 300-400 เมตร สัก 100 ลำมันจะหาท่าเรือได้ที่ไหน นอกจากไปจอดนอกอ่าว) ดังนั้นผมว่า 5 ปีในอนาคตเรือเล็กยังมีที่ใช้อยู่
แต่ตอนนี้มีการขยายคลองปานามา (ดูจาก discovery) และถ้ามีการขยายท่าเรือเพื่อรองรับเรือใหญ่ๆมากขึ้น เรือเล็กก็จะมีที่ใช้ลดลงครับ

เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......

โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 26, 2006 3:36 pm
โดย สามัญชน
ดังนั้นผมว่า 5 ปีในอนาคตเรือเล็กยังมีที่ใช้อยู่
ถ้าพูดในเชิงคุณภาพว่ามีหรือไม่มี  คำพูดนี้ก็ถูกต้องอยู่แล้วครับ  ว่ามีที่ใช้แน่ๆ  ในอีก30ปีก็ยังมีด้วยซ้ำ อิอิ  แซวเล่นหน่า...

แต่ถ้าพูดในแง่ปริมาณ ว่ามีมากหรือน้อยแค่ไหนซึ่งจะเป็นตัวตัดสินราคาค่าระวางเรือในกลุ่มเล็ก เช่น psl tta ละก็ต้องลงรายละเอียดเลยทีเดียว

ที่ผ่านมาผู้บริหารบอกว่าแย่งได้น้อย แต่ผมสงสัยว่าแย่งได้เยอะพอสมควร(แต่ผมก็ไม่มีตัวเลขอยู่ดี)และกดดันให้ค่าระวางเรือกลุ่มเล็กตกต่ำเหมือนกลุ่มเรือใหญ่

ปล.ส่วนเส้นทางผ่าคลองสุเอชนั้น  ตามข่าวบอกว่าไม่ใช่เส้นทางหลักของ psl กับ tta  เส้นทางนั้นมีลูกค้าน้อยรายซึ่งได้แก่มลรัฐฟลอริดา แอลเอ และไม่กี่รัฐเท่านั้นเอง แม้จากอเมริกา(ตะวันออก)มาเอเซียก็ตาม ก็ไม่นิยมข้ามแปซิฟิคกันเพราะแปซิฟิคนั้นใหญ่มาก กินเนื้อที่ไปเกือบครึ่งโลก  เส้นทางที่วิ่งกันเยอะๆจึงได้แก่ฝั่งแอตแลนติค และมหาสมุทรอินเดีย

เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......

โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 26, 2006 3:45 pm
โดย สามัญชน
ปล.ส่วนเส้นทางผ่าคลองสุเอชนั้น
พิมพ์ผิดครับ  ที่ถูกคลองปานามาครับ

เค้าว่า..หุ้นวัฐจักรถ้าเข้าถูกจังหวะ กำไรก็ได้เยอะ......

โพสต์แล้ว: จันทร์ มิ.ย. 26, 2006 7:08 pm
โดย artvr4
ขอรบกวนสอบถามครับว่า ดูค่าระวางจากเวปไหนครับของผม
http://www.findata.co.nz/markets/Quote. ... NDEX&s=BDI

เผอิญมีธุระ แบบไม่ได้ใช้คอมแบบจริงจังมา เกือบสองเดือน เห็นเวปนี้ไม่อัพเดทแล้วครับ

ผมมองเรืองอยู่ตัวครับ ทำกำไรได้หลายรอบแล้ว เห็นว่า หนี้ก็จะหมดแล้วด้วย ผมชอบพวกไม่มีหนี้ ครับ ส่วนพวก free float เยอะ ๆไม่ค่อยชอบครับ :roll: