การลงทุนแบบเน้นคุณค่า เน้นที่ปัจจัยพื้นฐานเป็นหลัก
-
วัวแดง
- Verified User
- โพสต์: 1429
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ตอนนี้ค่าระวางเริ่มกลับตัวอีกครั้ง เพื่อนๆ คิดว่าไง
แล้วบางบ.ที่หนี้น้อยมากๆ จะผ่านวิกฤตไปได้ จริงมั้ย....
หรือมันล้อเล่ง(ค่าระวางเรือ)

-
สามัญชน
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 5162
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เค้ายังบอกอีกว่าถ้าเข้าผิดจังหวะ ขาดทุนก็เยอะเหมือนกัน.......
ค่าระวางเรือก็คงขึ้นลงวูบวาบตามฝีมือ mr.market ที่เปรียบเหมือนนักฟุตบอลและกองเชียร์ แต่เหนือขึ้นไปก็คือ demand supply จะเป็นกรรมการผู้ตัดสินในระยะยาวเสมอ......
ว่าแต่....เรื่องเรือรุ่น handy size กับ handymax โดนปลดระวางไปตามเป้าหรือยังครับ
แล้วเรือยักษ์แย่งตลาดเรือเล็กได้มากน้อยแค่ไหนครับ ฟังจากผู้บริหารคล้ายๆกับว่าแย่งได้นิดเดียว แต่จริงๆดูเหมือนจะแย่งได้มากกว่าที่เขาบอกนะครับ
คงต้องติดตามกันต่อไปครับ.......ลุ้นด้วยคน
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
-
nowkung
- Verified User
- โพสต์: 208
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
เรือที่มีขนาดใหญ่จะมีปัญหาในการเทียบท่าและปัญหาในการผ่านคลองปานามากับคลองสุเอซ (นึกถึงเรือยาวสัก 300-400 เมตร สัก 100 ลำมันจะหาท่าเรือได้ที่ไหน นอกจากไปจอดนอกอ่าว) ดังนั้นผมว่า 5 ปีในอนาคตเรือเล็กยังมีที่ใช้อยู่
แต่ตอนนี้มีการขยายคลองปานามา (ดูจาก discovery) และถ้ามีการขยายท่าเรือเพื่อรองรับเรือใหญ่ๆมากขึ้น เรือเล็กก็จะมีที่ใช้ลดลงครับ
ตลาดหุ้นให้โอกาสกับคนโง่ๆเสมอ
-
สามัญชน
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 5162
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ดังนั้นผมว่า 5 ปีในอนาคตเรือเล็กยังมีที่ใช้อยู่
ถ้าพูดในเชิงคุณภาพว่ามีหรือไม่มี คำพูดนี้ก็ถูกต้องอยู่แล้วครับ ว่ามีที่ใช้แน่ๆ ในอีก30ปีก็ยังมีด้วยซ้ำ อิอิ แซวเล่นหน่า...
แต่ถ้าพูดในแง่ปริมาณ ว่ามีมากหรือน้อยแค่ไหนซึ่งจะเป็นตัวตัดสินราคาค่าระวางเรือในกลุ่มเล็ก เช่น psl tta ละก็ต้องลงรายละเอียดเลยทีเดียว
ที่ผ่านมาผู้บริหารบอกว่าแย่งได้น้อย แต่ผมสงสัยว่าแย่งได้เยอะพอสมควร(แต่ผมก็ไม่มีตัวเลขอยู่ดี)และกดดันให้ค่าระวางเรือกลุ่มเล็กตกต่ำเหมือนกลุ่มเรือใหญ่
ปล.ส่วนเส้นทางผ่าคลองสุเอชนั้น ตามข่าวบอกว่าไม่ใช่เส้นทางหลักของ psl กับ tta เส้นทางนั้นมีลูกค้าน้อยรายซึ่งได้แก่มลรัฐฟลอริดา แอลเอ และไม่กี่รัฐเท่านั้นเอง แม้จากอเมริกา(ตะวันออก)มาเอเซียก็ตาม ก็ไม่นิยมข้ามแปซิฟิคกันเพราะแปซิฟิคนั้นใหญ่มาก กินเนื้อที่ไปเกือบครึ่งโลก เส้นทางที่วิ่งกันเยอะๆจึงได้แก่ฝั่งแอตแลนติค และมหาสมุทรอินเดีย
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
-
สามัญชน
- สมาชิกกิตติมศักดิ์
- โพสต์: 5162
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ปล.ส่วนเส้นทางผ่าคลองสุเอชนั้น
พิมพ์ผิดครับ ที่ถูกคลองปานามาครับ
ทุกความเห็นย่อมเปลี่ยนไปตามความรู้ การเรียนรู้ย่อมไม่มีจุดสิ้นสุด
-
artvr4
- Verified User
- โพสต์: 767
- ผู้ติดตาม: 0
|0 คอมเมนต์
ขอรบกวนสอบถามครับว่า ดูค่าระวางจากเวปไหนครับของผม
http://www.findata.co.nz/markets/Quote. ... NDEX&s=BDI
เผอิญมีธุระ แบบไม่ได้ใช้คอมแบบจริงจังมา เกือบสองเดือน เห็นเวปนี้ไม่อัพเดทแล้วครับ
ผมมองเรืองอยู่ตัวครับ ทำกำไรได้หลายรอบแล้ว เห็นว่า หนี้ก็จะหมดแล้วด้วย ผมชอบพวกไม่มีหนี้ ครับ ส่วนพวก free float เยอะ ๆไม่ค่อยชอบครับ

หุ้นนี่ เรียนรู้ได้ทั้งชีวิต จริงๆ