ข้อมูล CMO
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มิ.ย. 16, 2006 3:53 pm
เห็นว่ามีคนสนใจ CMO กันเยอะเลยหาข้อมูลมาให้ครับ
ผลประกอบการไตรมาสแรกเติบโตอย่างก้าวกระโดด
ผลประกอบการไตรมาสแรกออกมาดีหลังจากผลิกขาดทุนมามีกำไรได้สำเร็จจากการเติบโตของธุรกิจจัดงานนิทรรศการโดยเฉพาะงานของภาครัฐที่ปีนี้มีงานพิเศษหลายงานส่งผลให้ผลประกอบการออกมาโดดเด่นมากทีเดียว โดยรายได้ของ CMO เติบโตจาก 67 ล้านบาท จากปีที่แล้วเป็น 112 ล้านบาทในส่งผลให้ในไตรมาสแรกบริษัทสามารถผลิกจากขาดทุนมามีกำไรได้จากปีที่แล้วขาดทุนอยู่ 8.5 ล้านบาท มาเป็นมีกำไร 9.7 ล้านบาทในไตรมาสแรกปีนี้
ธุรกิจการจัดอีแวนท์ในปัจจุบันได้รับความนิยมขึ้นมากโดยปัจจุบันขนาดของตลาดการจัดงานสูงถึงกว่า 8,000 ล้านบาท มีการเติบโตปีละ 15-20 เปอร์เซ็นต์ การเติบโตของธุรกิจการจัดงานเกิดจากในปัจจุบันสื่อประเภท MASS MARKETTING ได้รับความนิยมน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดโดยมีการเติบโตขึ้นเพียงปีละ 5-10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เนื่องจากปัจจุบันการโฆษณาผ่านสื่อแบบ MASS ใช้กันอย่างแพร่หลายจนทำให้การจดจำหรือสร้างความประทับใจในแก่ลูกค้าทำได้ยากขึ้น จนปัจจุบันการโฆษณาผ่านสื่อแบบ MASS เป็นเพียงการแนะนำชื่อสินค้าให้คนรู้จักเท่านั้นซึ่งยังขาดการทดลองสัมผัสอื่นๆ
การทำตลาดผ่านสื่ออื่นๆนอกเหนือจากสื่อแบบ MAS ที่เรียกว่า BELOW THE LINE จึงเป็น TREND ที่กำลังมาแรงมากเลยทีเดียว เนื่องจากปัจจุบันผู้คนสนใจเข้าร่วมงานนิทรรศการต่างๆมากขึ้นซึ่งเจ้า ของผลิตภัณฑ์มีโอกาสพบปะลูกค้าและปิดการขายได้ทันที นอกจากนี้ลูกค้ายังมีโอกาสได้ทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัทอีกด้วย
แต่การทำธุรกิจอีแวนต์มาร์เก็ตติ้งในปัจจุบันไม่ใช่เนื่องง่ายเนื่อง จากปัจจุบันคู่แข่งเริ่มเข้ามาในตลาดค่อนข้างมากโดยเฉพาะเอเจนซี่ที่เคยรับทำสื่ออื่นๆมาก่อน ก็สามารถเข้ามาร่วมแย่งเค้กก้อนนี้ได้ แต่จุดเด่นของ CMO อยู่ที่ความสามารถในการเจาะงานราชการโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จในการจัดงานนิทรรศการเฉลิมฉลองครบ 60 ปีการครองราชย์ที่มีผู้เข้าชมกว่า 6 ล้านคนซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของบริษัทมากเลยทีเดียวซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้กว่า 600 ล้านบาทและมีงานในมือแล้วกว่า 300 ล้านบาท
รายได้ปีหน้าอาจไม่ดีเท่าปีนี้
ถึงปีนี้ผลประกอบการจะออกมาดีมากแต่รายได้ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากงานของภาครัฐซะส่วนใหญ่เช่นงานเฉลิมฉลองครองราชครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่เจ้า , งานพืชสวนโลกและงาน ICT EXPO ซึ่งมูลค่างานกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้งานเหล่านี้จะไม่มีแล้วแต่อาจจะมีงานอื่นๆทดแทนเช่นงานเฉลิมฉลองครบ 80 พรรณษาแต่ขนาดงานจะไม่ใหญ่เท่าของปี 49 จึงอาจจะส่งผลให้ผลประกอบการปีหน้าจะไม่ดีเท่าปีนี้ถ้าไม่ได้งานอื่นมาเพิ่มเติม
ผลประกอบการไตรมาสแรกเติบโตอย่างก้าวกระโดด
ผลประกอบการไตรมาสแรกออกมาดีหลังจากผลิกขาดทุนมามีกำไรได้สำเร็จจากการเติบโตของธุรกิจจัดงานนิทรรศการโดยเฉพาะงานของภาครัฐที่ปีนี้มีงานพิเศษหลายงานส่งผลให้ผลประกอบการออกมาโดดเด่นมากทีเดียว โดยรายได้ของ CMO เติบโตจาก 67 ล้านบาท จากปีที่แล้วเป็น 112 ล้านบาทในส่งผลให้ในไตรมาสแรกบริษัทสามารถผลิกจากขาดทุนมามีกำไรได้จากปีที่แล้วขาดทุนอยู่ 8.5 ล้านบาท มาเป็นมีกำไร 9.7 ล้านบาทในไตรมาสแรกปีนี้
ธุรกิจการจัดอีแวนท์ในปัจจุบันได้รับความนิยมขึ้นมากโดยปัจจุบันขนาดของตลาดการจัดงานสูงถึงกว่า 8,000 ล้านบาท มีการเติบโตปีละ 15-20 เปอร์เซ็นต์ การเติบโตของธุรกิจการจัดงานเกิดจากในปัจจุบันสื่อประเภท MASS MARKETTING ได้รับความนิยมน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดโดยมีการเติบโตขึ้นเพียงปีละ 5-10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น เนื่องจากปัจจุบันการโฆษณาผ่านสื่อแบบ MASS ใช้กันอย่างแพร่หลายจนทำให้การจดจำหรือสร้างความประทับใจในแก่ลูกค้าทำได้ยากขึ้น จนปัจจุบันการโฆษณาผ่านสื่อแบบ MASS เป็นเพียงการแนะนำชื่อสินค้าให้คนรู้จักเท่านั้นซึ่งยังขาดการทดลองสัมผัสอื่นๆ
การทำตลาดผ่านสื่ออื่นๆนอกเหนือจากสื่อแบบ MAS ที่เรียกว่า BELOW THE LINE จึงเป็น TREND ที่กำลังมาแรงมากเลยทีเดียว เนื่องจากปัจจุบันผู้คนสนใจเข้าร่วมงานนิทรรศการต่างๆมากขึ้นซึ่งเจ้า ของผลิตภัณฑ์มีโอกาสพบปะลูกค้าและปิดการขายได้ทันที นอกจากนี้ลูกค้ายังมีโอกาสได้ทดลองผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัทอีกด้วย
แต่การทำธุรกิจอีแวนต์มาร์เก็ตติ้งในปัจจุบันไม่ใช่เนื่องง่ายเนื่อง จากปัจจุบันคู่แข่งเริ่มเข้ามาในตลาดค่อนข้างมากโดยเฉพาะเอเจนซี่ที่เคยรับทำสื่ออื่นๆมาก่อน ก็สามารถเข้ามาร่วมแย่งเค้กก้อนนี้ได้ แต่จุดเด่นของ CMO อยู่ที่ความสามารถในการเจาะงานราชการโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสำเร็จในการจัดงานนิทรรศการเฉลิมฉลองครบ 60 ปีการครองราชย์ที่มีผู้เข้าชมกว่า 6 ล้านคนซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของบริษัทมากเลยทีเดียวซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมียอดรับรู้รายได้กว่า 600 ล้านบาทและมีงานในมือแล้วกว่า 300 ล้านบาท
รายได้ปีหน้าอาจไม่ดีเท่าปีนี้
ถึงปีนี้ผลประกอบการจะออกมาดีมากแต่รายได้ที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่มาจากงานของภาครัฐซะส่วนใหญ่เช่นงานเฉลิมฉลองครองราชครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่เจ้า , งานพืชสวนโลกและงาน ICT EXPO ซึ่งมูลค่างานกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้งานเหล่านี้จะไม่มีแล้วแต่อาจจะมีงานอื่นๆทดแทนเช่นงานเฉลิมฉลองครบ 80 พรรณษาแต่ขนาดงานจะไม่ใหญ่เท่าของปี 49 จึงอาจจะส่งผลให้ผลประกอบการปีหน้าจะไม่ดีเท่าปีนี้ถ้าไม่ได้งานอื่นมาเพิ่มเติม