หน้า 1 จากทั้งหมด 1
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: ศุกร์ เม.ย. 21, 2006 3:41 pm
โดย Oatarm
ช่วงนี้ลาพักร้อน เลยมีโอกาสไปประชุมผู้ถือหุ้นกับเขาบ้าง BAFS ประชุมที่ รร.มิราเคิล แถวๆหลักสี่
ไปถึงห้องเมจิก 3 ตอน 0930 ก่อนประชุมครึ่ง ช.ม. ทานกาแฟ และ ของว่าง รองท้อง ประชุมเริ่ม 1000 ตรงเวลาดีครับ กรรมการมาครบครัน
ว่าไปตามวาระ มีถามประปราย จนหมดวาระสุดท้าย ก็มีคำถามมากหน่อย ผมก็แอะถามไปเกี่ยวกับ ความสามารถในการแข่งขันกับสนามบินในภูมิภาค กก.ผจก. ท่านก้ชี้แจงสรุปว่าสู้ได้สบายมาก แม้ เช็คหลับก๊อก ของฮ่องกง จะลดราคาค่าบริการการเติมลงจาก 5.5 เซนต์ ต่อ แกลลอน ลงหลังจากสุวรรณภูมิเปิด ส่วน ชางฮี ในสิงคโปร์คิด 5.9 เซนต์ ต่อ แกลลอน
ตอนเที่ยง แจกคูปองอาหารกลางวัน ภัตตาคารญี่ปุ่นของโรงแรม มีของที่ระลึกเป็นไฟฉาย แม็กนีโตร อีกอัน
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: ศุกร์ เม.ย. 21, 2006 6:57 pm
โดย นายสต็อก
แหม...ผมเสียดายจังเลย ตอนแรกตั้งใจจะไปประชุมผู้ถือหุ้น BAFS บ้าง
ไม่เคยไปสักที หลายปีแล้วเนี่ย ปีนี้ก็ดันลืมเช็ควันเวลาที่ประชุมอีก
เสียดาย...เสียดาย!!!
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: ศุกร์ เม.ย. 21, 2006 7:42 pm
โดย uI7J3w
ขอบคุณมากครับ
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: เสาร์ พ.ค. 27, 2006 12:06 am
โดย thana1823
หลังสุวรรณภูมิเปิดแล้วมีผลต่อกำไรของบริษัทอย่างไรบ้างครับ
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: เสาร์ พ.ค. 27, 2006 12:25 am
โดย bigshow
thana1823 เขียน:หลังสุวรรณภูมิเปิดแล้วมีผลต่อกำไรของบริษัทอย่างไรบ้างครับ
ก็ต้องเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: เสาร์ พ.ค. 27, 2006 9:09 am
โดย miracle
แล้วหนี้ต้องเริ่มจ่ายหรือยังครับ
หลังจากสุวรรณภูมิเปิด
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: อาทิตย์ พ.ค. 28, 2006 7:57 pm
โดย โอ@
หลังจากผมฟัง Opp day BAFS นะครับ ผมก็สรุปได้ว่า
ถ้าดอนเมืองยังคงใช้เป็น Low cost airline หรือว่าใช้เป็นสนามบินสำหรับเที่ยวบินชม.บินน้อยๆ BAFS จะกำไรดีต่อเนื่องครับ
แต่ถ้าไม่.....ค่าเสื่อมกินจนกำไรไม่โตหรือทรุดครับ
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 29, 2006 3:10 pm
โดย tg32401
มีเรื่องที่น่ากลัวอีกเรื่องครับ บุคลากรของ BAFS เขายังไม่รู้จักคำว่าการแข่งขันเลยนะครับ เพราะเขาทำธุรกิจแบบผูกขาดมาโดยตลอด แต่ที่สุวรรณภูมิเขามีคู่แข่งครับ
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 29, 2006 3:24 pm
โดย โอ@
คู่แข่งต้องส่งน้ำมันผ่านท่อของ BAFS ส่งผ่านคลังของ BAFS
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: จันทร์ พ.ค. 29, 2006 5:20 pm
โดย uI7J3w
tg32401 เขียน:มีเรื่องที่น่ากลัวอีกเรื่องครับ บุคลากรของ BAFS เขายังไม่รู้จักคำว่าการแข่งขันเลยนะครับ เพราะเขาทำธุรกิจแบบผูกขาดมาโดยตลอด แต่ที่สุวรรณภูมิเขามีคู่แข่งครับ
โอ@ เขียน:คู่แข่งต้องส่งน้ำมันผ่านท่อของ BAFS ส่งผ่านคลังของ BAFS
:lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol: :lol:
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 30, 2006 8:52 am
โดย Oatarm
คู่แข่งของ BAFS ไม่ใช่คู่แข่งที่สุวรรณภูมิหรอกครับ เจ้านั่นไม่มีทางต่อกรได้ เพราะ คลังก็ไม่มีเป็นของตัวเอง ท่อก็ไม่มีเป็นของตัวเอง เช่า BAFS ทั้งนั้น ต้นทุนย่อมสูงกว่า และปริมาณการขาย+ความเชื่อมโยงธุรกิจกับสายการบิน + ความเชื่อถือในคุณภาพของ BAFS ที่มีมานาน ทำให้ไม่น่าเป็นห่วงเรื่องคู่แข่งภายในประเทศ
คู่แข่งคือ เช็คหลับก๊อก กับ ชางฮี แต่สองแห่งนั่นก็คิดค่าบริการสูงกว่าสุวรรณภูมิ 10% กับ 15% ตามลำดับ แม้ว่าเช็คหลับก๊อกในฮ่องกงมีแผนจะดั๊มราคาค่าบริการมาสู้กับสุวรรณภูมิก็ตามแต่ก็เชื่อว่าศักยภาพในทำเลที่ตั้ง ของไทย เหมาะกับการเป็นศูนย์กลางการบินมากกว่า
สิ่งที่เป็นความเสี่ยงคือ กำหนดการเปิดสุวรรณภูมิ การแข็งค่าของเงินบาท ดอกเบี้ยที่พุ่งสูง ( BAFS กู้เงินมาลงทุน มีหนี้ประมาณ 4 พันล้าน )แล้วก็ ความเสี่ยงจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น หวัดนกเกิดระบาดจากคนสู่คน หรือ โรค ซารส์ คืนชีพ
อุตสาหกรรมการบินมีแนวโน้มเติบโต จากการที่สายการบินในเอเซีย ขยายกองบิน การเติบโตของโลว์คอสต์แอร์ไลน์ ซึ่งทำให้ปริมาณการเติมน้ำมันเติบโตได้อีกมาก ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อ BAFS ในช่วงจากนี้ไปอีกอย่างน้อย 2 ปี
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 30, 2006 10:13 am
โดย tg32401
ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 30, 2006 1:51 pm
โดย นายขโมย
มีเพื่อนที่ถือ bafs อยู่เหมือนกันแฮะ
ธุรกิจนี้จะโตช้าถ้าอยากถือให้ซื้อถูกๆ หน่อยนะครับ :D
ประชุมผู้ถือหุ้น BAFS
โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 30, 2006 2:18 pm
โดย Oatarm
มีเพื่อนที่ถือ bafs อยู่เหมือนกันแฮะ
ธุรกิจนี้จะโตช้าถ้าอยากถือให้ซื้อถูกๆ หน่อยนะครับ
จริงครับ BAFS เป็นธุรกิจโตช้า ในภาวะที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแบบมีนัยสำคัญ เช่นถ้าไม่มีสนามบินแห่งใหม่ อยู่กันแบบเดิมๆ ก็คงไม่มีไรตื่นเต้น เป็น Defesive Stock
การเปิดสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นโอกาสในการเจริญเติบโตแบบยั่งยืน หรืออาจกล่าวว่า พื้นฐานเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เพราะ
1 อัตราค่าบริการ เพิ่มจาก 2.58 เซนต์ ต่อ แกลลอน เป็น 5 เซนต์ ต่อแกลลอน
2 ปริมาณการรองรับอากาศยานที่มากขึ้น ย่อมสร้างโอกาสให้ BAFS มากขึ้นตามไปด้วย โดยสนามบินสุวรรณภูมิ มีหลุมจอดอากาศยาน 125 หลุมจอด มากกว่า ดอนเมือง 96 หลุม เทียบประมาณ 30 %
3 การที่ไทยพยายามสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเป็น Hub ทางการบินในเอเซีย ซึ่งมีโอกาสความเป็นไปได้
อนึ่ง การซื้อหุ้นได้ในราถูกเป็นสิ่งที่พึงปรารถนา อย่างไม่มีข้อโต้แย้ง