หน้า 1 จากทั้งหมด 1

สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49

โพสต์แล้ว: พุธ เม.ย. 05, 2006 10:58 pm
โดย Stock Broker
ปีก่อน AIS ยังสงวนท่าทีเป็น premium brand เลยเล่นสงครามราคาไม่เต็มตัวนัก แต่กระนั้นเบอร์รองๆ ก็แทบกระอักแล้ว

ปีนี้ หัวโขนใหม่ซิงๆ (คะโปร์) ประกาศขอเป็นผู้นำสงครามราคาเต็มตัว (ถ้าใครตามโปรฯ ใหม่ๆ แล้วจะน้ำลายไหล) ยังสงสัยอยู่ว่าเบอร์รองๆ จะรับมือยังไง?

แล้วยังสงสัยต่อไปอีกว่า ถ้ารายได้ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ได้ แล้วที่สมัยก่อนมันเก็บค่าโทร.แพงกว่านี้เป็น 10 เท่า มันกำไรมหาศาลกันขนาดไหนเนีย?

สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. เม.ย. 06, 2006 8:26 am
โดย หิ่งห้อย
ตั้งแต่แรกๆ ที่ยังไม่ปลดล็อค อีมี่   เวลาโดนว่าเครื่องแพงมาก ถ้าซื้อจากเมืองนอกจะถูกกว่าหลายเท่าตัว  AIS มักจะอ้างว่า ราคาค่าโทรของไทยถูกกว่า
ประเทศต่างๆ มาเป็นข้อแก้ตัว  ตอนนี้เครื่องถูกลงอย่างมาก  ค่าโทรเกือบจะ
ฟรีอยู่แล้ว  แต่ดูก็ยังกำไรได้  

อยากเกิดเป็นลูกเจ้าของแฮะ 8)  8)

สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49

โพสต์แล้ว: พฤหัสฯ. เม.ย. 06, 2006 11:22 pm
โดย วัวแดง
ค่าโทรถูกผมว่าเป็นผลดีต่อคนขายมือถือ.........

แต่เมื่อไหร่ค่าโทรแพง มือ2เต็มตู้ๆๆๆๆ :lol:

สงครามมือถือรอบใหม่ ปี 49

โพสต์แล้ว: ศุกร์ เม.ย. 07, 2006 7:42 pm
โดย miracle
จะบอกว่า กฏการตลาดเบอร์ 1 มักจะไม่ได้สร้างจริงอะไรใหม่ๆๆ หรือช่องตลาดใหม่ๆๆ
ต้องเบอร์ 2 และ 3 เป็นคนเปิดช่อง
ทำให้สนุกมากขึ้นไปเรื่อยๆๆ

ในเมื่อ AIS เป็นเบอร์หนึ่งที่กำลังจะสูญเสียแชมป์ให้กับเบอร์สอง คือ DTAC ตอนนี้เหมือนหลังชนฝาที่ต้องเล่นทุกวิถีทางสกัดเบอร์สอง

ซึ่งเมื่อก่อนยังมี GSM1800อยู่ แต่ยังสงสัยว่า ทำไมAISถึงได้ฆ่าแบรนด์ตัวนี้ทิ้ง เป็นการน่าเสียดายเพราะว่า มันคือ แบรนด์ไฟติ้งที่ดีที่สุดเลยอ่ะ

เนื่องมันเล่นได้ในสงครามราคา และไม่เสีย ภาพลักษณ์ของAISที่จับตลาดบนอยู่ตลอดเวลา
อาจจะเป็นเพราะ สัญญาที่ทำไว้กับกสท และทางด้านDTACหรือเปล่าล่ะ
น่าคิดไหมล่ะ