หน้า 1 จากทั้งหมด 1
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 31, 2006 11:45 pm
โดย chatchai
(2) การตลาดและภาวะการแข่งขัน
(ก) นโยบายและลักษณะการตลาดของผลิตภัณฑ์
กลยุทธ์การตลาด
ภายใต้นโยบายที่มุ่งจะมีบทบาทในการพัฒนาอุตสาหกรรมไทยและก้าวไปพร้อม อุตสาหกรรมไทย ด้วยการจัดหาเคมีภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจากผู้ผลิตชั้นนำของโลก เพื่อช่วยเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพในกระบวนการการผลิตของอุตสาหกรรมหลากหลาย ทั้งยังช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับ สินค้าสำเร็จรูปของลูกค้าด้วย
บริษัทฯ จึงได้เสริมสร้างประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดยเร่งพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากร เพื่อเพิ่มคุณภาพของการบริการและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้บริษัทฯ คงรักษาสถานะของการเป็นผู้นำ ในการจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ อุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศมาจาก :
ุ การมีทีมงานการตลาดและการขาย ที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน มีความรู้ทางด้านเทคนิคในการใช้ผลิตภัณฑ์ในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม มีการติดตามวิวัฒนาการ ทางเทคโนโลยีใหม่ๆ และแนวโน้มของตลาดล่าสุด จึงมีส่วนสำคัญในการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์กับลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาดให้ดีขึ้น
ุ การมีกลยุทธ์ที่เหมาะสม และนโยบายที่เด่นชัด ที่จะทำให้สินค้าแต่ละกลุ่มมีการ เติบโตอย่างแข็งแรง และต่อเนื่อง
ุ การมีศูนย์กระจายสินค้า ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกบนถนนบางนา-ตราดใกล้ สนามบินสุวรรณภูมิ และมีระบบการจัดการคลังสินค้าและระบบการจัดส่งสินค้า ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานตามระบบ ISO 9001 : 2000 และมีเทคโนโลยี สารสนเทศที่มีประสิทธิภาพ ทำให้สามารถจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าได้ภายในกำหนดเวลา จึงช่วยสนับสนุนการขายและสร้างความพอใจให้ลูกค้า
ท จุดเด่น
ณ. วันนี้ บริษัทไว้ท์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้รับความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมากว่า 38 ปี จนเป็นบริษัทฯที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในปัจจุบันว่าเป็นผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงจากผู้ผลิตชั้นนำของโลก
ท จุดด้อย
เกิดจากการที่บริษัทไม่มีการส่งออก การนำเข้าเพียงอย่างเดียว จึงมีความเสี่ยงในเรื่องอัตรา
แลกเปลี่ยนในช่วงที่เงินบาทไม่มีเสถียรภาพ แต่บริษัทฯก็ได้หาทางป้องกันโดยการซื้อเงินตรา ต่างประเทศไว้ ล่วงหน้า นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันเพื่อแย่งส่วนแบ่งการตลาดค่อนข้างรุนแรง
ท ลูกค้าเป้าหมาย
คือผู้ผลิตสินค้าที่เน้นการผลิตสินค้าคุณภาพสูงในอุตสาหกรรม ทุกประเภท ที่สามารถใช้
เคมีภัณฑ์ที่บริษัทจัดจำหน่ายเป็นวัตถุดิบ
การจำหน่ายและช่องทางการจำหน่าย
การจัดจำหน่ายโดยตรงถึงผู้ผลิตเป็นนโยบายการขายหลักของบริษัทฯ สำหรับลูกค้า ที่ใช้ เคมีภัณฑ์ของบริษัทฯเป็นวัตถุดิบในการผลิต แต่เนื่องจากเคมีภัณฑ์ของบริษัทฯ มีมากมายหลายชนิด การจัดจำหน่ายโดยตรงไม่สามารถกระทำได้ในทุกเคมีภัณฑ์และทุกพื้นที่ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องขายผ่านบริษัทฯ จัดจำหน่ายบ้าง ทั้งนี้เพื่อให้สินค้าของบริษัทฯ เป็นที่รู้จักและใช้อย่างแพร่หลาย
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 31, 2006 11:47 pm
โดย chatchai
เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรมน้ำมันและปิโตรเคมี
ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญในอุตสาหกรรมกลุ่มนี้ได้แก่ สารเพิ่มคุณภาพสำรับน้ำมันหล่อลื่นที่ใช้ในเครื่องยนต์ น้ำมันหล่อลื่นอุตสาหกรรม และสารเร่งปฏิกิริยา (Catalyst) และสารเติมแต่ง (Additive) ที่ใช้ในโรงกลั่นน้ำมัน และอุตสาหกรรมพลาสติก
ในปี พ.ศ. 2548 แม้จะมีปัญหาราคาน้ำมันดิบสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการขาดแคลนวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตของอุตสาหกรรมน้ำมันหล่อลื่นในบางช่วง อันเนื่องมาจากการเกิดพายุครั้งใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้ราคาสารเคมีสูงขึ้น เกิดการไม่สมดุลของอุปสงค์และอุปทาน แต่ธุรกิจกลุ่มนี้ก็ยังสามารถเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการที่ครบวงจรที่ตรงกับความต้องการลูกค้า และการร่วมมือของเจ้าของผลิตภัณฑ์ ทำให้สามารถขยายตลาดได้เพิ่มขึ้น
แนวโน้มในปี พ.ศ. 2549 คาดว่าอุตสาหกรรมในกลุ่มนี้ยังคงเติบโตอีก เนื่องจากผู้ผลิตยานยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่การขยายตัวอาจต่ำกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มชะลอตัว อย่างไรก็ตามยังมีผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯได้ร่วมพัฒนากับลูกค้าได้เริ่มทยอยออกสู่ตลาด ซึ่งจะช่วยให้มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 31, 2006 11:48 pm
โดย chatchai
เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรมอาหาร
เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรมอาหาร หรือวัตถุดิบหลักที่ป้อนสู่อุตสาหกรรมอาหาร คือกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ให้กลิ่นรส ซึ่งได้แก่ หัวน้ำหอมและเครื่องปรุง กลุ่มผลิตภัณฑ์อิมัลซิฟายเออร์ สแตบิไลเซอร์ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ป้องกันการหืน
ในปี พ.ศ. 2548 บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการพัฒนาสินค้าใหม่ ร่วมกับกลุ่มลูกค้าแบบฐานะคู่ค้า ทั้งลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ โดยเน้นให้ข้อมูลทางเทคนิค ด้านวิชาการ การแก้ไขปัญหา ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นและบรรลุผลตามที่คาดไว้ โดยสารแต่งกลิ่นและรส มุ่งเน้นไปที่ตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม โดยเฉพาะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นม และผลิตภัณฑ์นม เครื่องดื่มสำหรับนักกีฬา เครื่องดื่มให้ พลังงาน ซึ่งเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูง และมีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องจากมีการพัฒนาสินค้าใหม่ในตลาด นอกจากนี้บริษัทฯยังเริ่มพัฒนาตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เบเกอรี่
เครื่องปรุงรส มุ่งเน้นไปที่ตลาดขนมขบเคี้ยว แม้จะเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูง แต่ก็มีคู่แข่งเป็นจำนวนมากราย
ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์ อิมัลซิไฟเออร์ สแตบิไลเซอร์ ซึ่งเป็นสารป้องกันการหืน ตลาดหลักคือ น้ำมันปาล์ม ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากไขมันปาล์ม เช่น มาการีน ครีมเทียม และผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้น้ำมันและไขมัน อย่างไรก็ตามกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้มีการแข่งขันด้านราคาสูงโดยเฉพาะสินค้าที่นำเข้าจากประเทศจีน และอินเดีย ดังนั้นกลยุทธ์ในการดำเนินการ จึงต้องให้ความรู้ทางด้านทางด้านวิชาการ มีระบบการประกันคุณภาพสินค้า และการให้บริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า
แนวโน้มในปีพ.ศ. 2549 แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจไทย จะขยายตัวในระดับเดียวกับปีที่ผ่านมา แต่คาดว่าตลาดจะดีขึ้นจากการเพิ่มปริมาณการผลิตของลูกค้ากลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่ ด้วยการพัฒนาออกสินค้าใหม่เช่นปีที่ผ่านมา
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 31, 2006 11:49 pm
โดย chatchai
เคมีวิเคราะห์และอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการ
สินค้าหลักในกลุ่มนี้ได้แก่ เคมีวิเคราะห์ อาหารเลี้ยงเชื้อสำหรับห้องทดลอง และอุปกรณ์เครื่องแก้วห้องทดลอง ผลจากการที่รัฐบาลมีการเน้นนโยบายเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 จึงมีการตรวจสอบอาหารส่งออกทุกชนิด ทำให้การตรวจวิเคราะห์มากขึ้น ประกอบกับปี พ.ศ. 2548 มีการส่งออกอาหารเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมามาก โดยเฉพาะในช่วง ครึ่ง ปีหลัง ทำให้บริษัทฯสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากกว่าที่คาดไว้ เนื่องจากสินค้าที่บริษัทฯจัดจำหน่ายมีจุดเด่นในการตรวจวิเคราะห์สารตกค้างในอาหาร
ส่วนสินค้าที่ใช้ในอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิกส์ก็สามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างน่าพอใจ เนื่องจากการเพิ่มกำลังการผลิตของลูกค้าและการขยายฐานลูกค้าใหม่
ในปีพ.ศ. 2549 ตลาดมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นเช่นที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลยังคงเน้นนโยบายเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยของอาหารอย่างจริงจัง เพื่อควบคุมสินค้าที่ส่งออกและขายในประเทศให้ได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล ส่วนตลาดอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิกส์ ก็มีการขยายตัวอย่าง ต่อเนื่อง แม้การแข่งขันด้านราคาจะสูงมากแต่เชื่อว่าลูกค้าก็ยังคงเน้นเรื่องคุณภาพของสินค้าด้วย
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 31, 2006 11:49 pm
โดย chatchai
เคมีภัณฑ์อุตสาหกรรมเคลือบผิว
สินค้าหลักเป็นเคมีภัณฑ์ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ทางด้านการเคลือบผิวในอุตสาหกรรมสี พลาสติกและหมึกพิมพ์
การเติบโตของอุตสาหกรรมสี ขึ้นกับสภาวะของธุรกิจในอุตสาหกรรมอื่นๆที่ใช้สีเป็นส่วนประกอบ เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมก่อสร้าง อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมการพิมพ์ รวมทั้งอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์และงานไม้อื่นๆ ซึ่งอุตสาหกรรมกลุ่มนี้ล้วนเป็นกลุ่มเป้าหมายที่รัฐให้การสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นนโยบายที่จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ของภูมิภาคนี้ การสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า อีกทั้งโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่นสนามบินสุวรรณภูมิ ล้วนส่งผลดีต่อเคมีภัณฑ์อุตสาหกรรมกลุ่มนี้
ในปี พ.ศ. 2548 ยอดขายเคมีภัณฑ์อุตสาหกรรมในกลุ่มนี้ยังคงเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่การแข่งขันด้านราคาและคุณภาพก็สูงมาก
แนวโน้มในปี พ.ศ. 2549 คาดว่าจะสามารถขยายตลาดได้มากกว่าปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯจะยังคงเน้นการพัฒนาสินค้าร่วมกับลูกค้า โดยการขยายตลาดในอุตสาหกรรมสี พลาสติก หมึกพิมพ์ และกาว และในอนาคตเทคโนโลยีทางด้านอุตสาหกรรมสีจะยังคงพัฒนาไปทางด้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มากขึ้น
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 31, 2006 11:51 pm
โดย chatchai
ข. ธุรกิจการผลิตและผสมสารเคมี
ธุรกิจนี้เป็นการให้บริการการผลิตและผสมสารเคมี เพื่อการปรับปรุงคุณภาพน้ำ (Water Treatment Chemicals)แก่บริษัท ยีอี วอเตอร์ แอนด์ โพรเซส เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ปี พ.ศ. 2548ปริมาณการผลิตยังคงเพิ่มขึ้นจากปีก่อนตามที่คาดไว้ เนื่องจากลูกค้าใช้โรงงานของบริษัท ฯ เป็นฐานในการผลิตสินค้าเพื่อป้อนให้ลูกค้าในภูมิภาคนี้ ได้แก่ ประเทศมาเลเซีย และประเทศเวียตนาม ในเดือนธันวาคม 2548 โรงงานได้รับการรับรองมาตรฐานการควบคุมคุณภาพตามระบบ ISO 9001 : 2000 จากสถาบัน U K A S Quality Management
แนวโน้มคาดว่าในปี พ.ศ. 2549 ปริมาณการผลิตจะยังคงเพิ่มขึ้นอีก ตามแผนการขยายตลาดของลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 31, 2006 11:53 pm
โดย chatchai
ค. ธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์
ธุรกิจให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ประกอบด้วยอาคารสำนักงาน และคลังสินค้า
ท อาคารสำนักงานให้เช่า ตั้งอยู่ที่ ซอยรูเบีย สุขุมวิท 42 ประกอบด้วยอาคารสำนักงานให้เช่า 2 อาคาร มีพื้นที่รวม 17,400 ตารางเมตร มีสิ่งอำนวยความสะดวกทัดเทียมกับอาคารสำนักงานชั้นนำ เช่นมีห้องประชุมกลาง มีห้องสัมมนา ร้านอาหารพร้อมบริการจัดงานเลี้ยง และมีที่จอดรถที่เพียงพอสำหรับลูกค้าและผู้ที่มาติดต่อ ทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.
ท คลังสินค้าให้เช่า ตั้งอยู่ ถนนบางนา-ตราด ก.ม. 18 ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ทีพื้นที่รวม 25,000 ตารางเมตร เป็นอาคารคลังสินค้าที่มีมาตรฐานสากล และตั้งอยู่ในทำเลที่ดี
รายได้จากธุรกิจนี้ในปี พ.ศ. 2548 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 11 ตามที่คาดไว้ ส่วนแนวโน้มในปี2549 คาดว่ารายได้จากธุรกิจนี้จะเพิ่มขึ้น เนื่องจากคณะกรรมการบริษัทฯได้มีอนุมัติให้ซื้อโรงงานจากบริษัทร่วม คือบริษัทแอมคอร์ คอนเทนเนอร์ส แพคเกจจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งในระยะแรกบริษัทฯจะยังให้บริษัทร่วมดังกล่าวเช่าเพื่อที่ดำเนินการต่อไป นอกจากนี้บริษัทฯยังคาดว่าจะยังคงรักษากลุ่มผู้เช่าเดิมไว้ได้ และมีผู้เช่ารายใหม่เพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากได้มีการปรับปรุงอาคารและบริการอย่างต่อเนื่อง
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 31, 2006 11:54 pm
โดย chatchai
บริษัท เอฟ บี (ประเทศไทย) จำกัด
ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่าย บานประตูมั่นคง ตู้นิรภัย ยี่ห้อ Fichet Bouche จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสินค้าที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานระดับสูงจากยุโรป ที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี ตู้เก็บเอกสาร ยี่ห้อ Diplomat จากประเทศเกาหลี และระบบเตือนอัคคีภัย ยี่ห้อ Mirtone จากประเทศแคนาดา โดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และบริการหลังการขายที่สร้างความพึงพอใจให้ ลูกค้าตลอดมา
ในปี พ. ศ. 2548 การเติบโตของธุรกิจร้านสะดวกซื้อ และการเพิ่มขึ้นของอาคารที่ก่อสร้างใหม่ ทำให้ยอดขายของธุรกิจนี้เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมามากถึงร้อยละ 51 ทำให้เปลี่ยนสภาพจากบริษัทฯที่มีผลประกอบการขาดทุนมาก เป็นบริษัทฯที่เกือบคุ้มทุน
แนวโน้มในปี พ.ศ. 2549 คาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นมากตามแผนการตลาดเชิงรุก และเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะต้องเปลี่ยนสภาพเป็นบริษัทฯที่ทำกำไรได้อย่างแน่นอน
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ มี.ค. 31, 2006 11:56 pm
โดย chatchai
บริษัท แอมคอร์ คอนเทนเนอร์ส แพคเกจจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด
ลักษณะการประกอบธุรกิจ
(1) ลักษณะผลิตภัณฑ์
เป็นธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกและฝาที่มีมาตรฐานเทคโนโลยีระดับสูง โดยมีการออกแบบผลิตภัณฑ์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์และมีการควบคุมคุณภาพที่ได้รับการรับรองมาตรฐานตามระบบ ISO 9002
ธุรกิจนี้เป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท ไว้ท์กรุ๊ป และแอมคอร์ ของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ชั้นนำของโลก ผลประกอบการปี 2548 ยังคงขาดทุน เนื่องจากวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้น ในขณะที่ไม่สามารถขึ้นราคากับลูกค้ามากพอที่จะชดเชยต้นทุนที่สูงขึ้นได้
แนวโน้มในปี พ.ศ. 2549 คาดว่าจะสามารถขยายตลาดได้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากคุณภาพสินค้าเป็นที่ยอมรับของตลาดและบริษัทฯยังพัฒนาขีดความสามารถในการผลิตให้เหนือคู่แข่ง เพื่อจะสามารถขายราคาที่สูงขึ้น อีกทั้งยังมีการปรับองค์กรเพื่อให้บริษัทฯเปลี่ยนสภาพ จากบริษัทที่ขาดทุนเป็นกำไรให้ได้อีกด้วย
ธุรกิจของบริษัทฯ จำแนกตามลักษณะการผลิตได้เป็น 2 ส่วน คือ
ระบบ Extrusion Blow Moulding (ระบบเป่า)
ผลิตสินค้าประเภท ขวดพลาสติกชนิดต่าง ๆ ที่ใช้ในการอุปโภคและบริโภค สามารถออกแบบให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าและผู้บริโภค ผลิตโดยเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ทันสมัย บริษัทยังมีกำลังการผลิตที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่
ธุรกิจ Extrusion Blow Moulding นี้ ทำรายได้ให้แก่บริษัทฯ ประมาณร้อยละ 60 ของธุรกิจโดยรวม
ระบบ Injection Moulding (ระบบฉีด)
ผลิตสินค้าประเภท ภาชนะบรรจุอาหาร และฝาปิดขวดประเภทต่างๆ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ใช้กำลังคนน้อย และสินค้ามีคุณภาพสูง
การผลิตฝาปิดของบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีจากบริษัทที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมฝาปิดของโลกรายหนึ่งซึ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพของฝาปิดได้อย่างเต็มที่
ปัจจัยที่มีผลกระทบอย่างสำคัญต่อการประกอบธุรกิจ คือ สภาพเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากกลุ่มตลาดเป้าหมายคือ ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงในภาวะเศรษฐกิจจึงเป็นตัวแปรสำคัญของการเจริญเติบโตของบริษัท
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: เสาร์ เม.ย. 01, 2006 10:45 am
โดย ksnk
ขอบคุณครับ พี่ chatchai สำหรับข้อมูล ผมยังสงสัยเรื่องบริษัท แอมคอร์ คอนเทนเนอร์ส แพคเกจจิ้งน่ะครับว่าทำไมการดำเนินงานจึงขาดทุน ถ้าเทียบกับ บริษัท TPAC คนล่ะเรื่องเลย
การตลาดและภาวะการแข่งขันของ WG ครับ
โพสต์แล้ว: ศุกร์ เม.ย. 14, 2006 1:33 pm
โดย charun
ขอบคุณมากครับคุณฉัตรชัย ข้ออมูลนี้มีประโยชน์มากครับ