หน้า 1 จากทั้งหมด 1

ถนนวงแหวนด้านใต้ และ รายได้ของ becl

โพสต์แล้ว: จันทร์ ธ.ค. 26, 2005 12:22 pm
โดย teetotal
ถ้าวงแหวนด้านใต้เปิดเชื่อม บางพลี บางขุนเทียน เปิดใต้อย่างเต็มรุปแบบ
และ สะพาน เชื่อมสาธุ + พระประแดงเสร็จ
คิดว่า ทางด่วนจะได้รับผลกระทบมากไหมครับ
คนขับรถ จะขึ้น สะพานแขวนเหมือนเดิม หรือ ไปใช้ทางใหม่
ทางใหม่ ช่วงนี้ ใช้ฟรี แบบ วงแหวนตะวันตก หรือเปล่าครับ
หรือ เก็บเงิน แบบ วงแหวนตะวันออก

ถ้าใช้ฟรี รายได้ becl น่าจะได้รับผลกระทบนะครับ
ถึงเก็บตังค์ ลุกค้า ก็ต้องลดลงบางส่วน

มีความเห็นในประเด็นนี้ ว่าอย่างไรบ้างครับ

ถนนวงแหวนด้านใต้ และ รายได้ของ becl

โพสต์แล้ว: อังคาร ธ.ค. 27, 2005 12:42 am
โดย Invisible hand
วงแหวนใต้ + วงแหวนอุตสาหกรรม   จะลดจำนวนรถบรรทุกที่จะวิ่งข้ามสะพานแขวน  และรถบรรทุกที่จะวิ่งในทางด่วนขั้นที่ 1 ครับ     ซึ่งน่าจะทำให้การจราจรบนทางด่วนติดน้อยลง    ดังนั้นจำนวนรถที่ขึ้นทางด่วนน้อยลงก็อาจจะถูกชดเชยโดยลูกค้าอีกกลุ่มที่มาขึ้นทางด่วนเพราะรู้สึกว่ามันติดน้อยลงได้บ้างครับ

โดยรวมกับระบบเศรษฐกิจ  การเปิดใช้ของวงแหวนอุตสาหกรรมและวงแหวนใต้   จะทำให้รถติดบนทางด่วนน้อยลงครับและน่าจะส่งผลดีกับ logistic ของประเทศด้วยครับ     โดยเฉพาะวงแหวนอุตสาหกรรมครับเป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างยิ่งครับ