หน้า 2 จากทั้งหมด 2

Re: กลุ่มยานยนต์นี่เป็นวัฎจักรรึป่าวครับ

โพสต์แล้ว: จันทร์ เม.ย. 30, 2012 12:24 am
โดย miracle
มองภาพใหญ่ดีกว่าครับ
ประเทศไทยนั้นส่งเสริมว่า เราเป็น ดีทรอยด์ของรถยนต์ในภูมิภาคนี้
ทุกอย่างเราพร้อมกว่าเพื่อนบ้าน แต่น่าเสียดายคือ เจอน้องน้ำที่เดียวเท่านั้น
จบไปหลายโรงงานเลยละครับ

ตอนนี้ภาพคือ โรงงานนั้นกลับมาผลิตได้มากแค่ไหนแล้วต่างหาก หลังจากที่น้องน้ำไปแล้ว
แล้วก็ปีนี้ น้องน้ำมาเยือนอีกหรือไม่ หรือว่า น้องแล้งมาแทน

ถ้าใครจำได้ น้องแล้งก็ทำพิษไปตั้งนานแล้ว ตอนนั้นจับได้ว่า มีข่าวปูนใหญ่ต้องใช้เรือมาขนน้ำ ไปให้ทางตะวันออก
อยู่ช่วงหนึ่ง คนไม่มีน้ำใช้อยู่ชั่วระยะเวลาหนึ่งเลยทีเดียว

ดังนั้นทั้ง น้องน้ำและน้องแล้งมันก็ไม่ดีแกคนเหมือนกันละ แต่น้องแล้งไม่ทำลายอะไรมากมาย หรือสูญเสียอะไรมากมาย ก็เท่านั้นเอง
จึงมีคำบอกว่า น้องน้ำอยากมาเลย อุตสาหกรรมยินดีต้องรับน้องแล้งมากกว่า
:)

Re: กลุ่มยานยนต์นี่เป็นวัฎจักรรึป่าวครับ

โพสต์แล้ว: อังคาร พ.ค. 01, 2012 5:41 pm
โดย Rocker
ตอนนี้หลาย Dealer รถยนต์ หยุดรับจองรถ แล้วครับ เพราะส่งมอบไม่ทัน คิวยาวถึงปี หน้า โดยเฉพาะ Honda and Toyota :D

กลุ่มยานยนต์ นี่ สามารถ Drive Demand ราคาสินค้าได้ ตั้งแต่ วัสดุในการผลิต เช่น โครงรถ ทําจากเหล็ก หนัง พลาสติก etc .....

Re: กลุ่มยานยนต์นี่เป็นวัฎจักรรึป่าวครับ

โพสต์แล้ว: พุธ พ.ค. 02, 2012 9:23 am
โดย pak
ข่าวจากมติชน, 2 พ.ค. 55


คลังเสียงแข็งคุมรถประกอบเหน็บฟันกำไรมาเยอะแล้ว
นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการ
คลังยืนยันที่จะไม่ผ่อนผันเกณฑ์อัตราภาษีการนำเข้าชิ้นส่วน อะไหล่รถยนต์ใช้แล้วจากต่าง
ประเทศ ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรถจดประกอบในประเทศแน่นอน หลังจากที่มีมติคณะรัฐมนตรี
(ครม.) ให้ยกเลิกการนำเข้าไปแล้ว รวมถึงกรมขนส่งทางบกก็จะไม่รับจดทะเบียนรถจดประกอบ
เช่นกัน

อุตฯรถยนต์ผวาขาดแรงงานรองรับเป้าผลิตปีนี้2.1ล้านคัน
นายวัลลภ เตียศิริ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ เปิดเผยว่า ปีนี้อุตสาหกรรมรถยนต์มี
ความเสี่ยงจะเกิดปัญหาขาดแคลนแรงงานไม่ต่ำกว่า 1 แสนราย จากแรงงานปัจจุบันอยู่ที่
ประมาณ 5 แสนราย เพื่อรองรับการผลิตรถยนต์ ปี 2555 ที่ตั้งเป้าไว้สูงถึง 2.1 ล้านคัน เพิ่มขึ้น
จากปีที่ผ่านมา ซึ่งผลิตรถยนต์ได้ 1.45 ล้านคัน หรือเพิ่มขึ้น 20-30% ดังนั้น แรงงานจึงต้องเพิ่ม
ตามไปด้วย