ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

เชิญมาพักผ่อน คลายร้อนนั่งเล่น คุยกันเย็นๆ พร้อมเรื่องกีฬา สัพเพเหระ ทัศนะนานา ชีวิตชีวา สุขภาพทั่วไป บันเทิงขำขัน รอบเรื่องเมืองไทย ชวนเที่ยวที่ไหน อยากไปก็นัดมา ...โย่วๆ
Hughes
Verified User
โพสต์: 1088
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 31

โพสต์

คนเบียดกันแน่นขนาดนี้ยังขาดทุนอยู่อีกเหรอ  :oops:
เล่นหุ้นคนแก่ แต่แอบเปรี้ยวเป็นบางเวลา
tech
Verified User
โพสต์: 331
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 32

โพสต์

ไม่รู้จะเป็นเรื่องการเมือง (ระหว่างบีทีเอส กับ รัฐ ) หรือเปล่า ?
เนื่องจากการชิงเป็นเจ้าของส่วนต่อขยายสายหมอชิต

สมมุติว่า บีทีเอสแกล้งทำให้มีปัญหาไม่ราบรื่น ระหว่างส่วนต่อขยายฝั่งธน กับ สายสีลม .. เพื่อแสดงให้เห็นว่า
ถ้าไม่ใช่บีทีเอสทำ จะมีปัญหาแบบนี้ เนื่องจากคนละระบบอาณัติสัญญาณ
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 33

โพสต์

tech เขียน:ไม่รู้จะเป็นเรื่องการเมือง (ระหว่างบีทีเอส กับ รัฐ ) หรือเปล่า ?
เนื่องจากการชิงเป็นเจ้าของส่วนต่อขยายสายหมอชิต

สมมุติว่า บีทีเอสแกล้งทำให้มีปัญหาไม่ราบรื่น ระหว่างส่วนต่อขยายฝั่งธน กับ สายสีลม .. เพื่อแสดงให้เห็นว่า
ถ้าไม่ใช่บีทีเอสทำ จะมีปัญหาแบบนี้ เนื่องจากคนละระบบอาณัติสัญญาณ
ผมมองว่าตอนนี้ไม่ใช้เรื่องของอาณัติสัญญาณครับ
มองว่า BTS ผิดที่ไม่ทำตาม TOR ในเรื่องสถานสะพานตากสิน
ที่ในเงื่อนไขบอกว่า ถ้าเปิดสถานีในด้านฝั่งธนบุรีคือสถานีกรุงธนแล้ว
สถานีสะพานตากสินถูกปิดตัวลง
อาณัติสัญญาณ ไม่เห็นเกี่ยวข้องเลย

อีกเรื่องที่ผมอยากเห็นมากคือ เรื่องบัตร SMART CARD ใบเดียวใช้ได้มากกว่า 1 บริษัท คือ BTS +BMCL + AIRPORT LINK เข้าด้วยกัน
แบบนี้ซึ่ง มันควรทำแต่กลับไม่ทำ

ผลประโยชน์ประชาชนได้รับเต็มๆ แต่ไม่ทำกัน
เดี๋ยวถ้ามีโอกาสไปประชุม BMCL เดี๋ยวไปถามในที่ประชุมหน่อยในเรื่องนี้
ว่าเดินหน้าไปถึงไหนแล้ว
:)
:)
tech
Verified User
โพสต์: 331
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 34

โพสต์

นายอาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส เปิดเผย ... สำหรับปัญหาเกิดจาก 2 สาเหตุคือ ไม่สามารถวิ่งรถโดยระบบอัตโนมัติที่ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมได้ทั้งหมด ทำให้คำนวณและประเมินผลวิ่งรถได้ไม่ดี โดยเฉพาะช่วงสะพานตากสินที่ใช้รางเดี่ยว ขณะที่ต้องใช้ระบบกึ่งอัตโนมัติ คอมพิวเตอร์ผสมพนักงานขับรถ ทำให้เสียเวลาสับหลีกระบบราว 2 นาทีจากสถานีตากสินไปสถานีสุรศักดิ์ ที่สำคัญอยู่ ระหว่างเปลี่ยนระบบอาณัติสัญญาณจากซีเมนส์เป็นบอมบาดิเอร์ฯ

อีกสาเหตุเป็นเพราะ ระบบบอมบาดิเอร์ฯ ที่ กทม. นำมาใช้เป็นระบบใหม่ อยู่ระหว่างทดสอบยังไม่นิ่งพอ

http://www.dailynews.co.th/web/html/pop ... template=1

---------------------------------------

บีทีเอสให้สัมภาณ์เองว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากระบบอาณัติสัญญาณครับ

แต่จากข้อสังเกตของผมเอง พบว่าบีทีเอสไม่น่าจะใช้ระบบอัตโนมัติในการเดินรถ
เพราะว่าทุกครั้ง รถไฟฟ้าไม่เคยจอดตรงช่องเลย

เป็นไปได้ไหมว่าที่ระบบ 2 ระบบมันเข้ากันไม่ได้เพราะ
ระบบหนึ่งเป็นคอมพิวเตอร์
แต่อีกระบบเป็นกึ่ง manual ??? .... จึงไม่มีวันจะเข้ากันได้ ???
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 35

โพสต์

ระบบรถไฟฟ้าของ BTS ที่ใช้งานมันจอดไม่ตรงกับอยู่แล้ว
spec ของมันคือ บวกหรือลบ 5 เมตร

เทียบกับ BMCL ที่ตรงทุกครั้ง
เพราะ มันไม่มีบวก ลบ ในเรื่องระยะการจอด


มิน่า หัวทิ่มหัวตำทุกรอบที่ผ่านเบรกระหว่าง สถานีสุรศักดิ์กับ สถานีสะพานตากสิน
แต่แปลก คือ สองสถานีนี้มันเป็นของ BTS สร้างไม่ใช่หรือ
อาณัติสัญญาณ มันตั้งแต่สถานีสะพานตากสิน เลยไปไม่ใช่หรือ

แบบนี้ตีโง่กันหรือเปล่าเนี่ย
:)
:)
:)
tech
Verified User
โพสต์: 331
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 36

โพสต์

miracle เขียน:ระบบรถไฟฟ้าของ BTS ที่ใช้งานมันจอดไม่ตรงกับอยู่แล้ว
spec ของมันคือ บวกหรือลบ 5 เมตร
ฟังดูแปลก ๆ นะครับ

บวกลบ 5เมตร นี่ไม่มากไปหรือครับ ?
อย่างนี้ใช้ manual ไม่ดีกว่าหรือ
เพราะใช้คนขับนี่ ยังไงก็หยุดไม่เกิน 5 ม. อยู่แล้ว

ที่คาใจผมมาก คือ บีทีเอสใช้คอมควบคุม จริงหรือเปล่า ??
เพราะผมก็ประสบปัญหาเดียวกับคุณ miracle เหมือนกัน
คือ เรื่องเบรคแล้วหัวทิ่ม  เวลาฝนตก
หรือ ขบวนรถห่างจากขบวนถัดไปไม่มาก
รถมีอาการกระตุก ไม่นิ่ม บางครั้งถึงขั้นหัวทิ่มจริง ๆ

ผมไม่อยากจะเชื่อจริง ๆ ว่า บีทีเอส ใช้คอมควบคุมการเดินรถ ...ครับ
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 37

โพสต์

tech เขียน:
ฟังดูแปลก ๆ นะครับ

บวกลบ 5เมตร นี่ไม่มากไปหรือครับ ?
อย่างนี้ใช้ manual ไม่ดีกว่าหรือ
เพราะใช้คนขับนี่ ยังไงก็หยุดไม่เกิน 5 ม. อยู่แล้ว

ที่คาใจผมมาก คือ บีทีเอสใช้คอมควบคุม จริงหรือเปล่า ??
เพราะผมก็ประสบปัญหาเดียวกับคุณ miracle เหมือนกัน
คือ เรื่องเบรคแล้วหัวทิ่ม
:)
chode
Verified User
โพสต์: 590
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 38

โพสต์

http://www.matichon.co.th/prachachat/vi ... 2009-07-02

ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเดินรถอ้างว่าเกิดจากระบบอานัติสัญญาณครับ อิอิ
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 39

โพสต์

อ้างว่าเป็นระบบอาณัติสัญญาณระหว่างสถานีสุรศักดิ์ กับสถานีตากสินนั้น
แล้วเมื่อก่อนนี้ใช้อาณัติสัญญาณของใครล่ะ
ก่อนที่เชื่อมตต่อสถานีกรุงธนบุรี
เพราะรถไฟฟ้านั้นต้องเข้าสถานีตากสินก่อนถึงเดินทางได้

อืมๆแปลกของเดิมก็ไม่เป็นอะไร แต่ตอนนี้เป็น

แต่สำหรับการตัดช่องทางนั้น ดูจากสภาพการจราจรแล้วเรื่องมันน่ายาว
:)
:)
miracle
Verified User
โพสต์: 18134
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 40

โพสต์

ตอนนี้ผมเริ่มสงสัยดังนี้

1. BTS ล่าช้าในเส้นทางสายสีลม แต่โฆษณามันก็ไม่จบ ไม่เหมือนวันแรกที่เปิดใช้บริการสายสีลม โฆษณาหมดก่อนถึงสถานีปลายทาง (หน้าโทรทัศน์ขึ้นขั้นตอนการ Restart MS Windows XP)

อันนี้คือ สิ่งที่แอบแฝงที่ทำให้ขบวนล่าช้าหรือเปล่า

2. การที่ทำให้คนใช้บริการมากขึ้น เพื่อเป็นการบีบให้เจ้าหนี้เห็นว่า ตอนนี้เราต้องการเงินในการซื้อขบวนรถไฟฟ้าให้บริการแก่ประชาชน

ตอนนี้บริษัทนี้อยู่ในการประนอมหนี้ เลยต้องทำให้เจ้าหนี้เห็นว่า ตอนนี้เรามีคนใช้บริการมาก ต้องจำเป็นเพิ่มขบวนและโบกี้ได้แล้ว ของเดิมไม่เพียงพอแล้ว อันนี้รายได้เพิ่มขึ้นแน่นอน

เหมือนตอนที่โจโฉเดินทัพลงตีเพื่อมาตีกับเล่าปี่ จนเกิดศึกผาแดง

3. การที่อาณัติสัญญาณที่สถานีสุรศักดิ์และสถานีสะพานตากสินช้า นั้นของเดิมนั้นทำอย่างไงล่ะ ก่อนที่มีสถานีกรุงธนบุรี รถไฟฟ้าที่เข้าเทียบชานชาลาที่สถานสะพานตากสินเข้าเทียบได้ครั้งละขบวนเท่านั้น แล้วมันเทียบได้ไงล่ะ
ถ้าหากอาณัติสัญญาณมันช้า มันก็ต้องช้าตั้งแต่ครั้นกระนั้นแล้ว อันนี้น่าเป็นเหตุเข้าใจผิดของผู้รับผิดชอบที่ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากไม่เคยใช้บริการมาก่อนหรือเปล่า

4. โครงการขยายสะพานตากสิน โดยที่ขยายให้รองรับรางคู่นั้น
เกิดปัญหาในใจขึ้นว่า 15 เมตรที่ว่านั้น ต้องสูญเสียพื้นผิวจราจรของสะพานตากสินหรือไม่ เพราะสะพานตากสินนั้นมีช่องทางจราจร ไป 3 ช่องทาง และกลับ 3 ช่องทาง มันกระทบกับพื้นผิวจราจรหรือไม่ หากกระทบแบบนี้มันควรทำหรือเปล่า เพราะวันธรรมดาติดหนักมากในชั่วโมงเร่งด่วน

ถ้าใช้แนวทางนี้น่าจะเป็นการขยับสถานีสะพานตากสินออกไปอีก แล้วสร้างรางคู่ ณ บริเวณสถานีปัจจุบันได้ นั้นคือทุบทิ้งแล้วสร้างสถานีใหม่นั้นเอง

แค่นี้ก่อนล่ะ
:)
hot
Verified User
โพสต์: 6853
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 41

โพสต์

ผมอยากให้มีรถไฟความเร็วสูงระหว่าง
หัวเมืองท่องเที่ยวมากกว่า

น่าจะสร้างรายได้มากกว่านะ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Isamu
Verified User
โพสต์: 167
ผู้ติดตาม: 0

ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย

โพสต์ที่ 42

โพสต์

ผมแก่แล้วหรือปล่าวก็ไม่รู้......

BTS เปิดใช้วันแรกก็ไปแจมกับเขาด้วย ดีใจมาก รีบ mail ไปบอกเพื่อนที่ญี่ปุ่นว่าบ้านผมเริ่มพัฒนาแล้วครับ ตั๋วยังเก็บไว้เลย ทุกคนแฮปปี้ มองโลกในแง่ดี ผมหวังว่าวันหนึ่ง เราคงสะดวกเหมือนญี่ปุ่น

สักพัก เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ BTS ว่างเหมือนผีหลอก ถนนหนทางก็โล่งไปหมดรถไม่ติด ตอนนั้นก็ชอบนะ แต่ไม่ชอบตรงเลยที่ว่าส่วนขยายคงไม่ได้ขยายอีกนานแน่ๆ เป็นคนฝั่งธน ก็ต้องทนตามระเบียบ แต่ไม่เคยคิดย้ายฝั่ง ก็ชอบบรรยากาศบ้านนอกเสียแล้ว

ร่วม 10 ปีวันนี้มีส่วนต่อขยายเสียที ผมก็ว่าดีนะ แม้ว่าจะสั้นเท่าหางอึ่ง จะช้าไปกว่าการพัฒนาของเมือง รถแน่น มาก็ช้า ก็ถือว่าร่วมทุกร่วมสุขกันไป ผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมานาน ประเทศไทยก็มีปัญหาการพัฒนาแบบไม่มีวิสัยทัศน์ระยะยาวอยู่แล้ว พอรัฐบาลไหนจะอยู่ยาวๆก็ไปโค่นเขาลง ไม่เคยพอใจอะไรกับเขา ประเทศก็เล็กแค่นี้ GDP เท่าฝาหอย เสียภาษีต่ำกว่าประเทศพัฒนาแล้วก็มาก แต่อยากได้ first class อย่างนี้เรียกว่าไม่รู้จักประมาณ

เราเป็นประเทศกำลังพัฒนา น่าจะภูมิใจว่า เราโตไป ประเทศก็โตไปพร้อมกับเรา เราช่วยกันได้อีก
ที่ญี่ปุ่น เด็กญี่ปุ่นตอนนี้เป็นโรคที่เรียกว่า ขาดความฝัน และ ความทะเยอทะยาน เพราะก็อะไรๆดีพร้อมไปหมดแล้ว ห้ามเตะต้อง
มองโลกในแง่ดี อยู่ที่ไหนก็มีความสุข ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด คนอื่นจะได้เอาตัวอย่าง