ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
-
- Verified User
- โพสต์: 331
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 32
ไม่รู้จะเป็นเรื่องการเมือง (ระหว่างบีทีเอส กับ รัฐ ) หรือเปล่า ?
เนื่องจากการชิงเป็นเจ้าของส่วนต่อขยายสายหมอชิต
สมมุติว่า บีทีเอสแกล้งทำให้มีปัญหาไม่ราบรื่น ระหว่างส่วนต่อขยายฝั่งธน กับ สายสีลม .. เพื่อแสดงให้เห็นว่า
ถ้าไม่ใช่บีทีเอสทำ จะมีปัญหาแบบนี้ เนื่องจากคนละระบบอาณัติสัญญาณ
เนื่องจากการชิงเป็นเจ้าของส่วนต่อขยายสายหมอชิต
สมมุติว่า บีทีเอสแกล้งทำให้มีปัญหาไม่ราบรื่น ระหว่างส่วนต่อขยายฝั่งธน กับ สายสีลม .. เพื่อแสดงให้เห็นว่า
ถ้าไม่ใช่บีทีเอสทำ จะมีปัญหาแบบนี้ เนื่องจากคนละระบบอาณัติสัญญาณ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 33
ผมมองว่าตอนนี้ไม่ใช้เรื่องของอาณัติสัญญาณครับtech เขียน:ไม่รู้จะเป็นเรื่องการเมือง (ระหว่างบีทีเอส กับ รัฐ ) หรือเปล่า ?
เนื่องจากการชิงเป็นเจ้าของส่วนต่อขยายสายหมอชิต
สมมุติว่า บีทีเอสแกล้งทำให้มีปัญหาไม่ราบรื่น ระหว่างส่วนต่อขยายฝั่งธน กับ สายสีลม .. เพื่อแสดงให้เห็นว่า
ถ้าไม่ใช่บีทีเอสทำ จะมีปัญหาแบบนี้ เนื่องจากคนละระบบอาณัติสัญญาณ
มองว่า BTS ผิดที่ไม่ทำตาม TOR ในเรื่องสถานสะพานตากสิน
ที่ในเงื่อนไขบอกว่า ถ้าเปิดสถานีในด้านฝั่งธนบุรีคือสถานีกรุงธนแล้ว
สถานีสะพานตากสินถูกปิดตัวลง
อาณัติสัญญาณ ไม่เห็นเกี่ยวข้องเลย
อีกเรื่องที่ผมอยากเห็นมากคือ เรื่องบัตร SMART CARD ใบเดียวใช้ได้มากกว่า 1 บริษัท คือ BTS +BMCL + AIRPORT LINK เข้าด้วยกัน
แบบนี้ซึ่ง มันควรทำแต่กลับไม่ทำ
ผลประโยชน์ประชาชนได้รับเต็มๆ แต่ไม่ทำกัน
เดี๋ยวถ้ามีโอกาสไปประชุม BMCL เดี๋ยวไปถามในที่ประชุมหน่อยในเรื่องนี้
ว่าเดินหน้าไปถึงไหนแล้ว
-
- Verified User
- โพสต์: 331
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 34
นายอาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส เปิดเผย ... สำหรับปัญหาเกิดจาก 2 สาเหตุคือ ไม่สามารถวิ่งรถโดยระบบอัตโนมัติที่ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมได้ทั้งหมด ทำให้คำนวณและประเมินผลวิ่งรถได้ไม่ดี โดยเฉพาะช่วงสะพานตากสินที่ใช้รางเดี่ยว ขณะที่ต้องใช้ระบบกึ่งอัตโนมัติ คอมพิวเตอร์ผสมพนักงานขับรถ ทำให้เสียเวลาสับหลีกระบบราว 2 นาทีจากสถานีตากสินไปสถานีสุรศักดิ์ ที่สำคัญอยู่ ระหว่างเปลี่ยนระบบอาณัติสัญญาณจากซีเมนส์เป็นบอมบาดิเอร์ฯ
อีกสาเหตุเป็นเพราะ ระบบบอมบาดิเอร์ฯ ที่ กทม. นำมาใช้เป็นระบบใหม่ อยู่ระหว่างทดสอบยังไม่นิ่งพอ
http://www.dailynews.co.th/web/html/pop ... template=1
---------------------------------------
บีทีเอสให้สัมภาณ์เองว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากระบบอาณัติสัญญาณครับ
แต่จากข้อสังเกตของผมเอง พบว่าบีทีเอสไม่น่าจะใช้ระบบอัตโนมัติในการเดินรถ
เพราะว่าทุกครั้ง รถไฟฟ้าไม่เคยจอดตรงช่องเลย
เป็นไปได้ไหมว่าที่ระบบ 2 ระบบมันเข้ากันไม่ได้เพราะ
ระบบหนึ่งเป็นคอมพิวเตอร์
แต่อีกระบบเป็นกึ่ง manual ??? .... จึงไม่มีวันจะเข้ากันได้ ???
อีกสาเหตุเป็นเพราะ ระบบบอมบาดิเอร์ฯ ที่ กทม. นำมาใช้เป็นระบบใหม่ อยู่ระหว่างทดสอบยังไม่นิ่งพอ
http://www.dailynews.co.th/web/html/pop ... template=1
---------------------------------------
บีทีเอสให้สัมภาณ์เองว่า ส่วนหนึ่งเกิดจากระบบอาณัติสัญญาณครับ
แต่จากข้อสังเกตของผมเอง พบว่าบีทีเอสไม่น่าจะใช้ระบบอัตโนมัติในการเดินรถ
เพราะว่าทุกครั้ง รถไฟฟ้าไม่เคยจอดตรงช่องเลย
เป็นไปได้ไหมว่าที่ระบบ 2 ระบบมันเข้ากันไม่ได้เพราะ
ระบบหนึ่งเป็นคอมพิวเตอร์
แต่อีกระบบเป็นกึ่ง manual ??? .... จึงไม่มีวันจะเข้ากันได้ ???
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 35
ระบบรถไฟฟ้าของ BTS ที่ใช้งานมันจอดไม่ตรงกับอยู่แล้ว
spec ของมันคือ บวกหรือลบ 5 เมตร
เทียบกับ BMCL ที่ตรงทุกครั้ง
เพราะ มันไม่มีบวก ลบ ในเรื่องระยะการจอด
มิน่า หัวทิ่มหัวตำทุกรอบที่ผ่านเบรกระหว่าง สถานีสุรศักดิ์กับ สถานีสะพานตากสิน
แต่แปลก คือ สองสถานีนี้มันเป็นของ BTS สร้างไม่ใช่หรือ
อาณัติสัญญาณ มันตั้งแต่สถานีสะพานตากสิน เลยไปไม่ใช่หรือ
แบบนี้ตีโง่กันหรือเปล่าเนี่ย
spec ของมันคือ บวกหรือลบ 5 เมตร
เทียบกับ BMCL ที่ตรงทุกครั้ง
เพราะ มันไม่มีบวก ลบ ในเรื่องระยะการจอด
มิน่า หัวทิ่มหัวตำทุกรอบที่ผ่านเบรกระหว่าง สถานีสุรศักดิ์กับ สถานีสะพานตากสิน
แต่แปลก คือ สองสถานีนี้มันเป็นของ BTS สร้างไม่ใช่หรือ
อาณัติสัญญาณ มันตั้งแต่สถานีสะพานตากสิน เลยไปไม่ใช่หรือ
แบบนี้ตีโง่กันหรือเปล่าเนี่ย
-
- Verified User
- โพสต์: 331
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 36
ฟังดูแปลก ๆ นะครับmiracle เขียน:ระบบรถไฟฟ้าของ BTS ที่ใช้งานมันจอดไม่ตรงกับอยู่แล้ว
spec ของมันคือ บวกหรือลบ 5 เมตร
บวกลบ 5เมตร นี่ไม่มากไปหรือครับ ?
อย่างนี้ใช้ manual ไม่ดีกว่าหรือ
เพราะใช้คนขับนี่ ยังไงก็หยุดไม่เกิน 5 ม. อยู่แล้ว
ที่คาใจผมมาก คือ บีทีเอสใช้คอมควบคุม จริงหรือเปล่า ??
เพราะผมก็ประสบปัญหาเดียวกับคุณ miracle เหมือนกัน
คือ เรื่องเบรคแล้วหัวทิ่ม เวลาฝนตก
หรือ ขบวนรถห่างจากขบวนถัดไปไม่มาก
รถมีอาการกระตุก ไม่นิ่ม บางครั้งถึงขั้นหัวทิ่มจริง ๆ
ผมไม่อยากจะเชื่อจริง ๆ ว่า บีทีเอส ใช้คอมควบคุมการเดินรถ ...ครับ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 37
ฟังดูแปลก ๆ นะครับtech เขียน:
บวกลบ 5เมตร นี่ไม่มากไปหรือครับ ?
อย่างนี้ใช้ manual ไม่ดีกว่าหรือ
เพราะใช้คนขับนี่ ยังไงก็หยุดไม่เกิน 5 ม. อยู่แล้ว
ที่คาใจผมมาก คือ บีทีเอสใช้คอมควบคุม จริงหรือเปล่า ??
เพราะผมก็ประสบปัญหาเดียวกับคุณ miracle เหมือนกัน
คือ เรื่องเบรคแล้วหัวทิ่ม
-
- Verified User
- โพสต์: 590
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 38
http://www.matichon.co.th/prachachat/vi ... 2009-07-02
ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเดินรถอ้างว่าเกิดจากระบบอานัติสัญญาณครับ อิอิ
ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเดินรถอ้างว่าเกิดจากระบบอานัติสัญญาณครับ อิอิ
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 39
อ้างว่าเป็นระบบอาณัติสัญญาณระหว่างสถานีสุรศักดิ์ กับสถานีตากสินนั้น
แล้วเมื่อก่อนนี้ใช้อาณัติสัญญาณของใครล่ะ
ก่อนที่เชื่อมตต่อสถานีกรุงธนบุรี
เพราะรถไฟฟ้านั้นต้องเข้าสถานีตากสินก่อนถึงเดินทางได้
อืมๆแปลกของเดิมก็ไม่เป็นอะไร แต่ตอนนี้เป็น
แต่สำหรับการตัดช่องทางนั้น ดูจากสภาพการจราจรแล้วเรื่องมันน่ายาว
แล้วเมื่อก่อนนี้ใช้อาณัติสัญญาณของใครล่ะ
ก่อนที่เชื่อมตต่อสถานีกรุงธนบุรี
เพราะรถไฟฟ้านั้นต้องเข้าสถานีตากสินก่อนถึงเดินทางได้
อืมๆแปลกของเดิมก็ไม่เป็นอะไร แต่ตอนนี้เป็น
แต่สำหรับการตัดช่องทางนั้น ดูจากสภาพการจราจรแล้วเรื่องมันน่ายาว
-
- Verified User
- โพสต์: 18134
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 40
ตอนนี้ผมเริ่มสงสัยดังนี้
1. BTS ล่าช้าในเส้นทางสายสีลม แต่โฆษณามันก็ไม่จบ ไม่เหมือนวันแรกที่เปิดใช้บริการสายสีลม โฆษณาหมดก่อนถึงสถานีปลายทาง (หน้าโทรทัศน์ขึ้นขั้นตอนการ Restart MS Windows XP)
อันนี้คือ สิ่งที่แอบแฝงที่ทำให้ขบวนล่าช้าหรือเปล่า
2. การที่ทำให้คนใช้บริการมากขึ้น เพื่อเป็นการบีบให้เจ้าหนี้เห็นว่า ตอนนี้เราต้องการเงินในการซื้อขบวนรถไฟฟ้าให้บริการแก่ประชาชน
ตอนนี้บริษัทนี้อยู่ในการประนอมหนี้ เลยต้องทำให้เจ้าหนี้เห็นว่า ตอนนี้เรามีคนใช้บริการมาก ต้องจำเป็นเพิ่มขบวนและโบกี้ได้แล้ว ของเดิมไม่เพียงพอแล้ว อันนี้รายได้เพิ่มขึ้นแน่นอน
เหมือนตอนที่โจโฉเดินทัพลงตีเพื่อมาตีกับเล่าปี่ จนเกิดศึกผาแดง
3. การที่อาณัติสัญญาณที่สถานีสุรศักดิ์และสถานีสะพานตากสินช้า นั้นของเดิมนั้นทำอย่างไงล่ะ ก่อนที่มีสถานีกรุงธนบุรี รถไฟฟ้าที่เข้าเทียบชานชาลาที่สถานสะพานตากสินเข้าเทียบได้ครั้งละขบวนเท่านั้น แล้วมันเทียบได้ไงล่ะ
ถ้าหากอาณัติสัญญาณมันช้า มันก็ต้องช้าตั้งแต่ครั้นกระนั้นแล้ว อันนี้น่าเป็นเหตุเข้าใจผิดของผู้รับผิดชอบที่ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากไม่เคยใช้บริการมาก่อนหรือเปล่า
4. โครงการขยายสะพานตากสิน โดยที่ขยายให้รองรับรางคู่นั้น
เกิดปัญหาในใจขึ้นว่า 15 เมตรที่ว่านั้น ต้องสูญเสียพื้นผิวจราจรของสะพานตากสินหรือไม่ เพราะสะพานตากสินนั้นมีช่องทางจราจร ไป 3 ช่องทาง และกลับ 3 ช่องทาง มันกระทบกับพื้นผิวจราจรหรือไม่ หากกระทบแบบนี้มันควรทำหรือเปล่า เพราะวันธรรมดาติดหนักมากในชั่วโมงเร่งด่วน
ถ้าใช้แนวทางนี้น่าจะเป็นการขยับสถานีสะพานตากสินออกไปอีก แล้วสร้างรางคู่ ณ บริเวณสถานีปัจจุบันได้ นั้นคือทุบทิ้งแล้วสร้างสถานีใหม่นั้นเอง
แค่นี้ก่อนล่ะ
1. BTS ล่าช้าในเส้นทางสายสีลม แต่โฆษณามันก็ไม่จบ ไม่เหมือนวันแรกที่เปิดใช้บริการสายสีลม โฆษณาหมดก่อนถึงสถานีปลายทาง (หน้าโทรทัศน์ขึ้นขั้นตอนการ Restart MS Windows XP)
อันนี้คือ สิ่งที่แอบแฝงที่ทำให้ขบวนล่าช้าหรือเปล่า
2. การที่ทำให้คนใช้บริการมากขึ้น เพื่อเป็นการบีบให้เจ้าหนี้เห็นว่า ตอนนี้เราต้องการเงินในการซื้อขบวนรถไฟฟ้าให้บริการแก่ประชาชน
ตอนนี้บริษัทนี้อยู่ในการประนอมหนี้ เลยต้องทำให้เจ้าหนี้เห็นว่า ตอนนี้เรามีคนใช้บริการมาก ต้องจำเป็นเพิ่มขบวนและโบกี้ได้แล้ว ของเดิมไม่เพียงพอแล้ว อันนี้รายได้เพิ่มขึ้นแน่นอน
เหมือนตอนที่โจโฉเดินทัพลงตีเพื่อมาตีกับเล่าปี่ จนเกิดศึกผาแดง
3. การที่อาณัติสัญญาณที่สถานีสุรศักดิ์และสถานีสะพานตากสินช้า นั้นของเดิมนั้นทำอย่างไงล่ะ ก่อนที่มีสถานีกรุงธนบุรี รถไฟฟ้าที่เข้าเทียบชานชาลาที่สถานสะพานตากสินเข้าเทียบได้ครั้งละขบวนเท่านั้น แล้วมันเทียบได้ไงล่ะ
ถ้าหากอาณัติสัญญาณมันช้า มันก็ต้องช้าตั้งแต่ครั้นกระนั้นแล้ว อันนี้น่าเป็นเหตุเข้าใจผิดของผู้รับผิดชอบที่ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากไม่เคยใช้บริการมาก่อนหรือเปล่า
4. โครงการขยายสะพานตากสิน โดยที่ขยายให้รองรับรางคู่นั้น
เกิดปัญหาในใจขึ้นว่า 15 เมตรที่ว่านั้น ต้องสูญเสียพื้นผิวจราจรของสะพานตากสินหรือไม่ เพราะสะพานตากสินนั้นมีช่องทางจราจร ไป 3 ช่องทาง และกลับ 3 ช่องทาง มันกระทบกับพื้นผิวจราจรหรือไม่ หากกระทบแบบนี้มันควรทำหรือเปล่า เพราะวันธรรมดาติดหนักมากในชั่วโมงเร่งด่วน
ถ้าใช้แนวทางนี้น่าจะเป็นการขยับสถานีสะพานตากสินออกไปอีก แล้วสร้างรางคู่ ณ บริเวณสถานีปัจจุบันได้ นั้นคือทุบทิ้งแล้วสร้างสถานีใหม่นั้นเอง
แค่นี้ก่อนล่ะ
- Isamu
- Verified User
- โพสต์: 167
- ผู้ติดตาม: 0
ว่ากันด้วยเรื่องของ BTS ที่เปิดส่วนต่อขยาย
โพสต์ที่ 42
ผมแก่แล้วหรือปล่าวก็ไม่รู้......
BTS เปิดใช้วันแรกก็ไปแจมกับเขาด้วย ดีใจมาก รีบ mail ไปบอกเพื่อนที่ญี่ปุ่นว่าบ้านผมเริ่มพัฒนาแล้วครับ ตั๋วยังเก็บไว้เลย ทุกคนแฮปปี้ มองโลกในแง่ดี ผมหวังว่าวันหนึ่ง เราคงสะดวกเหมือนญี่ปุ่น
สักพัก เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ BTS ว่างเหมือนผีหลอก ถนนหนทางก็โล่งไปหมดรถไม่ติด ตอนนั้นก็ชอบนะ แต่ไม่ชอบตรงเลยที่ว่าส่วนขยายคงไม่ได้ขยายอีกนานแน่ๆ เป็นคนฝั่งธน ก็ต้องทนตามระเบียบ แต่ไม่เคยคิดย้ายฝั่ง ก็ชอบบรรยากาศบ้านนอกเสียแล้ว
ร่วม 10 ปีวันนี้มีส่วนต่อขยายเสียที ผมก็ว่าดีนะ แม้ว่าจะสั้นเท่าหางอึ่ง จะช้าไปกว่าการพัฒนาของเมือง รถแน่น มาก็ช้า ก็ถือว่าร่วมทุกร่วมสุขกันไป ผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมานาน ประเทศไทยก็มีปัญหาการพัฒนาแบบไม่มีวิสัยทัศน์ระยะยาวอยู่แล้ว พอรัฐบาลไหนจะอยู่ยาวๆก็ไปโค่นเขาลง ไม่เคยพอใจอะไรกับเขา ประเทศก็เล็กแค่นี้ GDP เท่าฝาหอย เสียภาษีต่ำกว่าประเทศพัฒนาแล้วก็มาก แต่อยากได้ first class อย่างนี้เรียกว่าไม่รู้จักประมาณ
เราเป็นประเทศกำลังพัฒนา น่าจะภูมิใจว่า เราโตไป ประเทศก็โตไปพร้อมกับเรา เราช่วยกันได้อีก
ที่ญี่ปุ่น เด็กญี่ปุ่นตอนนี้เป็นโรคที่เรียกว่า ขาดความฝัน และ ความทะเยอทะยาน เพราะก็อะไรๆดีพร้อมไปหมดแล้ว ห้ามเตะต้อง
มองโลกในแง่ดี อยู่ที่ไหนก็มีความสุข ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด คนอื่นจะได้เอาตัวอย่าง
BTS เปิดใช้วันแรกก็ไปแจมกับเขาด้วย ดีใจมาก รีบ mail ไปบอกเพื่อนที่ญี่ปุ่นว่าบ้านผมเริ่มพัฒนาแล้วครับ ตั๋วยังเก็บไว้เลย ทุกคนแฮปปี้ มองโลกในแง่ดี ผมหวังว่าวันหนึ่ง เราคงสะดวกเหมือนญี่ปุ่น
สักพัก เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ BTS ว่างเหมือนผีหลอก ถนนหนทางก็โล่งไปหมดรถไม่ติด ตอนนั้นก็ชอบนะ แต่ไม่ชอบตรงเลยที่ว่าส่วนขยายคงไม่ได้ขยายอีกนานแน่ๆ เป็นคนฝั่งธน ก็ต้องทนตามระเบียบ แต่ไม่เคยคิดย้ายฝั่ง ก็ชอบบรรยากาศบ้านนอกเสียแล้ว
ร่วม 10 ปีวันนี้มีส่วนต่อขยายเสียที ผมก็ว่าดีนะ แม้ว่าจะสั้นเท่าหางอึ่ง จะช้าไปกว่าการพัฒนาของเมือง รถแน่น มาก็ช้า ก็ถือว่าร่วมทุกร่วมสุขกันไป ผ่านร้อนผ่านหนาวด้วยกันมานาน ประเทศไทยก็มีปัญหาการพัฒนาแบบไม่มีวิสัยทัศน์ระยะยาวอยู่แล้ว พอรัฐบาลไหนจะอยู่ยาวๆก็ไปโค่นเขาลง ไม่เคยพอใจอะไรกับเขา ประเทศก็เล็กแค่นี้ GDP เท่าฝาหอย เสียภาษีต่ำกว่าประเทศพัฒนาแล้วก็มาก แต่อยากได้ first class อย่างนี้เรียกว่าไม่รู้จักประมาณ
เราเป็นประเทศกำลังพัฒนา น่าจะภูมิใจว่า เราโตไป ประเทศก็โตไปพร้อมกับเรา เราช่วยกันได้อีก
ที่ญี่ปุ่น เด็กญี่ปุ่นตอนนี้เป็นโรคที่เรียกว่า ขาดความฝัน และ ความทะเยอทะยาน เพราะก็อะไรๆดีพร้อมไปหมดแล้ว ห้ามเตะต้อง
มองโลกในแง่ดี อยู่ที่ไหนก็มีความสุข ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด คนอื่นจะได้เอาตัวอย่าง