news20/07/07
โพสต์แล้ว: ศุกร์ ก.ค. 20, 2007 8:53 pm
B2Sขี่กระแสแฮร์รี่ [ ฉบับที่ 811 ประจำวันที่ 18-7-2007 ถึง 20-7-2007]
>> อัดอีเวนต์ทุกสาขาจุดพลุ The Magic
สยามธุรกิจ - บีทูเอสหน้าบานหว่าน 3 ล้านจัดงาน The Magic of Harry Potter#7 @ B2S เอาใจสาวกคนรักแฮร์รี่ พอตเตอร์ คาดยอดขายทะลุ 50 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บีทูเอสได้เฮ! หลังยอดขายโต 17% สวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมเดินหน้าขยายสาขา เพิ่มอีก 5 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด คาดสิ้นปีมีสาขาครบ 135 สาขา ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายโต 18%
นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ผู้ช่วย กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท บีทูเอส จำกัด เปิดเผยกับ สยามธุรกิจ ว่า ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโตของยอดขายเป็นที่น่าพอใจ สำหรับปัจจัยที่ทำให้มีอัตราการเติบโต
ที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากผู้บริโภคปัจจุบันนิยมเข้าร้านหนังสือเพื่อมาหาซื้อหนังสืออ่านมากขึ้น โดยเฉพาะหนังสือที่สร้างความบันเทิง คลายเครียด และหนังสือในการประกอบธุรกิจในยุควิกฤติของประเทศด้วย ขณะเดียวกันลูกค้าบางกลุ่มที่เข้ามาก็มาซื้อสินค้าจำพวกเพลง ภาพยนตร์ อุปกรณ์เครื่องเขียน และของที่ระลึกจากภาพยนตร์ต่างๆ เหตุนี้จึงทำให้ยอดขายของบริษัทมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการเติบโตที่สวนกระแสกับเศรษฐกิจในยุคนี้ เป็นอย่างมาก
รวมไปถึงการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าร่วมสนุกเพื่อสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ให้กับลูกค้ากันอย่างหนัก แต่ทั้งนี้บริษัทก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากร้านหนังสือ แต่ในส่วนของผู้ประกอบการเองก็ยอมรับว่าต้องทำงานหนักมากขึ้น เพราะจำเป็นจะต้องมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นางสาวนันทวรรณ กล่าว
ปัจจุบันร้านหนังสือบีทูเอสเปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 130 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 78 สาขา และต่างจังหวัด 44 สาขา สำหรับสาขาที่อยู่ในห้างโรบินสัน, เซ็นทรัล และท็อปส์ มีทั้งทั่วประเทศประมาณ 85 สาขา และร้านที่เป็นแบบสแตนด์อะโลน 36 สาขา รวมไปถึงสาขา ที่อยู่ในรูปแบบ network ประมาณ 9 สาขา
นอกจากนี้ บริษัทก็มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่ม โดยในช่วงต้นปีบริษัทได้วางแผนที่จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 10 สาขา แต่ขณะนี้เหลือเพียง 5-6 สาขา เนื่องจากต้องการทำสาขาที่เปิดใหม่ให้ประสบความสำเร็จก่อน ก่อน ที่จะขยายต่อไปเรื่อยๆ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้เปิดไปแล้ว 3 สาขา และอีกครึ่งปีหลังจะเปิดเพิ่มอีก 2-3 สาขา โดยจะมีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด คาดว่าสิ้นปีร้านหนังสือบีทูเอสมีสาขารวมทั้งสิ้น 135 สาขา ทั้งนี้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ในส่วนของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านหนังสือบีทูเอสทั่วประเทศเฉลี่ย 1.5 ล้านบิลต่อเดือน
สำหรับยอดขายในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 17% โดยสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น หนังสือ 40%, อุปกรณ์ การเรียน และของที่ระลึก 40% และสินค้าเพื่อ ความบันเทิง 20% ทั้งนี้ตั้งเป้าทั้งปีคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของยอดขายประมาณ 15-18%
นางสาวนันทวรรณ กล่าวว่า สำหรับในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้บริษัทได้ทำการจัดแคมเปญ The Magic of Harry Potter#7 @ B2S เพื่อเป็นการส่งท้ายหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มสุดท้าย โดยกิจกรรมดังกล่าวบีทูเอสใช้งบลงทุนประมาณ 3 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมให้สาวกแฮร์รี่ได้ร่วมสนุก
สำหรับแคมเปญ The Magic of Harry Potter#7@B2S บริษัทได้มีการจัดมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยได้เริ่มมีการเปิดให้ลูกค้า สามารถสั่งจองหนังสือแฮร์รี่ พ็อตเตอร์เล่มสุดท้ายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจากการเปิดให้จองมาตลอด 6 เดือนมียอด สั่งจองแล้วประมาณ 3.5 พันเล่ม โดยในปีนี้บริษัทได้มีการนำเอาหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ตอนสุดท้ายเข้ามาประมาณ 8 หมื่นเล่ม แบ่งเป็นภาคภาษาอังกฤษ 1.5 หมื่นเล่ม และภาคภาษาไทยประมาณ 6.5 หมื่นเล่ม ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตอนที่ 6 ที่ได้มีการสั่งเข้ามาประมาณ 6 หมื่นเล่ม
โดยการสั่งเพิ่มขึ้นมามากกว่าตอนที่แล้ว เนื่องจากเล่มนี้เป็นการบอกสรุปจบเรื่องราวต่างๆ ทำให้มีลูกค้าทั้งที่เป็นสาวกของแฮร์รี่ พอตเตอร์หรือลูกค้าทั่วไปมีความสนใจและอยากรู้มากขึ้น ซึ่งบริษัทได้มีการเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทได้มีการจำหน่ายในราคาพิเศษ 850 บาท จากราคาปกติหน้าปก 1,195 บาท ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าในเรื่องยอดขาย ไว้ที่ประมาณ 60-70 ล้านบาทสำหรับแฮร์รี่ พอต เตอร์ ที่จะมีการนำเอาหนังสือทั้งภาคไทย และ ภาษาอังกฤษ, แผ่นซีดีและวีซีดีเพลงและภาพยนตร์ และของที่ระลึก ขณะที่ตัวหนังสือคาดว่าจะมียอดขายทั้ง 2 ภาคเกิน 8 หมื่นเล่ม
http://www.siamturakij.com/home/news/di ... ws_id=4855
>> อัดอีเวนต์ทุกสาขาจุดพลุ The Magic
สยามธุรกิจ - บีทูเอสหน้าบานหว่าน 3 ล้านจัดงาน The Magic of Harry Potter#7 @ B2S เอาใจสาวกคนรักแฮร์รี่ พอตเตอร์ คาดยอดขายทะลุ 50 ล้านบาท ขณะเดียวกัน บีทูเอสได้เฮ! หลังยอดขายโต 17% สวนกระแสเศรษฐกิจ พร้อมเดินหน้าขยายสาขา เพิ่มอีก 5 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด คาดสิ้นปีมีสาขาครบ 135 สาขา ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายโต 18%
นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ผู้ช่วย กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท บีทูเอส จำกัด เปิดเผยกับ สยามธุรกิจ ว่า ครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโตของยอดขายเป็นที่น่าพอใจ สำหรับปัจจัยที่ทำให้มีอัตราการเติบโต
ที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากผู้บริโภคปัจจุบันนิยมเข้าร้านหนังสือเพื่อมาหาซื้อหนังสืออ่านมากขึ้น โดยเฉพาะหนังสือที่สร้างความบันเทิง คลายเครียด และหนังสือในการประกอบธุรกิจในยุควิกฤติของประเทศด้วย ขณะเดียวกันลูกค้าบางกลุ่มที่เข้ามาก็มาซื้อสินค้าจำพวกเพลง ภาพยนตร์ อุปกรณ์เครื่องเขียน และของที่ระลึกจากภาพยนตร์ต่างๆ เหตุนี้จึงทำให้ยอดขายของบริษัทมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการเติบโตที่สวนกระแสกับเศรษฐกิจในยุคนี้ เป็นอย่างมาก
รวมไปถึงการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าร่วมสนุกเพื่อสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ให้กับลูกค้ากันอย่างหนัก แต่ทั้งนี้บริษัทก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์จากร้านหนังสือ แต่ในส่วนของผู้ประกอบการเองก็ยอมรับว่าต้องทำงานหนักมากขึ้น เพราะจำเป็นจะต้องมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นางสาวนันทวรรณ กล่าว
ปัจจุบันร้านหนังสือบีทูเอสเปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 130 สาขา แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 78 สาขา และต่างจังหวัด 44 สาขา สำหรับสาขาที่อยู่ในห้างโรบินสัน, เซ็นทรัล และท็อปส์ มีทั้งทั่วประเทศประมาณ 85 สาขา และร้านที่เป็นแบบสแตนด์อะโลน 36 สาขา รวมไปถึงสาขา ที่อยู่ในรูปแบบ network ประมาณ 9 สาขา
นอกจากนี้ บริษัทก็มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่ม โดยในช่วงต้นปีบริษัทได้วางแผนที่จะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 10 สาขา แต่ขณะนี้เหลือเพียง 5-6 สาขา เนื่องจากต้องการทำสาขาที่เปิดใหม่ให้ประสบความสำเร็จก่อน ก่อน ที่จะขยายต่อไปเรื่อยๆ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาได้เปิดไปแล้ว 3 สาขา และอีกครึ่งปีหลังจะเปิดเพิ่มอีก 2-3 สาขา โดยจะมีทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด คาดว่าสิ้นปีร้านหนังสือบีทูเอสมีสาขารวมทั้งสิ้น 135 สาขา ทั้งนี้เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ในส่วนของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านหนังสือบีทูเอสทั่วประเทศเฉลี่ย 1.5 ล้านบิลต่อเดือน
สำหรับยอดขายในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 17% โดยสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น หนังสือ 40%, อุปกรณ์ การเรียน และของที่ระลึก 40% และสินค้าเพื่อ ความบันเทิง 20% ทั้งนี้ตั้งเป้าทั้งปีคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของยอดขายประมาณ 15-18%
นางสาวนันทวรรณ กล่าวว่า สำหรับในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้บริษัทได้ทำการจัดแคมเปญ The Magic of Harry Potter#7 @ B2S เพื่อเป็นการส่งท้ายหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มสุดท้าย โดยกิจกรรมดังกล่าวบีทูเอสใช้งบลงทุนประมาณ 3 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมให้สาวกแฮร์รี่ได้ร่วมสนุก
สำหรับแคมเปญ The Magic of Harry Potter#7@B2S บริษัทได้มีการจัดมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยได้เริ่มมีการเปิดให้ลูกค้า สามารถสั่งจองหนังสือแฮร์รี่ พ็อตเตอร์เล่มสุดท้ายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และจากการเปิดให้จองมาตลอด 6 เดือนมียอด สั่งจองแล้วประมาณ 3.5 พันเล่ม โดยในปีนี้บริษัทได้มีการนำเอาหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ตอนสุดท้ายเข้ามาประมาณ 8 หมื่นเล่ม แบ่งเป็นภาคภาษาอังกฤษ 1.5 หมื่นเล่ม และภาคภาษาไทยประมาณ 6.5 หมื่นเล่ม ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตอนที่ 6 ที่ได้มีการสั่งเข้ามาประมาณ 6 หมื่นเล่ม
โดยการสั่งเพิ่มขึ้นมามากกว่าตอนที่แล้ว เนื่องจากเล่มนี้เป็นการบอกสรุปจบเรื่องราวต่างๆ ทำให้มีลูกค้าทั้งที่เป็นสาวกของแฮร์รี่ พอตเตอร์หรือลูกค้าทั่วไปมีความสนใจและอยากรู้มากขึ้น ซึ่งบริษัทได้มีการเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทได้มีการจำหน่ายในราคาพิเศษ 850 บาท จากราคาปกติหน้าปก 1,195 บาท ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าในเรื่องยอดขาย ไว้ที่ประมาณ 60-70 ล้านบาทสำหรับแฮร์รี่ พอต เตอร์ ที่จะมีการนำเอาหนังสือทั้งภาคไทย และ ภาษาอังกฤษ, แผ่นซีดีและวีซีดีเพลงและภาพยนตร์ และของที่ระลึก ขณะที่ตัวหนังสือคาดว่าจะมียอดขายทั้ง 2 ภาคเกิน 8 หมื่นเล่ม
http://www.siamturakij.com/home/news/di ... ws_id=4855